Thủ tục đăng ký mã vạch ở Hà Nội như thế nào? (Mới 2024)

Đăng ký mã vạch sản phẩm là điều kiện cần thiết để các đơn vị có thể đưa hàng hóa vào siêu thị để lưu thông. Không chỉ vậy, việc đăng ký mã vạch cho sản phẩm còn là công cụ quản lý hiệu quả và nâng cao niềm tin từ phía khách hàng. Vậy làm thế nào để thực hiện thủ tục đăng ký mã vạch tại Hà Nội?

1.Tổng quan về mã số mã vạch

Trước khi tìm hiểu về quy trình đăng ký mã vạch tại Hà Nội, ACC xin cung cấp tới quý khách hàng những kiến thức cơ bản về mã số mã vạch:

1.1.Định nghĩa

Mã số là một dãy số hoặc chữ được sử dụng để định danh sản phẩm, dịch vụ, địa điểm, tổ chức, cá nhân;

Mã vạch là phương thức lưu trữ và truyền tải thông tin của mã số bằng: loại ký hiệu vạch tuyến tính (mã vạch một chiều); tập hợp điểm (Data Matrix, QRcode, PDF417 và các mã vạch hai chiều khác); chip nhận dạng qua tần số vô tuyến (RFID) và các công nghệ nhận dạng khác.

1.2.Các mã số mã vạch thông dụng

Tùy theo dung lượng thông tin, dạng thức thông tin được mã hóa cũng như mục đích sử dụng mà người ta chia ra làm rất nhiều lọai, trong đó những mã vạch thông dụng bao gồm UPC, EAN, Code 39, Interleaved 2of 5, Codabar và Code 128.

1.3.Cấu tạo của mã số mã vạch

Mã số mã vạch sản phẩm có cấu tạo gồm 2 phần:

  • Phần mã số GS1: đây là một dãy chữ số nguyên thể hiện xuất xứ của sản phẩm cụ thể do tổ chức nào sản xuất, xuất xứ ở quốc gia nào.
  • Phần mã vạch GS1: đây là một dãy các vạch cách nhau bởi các khoảng trống song song đặt cạnh nhau, được thiết kế dựa trên nguyên tắc mã hoá nhất định thể hiện mã số dưới dạng các thiết bị đọc có gắn đầu Laser để nhận và đọc được (thiết bị quét quang học)

 2.Đăng ký mã vạch để làm gì?

Pháp luật không bắt buộc phải đăng ký mã số mã vạch cho sản phẩm, nhưng hầu hết các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đều đăng ký mã số mã vạch cho sản phẩm của mình bởi những lợi ích mà mã số mã vạch mang lại như:

Trong việc quản lý, phân phối: các nhà cung cấp sẽ thuận lợi khi quản lý, phân phối; biết được xuất xứ, nguồn gốc của mỗi loại sản phẩm. Mã số mã vạch trên sản phẩm là một trong những dấu hiệu đặc biệt để phân biệt hàng giả, hàng nhái cũng như xuất xứ của sản phẩm.

Trong giao dịch mua bán: kiểm soát được tên hàng, mẫu mã, quy cách, giá cả xuất, nhập kho hàng không bị nhầm lẫn và nhanh chóng, thuận tiện

Trong giao lưu thương mại quốc tế, các nhà sản xuất, các nhà cung cấp tránh được các hiện tượng gian lận thương mại, bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng; sản phẩm hàng hóa có thể lưu thông trôi nổi toàn cầu mà vẫn biết được lai lịch của nó cũng như đảm bảo độ chính xác về giá cả và thời gian giao dịch rất nhanh.

Trên đây là những kiến thức cơ bản về mã số mã vạch, ngay sau đây ACC sẽ trình bày về thủ tục đăng ký mã vạch tại Hà Nội.

3.Thủ tục đăng ký mã vạch tại Hà Nội

Để đăng ký mã vạch tại thành phố Hà Nội, quý khách cần chuẩn bị những giấy tờ sau:

  • Bản Đăng kí sử dụng mã số mã vạch đã điền đầy đủ thông tin, thủ trưởng ký tên, đóng dấu (02 bản). Để đăng ký mã vạch 10 số, chọn vào mục mã vạch 10 số.
  • Bản sao “Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh” đối với các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh thương mại hoặc “Quyết định thành lập” đối với các tổ chức khác (01 bản);
  • Bảng đăng ký danh mục sản phẩm sử dụng

Nơi nộp hồ sơ đăng kỹ mã vạch tại Hà Nội

Sau khi chuẩn bị hồ sơ đầy đủ như trên, để đăng ký mã vạch tại thành phố Hồ Chí Minh cần nộp hồ sơ theo 1 trong 2 phương thức sau

Có 2 hình thức để đăng ký mã vạch:

  • Đăng ký trực tiếp tại trung tâm đăng ký mã vạch, Trung tâm Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam hoặc Chi cục Tiêu chuần Đo lường Chất lượng, hoặc:
  • Đăng ký mã vạch online thông qua Trung tâm mã số mã vạch – Gs1 Việt Nam triển khai hệ thống đăng ký mã số mã vạch online qua cổng thông tin Gs1 Việt Nam, ACC sẽ hướng dẫn đăng ký mã vạch sản phẩm online qua các bước cụ thể như sau:

Bước 1. Đăng ký tài khoản trên VNPC thông qua cổng thông tin VNPC: vnpc.gs1.org.vn.

Bước 2. Sau khi được cấp tài khoản, tiến hành đăng ký vào mục hồ sơ thực hiện.

Bước 3. Lựa chọn hình thức thành toán: thanh toán online hoặc thanh toán offline.

Bước 4. Nộp bộ hồ sơ giấy tại phòng Đăng ký của Gs1.

Bước 5. Nhận mã của doanh nghiệp và tìm hiểu về kê khai.

Thời gian giải quyết đăng ký mã vạch tại Hà Nội

thời gian cấp mã số tạm thời là 5 ngày làm việc, thời gian cấp Giấy chứng nhận đăng ký mã số mã vạch là 01 tháng, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ khi thực hiện thủ tục đăng ký mã vạch tại Hà Nội

Trên đây là trình tự, thủ tục đăng ký mã vạch tại Hà Nội, nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan hoăc có nhu cầu  đăng ký mã vạch tại Hà Nội, hãy liên hệ và sử dụng dịch vụ đăng ký mã số mã vạch của ACC.

4.Tại sao nên sử dụng dịch vụ đăng ký mã số mã vạch tại Hà Nội của ACC?

Nếu quý khách ở Hà Nội và có nhu cầu đăng ký sử dụng mã số mã vạch, hãy liên hệ và sử dụng dịch vụ đăng ký mã số mã vạch tại Hà Nội của ACC:

– Quý khách hàng sẽ được các luật sư , giải đáp các vấn đề pháp lý liên quan đến mã số mã vạch

– Quý khách hàng sẽ được sử dụng dịch vụ đăng ký mã vạch trọn gói.

– Quý khách hàng không cần phải tốn nhiều thời gian, chi phí đi lại, có vấn đề gì phát sinh, cần trao đổi, luật sư của ACC sẽ chủ động liên hệ

– Quý khách hàng sẽ được đảm bảo thời gian đăng ký, không bị kéo dài

– Quý khách hàng sẽ được sử dụng dịch vụ chi phí là hợp lý với cam đoan về chất lượng dịch vụ đăng ký mã số mã vạch tại Hà Nội của ACC

5.Những câu hỏi thường gặp về đăng ký mã vạch tại Hà Nội

 

Câu 1: Phí đăng ký mã vạch là bao nhiêu?

– Mức thu phí cấp và hướng dẫn sử dụng mã số mã vạch: mức phí này dao động từ 300.000 đến 1.000.000 đồng.

– Mức thu phí duy trì sử dụng mã số mã vạch hàng năm (niên phí): dao động từ 200.000 đến 2000.000 đồng/năm

Câu 2: Cá nhân có đăng ký mã số mã vạch được không?

Theo quy định hiện hành, cá nhân chưa đăng ký mã số mã vạch được mà muốn đăng ký mã số mã vạch thì cá nhân đó phải tối thiểu thành lập hộ kinh doanh cá thể hoặc thành lập công ty TNHH, Công ty Cổ phần.

Câu 3: thể cho công ty khác sử dụng chung mã số mã vạch đã đăng ký hay không?

Trong cấu tạo mã số mã vạch có mã doanh nghiệp và doanh nghiệp được cấp một mã số doanh nghiệp nên việc cho công ty khác sử dụng chung mã số mã vạch là không khả thi.

 Câu 4: Dịch vụ đăng ký mã vạch tại Hà Nội của ACC group bao gồm những công việc nào?

Dịch vụ đăng ký mã vạch tại Hà Nội của ACC group bao gồm:

  • Tư vấn lựa chọn loại và số lượng MSMV phù hợp với quy mô của doanh nghiệp và với chi phí đăng ký mã vạch sản phẩm tối ưu nhất.
  • Tùy thuộc vào đặc thù sản phẩm của doanh nghiệp, công ty sẽ tư vấn lựa chọn film master MSMV phù hợp.
  • Hoàn thiện hồ sơ đăng ký MSMV và tư vấn hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện các công việc khác có liên quan.
  • Trực tiếp nộp hồ sơ, theo dõi tiến độ xử lý hồ sơ và nhận kết quả.
  • Tư vấn cách sử dụng film master trong in ấn.

6. Dịch vụ pháp lý của ACC

Qua bài viết, ACC đã trình bày cho các bạn về tổng quan mã số mã vạch, tiến trình đăng ký mã vạch tại Hà Nội cũng như dịch vụ đăng ký mã vạch tại Nội của ACC.

ACC group là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực tư vấn doanh nghiệp nói chung và đăng ký mã số mã vạch nói riêng, trong đó phổ biến nhất với thủ tục đăng ký mã vạch tại Hà Nội, nếu có nhu cầu sử dụng dịch vụ, hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo