Dịch vụ mở cửa hàng văn phòng phẩm tại Quận Nam Từ Liêm

Ngành giáo dục là một trong những ngành được quan tâm nhiều nhất hiện nay. Vậy nên, cửa hàng mua bán văn phòng phẩm là cơ hội tốt cho những ai đang có nhu cầu kinh doanh. Sau đây, ACC xin cung cấp dịch vụ mở cửa hàng văn phòng phẩm tại Quận Nam Từ Liêm với những nội dung sau đây:

1. Có cần xin cấp giấy phép khi mở cửa hàng văn phòng phẩm tại Quận Nam Từ Liêm?

Pháp luật quy định về các trường hợp không phải đăng ký kinh doanh bao gồm:

  • Buôn bán rong (buôn bán dạo) là các hoạt động mua, bán không có địa điểm cố định (mua rong, bán rong hoặc vừa mua rong vừa bán rong). Bao gồm cả việc nhận sách báo, tạp chí, văn hóa phẩm của các thương nhân được phép kinh doanh các sản phẩm này.
  • Buôn bán vặt là hoạt động mua bán những vật dụng nhỏ lẻ; có hoặc không có địa điểm cố định.
  • Bán quà vặt là hoạt động bán quà bánh, đồ ăn, nước uống (hàng nước); có hoặc không có địa điểm cố định.
  • Buôn chuyến là hoạt động mua hàng hóa từ nơi khác về theo từng chuyến để bán cho người mua buôn hoặc người bán lẻ.
  • Thực hiện các dịch vụ: đánh giày, bán vé số, chữa khóa, sửa chữa xe, trông giữ xe, rửa xe, cắt tóc, vẽ tranh, chụp ảnh và các dịch vụ khác có hoặc không có địa điểm cố định.
  • Các hoạt động thương mại một cách độc lập, thường xuyên không phải đăng ký kinh doanh khác. 

Theo đó, việc mở cửa hàng văn phòng phẩm tại Quận Nam Từ Liêm không thuộc các trường hợp trên. Cho nên khi mở cửa hàng văn phòng phẩm cần phải đăng ký kinh doanh

2. Nên chuẩn bị những gì trước mở cửa hàng văn phòng phẩm tại Quận Nam Từ Liêm?

  • Chuẩn bị tên cửa hàng

Hộ kinh doanh có tên gọi riêng. Tên hộ kinh doanh bao gồm hai thành tố theo thứ tự sau đây: + Cụm từ “Hộ kinh doanh”; + Tên riêng của hộ kinh doanh. Tên riêng được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ F, J, Z, W, có thể kèm theo chữ số, ký hiệu.

– Không được sử dụng từ ngữ, ký hiệu vi phạm truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức và thuần phong mỹ tục của dân tộc để đặt tên riêng cho hộ kinh doanh.

– Hộ kinh doanh không được sử dụng các cụm từ “công ty”, “doanh nghiệp” để đặt tên hộ kinh doanh.

– Tên riêng hộ kinh doanh không được trùng với tên riêng của hộ kinh doanh đã đăng ký trong phạm vi cấp huyện

  • Chuẩn bị địa điểm kinh doanh 

Một hộ kinh doanh có thể hoạt động kinh doanh tại nhiều địa điểm nhưng phải chọn một địa điểm để đăng ký trụ sở hộ kinh doanh và phải thông báo cho Cơ quan quản lý thuế, cơ quan quản lý thị trường nơi tiến hành hoạt động kinh doanh đối với các địa điểm kinh doanh còn lại.

  • Chuẩn bị vốn điều lệ

Kinh doanh sữa không phải là ngành nghề có yêu cầu vốn pháp định. Do đó, cá nhân thành lập cửa hàng kinh doanh sữa có thể đăng ký vốn điều lệ trong khả năng góp vốn của mình.

  • Ngành nghề kinh doanh

Chủ hộ kinh doanh hoặc thành viên hộ kinh doanh có thể lựa chọn một trong các mã ngành, nghề kinh doanh như sau: – 46497: Bán buôn sách, báo, tạp chí, văn phòng phẩm. Nhóm này gồm: Bán buôn sách, truyện, kể cả sách giáo khoa; Bán buôn báo, tạp chí, bưu thiếp và các ấn phẩm khác; Bán buôn văn phòng phẩm. – 46594: Bán buôn máy móc,thiết bị và phụ tùng máy văn phòng (trừ máy vi tính và thiết bị ngoại vi). Nhóm này bao gồm: Bán buôn tủ; Bán buôn bàn, ghế văn phòng. – 4761 – 47610: Bán lẻ sách, báo, tạp chí văn phòng phẩm trong các cửa hàng chuyên doanh. Nhóm này gồm: Bán lẻ chuyên doanh các mặt hàng; Bán lẻ sách, truyện các loại; Bán lẻ báo, tạp chí, bưu thiếp, ấn phẩm khác; Bán lẻ văn phòng phẩm: bút mực, bút bi, bút chì, giấy, cặp hồ sơ… 

3. Trình tự, thủ tục mở cửa hàng văn phòng phẩm tại Quận Nam Từ Liêm

Bước 1: Thành phần hồ sơ

–  Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh hộ gia đình, bao gồm:

  • Tên hộ kinh doanh; địa chỉ, địa điểm kinh doanh
  • Ngành nghề kinh doanh;
  • Số vốn kinh doanh;

– Bản sao giấy CMND hoặc thẻ CCCD hoặc hộ chiếu còn hiệu lực của cá nhân tham gia hộ kinh doanh hoặc người đại diện hộ gia đình.

– Bản sao hợp lệ biên bản họp nhóm cá nhân về việc thành lập hộ kinh doanh đối với trường hợp hộ kinh doanh do một nhóm cá nhân thành lập.

Bước 2: Chủ hộ kinh doanh nộp hồ sơ đến Cơ quan đăng ký kinh doanh (nộp hồ sơ tại Phòng Tài chính – Kế hoạch) cấp quận/huyện nơi đặt địa điểm kinh doanh. 

Bước 3: Khi tiếp nhận hồ sơ, Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp quận/huyện trao Giấy biên nhận và Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho hộ gia đình trong thời gian 3 ngày kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ, nếu có đủ các điều kiện sau đây:

+  Ngành, nghề kinh doanh không thuộc danh mục ngành, nghề cấm kinh doanh;

+  Tên hộ kinh doanh dự định đăng ký phù hợp quy định tại Điều 88 Nghị định 01/2021/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp;

+   Nộp đủ lệ phí đăng ký theo quy định.

Nếu hồ sơ không hợp lệ, trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ, cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện/quận phải thông báo rõ nội dung cần sửa đổi, bổ sung bằng văn bản cho người thành lập hộ kinh doanh.

Sau khi được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh thì chủ thể kinh doanh phải đóng thuế theo quy định, bao gồm: Lệ phí môn bài, thuế GTGT, thuế TNCN.

4. Dịch vụ mở cửa hàng văn phòng phẩm tại Quận Nam Từ Liêm của ACC

Đến với ACC , Quý khách sẽ được tư vấn đầy đủ, chi tiết từ khi chúng tôi nhận hồ sơ đến khi nhận và trao tận tay giấy phép kinh doanh cho Quý khách. Lợi ích khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi:

  • Đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp, có năng lực xử lý vấn đề nhanh, chính xác.
  • Bảo vệ quyền lợi của Qúy hàng và thực hiện đúng quy định pháp luật.
  • Đồng hành hỗ trợ Qúy hàng xử lý mọi vấn đề phát sinh.
  • Đại diện theo ủy quyền làm việc với cơ quan nhà nước khi có nhu cầu. 

ACC cam kết dịch vụ

  • Không phát sinh thêm bất kỳ chi phí nào khi sử dụng dịch vụ tại chúng tôi.
  • Đảm bảo đúng những quy định pháp luật. Hỗ trợ trọn gói thủ tục, hồ sơ.
  • Đồng hành và hỗ trợ xử lý những vấn đề phát sinh.
  • Bảo mật thông tin khách hàng

5. Những câu hỏi thường gặp về mở cửa hàng văn phòng phẩm tại Quận Nam Từ Liêm

5.1. Khách hàng cần cung cấp hồ sơ bao gồm những tài liệu gì?

Khách hàng chỉ cần cung cấp duy nhất bản sao có công chứng giấy tờ tùy thân như: Chứng minh nhân dân, căn cước công dân, hộ chiếu,…

5.2. Thời hạn giải quyết hồ sơ mở cửa hàng văn phòng phẩm là bao lâu?

Trong thời gian 03 ngày làm việc sẽ được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh. Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện phải thông báo rõ nội dung cần sửa đổi cho người nộp hồ sơ.

Nếu sau 03 ngày làm việc, người nộp hồ sơ không nhận được Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh hoặc không nhận được thông báo yêu cầu sửa đổi hồ sơ thì người nộp có quyền khiếu nại theo quy định.

5.3. Nộp giấy tờ mở cửa hàng văn phòng phẩm ở đâu?

Chủ hộ kinh doanh nộp hồ sơ đến Cơ quan đăng ký kinh doanh (nộp hồ sơ tại Phòng Tài chính – Kế hoạch) cấp quận/huyện nơi đặt địa điểm kinh doanh.

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo