messenger whatsapp viber zalo phone mail

Dịch vụ mở cửa hàng mỹ phẩm tại thành phố Quy Nhơn

Mỹ phẩm là vật bất ly thân đối với phái nữ, nhờ vào mỹ phẩm giúp nâng cao giá trị vẻ đẹp của người phụ nữ hiện nay. Chính vì nhu cầu đó, thị trường kinh doanh mỹ phẩm thu hút các nhà đầu tư kinh doanh. Để thực hiện kinh doanh một cách hợp pháp, doanh nghiệp cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ cũng như thủ tục mở cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm. Hãy cùng ACC tìm hiểu chi tiết vấn đề này thông qua bài viết về dịch vụ mở cửa hàng mỹ phẩm tại thành phố Quy Nhơn : 

1. Mở cửa hàng mỹ phẩm cần bao nhiêu vốn tại thành phố Quy Nhơn ?

Tùy thuộc vào quy mô cửa hàng, mặt hàng, mô hình kinh doanh…Do đó, rất khó xác định con số chính xác. Tuy nhiên, nếu bạn muốn mở một cửa hàng mỹ phẩm có quy mô nhỏ hoặc vừa thì bạn cần tối thiểu từ 100 – 500 triệu đồng.

2. Trình tự, thủ tục mở cửa hàng mỹ phẩm tại thành phố Quy Nhơn 

Bạn có thể lựa chọn các hình thức kinh doanh theo: Hộ kinh doanh cá thể hoặc thành lập công ty khi muốn mở cửa hàng mỹ phẩm. Đối với các trường hợp chỉ kinh doanh nhỏ lẻ thì lựa chọn hình thức hộ kinh doanh cá thể là phù hợp. Tuy nhiên, nếu bạn lựa chọn thành lập công ty với mô hình lớn thì có thể lựa chọn theo hình thức kinh doanh như: công ty cổ phần, công ty hợp danh, công ty tư nhân, công ty TNHH một thành viên hoặc công ty TNHH từ hai thành viên trở lên.

2.1. Trình tự, thủ tục mở cửa hàng mỹ phẩm theo hộ kinh doanh

Bước 1: Thành phần hồ sơ

–  Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh hộ gia đình, bao gồm:

  • Tên hộ kinh doanh; địa chỉ, địa điểm kinh doanh
  • Ngành nghề kinh doanh;
  • Số vốn kinh doanh;

– Bản sao giấy CMND hoặc thẻ CCCD hoặc hộ chiếu còn hiệu lực của cá nhân tham gia hộ kinh doanh hoặc người đại diện hộ gia đình.

– Bản sao hợp lệ biên bản họp nhóm cá nhân về việc thành lập hộ kinh doanh đối với trường hợp hộ kinh doanh do một nhóm cá nhân thành lập.

– Bước 2: Chủ hộ kinh doanh nộp hồ sơ đến Cơ quan đăng ký kinh doanh (nộp hồ sơ tại Phòng Tài chính – Kế hoạch) cấp quận/huyện nơi đặt địa điểm kinh doanh.

–  Bước 3: Khi tiếp nhận hồ sơ, Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp quận/huyện trao Giấy biên nhận và Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho hộ gia đình trong thời gian 3 ngày kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ, nếu có đủ các điều kiện sau đây:

+  Ngành, nghề kinh doanh không thuộc danh mục ngành, nghề cấm kinh doanh;

+  Tên hộ kinh doanh dự định đăng ký phù hợp quy định tại Điều 88 Nghị định 01/2021/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp;

+   Nộp đủ lệ phí đăng ký theo quy định.

Nếu hồ sơ không hợp lệ, trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ, cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện/quận phải thông báo rõ nội dung cần sửa đổi, bổ sung bằng văn bản cho người thành lập hộ kinh doanh.

Sau khi được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh thì chủ thể kinh doanh phải đóng thuế theo quy định, bao gồm: Lệ phí môn bài, thuế GTGT, thuế TNCN.

2.2. Trình tự, thủ tục mở cửa hàng mỹ phẩm theo doanh nghiệp

Bước 1: Nộp hồ sơ thành lập doanh nghiệp

– Chứng minh thư/thẻ căn cước/hộ chiếu của thành viên hoặc cổ đông góp vốn.

– Thông tin cần thiết cho việc soạn hồ sơ như tên, địa chỉ công ty; ngành nghề kinh doanh, vốn điều lệ.

– Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.

Điều lệ công ty có chữ ký của chủ sở hữu/thành viên/cổ đông.

Danh sách thành viên/cổ đông , trường hợp thành lập cty là công ty TNHH 2 tv trở lên/công ty cổ phần.

– Các giấy tờ khác có liên quan.

Bước 2: Nhận giấy chứng nhận đăng ký thành lập công ty kinh doanh mỹ phẩm và công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp

Bước 3: Làm dấu pháp nhân và thông báo mẫu dấu với cơ quan đăng ký kinh doanh

Bước 4: Tiến hành các thủ tục sau khi nhận giấy phép thành lập công ty kinh doanh mỹ phẩm

  • Treo biển tại trụ sở công ty;
  • Mở tài khoản ngân hàng của doanh nghiệp, đăng ký mẫu 08 tài khoản ngân hàng với cơ quan thuế, đăng ký nộp thuế điện tử;
  • Đăng ký chữ ký số điện tử thực hiện nộp thuế điện tử;
  • Kê khai và nộp thuế môn bài của doanh nghiệp
  • In và đặt in hóa đơn.

3. Lợi ích khi chọn dịch vụ mở cửa hàng mỹ phẩm tại thành phố Quy Nhơn  của ACC

  • Tư vấn nhiệt tình mọi vấn đề pháp lý cho khách hàng, khách hàng có thể yên tâm khi sử dụng dịch vụ của ACC;
  • Hỗ trợ giải đáp mọi vấn đề thắc mắc của khách hàng;
  • Chúng tôi hiểu rằng chi phí luôn là vấn đề được quý vị quan tâm do đó tại ACC  chi phí luôn bảo đảm ở mức hợp lý, không phát sinh bất cứ chi phí nào khác ngoài chi phí đã báo từ đầu.
  • Cam kết bảo mật thông tin tuyệt đối.

4. Các câu hỏi thường gặp về mở cửa hàng mỹ phẩm tại thành phố Quy Nhơn 

4.1. Các loại thuế, lệ phí phải đóng sau khi thành lập công ty kinh doanh mỹ phẩm?

+ Thuế môn bài: Thời hạn nộp lệ phí Môn bài chậm nhất ngày 30/1 hằng năm + Thuế thu nhập doanh nghiệp: Tùy vào mức thu nhập của doanh nghiệp, công ty sẽ phải đóng số thuế đúng quy định. + Thuế giá trị gia tăng: Công ty đóng thuế theo tháng hoặc quý.

4.2. Thành lập công ty kinh doanh mỹ phẩm có cần hộ khẩu thường trú hay không?

Việc thành lập công ty không căn cứ vào hộ khẩu thường trú của chủ thể thành lập mà có thể thành lập công ty ở bất cứ địa điểm khi có nhu cầu kinh doanh.

4.3. Có thể đăng ký chung cư làm trụ sở công ty kinh doanh mỹ phẩm hay không?

Theo quy định của pháp luật hiện hành,chung cư và nhà tập thể không được đăng ký làm trụ sở công ty cũng như địa chỉ của chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của công ty.

5/5 - (2491 bình chọn)
✅ Dịch vụ thành lập công ty ⭕ ACC cung cấp dịch vụ thành lập công ty/ thành lập doanh nghiệp trọn vẹn chuyên nghiệp đến quý khách hàng toàn quốc
✅ Đăng ký giấy phép kinh doanh ⭐ Thủ tục bắt buộc phải thực hiện để cá nhân, tổ chức được phép tiến hành hoạt động kinh doanh của mình
✅ Dịch vụ ly hôn ⭕ Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn ly hôn, chúng tôi tin tưởng rằng có thể hỗ trợ và giúp đỡ bạn
✅ Dịch vụ kế toán ⭐ Với trình độ chuyên môn rất cao về kế toán và thuế sẽ đảm bảo thực hiện báo cáo đúng quy định pháp luật
✅ Dịch vụ kiểm toán ⭕ Đảm bảo cung cấp chất lượng dịch vụ tốt và đưa ra những giải pháp cho doanh nghiệp để tối ưu hoạt động sản xuất kinh doanh hay các hoạt động khác
✅ Dịch vụ làm hộ chiếu ⭕ Giúp bạn rút ngắn thời gian nhận hộ chiếu, hỗ trợ khách hàng các dịch vụ liên quan và cam kết bảo mật thông tin
NHẬN BÁO GIÁ

Liên Hệ Với Chúng Tôi

Vui lòng để lại thông tin, ACC sẽ gọi lại ngay
Tu Van Vien 2






    Bài viết liên quan:

    Dịch vụ làm giấy phép an toàn thực phẩm vsattp trọn gói 2023

    ACC – dịch vụ pháp lý doanh nghiệp chuyên nghiệp với nhiều năm kinh nghiệm. Dịch vụ làm thủ tục cấp giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm cho những cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm là dịch vụ mà ACC rất chuyên nghiệp và xử lý rất nhiều hồ sơ, loại hình…

    Lượt xem: 2.394

    Văn phòng ảo là gì? Dịch vụ cho thuê văn phòng ảo Chuyên nghiệp, Trọn gói [Mới 2023]

    Mô hình dịch vụ cho thuê văn phòng ảo phát triển mạnh mẽ trong mảng cho thuê văn phòng. Hiện nay, văn phòng ảo được các doanh nghiệp nhỏ, doanh nghiệp startups, cũng như các chi nhánh, văn phòng đại diện khá ưa chuộng. Đây được xem là vị cứu tinh của họ trong vấn…

    Lượt xem: 2.632

    Dịch vụ ly hôn nhanh trọn gói giải quyết ngay chỉ từ 1 ngày

    Bạn đang tìm kiếm Dịch vụ ly hôn thuận tình nhanh? Dịch vụ ly hôn đơn phương nhanh? Bạn đang thắc mắc về vấn đề ly hôn và gặp khó khăn trong việc làm thủ tục ly hôn? Bạn có thể chọn Dịch vụ ly hôn của Công ty Luật ACC. Với nhiều năm kinh…

    Lượt xem: 2.441

    Dịch vụ kế toán thuế trọn gói, chuyên nghiệp toàn quốc 2023

    Dịch vụ kế toán trọn gói là một dịch vụ hỗ trợ cho doanh nghiệp thực hiện đúng quy định của pháp luật về kế toán, thuế, doanh nghiệp. Kế toán đối với hoạt động doanh nghiệp thì nó chiếm vai trò quan trọng. Về mặt pháp lý là công việc bắt buộc về thủ…

    Lượt xem: 3.146

    Dịch vụ kiểm toán trọn gói, chuyên nghiệp (Cập nhật 2023)

    Vai trò của kiểm toán ngày càng phổ biến do quá trình toàn cầu hóa được đẩy mạnh, nhất là thị trường chứng khoán. Sự phát triển của lực lượng các nhà đầu tư quốc tế đã làm tăng nhu cầu đảm bảo độ tin cậy của báo cáo tài chính. Bên cạnh đó, tình trạng…

    Lượt xem: 2.642

    Thủ tục đăng ký giấy phép kinh doanh theo quy định mới 2023

    Đăng ký giấy phép kinh doanh là thủ tục bắt buộc phải thực hiện để cá nhân, tổ chức được phép tiến hành hoạt động kinh doanh của mình. Bài viết này sẽ giúp bạn có thêm thông tin về quy trình, cách thức, thủ tục để đăng ký kinh doanh; hoàn thành thủ tục ban đầu để có thể tiến…

    Lượt xem: 2.683

    Phản hồi (0)

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *