Dịch vụ kế toán Ứng Hoà, Hà Nội.

Ứng Hòa là một huyện nằm ở phía nam thành phố Hà Nội, Việt Nam.

Đối với một hoạt động của doanh nghiệp thì có rất nhiều loại chi phí phát sinh trong hoạt động của doanh nghiệp và một trong những khoản chi phí tốn kém nhất đó chính là chi phí quản lý doanh nghiệp. Đây là khoản chi phí mà người quản lý và người chủ doanh nghiệp luôn phải cân đối sao cho phù hợp nhất với lợi nhuận doanh nghiệp của mình.

Chi phí quản lý doanh nghiệp là gì?

Chi phí quản lý doanh nghiệp là loại chi phí thường phát sinh trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp, đây là loại chi phí mà doanh nghiệp phải bỏ ra để vận hành hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp mình. 

Các khoản chi phí quản lý doanh nghiệp

  • Lương, thưởng, các khoản phụ cấp phải trả cho quản lý, nhân viên.
  • Các khoản thuế, lệ phí phải nộp nhà nước như: thuế môn bài, thuế thu nhập doanh nghiệp, BHXH, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp…
  • Chi phí cho tiếp khách, hội nghị khách hàng, chăm sóc khách hàng.
  • Văn phòng phẩm, máy in, bàn ghế, tủ tài liệu để phục vụ công việc.
  • Chi phí thuê văn phòng, nhà xưởng, chi phí điện nước.
  • Chi phí mua sắm máy móc, công cụ dụng cụ dung cho hoạt động sản xuất…
  • Các khoản trích lập dự phòng khi hoạt động sản xuất kinh doanh không đạt như kế hoạch hoặc các khoản phải thu khó đòi, các khoản phải trả không nằm trong kế hoạch…

Làm thế nào để kiểm soát tốt các chi phí quản lý đoanh nghiệp

  • Có chính sách phân chia lợi nhuận hợp lý sao cho vừa hợp pháp và hợp lý đối với nhân viên để vừa đảm bảo được quyền lợi nhân viên nhưng đồng thời vẫn tạo điều kiện cho công ty đạt mục tiêu tăng trưởng cao và ổn định.
  • Kiểm soát việc sử dụng các tài sản trong công ty tránh tình trạng sử dụng sai gây lãng phí tài sản doanh nghiệp…
  • Thiết lập chính sách kiểm soát trong nội bộ công ty lại việc thiếu trung thực, gian lận.
  • Lập kế hoạch và cân nhắc việc thuê ngoài một số công việc không đòi hỏi phải có nhân viên cố định.
  • Duy trì và lập dự báo dòng tiền hàng tháng.

Công dụng của định mức chi phí quản lý doanh nghiệp:

  • Là cơ sở để doanh nghiệp lập dự toán hoạt động vì muốn lập dự toán chi phí nguyên vật liệu phải có định mức nguyên vật liệu, chi phí nhân công phải có định mức số giờ công.
  • Giúp cho các nhà quản lý kiểm soát hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp vì chi phí định mức là tiêu chuẩn, cơ sở để đánh giá.
  • Góp phần thông tin kịp thời cho các nhà quản lý ra quyết định hàng ngày như định giá bán sản phẩm, chấp nhận hay từ chối một đơn đặt hàng, phân tích khả năng sinh lời.
  • Gắn liền trách nhiệm của mỗi nhân viên với việc sử dụng tài nguyên sao cho cho tiết kiệm.

Trong các khoản chi phí quản lý doanh nghiệp, có nhiều khoản chi phí nhỏ nên rất ít được để ý, từ đó dẫn đến việc bỏ sót chi phí được trừ dẫn đến tình trạng nộp thuế thu nhập doanh nghiệp cao hơn so với lợi nhuận thực tế của công ty. 

Việc tuân thủ và thực hiện đúng chế độ về hóa đơn, chứng từ sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu được chi phí thuế, hoàn toàn đúng luật. Nếu có bất cứ thắc mắc nào khác về chi phí quản lý doanh nghiệp, hãy để lại lời nhắn, ACC chúng tôi sẽ liên hệ và tư vấn thêm về vấn đề mà bạn đang gặp phải.

 

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on pinterest
Share on email
Liên Hệ Với Chúng Tôi

Vui lòng để lại thông tin liên hệ, ACC sẽ gọi lại ngay cho bạn

Viết một bình luận