Dịch vụ giấy phép lữ hành nội địa tại Quận Tân Bình

Quận Tân Bình không chỉ là trung tâm công nghiệp mà còn là điểm đến của nhiều hoạt động du lịch thú vị. Nếu bạn muốn tham gia vào thị trường du lịch sôi động này, việc sở hữu giấy phép kinh doanh lữ hành nội địa là điều bắt buộc. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về quy trình làm giấy phép lữ hành nội địa tại Quận Tân Bình.

dich-vu-giay-phep-lu-hanh-noi-dia-tai-quan-tan-binh

Dịch vụ giấy phép lữ hành nội địa tại Quận Tân Bình

1. Điều kiện được cấp Giấy phép kinh doanh lữ hành nội địa tại quận Tân Bình

– Là doanh nghiệp được thành lập theo quy định của pháp luật về doanh nghiệp (Trong giấy đăng ký phải có đăng ký kinh doanh dịch vụ lữ hành);

– Ký quỹ kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa quận Tân Bình tại ngân hàng;

– Người phụ trách kinh doanh dịch vụ lữ hành phải tốt nghiệp trung cấp trở lên chuyên ngành về lữ hành; trường hợp tốt nghiệp trung cấp trở lên chuyên ngành khác phải có chứng chỉ nghiệp vụ điều hành du lịch nội địa.

2. Hồ sơ, thủ tục cấp giấy phép lữ hành nội địa tại quận Tân Bình

Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép

– Đơn đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh lữ hành nội địa tại quận Tân Bình;

– Bản sao có chứng thực Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;

– Giấy chứng nhận ký quỹ kinh doanh dịch vụ lữ hành;

– Bản sao có chứng thực văn bằng, chứng chỉ của người phụ trách kinh doanh dịch vụ lữ hành quy định;

– Bản sao có chứng thực quyết định bổ nhiệm hoặc hợp đồng lao động giữa doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành với người phụ trách kinh doanh dịch vụ lữ hành.

Trình tự, thủ tục cấp giấy phép lữ hành nội địa tại quận Tân Bình

– Doanh nghiệp đề nghị tiến hành nộp 01 bộ hồ sơ đến cơ quan chuyên môn về du lịch cấp tỉnh nơi doanh nghiệp có trụ sở;

– Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Sở Du lịch hoặc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch cấp tỉnh thẩm định và cấp Giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa cho doanh nghiệp; trường hợp từ chối, phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.

3. Quyền và nghĩa vụ của doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa tại quận Tân Bình

– Xây dựng, quảng cáo, bán và tổ chức thực hiện các dịch vụ du lịch, chương trình du lịch theo phạm vi kinh doanh quy định trong giấy phép;

– Bảo đảm duy trì các điều kiện kinh doanh dịch vụ lữ hành theo quy định; công khai tên doanh nghiệp, số giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành trên biển hiệu tại trụ sở, chi nhánh, văn phòng giao dịch, trong hợp đồng lữ hành, trên ấn phẩm quảng cáo và trong giao dịch điện tử;

– Thông báo về việc thay đổi người phụ trách kinh doanh dịch vụ lữ hành, gửi hồ sơ về người phụ trách kinh doanh dịch vụ lữ hành thay thế cho Sở Du lịch trong thời hạn 15 ngày kể từ khi thay đổi;

– Cung cấp thông tin về chương trình, dịch vụ, điểm đến du lịch cho khách du lịch;

– Mua bảo hiểm cho khách du lịch trong thời gian thực hiện chương trình du lịch, trừ trường hợp khách du lịch đã có bảo hiểm cho toàn bộ chương trình du lịch;

– Sử dụng hướng dẫn viên du lịch để hướng dẫn khách du lịch theo hợp đồng lữ hành; chịu trách nhiệm về hoạt động của hướng dẫn viên du lịch trong thời gian hướng dẫn khách du lịch theo hợp đồng;

– Chấp hành, phổ biến, hướng dẫn khách du lịch tuân thủ pháp luật, quy định của nơi đến du lịch; ứng xử văn minh, tôn trọng bản sắc văn hóa, phong tục, tập quán của Việt Nam và nơi đến du lịch; phối hợp với cơ quan nhà nước có thẩm quyền xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật của khách du lịch trong thời gian tham gia chương trình du lịch;

– Thực hiện chế độ báo cáo, thống kê, kế toán, lưu giữ hồ sơ theo quy định của pháp luật;

– Áp dụng biện pháp bảo đảm an toàn tính mạng, sức khỏe, tài sản của khách du lịch; kịp thời thông báo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền về tai nạn, rủi ro xảy ra với khách du lịch và có biện pháp khắc phục hậu quả;

– Quản lý khách du lịch theo chương trình du lịch đã thỏa thuận với khách du lịch.

4. Dịch vụ tư vấn xin cấp Giấy phép kinh doanh lữ hành nội địa tại quận Tân Bình của Công ty Luật ACC

– Tư vấn điều kiện đăng ký; soạn thảo hồ sơ, phương án kinh doanh xin cấp Giấy phép;

– Thay mặt doanh nghiệp làm các thủ tục xin tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền;

– Nhận và giao lại cho khách hàng Giấy phép;

– Tư vấn đổi, đăng ký lại phạm vi giấy phép;

– Tư vấn các thủ tục pháp lý sau khi được cấp Giấy phép ;Tư vấn các vấn đề pháp lý phát sinh liên quan đến hoạt động kinh doanh lữ hành quốc tế của doanh nghiệp.

dich-vu-tu-van-xin-cap-giay-phep-kinh-doanh-lu-hanh-noi-dia-tai-quan-tan-binh-cua-cong-ty-luat-acc

Dịch vụ tư vấn xin cấp Giấy phép kinh doanh lữ hành nội địa tại quận Tân Bình của Công ty Luật ACC

5. Lợi ích khi sử dụng dịch vụ giấy phép lữ hành nội địa của ACC

Dịch vụ giấy phép lữ hành nội địa của ACC mang lại nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp trong ngành du lịch, bao gồm:

  • Tư vấn chuyên sâu: ACC cung cấp các tư vấn chi tiết về quy định pháp lý, điều kiện cần thiết để xin giấy phép lữ hành nội địa, giúp doanh nghiệp hiểu rõ và chuẩn bị đầy đủ các tài liệu cần thiết.

  • Tiết kiệm thời gian: ACC hỗ trợ từ khâu chuẩn bị hồ sơ, nộp đơn, đến khi có kết quả. Điều này giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và công sức so với việc tự thực hiện quy trình phức tạp này.

  • Đội ngũ chuyên nghiệp: Với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực pháp lý, ACC có đội ngũ chuyên gia am hiểu về các thủ tục pháp lý liên quan đến lĩnh vực lữ hành, giúp đảm bảo quá trình xin giấy phép diễn ra suôn sẻ.

  • Giảm thiểu rủi ro pháp lý: ACC đảm bảo các thủ tục và hồ sơ nộp đầy đủ, đúng quy định, giúp giảm thiểu rủi ro bị từ chối cấp phép hoặc phải bổ sung hồ sơ nhiều lần.

  • Dịch vụ trọn gói: Ngoài việc xin giấy phép lữ hành nội địa, ACC còn cung cấp các dịch vụ liên quan khác như tư vấn tài chính, thuế, và kế toán, giúp doanh nghiệp có thể vận hành một cách ổn định và hợp pháp.

6. Câu hỏi thường gặp

Thời gian để hoàn tất thủ tục xin cấp giấy phép là bao lâu?

  • Thời gian để hoàn tất thủ tục xin cấp giấy phép phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: độ phức tạp của hồ sơ, cơ quan nhà nước có thẩm quyền,... Thông thường, quá trình này có thể kéo dài từ 1-2 tháng.

Các loại giấy tờ cần chuẩn bị để xin cấp giấy phép là gì?

  • Các loại giấy tờ cần chuẩn bị bao gồm:
    • Đơn đề nghị cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa
    • Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp
    • Giấy chứng nhận ký quỹ
    • Bản sao có công chứng các văn bằng chứng chỉ của người phụ trách
    • Các giấy tờ khác theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền.

Chi phí để xin cấp giấy phép là bao nhiêu?

  • Chi phí để xin cấp giấy phép bao gồm:
    • Phí cấp giấy phép: Theo quy định của nhà nước.
    • Phí dịch vụ (nếu sử dụng dịch vụ của công ty tư vấn).
    • Chi phí khác: Chi phí công chứng, chi phí dịch thuật (nếu có).

Trên đây là bài viết của Công ty Luật ACC về nội dung liên quan giấy phép kinh doanh lữ hành nội địa tại quận Tân Bình. Hi vọng với bài viết này sẽ giúp Quý bạn đọc giải đáp được phần nào những thắc mắc của bản thân. Chúng tôi tin tưởng rằng với những luật sư giàu kinh nghiệm cùng với đội ngũ chuyên viên tận tâm sẽ giúp quý khách hàng hài lòng.

Liên hệ với ACC theo thông tin sau:

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo