Dịch vụ tách sổ đỏ tại huyện Bình Chánh ( Cập nhật năm 2024)

Dịch vụ tách sổ đỏ tại huyện Bình Chánh

Bạn đang có nhu cầu bán hay mua một thửa đất. Bạn đang có nhu cầu bán hay mua một căn nhà tại huyện Bình Chánh. Tuy nhiên bạn lại gặp khó khăn, chưa có kiến thức về tách sổ. Với nhiều năm kinh nghiệp, Luật ACC tự tin cung cấp đến bạn dịch vụ tách sổ đỏ tại huyện Bình Chánh uy tín, nhanh chóng, hiệu quả nhất.

Dịch vụ tách sổ đỏ tại huyện Bình Chánh
Dịch vụ tách sổ đỏ tại huyện Bình Chánh

Cơ sở pháp lý:

  • Luật Đất Đai 2013
  • Quyết định 60/2017/QĐ-UBND về quy định diện tích tối thiểu được tách thửa do Thành Phố Hồ Chí Minh ban hành

1. Thủ tục tách sổ đỏ là gì?

Trước hết chúng ta cùng xem thủ tục tách sổ đỏ là gì nhé!

“Sổ đỏ” là cách gọi thông thường của giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất. Và theo Khoản 1 Điều 97 Luật Đất đai 2013, sổ đỏ được cấp cho người có quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở, quyền sở hữu tài sản khác gắn liền với đất theo một loại mẫu thống nhất trong cả nước do Bộ Tài nguyên và Môi trường quy định.

Tách sổ đỏ trong thủ tục tách sổ đỏ là việc chia một mảnh đất đã có sổ đỏ thành nhiều mảnh đất khác với diện tích nhỏ hơn. Việc tách sổ phải đảm bảo đáp ứng các quy định của Luật Đất đai hiện hành về diện tích tối thiểu được tách thửa.

Điều này có nghĩa là, thửa đất còn lại sau khi tách thửa và thửa đất mới hình thành đều có diện tích không nhỏ hơn diện tích tối thiểu theo quy định của pháp luật về tách thửa.

Trong trường hợp ngoại lệ, nếu diện tích đất sau khi tách thửa nhỏ hơn diện tích tối thiểu nhưng người sử dụng đất xin hợp thửa với thửa đất khác liền kề để tạo thành thửa đất mới có diện tích bằng hoặc lớn hơn diện tích tối thiểu thì vẫn được phép tách thửa, tách sổ đỏ.

2. Điều kiện được tách sổ đỏ tại huyện Bình Chánh

Theo quy định tại Quyết định 60/2017/QĐ-UBND thì để tách sổ đỏ tại huyện Bình Chánh cần đáp ứng 3 điều kiện: 

  • Đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (Sổ đỏ)
  • Đảm bảo quyền sử dụng hạn chế đối với đất liền kề;
  • Thửa đất hình thành và thửa đất còn lại sau khi tách thửa, hợp thửa, điều chỉnh ranh giữa các thửa đất phải đảm bảo diện tích tối thiểu như sau: tối thiểu 50m2 và chiều rộng mặt tiền thửa đất không nhỏ hơn 04 mét.

3. Tại sao cần thực hiện tách sổ đỏ?

  • Tách thửa nhà đất là việc nhằm đảm bảo quyền năng từ chủ sở hữu đất một cách độc lập
  • Tách thửa nhà đất sẽ không xảy ra hiện tượng ràng buộc lẫn nhau trong quá trình giao dịch và quản lý đất đai
  • Phía chủ sở hữu đất hoàn toàn có thể cắt sổ đỏ riêng biệt cho mình mình chẳng cần đi nhờ người đại diện khác.
  • Hạn chế những nhập nhằng phát sinh trong quá trình sử dụng dẫn tới tranh chấp giữa các cá nhân sử dụng chung đất.

4. Hồ sơ cần chuẩn bị để thực hiện dịch vụ tách sổ đỏ tại huyện Bình Chánh

Khoản 11 Điều 9 Thông tư 24/2014/TT-BTNMT quy định hồ sơ nộp khi thực hiện dịch vụ tách Sổ đỏ tại huyện Bình Chánh bao gồm:

– Đơn đề nghị tách thửa hoặc hợp thửa theo Mẫu 11/ĐK;

– Bản gốc Giấy chứng nhận đã cấp.

– Kèm theo các giấy tờ tùy thân như CMND/CCCD, Sổ hộ khẩu, Giấy chứng nhận đăng ký kết hôn/Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân, Giấy khai sinh (trong trường hợp bố mẹ, anh chị em… chuyển nhượng, tặng cho đất cho nhau)…

Số lượng: 01 bộ hồ sơ.

Thời hạn giải quyết:

– Điểm đ khoản 2 Điều 61 Nghị định 43/2014/NĐ-CP quy định thời gian thực hiện thủ tục tách thửa là không quá 20 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.

– Trường hợp nhận hồ sơ chưa đầy đủ, chưa hợp lệ thì trong thời gian tối đa 03 ngày, cơ quan tiếp nhận, xử lý hồ sơ phải thông báo và hướng dẫn người nộp hồ sơ bổ sung, hoàn chỉnh hồ sơ theo quy định.

Địa điểm nộp hồ sơ: Người sử dụng đất nộp hồ sơ tại Phòng Tài nguyên và Môi trường.

5. Thuế, phí khi tách sổ đỏ tại huyện Bình Chánh

Trường hợp khách hàng tách sổ đỏ nhưng không thực hiện chuyển nhượng, tặng cho thì phải chịu phí thẩm định hồ sơ và phí cấp phôi sổ đỏ mới.
Trường hợp khách hàng tách sổ đỏ để chuyển nhượng, tặng cho thì phải chịu các loại thuế, phí sau:
– Thuế thu nhập cá nhân: 2%;
– Lệ phí trước bạ: 0,5 %;
– Phí thẩm định hồ sơ: 0,15 %;
– Phí đăng ký biến động và phí cấp phôi sổ mới;

Vậy có nên sử dụng dịch vụ tách sổ đỏ tại huyện bình Chánh không?

6. Tại sao nên chọn dịch vụ tách sổ đỏ tại huyện Bình Chánh của ACC

Nếu bạn đang phân vân không biết lựa chọn nơi nào uy tín để thực hiện dịch vụ tách sổ đỏ tại huyện Bình Chánh, vậy thì ACC sẽ là đơn vị lý tưởng dành cho bạn. ACC đã có kinh nghiệm nhiều năm trong việc thực hiện dịch vụ tách sổ đỏ tại huyện Bình Chánh. Vì vậy chúng tôi tin rằng ACC có thể đảm bảo cho bạn việc tách sổ đỏ thành công, nhanh chóng.

  • Tư vấn nhiệt tình mọi vấn đề pháp lý cho khách hàng, khách hàng có thể yên tâm khi sử dụng dịch vụ của ACC;
  • Hỗ trợ giải đáp mọi vấn đề thắc mắc của khách hàng khi sử dụng dịch vụ tách sổ đỏ tại huyện Bình Chánh
  • Chúng tôi hiểu rằng chi phí luôn là vấn đề được quý vị quan tâm do đó tại ACC chi phí luôn bảo đảm ở mức hợp lý, không phát sinh bất cứ chi phí nào khác ngoài chi phí đã báo từ đầu.
  • Cam kết bảo mật thông tin tuyệt đối.

Bạn còn chờ đợi gì mà không sử dụng dịch vụ tách sổ đỏ tại huyện Bình Chánh của ACC.

Trên đây là toàn bộ thông tin ACC muốn cng cấp đến quý bạn đọc về dịch vụ tách sổ đỏ tại huyện Bình Chánh. Hy vọng thông qua bài viết, bạn có có thêm những kiến thức pháp luật về vấn đề này. Nếu còn thắc mắc hoặc cần tư vấn về dịch vụ tách sổ đỏ tại huyện bình Chánh vui lòng liên hệ với chúng tôi. Luật ACC rất hân hạnh khi phục vụ bạn.

Hotline: 1900.3330

Zalo: 084.696.7979

Email: [email protected]

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo