Quy Trình Đăng Ký Mã Vạch Tại Đà Nẵng 2024

Hiện nay, việc đăng ký mã vạch cho doanh nghiệp là điều kiện cần thiết để đưa sản phẩm ra thị trường được thuận tiện cũng như đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật. Tuy nhiên, rất nhiều doanh nghiệp còn thắc mắc về việc quy trình đăng ký mã số mã vạch nói chung và quy trình quy trình đăng ký mã vạch tại Đà Nẵng nói riêng.

quy trình đăng ký mã vạch tại đà nẵng
quy trình đăng ký mã vạch tại đà nẵng

Vậy việc đăng ký mã số mã vạch ở đâu? Điều kiện để đăng ký mã vạch là gì? Làm sao để chọn được dịch vụ đăng ký mã vạch giá tốt uy tin? Và vì sao cần đăng ký mã vạch công ty?... Tất cả những thắc mắc này sẽ được ACC giải quyết trong bài viết ngày hôm nay.

Mã số là một dãy các con số được sử dụng với mục đích phân định sản phẩm, dịch vụ,... Còn mã vạch là một dãy các vạch được đặt song song, mã vạch này sẽ kết hợp cùng với mã số giúp máy quét có thể đọc được thông tin sản phẩm, dịch vụ.

Có thể hiểu đơn giản việc đăng ký mã vạch hàng hóa là việc tổ chức, cá nhân đăng ký với cơ quan nhà nước có thẩm quyền để được cấp giấy chứng nhận đăng ký mã vạch gs1.  Để từ đó, tổ chức, cá nhân đã đăng ký mã số mã vạch sẽ tiến hành in mã số mã vạch đã đăng ký lên từng sản phẩm để sử dụng.

Lợi ích đăng ký mã vạch tại Đà Nẵng

  • Tạo nét đặc trưng riêng cho sản phẩm: Phân biệt sản phẩm của doanh nghiệp mình so với sản phẩm của doanh nghiệp khác.
  • Mở rộng hoạt động sản xuất, kinh doanh: Đây là lý do hàng đầu thôi thúc các doanh nghiệp tìm đến dịch vụ đăng ký mã vạch tại Đà Nẵng bởi bất kỳ một tổ chức, cá nhân kinh doanh nào cũng đều mong muốn có thể bán được nhiều sản phẩm nhất có thể. Và một trong những cách để làm được điều này chính là đưa sản phẩm của doanh nghiệp mình vào siêu thị, mà muốn sản phẩm có thể vào siêu thị thì sản phẩm cần được đăng ký tem mã vạch.
  • Đảm báo tính chính xác trong khâu kiểm soát sản phẩm, dịch vụ: Đăng ký mã vạch đúng theo quy trình đăng ký mã vạch tại Đà Nẵng sẽ giúp các cá nhân, tổ chức thuận lợi hơn trong việc quá trình quản lý, sắp xếp, phân biệt các loại hàng hóa giống nhau, tránh nhầm lẫn, từ đó kiểm soát tốt và phục vụ khách hàng tốt hơn.
  • Tăng hiệu suất làm việc và tiết kiệm chi phí nhân công: Trước đây, để quản lý được số lượng hàng hóa lớn phải cần đến rất nhiều nhân việc nhập liệu và kiểm kê, xử lý. Tuy nhiên, từ khi luật đăng ký mã vạch ra đời, công nghệ máy quét được tận dụng triệt để, cho nên số lượng nhân viên cần phải sử dụng sẽ ít hơn rất nhiều nhưng vẫn đảm bảo hiệu suất tối ưu.
  • Thỏa mãn nhu cầu khách hàng: Sự nhanh chóng và chuyên nghiệp trong khâu thanh toán, kiểm tra tồn kho và báo giá khách hàng sẽ nhanh chóng hơn bao giờ hết nếu sử dụng mã số mã vạch, điều này giúp khách hàng hài lòng và đánh giá cao sự chuyển nghiệp của doanh nghiệp bạn.
  • Khách hàng có thể thông qua mã vạch biết được nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm, từ đó tạo niềm tin cho khách hàng. .

Quy trình đăng ký mã vạch tại Đà Nẵng

Việc đăng ký mã số mã vạch sẽ thực hiện qua các bước sau:

 Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

Đây là bước để doanh nghiệp tìm hiểu các thông tin cần thiết về quy định về đăng ký mã vạch hàng hóa của mình, cũng như phí đăng ký mã số mã vạch. Tùy theo nhu cầu của từng doanh nghiệp mà có thể chọn loại hợp đồng đăng ký mã vạch phù hợp, vấn đề này doanh nghiệp có thể liên hệ với ACC để được tư vấn cụ thể hơn.

Hồ sơ cần chuẩn bị cho quy trình đăng ký mã vạch sản phẩm bao gồm:

  • Đơn đăng ký theo mẫu đăng ký mã số mã vạch.
  • Bản đăng ký danh mục sản phẩm sử dụng mã số vật phẩm (theo mẫu).
  • Phiếu đăng ký thông tin quy định cho cơ sở dữ liệu GS1.
  • Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc quyết định thành lập hoặc giấy tờ chứng minh tư cách pháp nhân khác có giá trị pháp lý tương đương.

Bước 2: Nộp hồ sơ

Khi thực hiện quy trình đăng ký mã vạch tại Đà Nẵng, doanh nghiệp nộp hồ sơ tại cơ quan có thẩm quyền, cơ quan có thẩm quyền sẽ xem xét, đánh giá và quyết định việc chấp thuận hồ sơ.

Lệ phí đăng ký mã vạch bao gồm phí đăng ký mã vạch và phí duy trì cho năm đầu tiên, hằng năm, doanh nghiệp sẽ tự động nộp phí duy trì

Phí cấp mã số mã vạch gồm phí đăng ký và phí duy trì năm đầu tiên. Hàng năm, doanh nghiệp tự nộp phí duy trì theo hướng dẫn trước ngày 30/6 hàng năm.

Nếu sau một năm công ty không nộp phí duy trì sử dụng mã số mã vạch thì mã số sẽ bị thu hồi, đồng thời sẽ thông báo đến cho doanh nghiệp và các cơ quan khác có liên quan.

Bước 3: Xem xét hồ sơ và thông báo mã số doanh nghiệp

Trong thời hạn từ 5 - 7 ngày kể từ ngày nộp hồ sơ, doanh nghiệp sẽ được cấp Mã số doanh nghiệp. Theo đó, doanh nghiệp sẽ được cấp tài khoản để đăng nhập vào hệ thống thông tin quản lý mã số doanh nghiệp để cập nhật lên nhập mã số thương phẩm và các thông tin chi tiết của sản phẩm lên hệ thống. Trên cơ sở mã số thương phẩm sẽ xuất ra mã vạch để in ấn lên các bao bì sản phẩm.

Bước 4: Cấp giấy chứng nhận sử dụng mã số mã vạch

Sau 15 ngày doanh nghiệp sẽ được cấp giấy chứng nhận đăng ký mã số mã vạch chính thức, kể từ ngày doanh nghiệp được cấp Mã số doanh nghiệp.

Đăng ký mã vạch ở đâu?

Khi doanh nghiệp đã tìm hiểu về những quy định đăng ký mã vạch tại Đà Nẵng thì đã nắm được cơ bản về hồ sơ, tài liệu, vấn đề tiếp theo mà mọi người cần tìm hiểu chính là nơi đăng ký mã vạch sản phẩm ở đâu. ACC sẽ trả lời thắc mắc này giúp bạn, về địa chỉ nộp hồ sơ, cơ quan duy nhất tiếp nhận và xử lý cấp giấy chứng nhận là Tổng Cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, quý doanh nghiệp có thể nộp hồ sơ trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện.

Khi đã hoàn tất các hồ sơ, tài liệu, câu hỏi mà mọi người hay đặt ra chính là đăng ký mã vạch sản phẩm ở đâu? Đối với câu hỏi này, chúng tôi hiểu theo hai ý: một là khách hàng muốn tìm hiểu địa chỉ nộp hồ sơ, hai là khách hàng muốn tìm kiếm đơn vị cung cấp dịch vụ. Chúng tôi sẽ lần lượt trả lời những thắc mắc của khách hàng.

Trên đây là những ý kiến tư vấn của ACC về quy định đăng ký mã vạch tại Đà Nẵng, nếu quý doanh nghiệp cần được tư vấn cụ thể hơn thì liên hệ với chúng tôi để được hổ trợ một cách tốt nhất.

Nội dung bài viết:

    Đánh giá bài viết: (1147 lượt)

    Để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Email không được để trống

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    Bài viết liên quan

    Phản hồi (0)

    Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo