Dịch vụ mở cửa hàng mẹ và bé tại Ninh Thuận

Cửa hàng mẹ và bé là một hình thức kinh doanh thương mại đem lại lợi nhuận cao cũng như tìm được nguồn khách hàng tương đối ổn. Hiện nay, xu hướng mở đại lý kinh doanh mẹ và bé đang ngày càng phổ biến. Vậy thủ tục mở cửa hàng kinh doanh mẹ và bé quy định như thế nào? Sau đây, ACC cung cấp chi tiết bài viết về dịch vụ mở cửa hàng mẹ và bé tại Ninh Thuận . Mời bạn cùng tham khảo bài viết này nhé!

1. Vì sao nên lựa chọn mở cửa hàng mẹ và bé để kinh doanh?

Ở Việt Nam theo thống kê dân số thì mỗi năm có hơn khoảng 1,5 triệu em bé sơ sinh ra đời và là quốc gia có tỷ lệ trẻ em ra đời ở mức cao của Đông Nam Á. Hơn nữa, do nhu cầu của người mẹ mong muốn con mình được phát triển toàn diện về mặt tinh thần lẫn vật chất vì thế nhiều người mẹ không tiếc tiền chi cho sức khỏe của mình và con.

Chính vì vậy, mở cửa hàng mẹ và bé luôn được xem là lựa chọn đúng đắn cho những ai đang có ý định kinh doanh. Nó không chỉ đem lại nguồn lợi nhuận cao, hạn chế được rủi ro mà còn là miếng ăn béo bở nhằm thu hút các nhà đầu tư, các start-up trẻ. Do đó, mở cửa hàng mẹ và bé là xu hướng kinh doanh phổ biến hiện nay của nhiều cá nhân, tổ chức.

2. Điều kiện mở cửa hàng mẹ và bé tại Ninh Thuận

+ Chủ hộ kinh doanh phải đủ 18 tuổi trở lên, có năng lực hành vi dân sự và năng lực pháp luật đầy đủ

+ Chỉ có thể đăng ký một hộ kinh doanh duy nhất trong phạm vi toàn quốc;

+ Cá nhân thành lập và tham gia góp vốn thành lập kinh doanh không được đồng thời là chủ doanh nghiệp tư nhân, thành viên hợp hợp danh của công ty hợp danh trừ trường hợp được sự nhất trí của các thành viên hợp danh còn lại.

3. Trình tự, thủ tục thành lập cửa hàng mẹ và bé tại Ninh Thuận

Bước 1: Thành phần hồ sơ

–  Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh hộ gia đình, bao gồm:

  • Tên hộ kinh doanh; địa chỉ, địa điểm kinh doanh;
  • Ngành nghề kinh doanh;
  • Số vốn kinh doanh; 

– Bản sao giấy CMND hoặc thẻ CCCD hoặc hộ chiếu còn hiệu lực của cá nhân tham gia hộ kinh doanh hoặc người đại diện hộ gia đình.

– Bản sao hợp lệ biên bản họp nhóm cá nhân về việc thành lập hộ kinh doanh đối với trường hợp hộ kinh doanh do một nhóm cá nhân thành lập.

Bước 2: Chủ hộ kinh doanh nộp hồ sơ đến Cơ quan đăng ký kinh doanh (nộp hồ sơ tại Phòng Tài chính – Kế hoạch) cấp quận/huyện nơi đặt địa điểm kinh doanh.

Bước 3: Khi tiếp nhận hồ sơ, Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp quận/huyện trao Giấy biên nhận và Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho hộ gia đình trong thời gian 3 ngày kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ, nếu có đủ các điều kiện sau đây:

+  Ngành, nghề kinh doanh không thuộc danh mục ngành, nghề cấm kinh doanh;

+ Tên hộ kinh doanh dự định đăng ký phù hợp quy định tại Điều 88 Nghị định 01/2021/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp;

+   Nộp đủ lệ phí đăng ký theo quy định. Nếu hồ sơ không hợp lệ, trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ, cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện/quận phải thông báo rõ nội dung cần sửa đổi, bổ sung bằng văn bản cho người thành lập hộ kinh doanh. Sau khi được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh thì chủ thể kinh doanh phải đóng thuế theo quy định, bao gồm: Lệ phí môn bài, thuế GTGT, thuế TNCN. 

4. Dịch vụ mở cửa hàng mẹ và bé tại Ninh Thuận do ACC cung cấp?

Đến với ACC chúng tôi, Quý khách sẽ được cung cấp những dịch vụ mở cửa hàng mẹ và bé tốt nhất với đội ngũ Luật sư dày dặn kinh nghiệm cùng với chuyên viên pháp lý luôn có mặt trên mọi tỉnh thành của Việt Nam. Công ty Luật ACC cam kết:

  • Tư vấn nhiệt tình mọi vấn đề pháp lý cho khách hàng, khách hàng có thể yên tâm khi sử dụng dịch vụ của ACC;
  • Hỗ trợ giải đáp mọi vấn đề thắc mắc của khách hàng;
  • Chúng tôi hiểu rằng chi phí luôn là vấn đề được quý vị quan tâm do đó tại ACC chi phí luôn bảo đảm ở mức hợp lý, không phát sinh bất cứ chi phí nào khác ngoài chi phí đã báo từ đầu.
  • Cam kết bảo mật thông tin tuyệt đối.

Trình tự Công ty Luật ACC sẽ thực hiện với khách hàng theo một quy trình chuyên nghiệp như sau:

  • Thu thập thông tin từ khách hàng để tiến hành tư vấn một cách chi tiết và cụ thể;
  • Hướng dẫn khách hàng chuẩn bị các hồ sơ, thông tin cơ bản để ACC có thể thực hiện các thủ tục;
  • Đại diện theo ủy quyền thực hiện các thủ tục hành chính với vơ quan nhà nước;
  • Bàn giao kết quả;
  • Hỗ trợ khách hàng các thắc mắc sau khi nhận kết quả. 

5. Các câu hỏi liên quan mở cửa hàng mẹ và bé tại Ninh Thuận?

5.1. Mở cửa hàng mẹ và bé cần bao nhiêu vốn?

Tùy vào mô hình kinh doanh, số vốn bỏ ra ban đầu sẽ có sự chênh lệch khác nhau. Thông thường để bắt đầu mở cửa hàng bạn cần có số vốn tối thiểu từ 50 triệu đồng. Chi phí trên bao gồm phí thuê mặt bằng, chuẩn bị nguồn hàng, thiết kế cửa hàng và thuê nhân công. 

5.2. Mở cửa hàng mẹ và bé cần giấy tờ gì?

– Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh hộ gia đình

– Bản sao giấy CMND hoặc thẻ CCCD hoặc hộ chiếu còn hiệu lực của cá nhân tham gia hộ kinh doanh hoặc người đại diện hộ gia đình.

– Bản sao hợp lệ biên bản họp nhóm cá nhân về việc thành lập hộ kinh doanh đối với trường hợp hộ kinh doanh do một nhóm cá nhân thành lập.

5.3. Nộp giấy tờ mở cửa hàng mẹ và bé ở đâu?

Chủ hộ kinh doanh nộp hồ sơ đến Cơ quan đăng ký kinh doanh (nộp hồ sơ tại Phòng Tài chính – Kế hoạch) cấp quận/huyện nơi đặt địa điểm kinh doanh. 

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo