Dịch vụ làm bảo hiểm thất nghiệp nhanh chóng - Công ty Luật ACC

Bảo hiểm thất nghiệp là sự hỗ trợ của quỹ bảo hiểm thất nghiệp của nhà nước, là giải pháp khắc phục tình trạng mất việc làm của người lao động, trợ giúp giúp đỡ kịp thời cho họ trong thời gian chưa tìm được việc làm trở lại và tạo tối đa điều kiện để họ có thể tìm được việc làm mới. Tuy nhiên thủ tục và cách thức làm bảo hiểm thất nghiệp còn gây nhiều khó khăn cho người dân. Trong bài viết này, Luật ACC sẽ cung cấp một số thông tin liên quan đến  Dịch vụ làm bảo hiểm thất nghiệp nhanh chóng. 

Cơ sở pháp lý 

- Nghị định 28/2015/NĐ-CP Quy định chi tiết thi hành một số Điều của Luật việc làm về bảo hiểm thất nghiệp.

- Nghị định 61/2020/NĐ-CP Sửa đổi, bổ sung một số Điều của Nghị định số 28/2015/NĐ-CP.

1. Hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp 

Theo đó, hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp tại Nghị định 28/2015/NĐ-CP như sau:

- Đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo mẫu do Bộ trưởng Bộ LĐTBXH quy định.

- Sổ bảo hiểm xã hội.

Tổ chức bảo hiểm xã hội thực hiện xác nhận về việc đóng bảo hiểm thất nghiệp và trả sổ bảo hiểm xã hội cho người lao động trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đề nghị của người sử dụng lao động.

Đối với người sử dụng lao động là các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thuộc BQP, BCA thì trong thời hạn 30 ngày, BHXH BQP, BHXH CAND thực hiện xác nhận về việc đóng bảo hiểm thất nghiệp và trả sổ bảo hiểm xã hội cho người lao động kể từ ngày nhận được đề nghị của người sử dụng lao động.

- Bản chính hoặc bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu của một trong các giấy tờ sau đây xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc:

+ Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động;

+ Quyết định thôi việc;

+ Quyết định sa thải;

+ Quyết định kỷ luật buộc thôi việc;

+ Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc;

+ Xác nhận của người sử dụng lao động trong đó có nội dung cụ thể về thông tin của người lao động; 

Loại hợp đồng lao động đã ký;

Lý do, thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động đối với người lao động;

+ Xác nhận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền về việc doanh nghiệp hoặc hợp tác xã giải thể, phá sản hoặc quyết định bãi nhiệm, miễn nhiệm, cách chức đối với các chức danh được bổ nhiệm trong trường hợp người lao động là người quản lý doanh nghiệp, quản lý hợp tác xã;

+ Trường hợp người lao động không có các giấy tờ xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động do đơn vị sử dụng lao động không có người đại diện theo pháp luật và người được người đại diện theo pháp luật ủy quyền thì thực hiện theo quy trình tại điểm h khoản 2 Điều 16 Nghị định 28/2015/NĐ-CP.

+ Trường hợp người lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp theo quy định tại điểm c khoản 1 Điều 43 Luật Việc làm 2013 thì giấy tờ xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn từ đủ 03 tháng đến dưới 12 tháng là bản chính hoặc bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu của hợp đồng đó.

2. Thời hạn giải quyết hồ sơ 

Sau khi nộp hồ sơ người lao động sẽ nhận được giấy hẹn trả kết quả. Trong thời hạn 20 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, Trung tâm dịch vụ việc làm có trách nhiệm xem xét, trình Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội quyết định về việc hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động.

(Trường hợp thời điểm ngày thứ 07 nêu trên là ngày nghỉ thì thời hạn chi trả trợ cấp thất nghiệp được tính từ ngày làm việc tiếp theo). 

Tuy nhiên, căn cứ theo quy định tại Khoản 6, Điều 1, Nghị định 61/2020/NĐ-CP ngày 29/5/2020 thì trong 03 ngày làm việc được ghi trên phiếu hẹn trả kết quả nếu người lao động không đến nhận quyết định về việc hưởng trợ cấp thất nghiệp hoặc không ủy quyền cho người khác đến nhận quyết định và không thông báo cho trung tâm dịch vụ việc làm về lý do không thể đến nhận thì được coi là không có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp.

3. Thủ tục làm bảo hiểm thất nghiệp 

Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo yêu cầu.

Bước 2: Trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp thì phải nộp hồ sơ đến trung tâm dịch vụ.

Bước 3: Giải quyết hồ sơ và trả kết quả

Trong thời hạn 20 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đầy đủ hồ sơ hợp lệ, Trung tâm dịch vụ việc làm Thống Nhất có trách nhiệm xem xét, xác định mức thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp và trình Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội xem xét quyết định.

Trường hợp người lao động không được hưởng trợ cấp thất nghiệp thì Trung tâm dịch vụ việc làm phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.

4. Dịch vụ làm bảo hiểm thất nghiệp tại ACC 

Trong quá trình lao động và tham gia bảo hiểm xã hội, người lao động không phải ai cũng biết rõ quyền và lợi ích của mình, đặc biệt là trong trường hợp người lao động bị thất nghiệp, chưa có việc làm. Để đáp ứng nhu cầu được tư vấn về bảo hiểm thất nghiệp, Công ty Luật ACC cung cấp dịch vụ tư vấn bảo hiểm thất nghiệp để có thể giải đáp cho khách hàng mọi vấn đề và vướng mắc trong lĩnh vực này. Công việc cụ thể như sau:

– Tư vấn các điều kiện hưởng chế độ thất nghiệp;

– Tư vấn giấy tờ cần thiết và hoàn thiện hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp;

– Tư vấn về mức hưởng trợ cấp thất nghiệp;

– Tư vấn về cách tính trợ cấp thất nghiệp;

– Tư vấn về thời gian được hưởng trợ cấp thất nghiệp;

– Tư vấn về thời điểm hưởng trợ cấp thất nghiệp;

– Tư vấn về nơi đăng ký hưởng trợ cấp;

– Tư vấn về quy trình và thủ tục cần thiết tiến hành nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp;

– Tư vấn về các trường hợp tạm ngưng, tạm dừng hưởng bảo hiểm thất nghiệp;

– Tư vấn giải đáp các trường hợp vướng mắc, khó trong lĩnh vực bảo hiểm thất nghiệp;

– Tư vấn các vấn đề khác liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp.

 

Công ty Luật ACC với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực pháp lý cùng đội ngũ cán bộ chuyên viên có trình độ chuyên môn cao đảm bảo cung cấp cho quý khách hàng dịch vụ làm bảo hiểm thất nghiệp uy tín, chất lượng với giá cả hợp lý.

Khi sử dụng dịch vụ làm bảo hiểm thất nghiệp tại Thống Nhất Quý khách hàng sẽ được:

- Nhân viên của Công ty Luật ACC sẽ tới tận nhà nếu Quý khách hàng có yêu cầu để chuẩn bị hồ sơ, giấy tờ cần thiết từ A tới Z, giúp Quý khách hàng tiết kiệm thời gian, công sức.

- Đội ngũ chuyên viên của ACC sẽ tư vấn miễn phí, tận tình cho quý khách hàng những vấn đề có liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp tại Thống Nhất.

- Công ty Luật ACC cam kết báo giá trọn gói và không phát sinh thêm chi phí.

- Yêu cầu của Quý khách hàng sẽ được đội ngũ chuyên viên có trình độ cao thực hiện trong thời gian nhanh nhất.

Trên đây là nội dung bài viết của Luật ACC về “Dịch vụ làm bảo hiểm thất nghiệp Nhanh chóng”. Bài viết trên là những thông tin cần thiết mà quý độc giả có thể áp dụng vào đời sống thực tiễn. Trong thời gian tham khảo nếu có những vướng mắc hay thông tin nào cần chia sẻ hãy chủ động liên hệ và trao đổi cùng luật sư để được hỗ trợ đưa ra phương án giải quyết cho những vướng mắc pháp lý mà khách hàng đang mắc phải.

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo