Dịch vụ mở cửa hàng sữa ở nông thôn tại Bình Thuận

Mở cửa hàng sữa ở nông thôn là mô hình được nhiều chủ thể quan tâm nhất hiện nay. Với chi phí mặt bằng thấp, ít khả năng cạnh tranh, thu hồi vốn nhanh do đó mang đến nhiều có hội cho chủ thể kinh doanh. Vậy hồ sơ, thủ tục như thế nào? Sau đây, ACC xin cung cấp bài viết về dịch vụ mở cửa hàng sữa ở nông thôn tại Bình Thuận bao gồm những nội dung sau đây:

1. Mở cửa hàng sữa ở nông thôn có thuận lợi gì?

Hiện nay, bất kể ở vùng nông thôn hay thành thị, mọi người đều quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe của bản thân cũng như người thân trong gia đình. Điều này là dấu hiệu khả quan cho những người kinh doanh mặt hàng sữa. Nhu cầu lớn chính là thế mạnh cho những người có ý định kinh doanh mặt hàng sữa. Ngoài ra, mở cửa hàng sữa ở vùng quê còn có thuận lợi đó là khả năng cạnh tranh ít do không có nhiều cửa hàng bán sữa như tại khu vực thành thị.

2. Nên chuẩn bị những gì trước khi mở cửa sữa ở nông thôn tại Bình Thuận?

  • Chuẩn bị tên cửa hàng sữa

– Hộ kinh doanh có tên gọi riêng. Tên hộ kinh doanh bao gồm hai thành tố theo thứ tự sau đây: + Cụm từ “Hộ kinh doanh”; + Tên riêng của hộ kinh doanh. Tên riêng được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ F, J, Z, W, có thể kèm theo chữ số, ký hiệu. – Không được sử dụng từ ngữ, ký hiệu vi phạm truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức và thuần phong mỹ tục của dân tộc để đặt tên riêng cho hộ kinh doanh. – Hộ kinh doanh không được sử dụng các cụm từ “công ty”, “doanh nghiệp” để đặt tên hộ kinh doanh. – Tên riêng hộ kinh doanh không được trùng với tên riêng của hộ kinh doanh đã đăng ký trong phạm vi cấp huyện.

  • Chuẩn bị địa điểm kinh doanh

Một hộ kinh doanh có thể hoạt động kinh doanh tại nhiều địa điểm nhưng phải chọn một địa điểm để đăng ký trụ sở hộ kinh doanh và phải thông báo cho Cơ quan quản lý thuế, cơ quan quản lý thị trường nơi tiến hành hoạt động kinh doanh đối với các địa điểm kinh doanh còn lại.

  • Chuẩn bị vốn điều lệ

Kinh doanh sữa không phải là ngành nghề có yêu cầu vốn pháp định. Do đó, cá nhân thành lập cửa hàng kinh doanh sữa có thể đăng ký vốn điều lệ trong khả năng góp vốn của mình.

3. Điều kiện mở cửa hàng kinh doanh sữa ở nông thôn tại Bình Thuận

Để được kinh doanh sữa thì cần có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm. Theo quy định tại Luật An toàn thực phẩm:

  • Nếu kinh doanh các sản phẩm sữa chế biến bao gói sẵn không yêu cầu bảo quản đặc biệt thì không cần giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm;
  • Nếu là sữa chế biến yêu cầu bảo quản đặc biệt thì phải có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm do Bộ Công Thương quản lý và cấp;
  • Nếu là sản phẩm sữa bổ sung vi chất sinh dưỡng; sữa công thức thì phải có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm và được quản lý bởi Bộ Y tế.

4. Trình tự, thủ tục mở cửa hàng kinh doanh sữa ở nông thôn tại Bình Thuận

Bước 1: Thành phần hồ sơ

–  Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh hộ gia đình, bao gồm:

  • Tên hộ kinh doanh; địa chỉ, địa điểm kinh doanh
  • Ngành nghề kinh doanh;
  • Số vốn kinh doanh;

– Bản sao giấy CMND hoặc thẻ CCCD hoặc hộ chiếu còn hiệu lực của cá nhân tham gia hộ kinh doanh hoặc người đại diện hộ gia đình.

– Bản sao hợp lệ biên bản họp nhóm cá nhân về việc thành lập hộ kinh doanh đối với trường hợp hộ kinh doanh do một nhóm cá nhân thành lập.

– Bước 2: Chủ hộ kinh doanh nộp hồ sơ đến Cơ quan đăng ký kinh doanh (nộp hồ sơ tại Phòng Tài chính – Kế hoạch) cấp quận/huyện nơi đặt địa điểm kinh doanh.

–  Bước 3: Khi tiếp nhận hồ sơ, Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp quận/huyện trao Giấy biên nhận và Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho hộ gia đình trong thời gian 3 ngày kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ, nếu có đủ các điều kiện sau đây:

+  Ngành, nghề kinh doanh không thuộc danh mục ngành, nghề cấm kinh doanh;

+  Tên hộ kinh doanh dự định đăng ký phù hợp quy định tại Điều 88 Nghị định 01/2021/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp;

+   Nộp đủ lệ phí đăng ký theo quy định.

Nếu hồ sơ không hợp lệ, trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ, cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện/quận phải thông báo rõ nội dung cần sửa đổi, bổ sung bằng văn bản cho người thành lập hộ kinh doanh.

Sau khi được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh thì chủ thể kinh doanh phải đóng thuế theo quy định, bao gồm: Lệ phí môn bài, thuế GTGT, thuế TNCN.

5. Hồ sơ xin giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm bao gồm những gì?

Hồ sơ xin cấp giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm gồm: – Đề nghị cấp giấy phép an toàn thực phẩm (theo mẫu); – Bản sao công chứng Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh ngành nghề kinh doanh. – Thuyết minh cơ sở vật chất, dụng cụ và trang thiết bị đảm bảo điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm; – Giấy xác nhận tập huấn kiến thức của chủ cửa hàng và người trực tiếp kinh doanh thực phẩm về an toàn thực phẩm. – Giấy xác nhận đủ sức khoẻ chủ cửa hàng và người kinh doanh thực phẩm.

7. Chọn dịch vụ mở cửa hàng kinh doanh sữa ở nông thôn tại Bình Thuận của ACC quý khách được gì?

Đến với ACC , Qúy khách sẽ được tư vấn đầy đủ, chi tiết từ khi chúng tôi nhận hồ sơ đến khi nhận và trao tận tay giấy phép kinh doanh cho Qúy khách. Lợi ích khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi:

  • Đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp, có năng lực xử lý vấn đề nhanh, chính xác.
  • Bảo vệ quyền lợi của Qúy hàng và thực hiện đúng quy định pháp luật.
  • Đồng hành hỗ trợ Qúy hàng xử lý mọi vấn đề phát sinh.
  • Đại diện theo ủy quyền làm việc với cơ quan nhà nước khi có nhu cầu.

ACC cam kết dịch vụ

  • Không phát sinh thêm bất kỳ chi phí nào khi sử dụng dịch vụ tại chúng tôi.
  • Đảm bảo đúng những quy định pháp luật.
  • Hỗ trợ trọn gói thủ tục, hồ sơ.
  • Đồng hành và hỗ trợ xử lý những vấn đề phát sinh.
  • Bảo mật thông tin khách hàng.

8. Những câu hỏi thường gặp về mở cửa hàng kinh doanh sữa ở nông thôn tại Bình Thuận

8.1. Cần đóng những loại thuế nào sau khi mở cửa hàng kinh doanh sữa?

Sau khi mở cửa hàng kinh doanh mặt hàng sữa, bạn sẽ cần đóng đầy đủ những loại thuế sau: – Thuế giá trị gia tăng – Thuế thu nhập cá nhân – Thuế môn bài

8.2. Giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm có thời hạn bao lâu?

Giấy phép an toàn thực phẩm sẽ có hiệu lực trong vòng 3 năm kể từ ngày được cấp.

8.3. Nộp giấy tờ kinh doanh sữa ở đâu?

Chủ hộ kinh doanh nộp hồ sơ đến Cơ quan đăng ký kinh doanh (nộp hồ sơ tại Phòng Tài chính – Kế hoạch) cấp quận/huyện nơi đặt địa điểm kinh doanh

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo