Cùng Công ty Luật ACC tìm hiểu Hướng dẫn đăng ký nộp thuế điện tử tại ngân hàng BIDV. Mời Quý độc giả theo dõi bài viết dưới đây.
1. Nộp thuế điện tử là gì?
Nộp thuế điện tử là dịch vụ cho phép người nộp thuế lập giấy nộp tiền vào Ngân sách Nhà nước trực tiếp qua Cổng thông tin điện tử của Cơ quan Thuế và được ngân hàng thương mại xác nhận kết quả giao dịch nộp thuế tức thời.
Từ tháng 2/2014, BIDV là ngân hàng đầu tiên được Tổng Cục Thuế lựa chọn để phối hợp dịch vụ nộp thuế điện tử. Cho đến nay, BIDV vẫn tiếp tục là ngân hàng tiên phong, dẫn đầu về kết quả triển khai dịch vụ này.
2. Tiện ích khi sử dụng dịch vụ nộp thuế điện tử
Nộp thuế là hoạt động thường niên của các công ty và ai cũng cần thực hiện thao tác này. Dịch vụ này mang lại cho người dùng những tiện ích sau:
- Tiết kiệm được chi phí đi lại, thời gian giao dịch, đơn giản thủ tục giấy tờ khi thực hiện nghĩa vụ thuế.
- Có thể nộp thuế tại bất cứ địa điểm nào có kết nối Internet.
- Nộp thuế 24/7, kể cả ngày nghỉ/lễ, được ngân hàng thương mại xác nhận kết quả giao dịch ngay khi gửi giấy nộp thuế (GNT).
- Có thể truy cập Cổng thông tin điện tử của Cơ quan thuế để xem, in, tải về các thông báo, GNT điện tử đã nộp.
- Được sử dụng các dịch vụ giá trị gia tăng khác của ngân hàng thương mại
- Các ưu đãi về lệ phí, thời gian thực hiện dịch vụ... sẽ mang lại sự hài lòng cho khách hàng.
3. Hướng dẫn đăng ký sử dụng dịch vụ nộp thuế điện tử tại BIDV
Tại BIDV, muốn đăng ký sử dụng dịch vụ nộp thuế điện tử, khách hàng có thể thực hiện theo hướng dẫn sau.
3.1. Đăng ký tại cổng thông tin điện tử của Tổng cục thuế
Để đăng ký, bạn thực hiện theo các bước:
- Bước 1: Người nộp thuế truy cập vào website của Tổng cục thuế Việt Nam TẠI ĐÂY
- Bước 2: Đăng nhập bằng tài khoản khai thuế điện tử
- Tên đăng nhập: Mã số thuế của người nộp thuế
- Mật khẩu: Mật khẩu kê khai thuế điện tử
- Bước 3: Sau khi đăng nhập vào hệ thống Khai thuế điện tử, chọn MENU “Nộp thuế”
- Bước 4: Hệ thống hiển thị màn hình “Đăng ký nộp thuế điện tử”, trong cửa sổ này, người nộp thuế điền đầy đủ các thông tin về email, số điện thoại nhận thông báo. Hệ thống sẽ tự động hiển thị thông tin chứng thư số, tên tổ chức cung cấp chứng thư số có chữ ký người nộp thuế đang sử dụng để kê khai thuế.
Lưu ý: Người nộp thuế phải nhập chính xác thông tin email để nhận thông báo cấp mật khẩu cho dịch vụ nộp thuế điện tử.
- Bước 5: Nhấn tiếp tục để hoàn thiện việc đăng ký.
Hướng dẫn cách đăng ký sử dụng dịch vụ
3.2. Đăng ký tại quầy giao dịch của BIDV
Sau khi hoàn thành việc đăng ký tại Cổng thông tin điện tử, người nộp thuế cần làm những bước sau đây:
- Bước 1: Tải bản đăng ký sử dụng nộp thuế điện tử của BIDV
- Bước 2: Khai đầy đủ các thông tin đăng ký sau đó ký, đóng dấu và nộp tại quầy giao dịch BIDV.
- Bước 3: Sau khi đăng ký thành công, người nộp thuế sẽ nhận được thông báo chấp nhận đăng ký sử dụng dịch vụ nộp thuế điện tử có chữ ký điện tử của BIDV bao gồm tài khoản và mật khẩu qua email đã đăng ký.
-
Đăng nhập ứng dụng nộp thuế điện tử
- Bước 1: Người nộp thuế truy cập vào website TẠI ĐÂY
- Bước 2: Đăng nhập hệ thống “Khai thuế điện tử”
- Bước 3: Chọn menu “Nộp thuế”
- Bước 4: Đăng nhập mật khẩu mức 2. Lúc này xuất hiện các chức năng hỗ trợ nộp thuế như cách lập giấy nộp tiền, tra cứu thông tin và thông báo.
Thực hiện đầy đủ theo hướng dẫn chi tiết trên đây là bạn đã đăng ký xong việc sử dụng dịch vụ nộp thuế điện tử qua BIDV.
4. Ưu đãi khi sử dụng dịch vụ nộp thuế điện tử BIDV
Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế thực hiện tốt nghĩa vụ với Ngân sách Nhà nước, BIDV đã áp dụng ưu đãi miễn phí tất cả giao dịch nộp thuế điện tử qua tài khoản tại BIDV cho khách hàng.
Các ưu đãi khi tham gia dịch vụ nộp thuế nộp thuế
- Thời điểm áp dụng: Từ ngày 01/02/2015
- Mức phí:
+ Giao dịch nộp thuế điện tử cho kho bạc nhà nước (KBNN) có tài khoản tại BIDV: Miễn phí
+ Giao dịch nộp thuế điện tử cho kho bạc nhà nước có tài khoản tại ngân hàng thương mại khác BIDV:
- Số tiền nhỏ hơn hoặc bằng 500 triệu VND: 10.000 VND
- Số tiền lớn hơn 500 triệu VND: 0,01%/số tiền
- Chi phí Max: 500.000 VND.
5. Điều kiện đăng ký nộp thuế điện tử
Người nộp tiền chủ động đăng ký nộp thuế điện tử khi có đủ những điều kiện sau:
- Tổ chức/doanh nghiệp được cấp mã số thuế/mã số doanh nghiệp và đang hoạt động.
- Có chứng thư số do tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực, chữ ký số công cộng cấp và đang còn hiệu lực.
- Có kết nối Internet và địa chỉ liên lạc ổn định với cơ quan thuế
- Đang thực hiện khai thuế điện tử trên cổng thông tin điện tử của cơ quan thuế.
- Có tài khoản tại ngân hàng thương mại.
Có thể thấy, sử dụng dịch vụ nộp thuế điện tử tại BIDV không chỉ hỗ trợ bạn thực hiện các giao dịch nhanh chóng, thuận tiện mà còn được hưởng vô số ưu đãi từ ngân hàng. Vậy tại sao bạn không đăng ký ngay dịch vụ này để có thể thử trải nghiệm dịch vụ nộp thuế qua mạng?
Trên đây là toàn bộ nội dung bài viết Hướng dẫn đăng ký nộp thuế điện tử tại ngân hàng BIDV. Công ty Luật ACC luôn sẵn sàng giải đáp thắc mắc của Quý bạn đọc về pháp luật liên quan đến chứng chỉ giám sát xây dựng. Xem thêm bài viết về các chủ đề khác của của chúng tôi tại đây. Trân trọng !
Công ty Luật ACC tự hào là đơn vị hàng đầu hỗ trợ mọi vấn đề liên quan đến pháp lý, tư vấn pháp luật, thủ tục giấy tờ cho khách hàng là cá nhân và doanh nghiệp trên Toàn quốc với hệ thống văn phòng tại các thành phố lớn và đội ngũ cộng tác viên trên tất cả các tỉnh thành: Hà Nội, TP. HCM, Bình Dương, TP. Cần Thơ, TP. Đà Nẵng và Đồng Nai. Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời.
Tư vấn: 1900.3330
Zalo: 084.696.7979
Fanpage: : ACC Group – Đồng Hành Pháp Lý Cùng Bạn
Mail: [email protected]
Cảm ơn Quý đọc giả đã tham khảo bài viết Hướng dẫn đăng ký nộp thuế điện tử tại ngân hàng BIDV. Trân trọng cảm ơn !
#đăng ký nộp thuế điện tử tại ngân hàng BIDV
Nội dung bài viết:
Bình luận