whatsapp viber zalo phone zalo mail

Dịch vụ mở đại lý chuyển phát nhanh tại huyện Tân Hưng

Dịch vụ chuyển phát nhanh ngày càng phổ biến ở nước ta. Vì vậy, không ít các chủ thể muốn mở đại lý chuyển phát nhanh. Tuy nhiên, thủ tục mở đại lý chuyển phát nhanh rất phức tạp vì đây là loại hình kinh doanh có điều kiện theo quy định. Trong bài viết này, ACC cung cấp dịch vụ mở đại lý chuyển phát nhanh tại huyện Tân Hưng với những nội dung cụ thể như sau: pexels photo 3184291

1. Điều kiện mở đại lý chuyển phát nhanh tại huyện Tân Hưng

Mở đại lý chuyển phát nhanh là ngành kinh doanh có điều kiện dựa trên quy định pháp luật bưu chính. Căn cứ theo khoản 2 Điều 21 Luật Bưu chính 2010 thì doanh nghiệp kinh doanh sẽ được cấp giấy phép bưu chính khi đáp ứng những điều kiện:
  • Có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoạt động bưu chính hoặc giấy chứng nhận đầu tư trong lĩnh vực bưu chính;
  • Có khả năng tài chính, nhân sự phù hợp với phương án kinh doanh theo nội dung đề nghị được cấp giấy phép;
  • Có phương án kinh doanh khả thi phù hợp với quy định về giá cước, chất lượng dịch vụ bưu chính;
  • Có biện pháp đảm bảo an ninh thông tin và an toàn đối với con người, bưu gửi, mạng bưu chính.
Ngoài ra theo quy định về khả năng tài chính khi mở đại lý chuyển phát nhanh theo hình thức doanh nghiệp tại khoản 1 Điều 5 Nghị định số 47/2011/NĐ-CP thì trong trường hợp cung ứng dịch vụ bưu chính:
  • Trong phạm vi nội tỉnh, liên tỉnh: mức vốn tối thiểu phải có là 02 tỷ đồng Việt Nam;
  • Ở phạm vi quốc tế: mức vốn tối thiểu phải có là 05 tỷ đồng Việt Nam.

2. Trình tự, thủ tục mở đại lý chuyển phát nhanh tại huyện Tân Hưng theo hộ kinh doanh

Bước 1: Thành phần hồ sơ

–  Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh hộ gia đình, bao gồm:

  • Tên hộ kinh doanh; địa chỉ, địa điểm kinh doanh
  • Ngành nghề kinh doanh;
  • Số vốn kinh doanh;

– Bản sao giấy CMND hoặc thẻ CCCD hoặc hộ chiếu còn hiệu lực của cá nhân tham gia hộ kinh doanh hoặc người đại diện hộ gia đình.

– Bản sao hợp lệ biên bản họp nhóm cá nhân về việc thành lập hộ kinh doanh đối với trường hợp hộ kinh doanh do một nhóm cá nhân thành lập.

– Bước 2: Chủ hộ kinh doanh nộp hồ sơ đến Cơ quan đăng ký kinh doanh (nộp hồ sơ tại Phòng Tài chính – Kế hoạch) cấp quận/huyện nơi đặt địa điểm kinh doanh.

–  Bước 3: Khi tiếp nhận hồ sơ, Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp quận/huyện trao Giấy biên nhận và Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho hộ gia đình trong thời gian 3 ngày kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ, nếu có đủ các điều kiện sau đây:

+  Ngành, nghề kinh doanh không thuộc danh mục ngành, nghề cấm kinh doanh;

+  Tên hộ kinh doanh dự định đăng ký phù hợp quy định tại Điều 88 Nghị định 01/2021/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp;

+   Nộp đủ lệ phí đăng ký theo quy định.

Nếu hồ sơ không hợp lệ, trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ, cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện/quận phải thông báo rõ nội dung cần sửa đổi, bổ sung bằng văn bản cho người thành lập hộ kinh doanh.

Sau khi được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh thì chủ thể kinh doanh phải đóng thuế theo quy định, bao gồm: Lệ phí môn bài, thuế GTGT, thuế TNCN.

3. Trình tự, thủ tục mở đại lý chuyển phát nhanh tại huyện Tân Hưng theo doanh nghiệp

Bước 1: Nộp hồ sơ thành lập doanh nghiệp

– Chứng minh thư/thẻ căn cước/hộ chiếu của thành viên hoặc cổ đông góp vốn. – Thông tin cần thiết cho việc soạn hồ sơ như tên, địa chỉ công ty; ngành nghề kinh doanh, vốn điều lệ. – Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.

– Điều lệ công ty có chữ ký của chủ sở hữu/thành viên/cổ đông.

– Danh sách thành viên/cổ đông, trường hợp thành lập cty là công ty TNHH 2 tv trở lên/công ty cổ phần.

– Các giấy tờ khác có liên quan.

Bước 2: Nhận giấy chứng nhân đăng ký thành lập công ty kinh doanh  và công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp

Bước 3: Làm dấu pháp nhân và thông báo mẫu dấu với cơ quan đăng ký kinh doanh

Bước 4: Tiến hành các thủ tục sau khi nhận giấy phép thành lập công ty kinh doanh 

  • Treo biển tại trụ sở công ty;
  • Mở tài khoản ngân hàng của doanh nghiệp, đăng ký mẫu 08 tài khoản ngân hàng với cơ quan thuế, đăng ký nộp thuế điện tử;
  • Đăng ký chữ ký số điện tử thực hiện nộp thuế điện tử;
  • Kê khai và nộp thuế môn bài của doanh nghiệp
  • In và đặt in hóa đơn.

4. Lợi ích khi chọn dịch vụ mở đại lý chuyển phát nhanh tại huyện Tân Hưng của ACC

  • Tư vấn nhiệt tình mọi vấn đề pháp lý cho khách hàng, khách hàng có thể yên tâm khi sử dụng dịch vụ của ACC;
  • Hỗ trợ giải đáp mọi vấn đề thắc mắc của khách hàng;
  • Chúng tôi hiểu rằng chi phí luôn là vấn đề được quý vị quan tâm do đó tại ACC  chi phí luôn bảo đảm ở mức hợp lý, không phát sinh bất cứ chi phí nào khác ngoài chi phí đã báo từ đầu.
  • Cam kết bảo mật thông tin tuyệt đối.

5. Những câu hỏi liên quan đến mở đại lý chuyển phát nhanh tại huyện Tân Hưng

5.1. Hồ sơ mở đại lý mở đại lý chuyển phát nhanh theo hộ kinh doanh bao gồm giấy tờ nào?

–  Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh hộ gia đình – Bản sao giấy CMND hoặc thẻ CCCD hoặc hộ chiếu còn hiệu lực của cá nhân tham gia hộ kinh doanh hoặc người đại diện hộ gia đình.

– Bản sao hợp lệ biên bản họp nhóm cá nhân về việc thành lập hộ kinh doanh đối với trường hợp hộ kinh doanh do một nhóm cá nhân thành lập.

5.2. Nộp hồ sơ mở đại lý mở đại lý chuyển phát nhanh ở đâu ?

Chủ hộ kinh doanh nộp hồ sơ đến Cơ quan đăng ký kinh doanh (nộp hồ sơ tại Phòng Tài chính – Kế hoạch) cấp quận/huyện nơi đặt địa điểm kinh doanh.

5.3. Có nên sử dụng dịch vụ trọn gói mở đại lý mở đại lý chuyển phát nhanh của ACC?

ACC tin rằng khi bạn sử dụng dịch vụ trọn gói sẽ có lợi ích nhiều hơn và chắc chắn sẽ tiết kiệm chi phí khi sử dụng dịch vụ đơn lẻ.
Đánh giá post
NHẬN BÁO GIÁ

Liên Hệ Với Chúng Tôi

Vui lòng để lại thông tin, ACC sẽ gọi lại ngay

Tu Van Vien 2






    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.