messenger whatsapp viber zalo phone mail

Dịch vụ công chứng tại Huyện Nghĩa Hưng

Làm sao để biết được địa điểm văn phòng nào có dịch vụ công chứng tin cậy, uy tín, chính xác và nhanh chóng ở ngay trung tâm TPHCM. Để quý khách hàng có thể nắm bắt được những thông tin về dịch vụ công chứng tại Huyện Nghĩa Hưng. Mời quý khách hàng cùng theo dõi bài viết dưới đây của công ty Luật ACC để biết thông tin cụ thể về các thắc mắc trên.

1. Công chứng là gì?

Căn cứ Khoản 1 Điều 2 Luật Công chứng 2014 thì công chứng được hiểu là : Việc công chứng viên của một tổ chức hành nghề công chứng chứng nhận tính xác thực, hợp pháp của hợp đồng, giao dịch dân sự khác bằng văn bản (sau đây gọi là hợp đồng, giao dịch), tính chính xác, hợp pháp, không trái đạo đức xã hội của bản dịch giấy tờ, văn bản từ tiếng Việt sang tiếng nước ngoài hoặc từ tiếng nước ngoài sang tiếng Việt (sau đây gọi là bản dịch) mà theo quy định của pháp luật phải công chứng hoặc cá nhân, tổ chức tự nguyện yêu cầu công chứng.” Như vậy công chứng tại Huyện Nghĩa Hưng là thủ tục hành chính do phòng công chứng hoặc văn phòng công chứng có trụ sở tại khu vực Huyện Nghĩa Hưng tiến hành công chứng theo đúng quy định pháp luật nhằm phục vụ tới quý khách hàng có nhu cầu công chứng..

2. Địa điểm Công chứng tại Huyện Nghĩa Hưng

Quý khách hàng nên tìm đến những đơn vị uy tín và được cấp phép thực hiện công chứng. Hiện nay có 02 loại hình được cấp phép công chứng theo quy định pháp luật về công đó là phòng công chứng và văn phòng công chứng. Quý khách hàng có thể lựa chọn công chứng tại một trong hai địa điểm nêu trên. Quý khách hàng cũng cần lưu ý, trường hợp công chứng tại những địa điểm không uy tín, không đúng địa công chứng theo pháp luật yêu thì có thể bị truy cứu trách nhiệm hành chính với mức xử phạt lên đến 7 triệu đồng. Cũng như các địa chỉ công chứng khác trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh thì các địa điểm công chứng tại Huyện Nghĩa Hưng đều có khung giờ làm việc như sau:
  • Thứ 2 – thứ 6: sáng 7h – 11h30; chiều 13h30 – 17h.
  • Thứ 7: sáng 7h – 11h30; chiều nghỉ.
  • Chủ nhật: nghỉ.
Ngoài ra các địa điểm công chứng cũng cung cấp các dịch vụ: – Công chứng ngoài giờ làm việc, ngày nghỉ, ngày lễ tết. – Công chứng ngoài trụ sở, tận nơi, tại địa chỉ của khách hàng. Trong đó, việc công chứng cũng có thể được thực hiện tại nhà đối với ba trường hợp ngoại lệ sau đây:
  • Người già yếu không thể di chuyển được;
  • Người bị tạm giam tạm giữ;
  • Hoặc có lý do chính đáng khác.

3. Hồ sơ, thủ tục cần chuẩn bị khi thực hiện công chứng tại Huyện Nghĩa Hưng

Dưới đây là thủ tục thực hiện việc công chứng tại Huyện Nghĩa Hưng cần được nắm rõ để tránh gặp khó khăn trong quá trình thực hiện:

Bước 1: Khách hàng công chứng tại Huyện Nghĩa Hưng chuẩn bị hồ sơ yêu cầu công chứng theo quy định của pháp luật bao gồm các loại giấy tờ dưới đây:

  • Phiếu yêu cầu công chứng, trong đó có thông tin về họ tên, địa chỉ người yêu cầu công chứng, nội dung cần công chứng, danh mục giấy tờ gửi kèm theo; tên tổ chức hành nghề công chứng, họ tên người tiếp nhận hồ sơ yêu cầu công chứng, thời điểm tiếp nhận hồ sơ;
  • Dự thảo hợp đồng, giao dịch;
  • Bản sao giấy tờ tùy thân của người yêu cầu công chứng;
  • Bản sao giấy chứng nhận quyền sở hữu, quyền sử dụng hoặc bản sao giấy tờ thay thế được pháp luật quy định đối với tài sản mà pháp luật quy định phải đăng ký quyền sở hữu, quyền sử dụng trong trường hợp hợp đồng, giao dịch liên quan đến tài sản đó.
  • Cũng có thể yêu cầu công chứng viên soạn thảo hợp đồng, giao dịch theo nội dung, ý chí của khách hàng.

Bước 2: Công chứng viên tiếp nhận hồ sơ và tiến hành kiểm tra hồ sơ xem có hợp lệ hay không, nếu hồ sơ thiếu hoặc không đủ cơ sở để giải quyết, công chứng viên sẽ giải thích rõ lý do sau đó yêu cầu khách hàng bổ sung. Công chứng viên cũng có quyền từ chối công chứng trong trường hợp có căn cứ cho rằng hồ sơ có dấu hiệu vi phạm pháp luật và đã yêu cầu khách hàng làm rõ nhưng khách hàng không chứng minh được.

Bước 3: Công chứng viên kiểm tra dự thảo hợp đồng, giao dịch. Nếu hợp đồng, giao dịch có những điều khoản trái với đạo đức xã hội, vi phạm pháp luật thì sẽ yêu cầu khách hàng sửa lại.

Bước 4: Khách hàng đọc lại hợp đồng, giao dịch, sau khi đã thống nhất về nội dung thì ký vào từng trang của hợp đồng, giao dịch.

Bước 5: Khách hàng xuất trình các giấy tờ liên quan đến bản gốc để dối chiếu.  Công chứng viên ghi lời chứng và ký vào từng trang của hợp đồng, giao dịch.

Bước 6: Khách hàng nộp phí sau đó công chứng viên sẽ đóng dấu và trả kết quả.

4. Dịch vụ tư vấn, hỗ trợ thủ tục khi khách hàng cần công chứng hợp đồng soạn thảo theo đề nghị của người yêu cầu công chứng của ACC

Với mong muốn giúp đỡ khách hàng đảm bảo chuẩn bị hồ sơ rõ ràng và đầy đủ để thực hiện công chứng hợp đồng soạn thảo theo đề nghị của người yêu cầu công chứng để tránh mất nhiều thời gian và công sức đi lại. ACC xin cung cấp dịch vụ tư vấn, hỗ trợ thủ tục khi khách hàng cần công chứng hợp đồng soạn thảo theo đề nghị của người yêu cầu công chứng để hỗ trợ quý khách hàng. Quá trình thực hiện dịch vụ của ACC như sau:
  1. Thu thập thông tin và yêu cầu của khách hàng để tiến hành tư vấn một cách chi tiết và cụ thể.
  2. Hướng dẫn khách hàng chuẩn bị hồ sơ và các thông tin cần thiết để quá trình công chứng được diễn ra nhanh chóng.
  3. Tư vấn khách hàng về những nội dung, ý định về giao kết hợp đồng cần công chứng.
  4. Giới thiệu khách hàng đến tổ chức hành nghề công chứng uy tín để tiến hành công chứng.
  5. Bàn giao và thanh lý hợp đồng.

5. Các câu hỏi thường gặp liên quan đến công chứng tại Huyện Nghĩa Hưng

5.1 Thời gian làm việc của các văn phòng công chứng tại Huyện Nghĩa Hưng

Văn phòng công chứng Huyện Nghĩa Hưng làm việc theo khung giờ hành chính từ thứ Hai đến thứ Sáu và sáng thứ Bảy hàng tuần, cụ thể:
Thứ Thứ Hai Thứ Ba Thứ Tư Thứ Năm Thứ Sáu Thứ Bảy
Buổi sáng 7h30-11h30 7h30-11h30 7h30-11h30 7h30-11h30 7h30-11h30 7h30-11h30
Buổi chiều 13h00-17h00 13h00-17h00 13h00-17h00 13h00-17h00 13h00-17h00 Không làm việc
Đối với quý khách hàng có nhu cầu thực hiện thủ tục công chứng tại Huyện Nghĩa Hưng ngoài giờ hành chính, các văn phòng cũng luôn sẵn sàng hỗ trợ và thực hiện.

5.2 Cần chuẩn bị giấy tờ gì khi đi công chứng tại Huyện Nghĩa Hưng ?

Biết được các giấy tờ cần mang theo khi đi công chứng sẽ giúp quý khách hàng chủ động được công việc và giúp tiết kiệm thời gian của cả bạn công chứng viên, dưới đây là những giấy tờ cần mang theo khi đi công chứng tại Huyện Nghĩa Hưng:
  • Phiếu yêu cầu công chứng, trong đó có thông tin về họ tên, địa chỉ người yêu cầu công chứng, nội dung cần công chứng, danh mục giấy tờ gửi kèm theo; tên tổ chức hành nghề công chứng, họ tên người tiếp nhận hồ sơ yêu cầu công chứng, thời điểm tiếp nhận hồ sơ;
  • Dự thảo hợp đồng, giao dịch;
  • Bản sao giấy tờ tùy thân của người yêu cầu công chứng;
  • Bản sao giấy chứng nhận quyền sở hữu, quyền sử dụng hoặc bản sao giấy tờ thay thế được pháp luật quy định đối với tài sản mà pháp luật quy định phải đăng ký quyền sở hữu, quyền sử dụng trong trường hợp hợp đồng, giao dịch liên quan đến tài sản đó;
  • Bản sao giấy tờ khác có liên quan đến hợp đồng, giao dịch mà pháp luật quy định phải có.

5.3 Thời hạn thực hiện việc công chứng là bao lâu ?

  • Thời hạn công chứng được xác định kể từ ngày thụ lý hồ sơ yêu cầu công chứng đến ngày trả kết quả công chứng. Thời gian xác minh, giám định nội dung liên quan đến hợp đồng, giao dịch, niêm yết việc thụ lý công chứng văn bản thỏa thuận phân chia di sản, văn bản khai nhận di sản, dịch giấy tờ, văn bản không tính vào thời hạn công chứng.
  • Thời hạn công chứng không quá 02 ngày làm việc, đối với hợp đồng, giao dịch có nội dung phức tạp thì thời hạn công chứng có thể kéo dài hơn nhưng không quá 10 ngày làm việc.

5.4 Mức phí công chứng tại Huyện Nghĩa Hưng là bao nhiêu?

Mức thu phí công chứng tại Huyện Nghĩa Hưng sẽ theo quy định của Luật Công Chứng năm 2014 cùng các văn bản pháp luật có liên quan. Tuy nhiên, mỗi văn phòng sẽ có những mức thu riêng đối với chi phí đi lại,…nhưng nhìn chung vẫn tuân theo quy định của pháp luật về phí công chứng các văn bản, giấy tờ như tại Thông tư 257/2016/TT-BTC có quy định về mức thu phí, lệ phí công chứng, quý khách hàng có thể tham khảo để biết thêm chi tiết về các loại phí:
  • Phí công chứng hợp đồng, giao dịch theo giá trị
  • Phí công chứng hợp đồng, giao dịch không theo giá trị
  • Phí nhận lưu giữ di chúc
  • Phí cấp bản sao văn bản công chứng
  • Phí công chứng bản dịch
Trên đây là toàn bộ nội dung trả lời cho câu hỏi Dịch vụ công chứng tại Huyện Nghĩa Hưng mà chúng tôi cung cấp đến cho quý khách hàng. Nếu có bất kỳ vấn đề vướng mắc cần giải đáp cụ thể, hãy liên hệ với Công ty luật ACC tại Website: accgroup.vn để được hỗ trợ.
Đánh giá post
✅ Dịch vụ thành lập công ty ⭕ ACC cung cấp dịch vụ thành lập công ty/ thành lập doanh nghiệp trọn vẹn chuyên nghiệp đến quý khách hàng toàn quốc
✅ Đăng ký giấy phép kinh doanh ⭐ Thủ tục bắt buộc phải thực hiện để cá nhân, tổ chức được phép tiến hành hoạt động kinh doanh của mình
✅ Dịch vụ ly hôn ⭕ Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn ly hôn, chúng tôi tin tưởng rằng có thể hỗ trợ và giúp đỡ bạn
✅ Dịch vụ kế toán ⭐ Với trình độ chuyên môn rất cao về kế toán và thuế sẽ đảm bảo thực hiện báo cáo đúng quy định pháp luật
✅ Dịch vụ kiểm toán ⭕ Đảm bảo cung cấp chất lượng dịch vụ tốt và đưa ra những giải pháp cho doanh nghiệp để tối ưu hoạt động sản xuất kinh doanh hay các hoạt động khác
✅ Dịch vụ làm hộ chiếu ⭕ Giúp bạn rút ngắn thời gian nhận hộ chiếu, hỗ trợ khách hàng các dịch vụ liên quan và cam kết bảo mật thông tin
NHẬN BÁO GIÁ

Liên Hệ Với Chúng Tôi

Vui lòng để lại thông tin, ACC sẽ gọi lại ngay
Tu Van Vien 2






    Bài viết liên quan:

    Dịch vụ làm giấy phép an toàn thực phẩm vsattp trọn gói 2023

    ACC chuyên dịch vụ làm giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm, chuyên xin giấy phép vsattp trọn gói.

    Lượt xem: 1.701

    Dịch vụ ly hôn nhanh trọn gói giải quyết ngay chỉ từ 1 ngày

    Bạn đang tìm kiếm Dịch vụ ly hôn thuận tình nhanh? Dịch vụ ly hôn đơn phương nhanh? Bạn đang thắc mắc về vấn đề ly hôn và gặp khó khăn trong việc làm thủ tục ly hôn? Bạn có thể chọn Dịch vụ ly hôn của Công ty Luật ACC. Với nhiều năm kinh [...]

    Lượt xem: 2.750

    Bảng giá dịch vụ kế toán trọn gói toàn quốc [2023]

    Nội dung bài viết:1. Công chứng là gì?2. Địa điểm Công chứng tại Huyện Nghĩa Hưng3. Hồ sơ, thủ tục cần chuẩn bị khi thực hiện công chứng tại Huyện Nghĩa Hưng4. Dịch vụ tư vấn, hỗ trợ thủ tục khi khách hàng cần công chứng hợp đồng soạn thảo theo đề nghị của người [...]

    Lượt xem: 2.170

    Dịch vụ thành lập công ty trọn gói giá ưu đãi (Cập nhật 2023)

    Dưới đây chúng ta sẽ cùng ACC tìm hiểu về Dịch vụ thành lập công ty, dịch vụ thành lập doanh nghiệp. Với đội ngũ nhiều năm kinh nghiệm cùng phương châm “đồng hành pháp lý cùng doanh nghiệp”. ACC cung cấp dịch vụ thành lập công ty/ thành lập doanh nghiệp trọn vẹn chuyên nghiệp đến quý khách hàng toàn [...]

    Lượt xem: 3.043

    Dịch vụ kiểm toán báo cáo tài chính (trọn gói , uy tín) [2023]

    Nội dung bài viết:1. Công chứng là gì?2. Địa điểm Công chứng tại Huyện Nghĩa Hưng3. Hồ sơ, thủ tục cần chuẩn bị khi thực hiện công chứng tại Huyện Nghĩa Hưng4. Dịch vụ tư vấn, hỗ trợ thủ tục khi khách hàng cần công chứng hợp đồng soạn thảo theo đề nghị của người [...]

    Lượt xem: 2.082

    Thủ tục đăng ký giấy phép kinh doanh theo quy định 2023-2024

    Đăng ký giấy phép kinh doanh là thủ tục bắt buộc phải thực hiện để cá nhân, tổ chức được phép tiến hành hoạt động kinh doanh của mình. Bài viết này sẽ giúp bạn có thêm thông tin về quy trình, cách thức, thủ tục để đăng ký kinh doanh; hoàn thành thủ tục ban đầu để có thể tiến [...]

    Lượt xem: 2.702

    Phản hồi (0)

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *