Hiện nay, việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến đã hỗ trợ rất nhiều cho người dân về mặt thời gian cũng như thủ tục. Sau đây mời bạn đọc cùng đến với bài viết: Hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến Đồng Nai

Dịch vụ công trực tuyến Đồng Nai
1. Thực trạng sử dụng dịch vụ công trực tuyến tại Đồng Nai
Giám đốc Trung tâm Hành chính công tỉnh Nguyễn Thị Thanh Thảo cho biết, thời gian qua, số lượng người dân, DN đến giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) trực tiếp tại trung tâm giảm nhiều so với trước đây, nhất là từ khi UBND tỉnh ra văn bản chỉ đạo chỉ giải quyết trực tiếp đối với TTHC cấp bách để đảm bảo thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh. Thay vào đó, phần lớn nhu cầu của người dân, DN đã được giải quyết qua dịch vụ trực tuyến và dịch vụ bưu chính công ích…
Cũng theo bà Thảo, tính từ đầu năm đến nay, tỷ lệ giải quyết TTHC qua DVC trực tuyến có nhiều chuyển biến tích cực. Trong đó, nhiều sở, ngành có tỷ lệ giải quyết TTHC DVC trực tuyến tăng cao như: Sở
NN-PTNT, Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai, Sở KH-ĐT, Sở LĐ-TBXH… Qua đó, giúp giảm thời gian, chi phí đi lại cho việc gửi hồ sơ và nhận kết quả của các tổ chức, cá nhân.
Là người trực tiếp tư vấn, hướng dẫn hàng trăm cuộc gọi cho người dân mỗi ngày, nhất là từ khi tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, chị Huỳnh Mai Phượng, Tổng đài viên 1022 cho biết, thời gian qua, số lượng người dân liên hệ với tổng đài để được hướng dẫn sử dụng DVC trực tuyến mức độ 3, 4 tăng lên nhiều so với trước đây. Nhiều người trước đây chưa hiểu rõ về việc sử dụng DVC trực tuyến, sau khi được tổng đài viên hướng dẫn đã thông hiểu và sử dụng thường xuyên hơn.
Theo Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Phạm Minh Thành, thời gian qua, ngoài các giải pháp tổng thể tiếp tục thực hiện nghiêm túc, đầy đủ, kịp thời các quy định của trung ương và địa phương về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, BHXH tỉnh đã triển khai 2 giải pháp là: tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng DVC trực tuyến và sử dụng dịch vụ bưu chính công ích.
Trong đó, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và DN khi tham gia giao dịch với cơ quan BHXH, ngành BHXH đã cung cấp hầu hết các TTHC dành cho tổ chức và cá nhân trên Cổng DVC ngành BHXH tại địa chỉ https://dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn và Cổng DVC quốc gia tại địa chỉ https://dichvucong.gov.vn. Từ đó, tổ chức và cá nhân sau khi có tài khoản giao dịch điện tử với cơ quan BHXH sẽ dễ dàng thực hiện các TTHC liên quan ngay trên thiết bị điện tử thông minh như: điện thoại di động, máy tính bảng mà không phải trực tiếp tới cơ quan BHXH, vừa tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, vừa tránh tụ tập đông người, góp phần phòng, chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả.
Cùng với dịch vụ bưu chính công ích, thời gian qua, Sở KH-ĐT đã đẩy mạnh triển khai việc tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ một cửa qua hình thức nộp hồ sơ trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 thông qua Cổng thông tin quốc gia về đăng ký DN tại địa chỉ: https://dangkykinhdoanh.gov.vn đối với các thủ tục thuộc lĩnh vực thành lập và hoạt động của DN (58 thủ tục)… Từ đó, tỷ lệ người dân, DN sử dụng DVC trực tuyến ở lĩnh vực này đã tăng lên.
2. Hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến Đồng Nai
BƯỚC 1: Tìm kiếm thông tin thủ tục
Vào mục THỦ TỤC HÀNH CHÍNH.
Nhập tên thủ tục hoặc từ khóa liên quan và nhấn Tìm kiếm.
Ví dụ: đăng ký thủ tục làm giấy khai sinh, có thể nhập tên thủ tục hoặc từ khóa "khai sinh", sau đó nhấn nút Tìm kiếm.
Nhấp chọn vào tên thủ tục để xem các thông tin liên quan và tải về biểu mẫu đính kèm (nếu có).
BƯỚC 2: Nộp hồ sơ qua mạng
Chọn vào mục Tạo tài khoản.
Điền các thông tin cá nhân theo yêu cầu, sau đó nhấn nút GHI LẠI.
Sau khi tạo tài khoản thành công, Công dân/Doanh nghiệp sẽ nhận được thư điện tử được gửi từ hệ thống như sau:
Đăng nhập vào hệ thống với mật khẩu mặc định trong nội dung thư điện tử vừa nhận.
Chọn dịch vụ công mức độ 3 hoặc dịch vụ công mức độ 4 rồi nhấn vào nút Tìm kiếm tại mục THỦ TỤC HÀNH CHÍNH.
Chọn thủ tục và nhấn vào nút Đăng ký.
Sau đó, điền đầy đủ thông tin và đính kèm tập tin biểu mẫu rồi nhấn vào nút Đăng ký để tiến hành nộp một bộ hồ sơ qua mạng.
Sau khi đăng ký, Công dân/Doanh nghiệp nhận được thông báo đã đăng ký thành công hồ sơ:
BƯỚC 3: Theo dõi tình trạng hồ sơ
Đăng nhập vào hệ thống và chọn mục QUẢN LÝ HỒ SƠ để xem thông tin, trạng thái hồ sơ được cập nhật trực tiếp.
Hệ thống sẽ tự động gửi thông báo thời gian hẹn trả để nhận kết quả hoàn thành qua địa chỉ thư điện tử của Công dân/Doanh nghiệp.
(Truy cập website: https://dichvucong.dongnai.gov.vn để biết thêm chi tiết)
Trên đây là Hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến Đồng Nai được cung cấp đến bạn đọc. Trong quá trình nghiên cứu nếu như còn bất kỳ thắc mắc nào, bạn đọc vui lòng liên hệ ACC để được tư vấn cụ thể.
Nội dung bài viết:
Bình luận