messenger whatsapp viber zalo phone mail

Dịch vụ mở đại lý hàng tiêu dùng tại Quận Ba Đình

Mở đại lý hàng tiêu dùng là một trong hình thức kinh doanh khá phổ biến trong giai đoạn hiện nay. Bởi lẽ, nó mang lại nguồn lợi nhuận tương đối lớn, hạn chế rủi ro đến mức thấp nhất. Mở đại lý hàng tiêu dùng là xu hướng kinh doanh muốn hướng đến của nhiều cá nhân, tổ chức, đặc biệt là các startup trẻ. Hãy tham khảo bài viết về dịch vụ mở đại lý hàng tiêu dùng tại Quận Ba Đình để biết thêm về loại hình kinh doanh này.

1. Mở đại lý hàng tiêu dùng tại Quận Ba Đình có cần đăng ký giấy phép kinh doanh không?

Mở đại lý hàng tiêu dùng không? Là câu hỏi đặt ra của nhiều người đang có dự định kinh doanh theo hình thức này. 

Đăng ký kinh doanh là thủ tục bắt buộc thực hiện đối với các đại lý đang hoạt động kinh doanh hoặc sắp kinh doanh trong thời gian đến. Tuy nhiên, trong một số trường hợp không nhất phải đăng kí giấy phép kinh doanh. Vậy trường hợp nào bắt buộc và trường hợp không nhất thiết phải đăng ký giấy kinh doanh. Hãy cùng xem hai trường hợp dưới đây:

1.1. Trường hợp mở đại lý hàng tiêu dùng không cần đăng ký kinh doanh

Pháp luật quy định về các trường hợp không phải đăng ký kinh doanh bao gồm:

  • Buôn bán rong (buôn bán dạo) là các hoạt động mua, bán không có địa điểm cố định (mua rong, bán rong hoặc vừa mua rong vừa bán rong). Bao gồm cả việc nhận sách báo, tạp chí, văn hóa phẩm của các thương nhân được phép kinh doanh các sản phẩm này.
  • Buôn bán vặt là hoạt động mua bán những vật dụng nhỏ lẻ; có hoặc không có địa điểm cố định.
  • Bán quà vặt là hoạt động bán quà bánh, đồ ăn, nước uống (hàng nước); có hoặc không có địa điểm cố định.
  • Buôn chuyến là hoạt động mua hàng hóa từ nơi khác về theo từng chuyến để bán cho người mua buôn hoặc người bán lẻ.
  • Thực hiện các dịch vụ: đánh giày, bán vé số, chữa khóa, sửa chữa xe, trông giữ xe, rửa xe, cắt tóc, vẽ tranh, chụp ảnh và các dịch vụ khác có hoặc không có địa điểm cố định.
  • Các hoạt động thương mại một cách độc lập, thường xuyên không phải đăng ký kinh doanh khác.

1.2. Trường hợp mở đại lý hàng tiêu dùng bắt buộc phải đăng ký kinh doanh

Những đối tượng không thuộc trường hợp quy định trên thì bắt buộc phải đăng ký giấy phép kinh doanh theo quy định pháp luật. Tóm lại, trừ trường hợp cá nhân thực hiện buôn bán nhỏ lẻ, không có địa điểm cố định và hộ gia đình sản xuất nông-lâm-ngư nghiệp có mức thu nhập thấp thì không cần phải đăng ký giấy phép kinh doanh. Còn lại, tất cả cá nhân, tổ chức mở đại lý hàng tiêu dùng phải đăng ký kinh doanh.

2. Trình tự, thủ tục mở đại lý hàng tiêu dùng tại Quận Ba Đình

Bước 1: Thành phần hồ sơ

–  Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh hộ gia đình, bao gồm:

  • Tên hộ kinh doanh; địa chỉ, địa điểm kinh doanh
  • Ngành nghề kinh doanh;
  • Số vốn kinh doanh;

– Bản sao giấy CMND hoặc thẻ CCCD hoặc hộ chiếu còn hiệu lực của cá nhân tham gia hộ kinh doanh hoặc người đại diện hộ gia đình.

– Bản sao hợp lệ biên bản họp nhóm cá nhân về việc thành lập hộ kinh doanh đối với trường hợp hộ kinh doanh do một nhóm cá nhân thành lập.

– Bước 2: Chủ hộ kinh doanh nộp hồ sơ đến Cơ quan đăng ký kinh doanh (nộp hồ sơ tại Phòng Tài chính – Kế hoạch) cấp quận/huyện nơi đặt địa điểm kinh doanh.

–  Bước 3: Khi tiếp nhận hồ sơ, Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp quận/huyện trao Giấy biên nhận và Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho hộ gia đình trong thời gian 3 ngày kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ, nếu có đủ các điều kiện sau đây:

+  Ngành, nghề kinh doanh không thuộc danh mục ngành, nghề cấm kinh doanh;

+  Tên hộ kinh doanh dự định đăng ký phù hợp quy định tại Điều 88 Nghị định 01/2021/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp;

+   Nộp đủ lệ phí đăng ký theo quy định.

Nếu hồ sơ không hợp lệ, trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ, cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện/quận phải thông báo rõ nội dung cần sửa đổi, bổ sung bằng văn bản cho người thành lập hộ kinh doanh.

Sau khi được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh thì chủ thể kinh doanh phải đóng thuế theo quy định, bao gồm: Lệ phí môn bài, thuế TNCN, thuế GTGT.

3. Chọn dịch vụ mở đại lý hàng tiêu dùng tại Quận Ba Đình của ACC quý khách được gì?

Đến với ACC , Quý khách sẽ được tư vấn đầy đủ, chi tiết từ khi chúng tôi nhận hồ sơ đến khi nhận và trao tận tay giấy phép kinh doanh cho Quý khách. Lợi ích khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi:

  • Đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp, có năng lực xử lý vấn đề nhanh, chính xác.
  • Bảo vệ quyền lợi của Qúy hàng và thực hiện đúng quy định pháp luật.
  • Đồng hành hỗ trợ Qúy hàng xử lý mọi vấn đề phát sinh.
  • Đại diện theo ủy quyền làm việc với cơ quan nhà nước khi có nhu cầu.

ACC cam kết dịch vụ

  • Không phát sinh thêm bất kỳ chi phí nào khi sử dụng dịch vụ tại chúng tôi.
  • Đảm bảo đúng những quy định pháp luật.
  • Hỗ trợ trọn gói thủ tục, hồ sơ.
  • Đồng hành và hỗ trợ xử lý những vấn đề phát sinh.
  • Bảo mật thông tin khách hàng.

4. Những câu hỏi thường gặp về mở đại lý hàng tiêu dùng tại Quận Ba Đình

4.1. Điều kiện cần để có một đại lý như thế nào?

Đối với đại lý cấp 1: Là tổ chức, đơn vị, cá nhân phải có vốn, có nơi trưng bày sản phẩm, có kho bãi, có phương tiện vận chuyển, có nguồn nhân lực tốt, đặc biệt là đơn vị thực sự ham mê vào quá trình phân phối sản phẩm cho Công ty, DN để tạo ra lợi nhuận.

4.2. Có bao nhiêu hình thức đại lý?

  • Đại lý bao tiêu là hình thức đại lý mà bên đại lý thực hiện việc mua, bán trọn vẹn một khối lượng hàng hoá hoặc cung ứng đầy đủ một dịch vụ cho bên giao đại lý.
  • Đại lý độc quyền là hình thức đại lý mà tại một khu vực địa lý nhất định bên giao đại lý chỉ giao cho một đại lý mua, bán một hoặc một số mặt hàng hoặc cung ứng một hoặc một số loại dịch vụ nhất định.
  • Tổng đại lý mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ là hình thức đại lý mà bên đại lý tổ chức một hệ thống đại lý trực thuộc để thực hiện việc mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ cho bên giao đại lý.
  • Tổng đại lý đại diện cho hệ thống đại lý trực thuộc. Các đại lý trực thuộc hoạt động dưới sự quản lý của tổng đại lý và với danh nghĩa của tổng đại lý.
  • Các hình thức đại lý khác mà các bên thỏa thuận.

4.3. Hợp đồng đại lý là gì?

  • Hợp đồng đại lý phải được lập thành văn bản hoặc bằng hình thức khác có giá trị pháp lý tương đương.
  • Theo quy định của pháp luật thì hợp đồng giữa công ty bạn và đại lý phải tuân thủ theo đúng trình tự thủ tục quy định của pháp luật
Đánh giá post
✅ Dịch vụ thành lập công ty ⭕ ACC cung cấp dịch vụ thành lập công ty/ thành lập doanh nghiệp trọn vẹn chuyên nghiệp đến quý khách hàng toàn quốc
✅ Đăng ký giấy phép kinh doanh ⭐ Thủ tục bắt buộc phải thực hiện để cá nhân, tổ chức được phép tiến hành hoạt động kinh doanh của mình
✅ Dịch vụ ly hôn ⭕ Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn ly hôn, chúng tôi tin tưởng rằng có thể hỗ trợ và giúp đỡ bạn
✅ Dịch vụ kế toán ⭐ Với trình độ chuyên môn rất cao về kế toán và thuế sẽ đảm bảo thực hiện báo cáo đúng quy định pháp luật
✅ Dịch vụ kiểm toán ⭕ Đảm bảo cung cấp chất lượng dịch vụ tốt và đưa ra những giải pháp cho doanh nghiệp để tối ưu hoạt động sản xuất kinh doanh hay các hoạt động khác
✅ Dịch vụ làm hộ chiếu ⭕ Giúp bạn rút ngắn thời gian nhận hộ chiếu, hỗ trợ khách hàng các dịch vụ liên quan và cam kết bảo mật thông tin
NHẬN BÁO GIÁ

Liên Hệ Với Chúng Tôi

Vui lòng để lại thông tin, ACC sẽ gọi lại ngay
Tu Van Vien 2






    Bài viết liên quan:

    Dịch vụ làm giấy phép an toàn thực phẩm vsattp trọn gói 2023

    ACC chuyên dịch vụ làm giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm, chuyên xin giấy phép vsattp trọn gói.

    Lượt xem: 3.021

    Văn phòng ảo là gì? Những thông tin cần thiết [Mới 2023]

    Mô hình dịch vụ cho thuê văn phòng ảo phát triển mạnh mẽ trong mảng cho thuê văn phòng. Hiện nay, văn phòng ảo được các doanh nghiệp nhỏ, doanh nghiệp startups, cũng như các chi nhánh, văn phòng đại diện khá ưa chuộng. Đây được xem là vị cứu tinh của họ trong vấn [...]

    Lượt xem: 3.197

    Dịch Vụ Cho Thuê Văn Phòng Chia Sẻ Trọn Gói [Ưu Đãi 2023]

    Mô hình dịch vụ cho thuê văn phòng chia sẻ phát triển mạnh mẽ trong mảng cho thuê văn phòng. Hiện nay, văn phòng chia sẻ được các doanh nghiệp nhỏ, doanh nghiệp startups, cũng như các chi nhánh, văn phòng đại diện khá ưa chuộng. Đây được xem là vị cứu tinh của họ trong vấn đề tiết [...]

    Lượt xem: 2.642

    Dịch vụ ly hôn nhanh trọn gói giải quyết ngay chỉ từ 1 ngày

    Bạn đang tìm kiếm Dịch vụ ly hôn thuận tình nhanh? Dịch vụ ly hôn đơn phương nhanh? Bạn đang thắc mắc về vấn đề ly hôn và gặp khó khăn trong việc làm thủ tục ly hôn? Bạn có thể chọn Dịch vụ ly hôn của Công ty Luật ACC. Với nhiều năm kinh [...]

    Lượt xem: 2.087

    Bảng giá dịch vụ kế toán trọn gói toàn quốc [2023]

    Nội dung bài viết:1. Mở đại lý hàng tiêu dùng tại Quận Ba Đình có cần đăng ký giấy phép kinh doanh không?1.1. Trường hợp mở đại lý hàng tiêu dùng không cần đăng ký kinh doanh1.2. Trường hợp mở đại lý hàng tiêu dùng bắt buộc phải đăng ký kinh doanh2. Trình tự, thủ [...]

    Lượt xem: 1.880

    Dịch vụ thành lập công ty trọn gói giá ưu đãi (Cập nhật 2023)

    Dưới đây chúng ta sẽ cùng ACC tìm hiểu về Dịch vụ thành lập công ty, dịch vụ thành lập doanh nghiệp. Với đội ngũ nhiều năm kinh nghiệm cùng phương châm “đồng hành pháp lý cùng doanh nghiệp”. ACC cung cấp dịch vụ thành lập công ty/ thành lập doanh nghiệp trọn vẹn chuyên nghiệp đến quý khách hàng toàn [...]

    Lượt xem: 2.359

    Dịch vụ kiểm toán báo cáo tài chính (trọn gói , uy tín) [2023]

    Nội dung bài viết:1. Mở đại lý hàng tiêu dùng tại Quận Ba Đình có cần đăng ký giấy phép kinh doanh không?1.1. Trường hợp mở đại lý hàng tiêu dùng không cần đăng ký kinh doanh1.2. Trường hợp mở đại lý hàng tiêu dùng bắt buộc phải đăng ký kinh doanh2. Trình tự, thủ [...]

    Lượt xem: 1.637

    Thủ tục đăng ký giấy phép kinh doanh theo quy định 2023-2024

    Đăng ký giấy phép kinh doanh là thủ tục bắt buộc phải thực hiện để cá nhân, tổ chức được phép tiến hành hoạt động kinh doanh của mình. Bài viết này sẽ giúp bạn có thêm thông tin về quy trình, cách thức, thủ tục để đăng ký kinh doanh; hoàn thành thủ tục ban đầu để có thể tiến [...]

    Lượt xem: 1.916

    Phản hồi (0)

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *