Dịch vụ hóa đơn điện tử tại Hà Nội uy tín, chất lượng (2021)

logo accACC
Thảo

Dịch vụ hóa đơn điện tử tại Hà Nội hỗ trợ khách hàng những công việc gì? Đây là nỗi băn khoăn của rất nhiều cá nhân, tổ chức đóng tại Hà Nội có nhu cầu khởi tạo, phát hành hóa đơn điện tử. Để giải đáp những băn khoăn trên, mời quý khách hàng cùng theo dõi bài viết của ACC về dịch vụ hóa đơn điện tử tại Hà Nội ngay sau đây.

dich vu hoa don dien tu tai ha noi

Dịch vụ hóa đơn điện tử tại Hà Nội

1. Một số quy định cần biết về hóa đơn điện tử

1.1 Hóa đơn điện tử là gì?

Điều 3 Thông tư 32/2011/TT-BTC giải thích: Hoá đơn điện tử là tập hợp các thông điệp dữ liệu điện tử về bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ, được khởi tạo, lập, gửi, nhận, lưu trữ và quản lý bằng phương tiện điện tử.

Hoá đơn điện tử được khởi tạo, lập, xử lý trên hệ thống máy tính của tổ chức đã được cấp mã số thuế khi bán hàng hoá, dịch vụ và được lưu trữ trên máy tính của các bên theo quy định của pháp luật về giao dịch điện tử.

1.2 Các loại hóa đơn điện tử

Hiện nay có rất nhiều loại hóa đơn điện tử, gồm có: Hóa đơn xuất khẩu; Hóa đơn giá trị gia tăng; Hóa đơn bán hàng; Hoá đơn khác gồm: tem, vé, thẻ, phiếu thu tiền bảo hiểm…; Phiếu thu tiền cước vận chuyển hàng không, chứng từ thu cước phí vận tải quốc tế, chứng từ thu phí dịch vụ ngân hàng…, hình thức và nội dung được lập theo thông lệ quốc tế và các quy định của pháp luật có liên quan.

Tất cả những loại hóa đơn điện tử này đều phải đảm bảo nguyên tắc: xác định được số hóa đơn theo nguyên tắc liên tục và trình tự thời gian, mỗi số hóa đơn đảm bảo chỉ được lập và sử dụng một lần duy nhất.

1.3 Nội dung của hóa đơn điện tử

Theo Khoản 1 Điều 6 Thông tư 32/2011/TT-BTC thì hóa đơn điện tử phải có các nội dung sau:

– Tên hóa đơn, ký hiệu hóa đơn, ký hiệu mẫu, số thứ tự hóa đơn;

Ký hiệu hóa đơn, ký hiệu mẫu, số thứ tự trên hóa đơn thực hiện theo quy định tại Phụ lục số 1 Thông tư số 153/2010/TT-BTC của Bộ Tài chính.

– Tên, địa chỉ, mã số thuế của người bán;

– Tên, địa chỉ, mã số thuế của người mua;

– Tên hàng hóa, dịch vụ; đơn vị tính, số lượng, đơn giá hàng hoá, dịch vụ; thành tiền ghi bằng số và bằng chữ.

Đối với hóa đơn giá trị gia tăng, ngoài dòng đơn giá là giá chưa có thuế giá trị gia tăng, phải có dòng thuế suất thuế giá trị gia tăng, tiền thuế giá trị gia tăng, tổng số tiền phải thanh toán ghi bằng số và bằng chữ.

– Chữ ký điện tử theo quy định của pháp luật của người bán; ngày, tháng năm lập và gửi hóa đơn. Chữ ký điện tử theo quy định của pháp luật của người mua trong trường hợp người mua là đơn vị kế toán.

– Hóa đơn được thể hiện bằng tiếng Việt….

2. Quy trình khởi tạo, phát hành hóa đơn điện tử

2.1 Khởi tạo hóa đơn điện tử

Trước hết cần hiểu khởi tạo hóa đơn điện tử là gì?

Theo quy định hiện hành thì khởi tạo hóa đơn điện tử là hoạt động tạo định dạng cho hóa đơn, thiết lập đầy đủ các thông tin của người bán, loại hóa đơn, ký hiệu hóa đơn, định dạng truyền – nhận và lưu trữ hóa đơn trước khi bán hàng hoá, dịch vụ trên phương tiện điện tử của tổ chức kinh doanh hoặc của các tổ chức cung cấp dịch vụ về hoá đơn điện tử và được lưu trữ trên phương tiện điện tử của các bên theo quy định của pháp luật.

Tổ chức khởi tạo hóa đơn điện tử trước khi khởi tạo hoá đơn điện tử phải ra quyết định áp dụng hoá đơn điện tử gửi cho cơ quan thuế quản lý trực tiếp. Việc gửi có thể thực hiện bằng văn bản giấy hoặc bằng văn bản điện tử qua cổng thông tin điện tử của cơ quan thuế.

Quyết định áp dụng hoá đơn điện tử gồm các nội dung chủ yếu sau:

– Tên hệ thống thiết bị (tên các phương tiện điện tử), tên phần mềm ứng dụng dùng để khởi tạo, lập hoá đơn điện tử.

Phương tiện điện tử là phương tiện hoạt động dựa trên công nghệ điện, điện tử, kỹ thuật số, từ tính, truyền dẫn không dây, quang học, điện từ hoặc công nghệ tương tự.

– Bộ phận kỹ thuật hoặc tên nhà cung ứng dịch vụ chịu trách nhiệm về mặt kỹ thuật hoá đơn điện tử, phần mềm ứng dụng;

– Quy trình khởi tạo, lập, luân chuyển và lưu trữ dữ liệu hoá đơn điện tử trong nội bộ tổ chức.

– Trách nhiệm của từng bộ phận trực thuộc liên quan việc khởi tạo, lập, xử lý, luân chuyển và lưu trữ dữ liệu hoá đơn điện tử trong nội bộ tổ chức bao gồm cả trách nhiệm của người được thực hiện chuyển đổi hóa đơn điện tử sang hóa đơn giấy.

2.2 Phát hành hóa đơn điện tử

Lưu ý trước khi sử dụng hóa đơn điện tử, tổ chức khởi tạo hóa đơn phải lập Thông báo phát hành hóa đơn điện tử gửi đến cơ quan thuế quản lý trực tiếp.

Thông báo phát hành hóa đơn điện tử gồm các nội dung:

  • Tên đơn vị phát hành hoá đơn điện tử, mã số thuế, địa chỉ, điện thoại, các loại hoá đơn phát hành, ngày lập Thông báo phát hành;
  • Tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật và dấu của đơn vị (trường hợp gửi Thông báo phát hành tới cơ quan thuế bằng giấy);
  • Chữ ký điện tử của tổ chức phát hành (trường hợp gửi đến cơ quan thuế bằng đường điện tử thông qua cổng thông tin điện tử của cơ quan thuế).

Thông báo phát hành hóa đơn điện tử (không bao gồm hóa đơn điện tử mẫu) phải niêm yết tại trụ sở tổ chức khởi tạo hóa đơn điện tử hoặc đăng tải trên trang thông tin điện tử của tổ chức khởi tạo hóa đơn điện tử trong thời gian sử dụng hóa đơn điện tử.

Có thể thấy, để đưa hóa đơn điện tử vào sử dụng thì khách hàng phải tiến hành các bước khởi tạo và phát hành hóa đơn.

3. Dịch vụ hóa đơn điện tử tại Hà Nội

Như đã nêu ở mục 2 về quy trình khởi tạo, phát hành hóa đơn điện tử; người sử dụng sẽ phải thực hiện các bước khá phức tạp, tốn nhiều thời gian và dễ để xảy ra soi sót. Chính vì vậy, để giúp khách hàng đăng ký hóa đơn điện tử một cách nhanh chóng, dễ dàng, công ty luật ACC hỗ trợ dịch vụ hóa đơn điện tử tại Hà Nội với các công việc như sau:

  • Tiếp nhận hồ sơ, giấy tờ của khách hàng để xem xét, tư vấn về vấn đề hóa đơn điện tử
  • Trực tiếp soạn thảo hồ sơ, nộp hồ sơ, làm việc với cơ quan nhà nước;
  • Theo dõi sát sao hồ sơ, tiếp nhận, xử lý nếu có yêu cầu;
  • Cập nhật thường xuyên tình trạng chữ ký điện tử;
  • Cung cấp kết quả trực tiếp cho quý khách hàng.

Qúy khách hàng sẽ không phải mất thời gian và chi phí đi lại, không phải trực tiếp làm việc với cơ quan nhà nước. Tất cả các công việc phức tạp nhất sẽ được đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm của ACC hỗ trợ với chi phí phù hợp. Khách hàng có thể xem xét, cân nhắc để sử dụng dịch vụ hóa đơn điện tử tại Hà Nội của chúng tôi.

Trên đây là những thông tin về dịch vụ hóa đơn điện tử tại Hà Nội mà chúng tôi cung cấp. Nếu có bất kỳ vướng mắc nào hay có nhu cầu cần hỗ trợ, quý khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi qua các thông tin sau:

  • Hotline: 19003330
  • Zalo: 084 696 7979
  • Gmail: info@accgroup.vn
  • Website: accgroup.vn
Rate this post
Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on pinterest
Share on email
Liên Hệ Với Chúng Tôi

Vui lòng để lại thông tin liên hệ, ACC sẽ gọi lại ngay cho bạn

Viết một bình luận