Dịch vụ hải quan trọn gói uy tín năm 2021

logo accACC
Thu Hằng

      Trong quá trình thực hiện thủ tục hải quan phải chuẩn bị cũng như khai báo nhiều giấy tờ quan trọng. Bạn đang lo lắng về vấn đề mất thời gian? Bạn không biết nên làm sao để thực hiện các thủ tục một cách nhanh nhất? Khi ấy, bạn nên lựa chọn một công ty cung cấp dịch vụ hải quan uy tín, đáng tin cậy. Trong đó, Công ty Luật ACC chính là một trong những lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. Bài viết dưới đây của chúng tôi cung cấp một số thông tin liên quan dịch vụ hải quan, mời các bạn cùng theo dõi!

dich vu hai quan e1634137024129

Dịch vụ hải quan trọn gói uy tín 

1. Dịch vụ hải quan được hiểu như thế nào?

      Dịch vụ hải quan là sự thỏa thuận hai bên về các công việc mà công ty dịch vụ thực hiện liên quan xuất nhập khẩu hàng hóa của khách hàng đồng thời bên hưởng dịch vụ sẽ chi trả một khoản phí phù hợp cho bên cung cấp dịch vụ.

Khi sử dụng Dịch vụ hải quan sẽ có 2 lựa chọn:

1.1. Khai thuê hải quan

Có thể hiểu khai thuê hải quan là công việc mà đơn vị hoặc cá nhân làm dịch vụ dùng giấy giới thiệu thay mặt chủ hàng để làm thủ tục thông quan hàng hóa. Người làm dịch vụ không xuất hiện tên pháp nhân (hay cá nhân) trên chứng từ hải quan.

1.2. Đại lý hải quan

Đại lý hải quan là doanh nghiệp cung cấp dịch vụ (cá nhân không được làm) đứng tên mình và dùng chữ ký số của mình để khai tờ khai, sao y chứng từ để nộp hồ sơ hải quan. Công ty dịch vụ dùng chính tên mình để làm dịch vụ.

1.3. Dịch vụ hải quan logistics 

    Dịch vụ hải quan Logistics là một trong những khâu vô cùng quan trọng trong các chuỗi giao nhận hàng hóa xuất nhập khẩu, chúng đều ảnh hưởng tới chi phí kê khai hải quan hàng hóa của tất cả các Doanh nghiệp. Dịch vụ hải quan Logistics đẩy về quá trình thông quan hàng hóa một cách nhanh chóng và thuận lợi nhất, giúp giảm chi phí và thời gian để làm thủ tục kê khai hải quan.

2. Dịch vụ hải quan uy tín trọn gói của Công ty Luật ACC

 Với nhiều năm kinh nghiệm và hỗ trợ thành công rất nhiều khách hàng, Luật ACC tự hào Dịch vụ hải quan là dịch vụ hỗ trợ tốt nhất cho khách hàng, nhanh chóng và tiết kiệm thời gian, chi phí.

       Chúng tôi luôn có một đội ngũ chuyên viên pháp lý, không những giải quyết các vấn đề pháp lý liên quan mà còn luôn cập nhật những thông tin mới nhất, nhanh chóng, kịp thời.     

      Khi quý khách hàng sử dụng Dịch vụ hải quan của Luật ACC, chúng tôi đảm bảo tối đa hóa lợi ích của khách hàng. Chúng tôi luôn phân tích tình huống trước khi đưa ra các giải pháp lựa chọn tốt nhất giúp khách hàng giải quyết vụ việc đạt được đúng như mong muốn.

     Đặc biệt, trong quá trình hoạt động, Luật ACC luôn cam kết bảo mật tuyệt đối thông tin khách hàng. Đồng thời, chúng tôi sẽ hỗ trợ tư vấn miễn phí các vấn đề liên quan giúp khách hàng cả khi kết thúc công việc.

      Khi sử dụng Dịch vụ hải quan quý khách hàng sẽ được tư vấn sử dụng gói dịch vụ hợp lý tùy thuộc vào tính chất công việc.

     Ngoài ra, dịch vụ của Công ty Luật ACC hỗ trợ khách hàng 24/7 cùng với đội ngũ nhân viên hỗ trợ tận nơi giúp khách hàng giảm đi thời gian và chi phí di chuyển.

3. Dịch vụ hải quan hỗ trợ làm Thủ tục hải quan

    Thủ tục hải quan là các công việc mà người khai hải quan và công chức hải quan phải thực hiện theo quy định của Luật Hải quan đối với hàng hóa, phương tiện vận tải. 

3.1. Hồ sơ làm thủ tục hải quan

  • Tờ khai Hải quan : 02 bản chính;
  • Hợp đồng mua bán: 01 bản chụp;
  • Hóa đơn Thương mại : 01 bản chụp;
  • Bản kê chi tiết hàng hóa đối với hàng hóa có nhiều chủng loại hoặc đóng gói không đồng nhất : 01 bản chụp;
  • Vận đơn hoặc các chứng từ khác có giá trị tương tương theo quy định của pháp luật: 01 bản chụp;
  • Giấy đăng ký Kiểm tra chất lượng Nhà nước: 01 bản chính;
  • Tờ khai hàng viện trợ đối với hàng nhập khẩu là hàng viện trợ: 01 bản chính

Lưu ý: Các trường hợp sau đây người khai hải quan được lựa chọn khai theo phương thức điện tử hoặc khai trên tờ khai hải quan giấy:

  • Hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu của cư dân biên giới;
  • Hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu vượt định mức miễn thuế của người xuất cảnh, nhập cảnh;
  • Hàng cứu trợ khẩn cấp, hàng viện trợ nhân đạo; hàng xuất khẩu, nhập khẩu phục vụ an ninh quốc phòng;
  • Hàng quà biếu, quà tặng, tài sản di chuyển của cá nhân;
  • Hàng hóa là phương tiện chứa hàng hóa quay vòng theo phương thức tạm nhập – tái xuất, tạm xuất – tái nhập quy định tại điểm a, điểm b Khoản 1 Điều 49 Nghị định này;
  • Hàng hóa tạm nhập tái xuất, tạm xuất tái nhập để phục vụ công việc trong thời hạn nhất định trong trường hợp mang theo khách xuất cảnh, nhập cảnh;
  • Trường hợp hệ thống xử lý dữ liệu điện tử hải quan, hệ thống khai hải quan điện tử không thực hiện được các giao dịch điện tử với nhau mà nguyên nhân có thể do một hoặc cả hai hệ thống hoặc do nguyên nhân khác.

3.2. Nộp tờ khai hải quan

Nội dung cơ bản của Tờ khai hải quan bao gồm:

  • Số tờ khai, mã phân loại kiểm tra, mã loại hình, mã chi cục, ngày đăng ký tờ khai
  • Tên và địa chỉ của người xuất khẩu, nhập khẩu
  • Thông tin chi tiết lô hàng như bill, địa điểm lưu kho, địa điểm xếp hàng dỡ hàng, phương tiện vận chuyển, ngày xuất ngày cập, số lượng hàng…
  • Hóa đơn thương mại, trị giá hóa đơn…
  • Thuế và sắc thuế
  • Ghi chú về tờ khai hải quan.

3.3. Phân luồng hải quan

Tờ khai luồng xanh: Gồm xanh có điều kiện và xanh không điều kiện

Đối với luồng xanh không điều kiện, doanh nghiệp có thể lấy hàng sau khi nộp thuế (nếu có), mà không phải làm gì thêm.

Nếu là xanh có điều kiện: Doanh nghiệp phải xuất trình thêm các chứng từ bổ sung như sau:

  • Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa C/O
  • Giấy kiểm tra chất lượng.

Tờ khai luồng vàng: Khi nhận kết quả phân luồng vàng, doanh nghiệp cần chuẩn bị các giấy tờ sau:

  • Tờ khai hải quan (in từ phần mềm, không cần đóng dấu)
  • Hợp đồng thương mại (Người đại diện doanh nghiệp ký, đóng dấu tròn kèm chức danh)
  • Hóa đơn thương mại (Invoice)
  • Phiếu đóng gói (Packing list)
  • Vận đơn
  • Giấy phép (nếu có)
  • Giấy chứng nhận xuất xứ

Tờ khai luồng đỏ: Khi gặp phải luồng đỏ, cơ quan hải quan sẽ kiểm tra thực tế hàng hóa sau khi kiểm tra hồ sơ giấy. Đây là mức độ kiểm tra cao nhất, phải làm nhiều thủ tục và tốn chi phí, thời gian, công sức nhất cho cả doanh nghiệp và cơ quan hải quan.

