UBND Bình Dương tổ chức lễ công bố danh mục dịch vụ công trực tuyến và triển khai thực hiện 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên địa bàn tỉnh. Sau đây là nội dung Hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Bình Dương
Thực trạng
Theo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương, đến nay tổng số thủ tục hành chính của tỉnh là 1.942, cấp tỉnh 1.557, cấp huyện 258, cấp xã 127. Trong đó, tỉnh đã triển khai DVCTT là 1.598, có 1.000/1.598 dịch vụ công có biểu mẫu điện tử tương tác (gọi tắt là e-Form); 619/1.598 dịch vụ công có phát sinh hồ sơ. Tỉnh đã có 719 dịch vụ công tích hợp lên Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Lộ trình thực hiện cung cấp tất cả DVCTT trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh trong năm 2021, cụ thể như sau: Trước ngày 26/11/2021, thực hiện cung cấp 100% dịch vụ công mức độ 2 lên mức độ cao hơn trên Cổng dịch vụ công của tỉnh. Trước ngày 26/12/2021, thực hiện cung cấp 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 trên Cổng dịch vụ công của tỉnh. Ngày 01/01/2022, vận hành chính thức dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4 trên Cổng DVCTT của tỉnh.
Mục tiêu hiện nay của tỉnh là hoàn thành các chỉ tiêu về DVCTT tại Nghị quyết số 17/NQ-CP ngày 07/3/2019 của Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển Chính phủ điện tử giai đoạn 2019-2020, định hướng đến 2025. Cùng với đó là thực hiện mục tiêu cung cấp và triển khai thực hiện 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 trong năm 2021.
Trước mục tiêu này, UBND tỉnh yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông hoàn thành xây dựng và đưa vào khai thác, sử dụng hiệu quả các DVCTT mức độ 3, mức độ 4 tại các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị, thành phố; UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh. DVCTT mức độ 3, mức độ 4 của các cơ quan hành chính được triển khai bảo đảm không trùng lặp với các DVCTT mức độ 3, mức độ 4 do các cơ quan Trung ương đã triển khai theo ngành. UBND tỉnh yêu cầu xác định cụ thể các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện và trách nhiệm của từng cơ quan, đơn vị trong việc thực hiện cung cấp DVCTT mức độ 3, mức độ 4 và chất lượng DVCTT trong phạm vi toàn tỉnh.
Mới đây, Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức hội nghị triển khai nhằm hoàn thiện Cổng dịch vụ công của tỉnh đáp ứng việc cung cấp DVCTT mức độ 4; thực hiện kết nối, tích hợp Hệ thống thông tin một cửa điện tử, Cổng dịch vụ công của tỉnh với Cổng dịch vụ công quốc gia, các hệ thống thanh toán đáp ứng theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về cấu trúc, định dạng dữ liệu gói tin phục vụ kết nối Cổng dịch vụ công quốc gia với Cổng dịch vụ công của tỉnh, Hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp bộ và các cơ sở dữ liệu quốc gia, chuyên ngành...
UBND tỉnh Bình Dương yêu cầu các cơ quan chuyên môn cấp tỉnh, như: Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Nội vụ, Văn phòng UBND tỉnh phối hợp triển khai tập huấn việc tái cấu trúc, xây dựng quy trình thủ tục hành chính triển khai thực hiện DVCTT mức độ 3, mức độ 4; tập huấn, hướng dẫn nhân sự một cửa các cấp thực hiện DVCTT, tính pháp lý hồ sơ điện tử. Cùng với đó là phối hợp với các cơ quan báo chí, đài truyền thanh từ cơ sở để tuyên truyền, phổ biến đến người dân, doanh nghiệp thực hiện DVCTT mức độ 3, mức độ 4 trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Sở Tư pháp phối hợp các cơ quan chuyên môn tổ chức hướng dẫn các địa phương thực hiện nghiệp vụ chứng thực bản sao điện tử từ bản chính trên Cổng dịch vụ công quốc gia theo đúng quy định của pháp luật. Sở Tài chính chủ trì, phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông, các ngân hàng, đơn vị trung gian thanh toán (VNPAY, VNPT Pay, Momo) tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt bảo đảm phù hợp theo quy định.../.
Hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Bình Dương
Bước 1 : đăng kí tài khoản:
Tổ chức cá nhân truy cập vào địa chỉ: https://dichvucong.binhduong.gov.vn/
Bước 2: nộp hồ sơ trực tuyến:
Lựa chọn menu “Thủ tục hành chính” để tiến hành tra cứu thông tin mà mình quan tâm
xong chúng ta tiến hành upload các file liên quan (theo mẫu):
Ví dụ : xin phép xây dựng thì chúng ta tải file bản vẽ bằng pdf + đơn xin phép xây dựng theo mẫu
Tiếp theo quý khách nhấn nút nộp hồ sơ như hình, thế là quý khách đã hoàn thành việc nộp hồ sơ
Sau khi nộp hồ sơ chúng ta sẽ có được biên nhận trực tuyến như sau:
Bước 3: Tra cứu hồ sơ trực tuyến:
chúng ta truy cập vào web : https://dichvucong.binhduong.gov.vn/
chọn : Tra cứu hồ sơ
chúng ta đánh mã tra cứu hồ sơ :
Ví dụ : trong trường hợp này ta sẽ đánh mã tra cứu hồ sơ : 2073242300383
sau đó sẽ trả kết quả về và nhận được giấy phép xây dựng
Trên đây là Hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Bình Dương được cung cấp đến bạn đọc. Trong quá trình nghiên cứu nếu như còn bất kỳ thắc mắc nào, bạn đọc vui lòng liên hệ ACC để được tư vấn cụ thể.
Website: https://accgroup.vn
Nội dung bài viết:
Bình luận