Trong nền kinh tế hội nhập và phát triển lớn mạnh như hiện nay, việc xuất hiện ngày càng nhiều các doanh nghiệp lớn nhỏ cũng không còn là điều hiếm lạ nữa. Hơn nữa, nhiều công ty, tập đoàn ngày càng mở rộng quy mô với sức mạnh kinh tế lớn đang ngày càng có chỗ đứng trên thị trường. Chính vì vậy nhu cầu mở rộng về hoạt động, nhân lực, thị phần trên thị trường, đẩy mạnh phát triển kinh doanh của các công ty, tập đoàn lớn đó mà họ bắt đầu tiến hành các thương vụ mua bán doanh nghiệp, các công ty nhỏ hơn nhằm mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp mình như: mở rộng thị phần, đạt hiệu quả kinh doanh tốt hơn, giảm số lượng nhân viên cần thiết, giảm những chi phí phát sinh không cần thiết, tận dụng công nghệ được chuyển giao,… Bài viết đề cập đến Dịch vụ mua bán doanh nghiệp tại thị xã Từ Sơn cho khách hàng có nhu cầu trong lĩnh vực này.
1. Mua bán doanh nghiệp là gì?
Luật Cạnh tranh năm 2018 quy định về Mua lại doanh nghiệp như sau: “ Mua lại doanh nghiệp là việc một doanh nghiệp trực tiếp hoặc gián tiếp mua toàn bộ hoặc một phần vốn góp, tài sản của doanh nghiệp khác đủ để kiểm soát, chi phối doanh nghiệp hoặc một ngành, nghề của doanh nghiệp bị mua lại”.
Có thể hiểu Mua lại hay mua bán doanh nghiệp là hình thức một doanh nghiệp lớn sẽ mua lại những doanh nghiệp nhỏ và yếu hơn và doanh nghiệp mua vẫn giữ tư cách pháp nhân cũ. Doanh nghiệp mua lại được quyền sở hữu hợp pháp đối với doanh nghiệp được mua.
2. Lợi ích của việc mua bán doanh nghiệp là gì?
Hiện nay mua bán doanh nghiệp tại Việt Nam đang diễn ra ngày càng phổ biến, thậm chí có những thương vụ lên đến hàng trăm triệu USD cũng ngày càng xuất hiện nhiều chứng tỏ những lợi ích mà các thương vụ mua bán và mua bán doanh nghiệp rất lớn. Theo đó, có thể liệt kê một vài lợi ích của việc mau bán doanh nghiệp như:
- Góp phần cải thiện tình hình tài chính của DN. Sau quá trình mua bán, doanh nghiệp sẽ được tăng thêm nguồn vốn sử dụng và khả năng tiếp cận nguồn vốn, chia sẻ rủi ro, tăng cường tính minh bạch về tài chính.
- Giúp Doanh nghiệp đạt được hiệu quả kinh doanh khi doanh nghiệp có thể thâm nhập được vào thị trường mới, có thêm một dây chuyền sản phẩm mới hay mở rộng phạm vi phân phối, mở rộng chi nhánh, phòng giao dịch, các dự án, giảm thiểu sự trùng lặp trong mạng lưới phân phối, tiết kiệm chi phí hoạt động và chi phí quản lý… vì sau khi thực hiện mua bán, hai bên có thể khai thác được những lợi thế lẫn nhau, tăng thị phần, tận dụng quan hệ khách hàng, từ đó góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và tạo ra các cơ hội kinh doanh mới.
- Tạo cơ hội để các doanh nghiệp sàng lọc và sa thải những vị trí làm việc kém hiệu quả, từ đó góp phần không nhỏ vào việc tinh gọn bộ máy của doanh nghiệp. Qua đó, doanh nghiệp sẽ có cơ hội được tiếp nhận nguồn lao động có kỹ năng tốt và nhiều kinh nghiệm.
3. Hồ sơ mua bán doanh nghiệp tại thị xã Từ Sơn gồm những gì?
Hồ sơ bán doanh nghiệp bao gồm những giấy tờ sau:
- Bản sao hợp lệ giấy tờ chứng thực cá nhân của bên bán trong quá trình mua bán như chứng minh thư nhân dân, căn cước công dân, hộ chiếu
- Thông báo về việc thay đổi người đứng đầu doanh nghiệp và phải có chữ ký của cả người mua và người bán
- Hợp đồng mua bán doanh nghiệp và các giấy tờ chứng minh việc chuyển nhượng
Hồ sơ mua doanh nghiệp bao gồm những giấy tờ sau:
- Bản sao hợp lệ giấy tờ chứng thực cá nhân bên mua trong quá trình mua bán như chứng minh nhân dân, căn cước công dân, hộ chiếu
- Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh
- Bản sao chứng chỉ hành nghề theo quy định đối với các ngành nghề yêu cầu chứng chỉ hành nghề
- Văn bản xác nhận vốn pháp định của doanh nghiệp khi tiến hành kinh doanh những ngành nghề yêu cầu vốn pháp định
4. Thủ tục mua bán công ty, doanh nghiệp tại thị xã Từ Sơn
Bước 1: Doanh nghiệp muốn mua tiến hành đặt ra chiến lược kinh doanh và tìm kiếm công ty mục tiêu để tiến hành mua phù hợp với mục đích, tiêu chí của mình
Bước 2: Doanh nghiệp tiến hành mua lên kế hoạch và đàm phán sơ bộ: các bên mua bán công ty tiến hành trao đổi thông tin, đàm phán và đưa ra đề nghị để cùng phác thảo nên hợp đồng mua bán gồm các điều khoản cơ bản như: giá cả, quyền và nghĩa vụ của hai bên
Bước 3: Hai bên mua bán tiến hành thẩm định giá
Bước 4: Tiến hành đàm phán và ký kết hợp đồng mua bán doanh nghiệp, công ty. Ngay sau khi ký kết hợp đồng thì các bên tiến hành các thủ tục pháp lý liên quan đến việc ghi nhận sự chuyển giao công ty từ bên bán sang bên mua.
5. Dịch vụ mua bán công ty tại thị xã Từ Sơn của công ty Luật ACC
Nhằm hỗ trợ một cách tốt nhất về mặt pháp lý cho khách hàng mà Công ty Luật ACC xin cung cấp cho quý khách hàng Dịch vụ làm thủ tục mua bán công ty, doanh nghiệp tại Luật ACC. Đến với dịch này, ACC xin cam kết:
- Lắng nghe, nắm bắt thông tin khách hàng cung cấp để tiến hành tư vấn chuyên sâu và đầy đủ những vướng mắc, vấn đề khách hàng đang gặp phải.
- Báo giá qua điện thoại để khách hàng dễ dàng đưa ra quyết định có hợp tác với ACC không.
- Khảo sát thực tế tình hình của việc mua bán và sáp nhập của khách hàng để tư vấn một cách đúng và đầy đủ nhất, nắm sát thực tế.
- Ký kết hợp đồng và tiến hành soạn hồ sơ trong vòng 3 ngày nếu khách hàng cung cấp đủ hồ sơ chúng tôi yêu cầu.
- Khách hàng cung cấp hồ sơ bao gồm thông tin cá nhân, tổ chức trong hợp đồng.
- Nhận bản soạn thảo hồ sơ mua bán sáp nhập doanh nghiệp.
- Hỗ trợ tư vấn miễn phí các vướng mắc sau khi đã thực hiện thủ tục mua bán hai doanh nghiệp.
6. Những câu hỏi thường gặp về dịch vụ mua bán công ty tại thị xã Từ Sơn
Cơ quan có thẩm quyền giải quyết việc mua lại công ty?
Việc mua bán công ty được thực hiện giữa hai doanh nghiệp dựa trên hợp đồng mua bán. Tuy nhiên, khi tiến hành xong hoạt động mua bán thì để bên mua thực sự có quyền sở hữu đối với công ty đã mua thì phải tiến hành đăng ký thay đổi tại cơ quan có thẩm quyền là cơ quan đăng ký kinh doanh nơi cấp giấy chứng nhận đăng ký thành lập doanh nghiệp của doanh nghiệp được mua lại.
Công ty bị mua lại có bị chấm dứt sự tồn tại sau khi bị mua lại không?
Doanh nghiệp bị mua vẫn giữ tư cách pháp nhân cũ. Tuy nhiên, doanh nghiệp mua lại được quyền sở hữu hợp pháp và tiếp quản toàn bộ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp bị mua
Công ty Luật ACC có cung cấp Dịch vụ mua bán công ty tại thị xã Từ Sơn không?
Hiện là công ty luật uy tín và có các văn phòng luật sư cũng như cộng tác viên khắp các tỉnh thành trên toàn quốc, Công ty Luật ACC thực hiện việc cung cấp các dịch vụ tư vấn pháp lý cho quý khách hàng, trong đó có dịch vụ làm tư vấn về mua bán công ty uy tín, trọn gói cho khách hàng.
Chi phí Dịch vụ mua bán công ty tại thị xã Từ Sơn của công ty Luật ACC là bao nhiêu?
Công ty Luật ACC luôn báo giá trọn gói, nghĩa là không phát sinh. Luôn đảm bảo hoàn thành công việc mà khách hàng yêu cầu; cam kết hoàn tiền nếu không thực hiện đúng, đủ, chính xác như những gì đã giao kết ban đầu. Quy định rõ trong hợp đồng ký kết.
Trên đây là những vấn đề liên quan đến Dịch vụ mua bán công ty tại thị xã Từ Sơn. Tự hào là đơn vị hàng đầu hỗ trợ mọi vấn đề liên quan đến pháp lý, tư vấn pháp luật, thủ tục giấy tờ cho khách hàng mà công ty Luật ACC xin cung cấp cho khách hàng Dịch vụ mua bán công ty tại thị xã Từ Sơn. Nếu quý khách hàng còn gặp phân vân về các vấn đề liên quan đến mua bán công ty và muốn nhận được sự tư vấn liên quan đến các vấn đề pháp lý thì hãy liên hệ với Công ty Luật ACC ngay để có thể nhận được sự tư vấn nhanh chóng, hiệu quả, uy tín, chất lượng và tiết kiệm chi phí nhất.
Công ty Luật ACC – Đồng hành pháp lý cùng bạn
Nội dung bài viết:
Bình luận