Hồ sơ khai hải quan luồng đỏ:

  • Tờ khai hải quan (in từ phần mềm, không cần đóng dấu)
  • Hóa đơn thương mại (Người đại diện doanh nghiệp ký, đóng dấu tròn kèm chức danh)
  • Chứng từ khác: Vận đơn, C/O, giấy kiểm tra chất lượng (kiểm tra chuyên ngành)…

3.4. Nộp thuế và thông quan hàng hóa

Doanh nghiệp sẽ phải khai và nộp Tờ khai hải quan trên phần mềm và nộp cho cơ quan hải quan. Sau hoàn thành các thủ tục hải quan,  hoàn thành nộp thuế và khi đáp ứng đầy đủ điều kiện sẽ được thông quan hàng hóa.

4. Các dịch vụ cung cấp

  • Dịch vụ khai thuê hải quan
  • Dịch vụ khai hải quan
  • Dịch vụ thông quan hải quan
  • Dịch vụ hải quan xuất nhập khẩu

5. Quy trình thực hiện dịch vụ hải quan

      Thứ nhất, Dịch vụ hải quan xác nhận yêu cầu của khách hàng, nắm bắt thông tin khách hàng cung cấp để tiến hành tư vấn chuyên sâu và đầy đủ những vấn đề chưa rõ ràng hay vấn đề mà khách hàng đang gặp trở ngại.

     Tiếp theo, một bước nhỏ nhưng cũng mang tính quyết định về sự hợp tác: Chúng tôi sẽ tiến hành báo giá để khách hàng ra quyết định phù hợp có hợp tác với ACC không.

      Thứ ba, dựa trên thiện chí hợp tác, dịch vụ hải quan cung cấp các mẫu giấy tờ cần thiết để hỗ trợ khách hàng trong quá trình chuẩn bị hồ sơ. Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ kiểm tra tính hợp pháp của các giấy tờ, đảm bảo thực hiện các nghiệp vụ một cách tận tình nhất.

      Thứ tư, dịch vụ hải quan tiến hành ký kết hợp đồng và soạn thảo hồ sơ cần thiết trong vòng 03 ngày kể từ khi khách hàng cung cấp đầy đủ hồ sơ yêu cầu.

      Cuối cùng, với cam kết hỗ trợ khách hàng đến cùng, Dịch vụ hải quan hỗ trợ tư vấn hoàn toàn miễn phí các khúc mắc của khách hàng cả sau khi hoàn thành.

6. Địa điểm thực hiện thủ tục hải quan

6.1. Địa điểm

Địa điểm làm thủ tục hải quan là nơi cơ quan hải quan tiếp nhận, đăng ký và kiểm tra hồ sơ hải quan, kiểm tra thực tế hàng hóa, phương tiện vận tải.

Địa điểm tiếp nhận, đăng ký và kiểm tra hồ sơ hải quan là trụ sở Cục Hải quan, trụ sở Chi cục Hải quan.

6.2. Địa điểm kiểm tra thực tế hàng hóa 

  • Địa điểm kiểm tra tại khu vực cửa khẩu đường bộ, ga đường sắt liên vận quốc tế, cảng hàng không dân dụng quốc tế; bưu điện quốc tế; cảng biển, cảng thủy nội địa có hoạt động xuất khẩu, nhập khẩu, xuất cảnh, nhập cảnh, quá cảnh; cảng xuất khẩu, nhập khẩu hàng hóa được thành lập trong nội địa;
  • Trụ sở Chi cục Hải quan;
  • Địa điểm kiểm tra tập trung theo quyết định của Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan;
  • Địa điểm kiểm tra tại cơ sở sản xuất, công trình; nơi tổ chức hội chợ, triển lãm;
  • Địa điểm kiểm tra tại khu vực kho ngoại quan, kho bảo thuế, địa điểm thu gom hàng lẻ;
  • Địa điểm kiểm tra chung giữa Hải quan Việt Nam với Hải quan nước láng giềng tại khu vực cửa khẩu đường bộ;
  • Địa điểm khác do Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan quyết định trong trường hợp cần thiết.

7. Thời gian thực hiện Thủ tục hải quan 

7.1. Thời hạn nộp hồ sơ hải quan

     Thời hạn nộp tờ khai hải quan: Đối với hàng hóa xuất khẩu, nộp sau khi đã tập kết hàng hóa tại địa điểm người khai hải quan thông báo và chậm nhất là 04 giờ trước khi phương tiện vận tải xuất cảnh; đối với hàng hóa xuất khẩu gửi bằng dịch vụ chuyển phát nhanh thì chậm nhất là 02 giờ trước khi phương tiện vận tải xuất cảnh.

     Thời hạn nộp tờ khai hải quan: Đối với hàng hóa nhập khẩu, nộp trước ngày hàng hóa đến cửa khẩu hoặc trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày hàng hóa đến cửa khẩu.

     Thời hạn nộp tờ khai hải quan đối với phương tiện vận tải thực hiện theo quy định tại khoản 2 Điều 69 của Luật Hải quan năm 2014.

     Thời hạn nộp chứng từ có liên quan thuộc hồ sơ hải quan:

  • Trường hợp khai hải quan điện tử, khi cơ quan hải quan tiến hành kiểm tra hồ sơ hải quan, kiểm tra thực tế hàng hóa, người khai hải quan nộp các chứng từ giấy thuộc hồ sơ hải quan, trừ những chứng từ đã có trong hệ thống thông tin một cửa quốc gia;
  • Trường hợp khai tờ khai hải quan giấy, người khai hải quan phải nộp hoặc xuất trình chứng từ có liên quan khi đăng ký tờ khai hải quan.

7.2. Thời hạn cơ quan hải quan làm Thủ tục hải quan 

      Thời hạn hoàn thành việc kiểm tra hồ sơ hải quan: không quá 02 giờ làm việc kể từ thời điểm cơ quan hải quan tiếp nhận đầy đủ hồ sơ hải quan.

      Thời hạn hoàn thành việc kiểm tra thực tế hàng hóa: không quá 08 giờ làm việc kể từ thời điểm người khai hải quan xuất trình đầy đủ hàng hóa cho cơ quan hải quan. Trường hợp hàng hóa thuộc đối tượng kiểm tra chuyên ngành về chất lượng, y tế, văn hóa, kiểm dịch động vật, thực vật, an toàn thực phẩm theo quy định của pháp luật có liên quan thì thời hạn hoàn thành kiểm tra thực tế hàng hóa được tính từ thời điểm nhận được kết quả kiểm tra chuyên ngành theo quy định.

       Đối với lô hàng có số lượng lớn, nhiều chủng loại hoặc việc kiểm tra phức tạp thì Thủ trưởng cơ quan hải quan nơi làm thủ tục hải quan quyết định việc gia hạn thời gian kiểm tra thực tế hàng hóa, thời gian gia hạn tối đa không quá 02 ngày.

8. Lưu ý thực hiện dịch vụ hải quan điện tử trong trường hợp hệ thống gặp sự cố

  • Khi xảy ra sự cố với Hệ thống xử lý dữ liệu điện tử hải quan, cơ quan Hải quan có trách nhiệm thông báo trên trang Thông tin điện tử ngành Hải quan chậm nhất 02 giờ kể từ thời điểm xảy ra sự cố đối với những sự cố xảy ra trong giờ hành chính hoặc 02 giờ kể từ thời điểm bắt đầu ngày làm việc tiếp theo đối với những sự cố xảy ra trong thời gian nghỉ theo quy định của pháp luật, đồng thời tạo điều kiện để người khai hải quan thực hiện thủ tục hải quan bằng phương thức thủ công.
  • Khi xảy ra sự cố đối với hệ thống khai hải quan điện tử của người khai hải quan, người khai hải quan phải thông báo cho cơ quan Hải quan bằng văn bản hoặc bằng điện thoại hoặc bằng thư điện tử đã đăng ký với cơ quan Hải quan để phối hợp giải quyết. Đồng thời, theo yêu cầu để đảm bảo việc thực hiện thủ tục hải quan kịp thời, người khai hải quan được thực hiện thủ tục hải quan bằng phương thức thủ công.

      Trên đây, Công ty Luật ACC – Đồng hành pháp lý cùng bạn đã giải đáp thắc mắc về Dịch vụ hải quan trọn gói uy tín. Đối với sự tin cậy của khách hàng, Luật ACC sẽ luôn cố gắng hơn nữa để khách hàng có được sự hài lòng nhất. Nếu bạn đang gặp thắc mắc liên quan Dịch vụ hải quan trọn gói uy tín hay những vấn đề khác quý khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi. Công ty Luật ACC luôn sẵn sàng hỗ trợ quý khách hàng!
Email: info@accgroup.vn
Hotline: 1900 3330
Zalo: 084 696 7979

Rate this post
Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on pinterest
Share on email

Bài viết liên quan

Liên Hệ Với Chúng Tôi

Vui lòng để lại thông tin liên hệ, ACC sẽ gọi lại ngay cho bạn

Viết một bình luận