Dịch vụ giải thể văn phòng đại diện tại huyện Khánh Vĩnh

Hồ sơ, thủ tục chấm dứt hoạt động - giải thể văn phòng đại diện công ty, doanh nghiệp như thế nào? Cần lưu ý điều gì? Công ty Luật Acc sẽ chia sẻ chi tiết tại bài viết này.

dich-vu-giai-the-van-phong-dai-dien-1

 Dịch vụ giải thể văn phòng đại diện tại huyện Khánh Vĩnh

I. Hiện nay văn phòng đại diện được hiểu như thế nào?

1. Văn phòng đại diện là gì?

Văn phòng đại diện (VPĐD) là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, được ủy quyền thực hiện các nhiệm vụ nhằm bảo vệ lợi ích của doanh nghiệp tại một địa bàn mà doanh nghiệp không có trụ sở chính. VPĐD không có tư cách pháp nhân, do đó không được phép thực hiện các hoạt động kinh doanh nhằm tạo ra doanh thu.

2. Chức năng của văn phòng đại diện

  • Tìm hiểu thị trường: VPĐD có thể thu thập thông tin về thị trường, đối thủ cạnh tranh, nhu cầu khách hàng, v.v. để giúp doanh nghiệp đưa ra quyết định kinh doanh phù hợp.
  • Xúc tiến thương mại: VPĐD có thể quảng bá sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, tìm kiếm khách hàng tiềm năng, v.v.
  • Bảo vệ lợi ích của doanh nghiệp: VPĐD có thể đại diện cho doanh nghiệp tham gia vào các hoạt động như ký kết hợp đồng, giải quyết tranh chấp, v.v.

3. Giải thể văn phòng đại diện là gì?

Giải thể văn phòng đại diện (VPĐD) là thủ tục chấm dứt hoạt động của VPĐD tại một địa bàn mà doanh nghiệp không có trụ sở chính.

II. Ưu và nhược điểm của văn phòng đại diện

1. Ưu điểm của việc thành lập VPĐD:

  • Giúp doanh nghiệp tiếp cận thị trường mới một cách nhanh chóng và hiệu quả.
  • Giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí so với việc thành lập chi nhánh.
  • Giúp doanh nghiệp tăng cường khả năng cạnh tranh trên thị trường.

2. Nhược điểm của việc thành lập VPĐD:

  • VPĐD không có tư cách pháp nhân, do đó không được phép thực hiện các hoạt động kinh doanh.
  • VPĐD phải chịu sự quản lý của cơ quan nhà nước tại địa bàn hoạt động.

III. Giải thể văn phòng đại diện diễn ra trong tình huống nào?

Giải thể văn phòng đại diện (VPĐD) xảy ra trong các trường hợp sau:

1. Doanh nghiệp quyết định giải thể VPĐD:

  • Doanh nghiệp không còn nhu cầu hoạt động tại địa bàn nơi VPĐD đặt trụ sở.
  • Doanh nghiệp gặp khó khăn về tài chính và không thể duy trì hoạt động của VPĐD.
  • Doanh nghiệp vi phạm pháp luật và bị cơ quan nhà nước buộc giải thể VPĐD.

2. VPĐD vi phạm pháp luật:

  • VPĐD hoạt động không đúng với chức năng, nhiệm vụ được ủy quyền.
  • VPĐD không thực hiện thủ tục đăng ký với cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
  • VPĐD cung cấp thông tin sai lệch cho cơ quan nhà nước.

3. Hết thời hạn hoạt động của VPĐD:

  • VPĐD được thành lập theo thời hạn nhất định và không được gia hạn.
  • Doanh nghiệp không làm thủ tục gia hạn hoạt động của VPĐD.

4. Doanh nghiệp bị giải thể:

  • Doanh nghiệp phá sản.
  • Doanh nghiệp bị sáp nhập, chia, tách.
  • Doanh nghiệp bị thu hồi giấy phép đăng ký doanh nghiệp.

IV. Hồ sơ cần thiết để tiến hành giải thể văn phòng đại diện

1. Hồ sơ chấm dứt mã số thuế

Theo Điều 14 Thông tư 105/2020/TT-BTC, công ty cần chuẩn bị các giấy tờ sau:

  • Văn bản đề nghị chấm dứt hiệu lực mã số thuế của văn phòng đại diện;
  • Bản sao Quyết định/thông báo chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện hoặc Quyết định thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động đối với văn phòng đại diện của cơ quan có thẩm quyền;
  • Văn bản ủy quyền của người được ủy quyền thực hiện thủ tục kèm giấy tờ chứng thực cá nhân bản sao hợp lệ (Căn cước công dân/Chứng minh nhân dân/Hộ chiếu còn hiệu lực).   

2. Hồ sơ chấm dứt hoạt động của văn phòng đại diện

Sau khi chấm dứt hiệu lực mã số thuế của văn phòng đại diện tại Chi cục thuế, công ty nộp những giấy tờ được nêu tại Khoản 2 Điều 72 Nghị định 01/2021/NĐ-CP để chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện:

  • Thông báo giải thể văn phòng đại diện; 
  • Quyết định và Biên Bản họp của công ty cổ phần về việc chấm dứt hoạt động của văn phòng đại diện;
  • Hồ sơ của người được ủy quyền thực hiện thủ tục: Văn bản/Hợp đồng ủy quyền; Giấy tờ chứng thực cá nhân (Bản sao Chứng minh nhân dân/Thẻ Căn cước công dân/Hộ chiếu còn hiệu lực).

VI. Dịch vụ giải thể văn phòng đại diện tại huyện Khánh Vĩnh

Ta thấy rằng thủ tục tiến hành giải thể văn phòng đại diện nhìn tuy có vẻ đơn giản nhưng thực chất không ít công ty đã gặp phải nhiều khúc mắt khi tự tiến hành thủ tục giải thể văn phòng đại diện. Do vậy với mong muốn đáp ứng nhu cầu thực hiện các thủ tục nhanh chóng, hiệu quả, Công ty Luật Acc xin gửi đến quý khách hàng gói dịch vụ giải thể văn phòng đại diện tại huyện Khánh Vĩnh.

Khi sử dụng dịch vụ thay dổi giám đốc ty tại huyện Khánh Vĩnh của ACC, chúng tôi xin cam đoan:

- Với đội ngũ nhân viên nhiều kinh nghiệm, hồ sơ của quý khách hàng sẽ được chuẩn bị hoàn chỉnh và chu đáo nhất theo đúng quy định của pháp luật.

- Thời gian lên hồ sơ và làm việc, xử lí các thu tục nhanh chóng, gọn gàng, giúp khách hàng tiết kiệm chi phí và thời gian ổn định đội ngũ nhân sự.

- Chúng tôi luôn đề cao tính bảo mật trong thông tin khách hàng, đặt lợi ích của khách hàng lên vị trí hàng đầu.

dich-vu-giai-the-van-phong-dai-dien

Dịch vụ giải thể văn phòng đại diện

VII. Quy trình thực hiện dịch vụ giải thể văn phòng đại diện của Công ty Luật ACC

Khi ký kết hợp đồng dịch vụ giải thể văn phòng đại diện, Công ty Luật Acc sẽ cung cấp các hoạt động cụ thể: 

- Bước 1: Tư vấn các vấn điều kiện, hồ sơ, quy trình giải thể văn phòng đại diện, tư vấn cách xử lý các vấn đề liên quan đến lao động, các khoản nợ thuế, nợ khách hàng thông qua trao đổi và tiếp nhận nhu cầu từ khách hàng.

- Bước 2: Soạn hồ sơ giải thể văn phòng đại diện và trình doanh nghiệp ký.

- Bước 3: Đại diện doanh nghiệp làm thủ tục đóng mã số thuế tại Cơ quan thuế.

- Bước 4: Đại diện làm thủ tục trả con dấu và Giấy chứng nhận đăng ký mẫu dấu tại Cơ quan công an.

- Bước 5: Đại diện doanh nghiệp làm thủ tục giải thể văn phòng đại diện tại Sở KHĐT.

- Bước 6: Nhận kết quả và bàn giao kết quả giải thể văn phòng đại diện tận nơi cho doanh nghiệp.

 Trong vòng 5 ngày làm việc cơ quan đăng ký kinh doanh sẽ kiểm tra hồ sơ. Nếu hồ sơ đầy đủ, hợp lệ và doanh nghiệp đáp ứng đủ nghĩa vụ về thuế thì cơ quan đăng ký kinh doanh sẽ chuyển tình trạng của VPĐD trong Cơ sở dữ liệu đăng ký doanh nghiệp về trạng thái chấm dứt hoạt động.Sau đó, ra thông báo về việc chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện. Còn trường hợp hồ sơ không hợp lệ thì doanh nghiệp sẽ nhận được văn bản nêu rõ lý do.

VIII. Một số câu hỏi thường gặp

1. Thời gian hoàn thành thủ tục giải thể văn phòng mất bao lâu?

Thời gian hoàn thành thủ tục giải thể văn phòng đại diện của mỗi doanh nghiệp là khác nhau. Tùy thuộc vào thực tế kiểm tra các vấn đề phát sinh của văn phòng đại diện, chuyên viên của công ty Luật ACC sẽ tư vấn và báo  chi phí cụ thể.

2. Thời hạn giải thể văn phòng đại diện là bao lâu?

Doanh nghiệp phải giải thể VPĐD trong vòng 30 ngày kể từ ngày có quyết định giải thể VPĐD.

3. Có phải làm thủ tục giải thể văn phòng đại diện với cơ quan thuế?

Doanh nghiệp phải làm thủ tục xin chấm dứt hiệu mã số thuế văn phòng đại diện tại cơ quan quản lý thuế nơi đặt văn phòng đại diện

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo