Tỉnh Bình Phước đã triển khai hệ thống dịch vụ công (DVC) trực tuyến tại địa chỉ: http://dichvucong.binhphuoc.gov.vn nhằm mục tiêu đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tiến tới xây dựng chính quyền điện tử tỉnh Bình Phước; đồng thời tăng tính công khai, minh bạch hồ sơ, thủ tục của tổ chức, cá nhân và tăng sự giám sát của người dân trong việc xử lý các thủ tục hành chính nhằm góp phần phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn, tiết kiệm thời gian, công sức và các chi phí có liên quan. Dưới đây là nội dung:Hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến tỉnh Bình Phước.
1. Thực trạng
Hiện nay, tỉnh Bình Phước có trên 80% thủ tục hành chính (TTHC) được thực hiện DVC trực tuyến ở mức độ 3 và 4. Bắt đầu từ ngày 19/5/2020, trên phạm vi toàn tỉnh sẽ thực hiện ở mức tối đa và hướng đến 100% giải quyết TTHC trên môi trường điện tử, dừng việc tiếp nhận thủ tục bằng văn bản giấy. Đây là một sự kiện hết sức ý nghĩa, thể hiện sự quyết tâm xây dựng chính quyền điện tử, đẩy mạnh cải cách TTHC của tỉnh Bình Phước, góp phần quan trọng nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.
Các hoạt động DVC trực tuyến sẽ tiếp tục được tỉnh quan tâm cải tiến, nâng cấp hệ thống hướng đến việc vận hành chính xác, thuận tiện. UBND tỉnh cam kết sẽ đảm bảo việc vận hành Hệ thống DVC trực tuyến của tỉnh thông suốt, thân thiện, hiệu quả, với phương châm: “Lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm”. Cùng với đó, là các hoạt động hướng dẫn, hỗ trợ nộp hồ sơ trực tuyến, không để lại bất kỳ người dân nào ở phía sau trong công cuộc cải cách hành chính. Với nỗ lực của cả hệ thống chính trị, UBND tỉnh mong muốn rằng toàn thể nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp sẽ ủng hộ tích cực và hưởng ứng việc thực hiện DVC trực tuyến qua mạng.
Thời gian qua, Trung tâm PVHCC tỉnh chú trọng trang bị máy tính, máy in, máy scan hồ sơ… để chuyển từ hồ sơ giấy sang hồ sơ điện tử phục vụ nộp hồ sơ trực tuyến. Trung tâm cố gắng hướng dẫn người dân và doanh nghiệp theo hướng “hướng dẫn một lần để có thể nộp hồ sơ trực tuyến tại nhà và có thể giới thiệu hướng dẫn cho nhiều người khác cùng biết cách sử dụng DVC trực tuyến”.
DVC trực tuyến mức độ 3 và 4 là mức độ cao nhất. DVC trực tuyến mức độ 3 cho phép người thực hiện được gửi hồ sơ qua môi trường mạng đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ; các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng; việc thanh toán lệ phí (nếu có) và nhận kết quả được thực hiện trực tiếp tại cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. DVC trực tuyến mức độ 4 là DVC trực tuyến mức độ 3 và cho phép người sử dụng thanh toán lệ phí (nếu có) được thực hiện trực tuyến; việc trả kết quả có thể được thực hiện trực tuyến, gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến người sử dụng
Việc đăng ký sử dụng DVC trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 đơn giản, nhanh chóng, thuận tiện tại mọi địa điểm.
2. Hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến tỉnh Bình Phước
2.1. Hướng dẫn đăng ký tài khoản
Bước 1 : Vào địa chỉ website : http://dichvucong.binhphuoc.gov.vn

Bước 2: Bấm vào nút “ĐĂNG KÝ” ở góc phải màn hình.

Bước 3 : Điền đầy đủ thông tin và bấm nút “ĐĂNG KÝ” phía dưới

2.2. XÁC NHẬN HỒ SƠ KHI NỘP TRỰC TUYẾN
Bước 1 : Đăng nhập
Bước 2 : Bấm Vào mục [HỒ SƠ CỦA BẠN]

Bước 3 : Bấm vào mục [Hồ sơ chờ xác nhận] để kiểm tra danh sách

Bước 4 : Tìm tới hồ sơ cần xác nhận nộp và bấm vào vào nút [Đồng ý nộp hồ sơ]

Bước 6 : Xem lại thông tin nộp và bấm nút [Đồng ý nộp hồ sơ]

2.3. TRA CỨU THỦ TỤC, TẢI BIỂU MẪU
Bước 1 : Vào địa chỉ website : http://dichvucong.binhphuoc.gov.vn
Bước 2: Bấm vào nút “THỦ TỤC HÀNH CHÍNH”.

Bước 3: Tìm kiếm
- Theo từ khoá
- Theo đơn vị, lĩnh vực, mức độ...

Bước 4 : Bấm vào tên thủ tục để xem chi tiết

Bước 5 : Kéo thanh cuộn xuống phần Hồ sơ cần nộp để tải biểu mẫu

2.4. ĐĂNG NHẬP
Bước 1 : Bấm vào nút “ĐĂNG NHẬP” ở góc phải màn hình

Bước 2 : Điền thông tin tài khoản và bấm “ĐĂNG NHẬP”

2.5. NỘP HỒ SƠ
Bước 1 : Đăng nhập
Bước 2 : Bấm vào nút “Nộp hồ sơ” bên thanh menu trái

Bước 3 : Nhập thông tin người nộp

Lưu ý : Trường thông tin có dấu (*) là trường bắt buộc điền
Bước 4 : Nhập thông tin dịch vụ công
Nhập theo thứ tự :
- Nhập Đơn vị tiếp nhận
- Nhập Lĩnh vực giải quyết (tham khảo bộ thủ tục)
- Nhập Nội dung công việc
- Nhập Mức dộ dịch vụ
- Mức độ 3 : Nhận kết quả trực tiếp tại trụ sở Trung tâm Hành chính công
- Mức độ 4 : Nhận kết quả tại nhà (điền địa chỉ nhận hồ sơ, cá nhân tự chi trả các khoản phí phát sinh khi sử dụng dịch vụ bưu chính công ích)

Bước 5 : Nhập thông tin dịch vụ công

Bước 6: Scan và tải tài liệu đính kèm
- Scan tài liệu
- Đính kèm tài liệu

Trên đây là Hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến tỉnh Bình Phước được cung cấp đến bạn đọc. Trong quá trình nghiên cứu nếu như còn bất kỳ thắc mắc nào, bạn đọc vui lòng liên hệ ACC để được tư vấn cụ thể.
Website: https://accgroup.vn
Bình luận