1.Dịch vụ đăng ký kinh doanh tại Huyện Châu Phú được chia ra các trường hợp sau:
Trường hợp 1: Dịch vụ làm giấy phép hộ kinh doanh cá thể tại Huyện Châu Phú
Để có được Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh khi đăng ký kinh doanh hộ cá thể, chủ hộ kinh doanh cần cung cấp giấy tờ đến cơ quan Đăng ký kinh doanh như sau:
- Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh hộ kinh doanh, trong đó có ghi đầy đủ thông tin chủ hộ kinh doanh và danh sách ngành nghề đăng ký kinh doanh.
- Bản sao Giấy tờ chứng thực cá nhân (có thể là chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu).
- Bản sao giấy chứng nhận sở hữu đất hoặc bản sao hợp đồng thuê mặt bằng kinh doanh.
Trong đó, nội dung Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh của hộ kinh doanh cá thể bao gồm:
- Tên hộ kinh doanh
- Địa chỉ, địa điểm kinh doanh
- Ngành nghề kinh doanh
- Số vốn đầu tư kinh doanh
- Họ, tên, số và thông tin các giấy tờ chứng thực cá nhân kèm bản sao có công chứng
- Thông tin về địa chỉ nơi cư trú của chủ hộ kinh doanh
- Biên bản họp nhóm cá nhân về việc thành lập hộ kinh doanh đối với trường hợp hộ kinh doanh do một nhóm các cá nhân thành lập.
- Đối với các thương nhân cần đính kèm bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề, giấy chứng thực vốn pháp định theo yêu cầu của cơ quan thẩm quyền.
Bước 1: Cá nhân/người đại diện cho hộ gia đình chuẩn bị hồ sơ đầy đủ theo quy định hiện hành và nộp hồ sơ làm giấy phép kinh doanh tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của huyện nơi đặt trụ sở hộ kinh doanh.
- Người nộp hồ sơ đăng ký xin giấy phép kinh doanh khi đến nộp hồ sơ phải xuất trình bản chính chứng minh thư nhân dân, hộ chiếu hoặc thẻ căn cước công dân.
- Cán bộ công chức tiếp nhận và kiểm tra thành phần, tính pháp lý của hồ sơ nhận được. Trường hợp hồ sơ đã hợp lệ và đầy đủ thì người nộp sẽ nhận được giấy biên nhận hồ sơ. Trường hợp hồ sơ không hợp lệ thì người nộp hồ sơ để làm lại.
- Thời gian tiếp nhận hồ sơ làm giấy phép kinh doanh trong giờ hành chính từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (trừ ngày lễ tết theo quy định).
Bước 2: Phòng Tài chính – Kế hoạch thuộc Ủy ban nhân dân Quận/huyện sẽ kiểm tra và thẩm định hồ sơ làm giấy phép kinh doanh trình UBND quận/huyện xem xét và cấp giấy phép kinh doanh cho hộ kinh doanh cá thể.
Bước 3: Sau 3-5 ngày làm việc, Người nộp hồ sơ đến nhận kết quả tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính ban đầu cấp huyện; người đại diện hộ gia đình ký trực tiếp vào Giấy phép kinh doanh, nộp lệ phí và giấy biên nhận hồ sơ.
- Thời gian trả kết quả hồ sơ trong giờ hành chính từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (trừ ngày lễ tết theo quy định).
Trường hợp 2: Dịch vụ làm giấy phép thành lập công ty tại Huyện Châu Phú
Bước 1: Chuẩn bị thông tin, giấy tờ thành lập công ty theo quy định của pháp luật.
- Giấy đề nghị đăng ký công ty
- Điều lệ công ty.
- Danh sách thành viên của công ty.
- Bản sao hợp lệ các giấy tờ sau đây: Quyết định thành lập hoặc Giấy chứng nhận đăng ký công ty hoặc giấy tờ tương đương đối với tổ chức, Một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân CMND/CCCD/Hộ chiếu.
Bước 2: Soạn thảo và hoàn thiện hồ sơ thành lập công ty theo từng loại hình doanh nghiệp lựa chọn.
- Thành phần hồ sơ thành lập công ty của các loại hình doanh nghiệp nên tham khảo chi tiết tại: “Hồ sơ thành lập công ty“
Bước 3: Nộp bộ hồ sơ thành lập công ty đầy đủ tới cơ quan đăng ký kinh doanh tại Huyện Châu Phú
Bước 4: Nhận kết quả là giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (Nếu hồ sơ hoàn chỉnh và chính xác) tại cơ quan đăng ký kinh doanh tại Huyện Châu Phú.
Bước 5: Thực hiện thủ tục khắc dấu tròn doanh nghiệp + Thông báo mẫu dấu lên cổng thông tin đăng ký quốc gia.
Bước 6: Mở tài khoản ngân hàng + Thông báo số TKNH cho cơ quan đăng ký kinh doanh.
Bước 7: Đăng ký nộp thuế điện tử với cơ quan thuế và ngân hàng xác nhận đã đăng ký nộp thuế điện tử.
Bước 8: Đóng thuế môn bài qua mạng bằng cách sử dụng Chữ ký số điện tử để nộp thuế môn bài cho doanh nghiệp (Nếu các bạn chưa có chữ ký số điện tử thì bắt buộc phải mua chữ ký số điện tử để thực hiện được bước đóng thuế môn bài này.Vui lòng tham khảo bảng giá dịch vụ chữ ký số điện tử).
Bước 9: Đến cơ quan thuế sở tại tiến hành khai thuế ban đầu, nộp hồ sơ khai thuế ban đầu, đăng ký sử dụng hóa đơn, thông báo phát hành hóa đơn VAT, xuất hóa đơn VAT).
Bước 10: Thực hiện việc báo cáo thuế, và làm sổ sách hàng tháng,quý, năm
Trong giai đoạn này trở về sau, doanh nghiệp bắt buộc phải có tối thiểu 01 kế toán có trình độ chuyên môn. Giai đoạn này doanh nghiệp có 2 phương án:
- Thứ nhất: Thuê 01 kế toán có trình độ và kinh nghiệm thực hiện việc báo cáo thuế,
- Thứ hai: Thuê dịch vụ kế toán tại Công ty Luật ACC để thực hiện việc báo cáo thuế và tiết kiệm chi phí tối đa cho doanh nghiệp. Lưu ý quan trọng: Đây là công việc quan trọng bậc nhất trong quá trình hoạt động doanh nghiệp. Nếu Khi thành lập doanh nghiệp ra mà các bạn không thực hiện hoặc không biết để thực hiện bước này thì sau này doanh nghiệp của bạn sẽ bị vướng mắc về thuế và bị phạt rất nặng.
Trường hợp 3: Làm giấy phép thay đổi đăng ký kinh doanh
– Bất cứ sự thay đổi nào trên tất cả các loại giấy phép kinh doanh đều cần phải thực hiện việc cập nhật thay đổi nội dung trong giấy phép kinh doanh kịp thời, đúng luật. Tránh bị phạt không đáng có và gây phiền hà cho cơ sở kinh doanh. Những nội dung nào thể hiện trên giấy phép kinh doanh khi có phát sinh thay đổi thỉ phải thực hiện thủ tục thay đổi giấy phép kinh doanh. Bên cạnh dịch vụ làm giấy phép kinh doanh hay đăng ký kinh doanh giá rẻ tại Huyện Châu Phú thì hiện nay Công ty Luật ACC còn cung cấp dịch vụ thay đổi đăng ký kinh doanh. Cụ thể:
– Sau khi thành lập công ty có giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc sau khi mở hộ kinh doanh có giấy phép đăng ký kinh doanh hộ cá thể. Trong quá trình hoạt động mà Doanh nghiệp/Hộ kinh doanh có bất cứ phát sinh thay đổi nào thì cũng cần thực hiện việc thay đổi đăng ký kinh doanh cho phù hợp với thực tế, thì có thể sử dụng dịch vụ thay đổi đăng ký kinh doanh này.
– Một số dịch vụ thay đổi đăng ký kinh doanh hiện nay gồm:
- Thay đổi tên doanh nghiệp
- Thay đổi địa chỉ công ty
- Tăng vốn điều lệ công ty
- Thay đổi ngành nghề kinh doanh
- Chuyển đổi loại hình doanh nghiệp
- Thay đổi chủ sở hữu công ty
- Thay đổi người đại diện pháp luật
- Thay đổi cơ cấu thành viên
- Thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của chi nhánh/ VPĐD/ Đia điểm kinh doanh
2.Quy định chung về điều kiện đăng ký kinh doanh tại Huyện Châu Phú
Hộ kinh doanh cá thể và doanh nghiệp sẽ được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh tại Huyện Châu Phú khi có đủ các điều kiện sau:
- Ngành nghề đăng ký kinh doanh tại Huyện Châu Phú không thuộc lĩnh vực cấm kinh doanh.
- Đối với các ngành, nghề yêu cầu vốn pháp định thì vốn điều lệ không được thấp hơn mức vốn pháp định được quy định trong danh sách ngành nghề yêu cầu vốn pháp định.
- Tên của công ty, đơn vị kinh doanh phải được đặt theo đúng quy định của pháp luật, không được đặt tên trùng, tên gây nhầm lẫn với các đơn vị khác.
- Có trụ sở chính theo quy định của pháp luật, không thuộc khu vực bị quy hoạch tại Huyện Châu Phú .
- Có hồ sơ đăng ký kinh doanh hợp lệ.
- Nộp đủ lệ phí đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật.
3.Làm giấy phép kinh doanh ở đâu?
- Khi đăng ký kinh doanh tại Huyện Châu Phú thì phải thực hiện ở đâu? Thời gian thực hiện mất bao lâu? Đối với vấn đề này thì cơ quan giải quyết hồ sơ và thời gian thực hiện sẽ khác nhau tùy vào hình thức đăng ký kinh doanh. Cụ thể như sau:
- Khi đăng ký kinh doanh hộ kinh doanh cá thể, chủ cơ sở kinh doanh sẽ tiến hành nộp hồ sơ đăng ký kinh doanh tại Ủy ban nhân dân cấp huyện/ quận trực thuộc nơi đặt địa chỉ kinh doanh. Ví dụ: Nếu muốn mở cơ sở kinh doanh ở Huyện Châu Phú thì chủ cơ sở kinh doanh phải đăng ký kinh doanh tại Ủy ban nhân dân Huyện Châu Phú.
- Khi đăng ký thành lập công ty thì bạn phải nộp hồ sơ lên Phòng đăng ký kinh doanh trực thuộc Sở Kế hoạch và đầu tư nơi đặt trụ sở công ty. Cụ thể, ví dụ như: Bạn muốn đăng ký thành lập công ty tại Huyện Châu Phú thì có nghĩa bạn cần tiến hành nộp hồ sơ đăng ký kinh doanh tại Sở Kế hoạch và đầu tư Huyện Châu Phú. Nếu bạn đăng ký kinh doanh tại Đồng Nai thì phải đăng ký kinh doanh tại Sở kế hoạch và đầu tư tỉnh Đồng Nai.
4.Làm giấy phép kinh doanh trong bao lâu?
– Thời gian giải quyết hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh cá thể là 3 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ. Tức là nếu hồ sơ hợp lệ, đầy đủ, đúng quy định, bạn sẽ nhận được giấy phép đăng ký kinh doanh sau 3 ngày. Còn nếu hồ sơ không hợp lệ, bạn sẽ nhận được văn bản trả lời lý do.
– Thời gian giải quyết hồ sơ đăng ký thành lập công ty cũng là 3 ngày làm việc tính từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ. Nếu hồ sơ không hợp lệ, doanh nghiệp sẽ nhận được văn bản giải thích lý do.
5.Chi phí dịch vụ đăng ký kinh doanh tại Huyện Châu Phú hết bao nhiêu tiền?
– Đăng ký hộ kinh doanh cá thể: Chi phí thành lập hộ kinh doanh cá thể hiện nay là 100.000 VNĐ.
– Đăng ký thành lập công ty: Chi phí thành lập công ty thì gồm những chi phí sau:
- Phí đăng ký thành lập công ty, cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp là 200.000 đồng
- Phí khắc con dấu và công khai mẫu dấu là 450.000 đồng.
- Phí công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp lên cổng thông tin quốc gia là 300.000 đồng.
6.Tư vấn dịch vụ làm giấy phép kinh doanh tại Huyện Châu Phú
Công ty Luật ACC cung cấp dịch vụ làm giấy phép kinh doanh tại Huyện Châu Phú với những nội dung tư vấn sau:
- Tư vấn các quy định hiện hành về điều kiện để đặt trụ sở công ty, doanh nghiệp.
- Tư vấn đặt tên cho công ty, doanh nghiệp: Tên tiếng Việt; Tên viết tắt và Tên tiếng nước ngoài.
- Tư vấn vốn điều lệ cho công ty, doanh nghiệp: Tư vấn về sự phù hợp giữa phạm vi, quy mô hoạt động và những vấn đề về thuế với vốn điều lệ của công ty khi đăng ký giấy phép kinh doanh.
- Tư vấn việc lựa chọn những ngành nghề đăng ký kinh doanh và các điều kiện cần đáp ứng đối với những ngành nghề kinh doanh có điều kiện.
- Tư vấn những quy định của pháp luật hiện hành liên quan đến nghĩa vụ của công ty, doanh nghiệp trước và sau khi được thành lập; treo biển tên công ty, bảo hộ thương hiệu của công ty,….
- Tư vấn những thủ tục đăng ký Thuế…
Dịch vụ đăng ký kinh doanh tại Huyện Châu Phú của công ty Công ty Luật ACC sẽ đại diện cho công ty/doanh nghiệp thực hiện những công việc như sau:
- Đại diện khách hàng soạn thảo các văn bản, chuẩn bị hồ sơ đầy đủ theo quy định của pháp luật.
- Đại diện đến nộp hồ sơ và xử lý hồ sơ làm giấy phép kinh doanh tại cơ quan có thẩm quyền.
- Đại diện khách hàng liên hệ với các cơ quan có thẩm quyền làm thủ tục đăng ký kinh doanh
- Thực hiện soạn thảo hồ sơ chính xác, đúng thời gian theo yêu cầu của khách hàng.
- Thông báo cho khách hàng kịp thời những yêu cầu phát sinh nếu có.
- – Đại diện cho doanh nghiệp đến nhận Giấy phép kinh doanh sau khi được cấp.
- Bàn giao hồ sơ đầy đủ cho khách hàng khi được cơ quan có thẩm quyền cấp.
- Thực hiện các thủ tục khắc dấu và đăng công bố mẫu dấu.
- Thực hiện làm thủ tục kê khai thế ban đầu cho doanh nghiệp tại cơ quan thuế;
- Tiến hành in và phát hành hóa đơn và các dịch vụ hậu mãi.
Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ làm giấy phép kinh doanh tại Huyện Châu Phú và các tỉnh/Thành phố khác trên cả nước, chúng tôi hiểu được điều bạn cần thiết nhất chính là nhanh chóng và tiết kiệm chi phí. Với việc lựa chọn dịch vụ đăng ký kinh doanh tại Huyện Châu Phú, Công ty Luật ACC sẽ thực hiện toàn bộ các thủ tục đăng ký kinh doanh tại Huyện Châu Phú cho quý khách Chính vì thế mà hãy đến với Công ty Luật ACC để sở hữu giấy phép kinh doanh nhanh chóng và tiết kiệm nhất. Còn chần chừ gì nữa? Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để sử dụng dịch vụ tốt nhất nhé!
Nội dung bài viết:
Bình luận