Đăng ký mã hóa ngành nghề kinh doanh cho Chi nhánh doanh nghiệp được thành lập trước đây

Anh Hải có câu hỏi:

Doanh nghiệp tôi đang thực hiện thủ tục lập địa điểm kinh doanh trực thuộc chi nhánh tại Thành phố Hồ Chí Minh nhưng gặp khó khăn trong việc thực hiện thủ tục. Tôi nêu lên đây mong được giải đáp giúp.

Chi nhánh doanh nghiệp tôi do được cấp Giấy đăng ký kinh doanh trước đây chưa mã hóa ngành nghề kinh doanh. Khi nộp hồ sơ cho địa điểm kinh doanh trực thuộc một chi nhánh tại TP. HCM thì được thông báo làm thủ tục mã hóa ngành nghề kinh doanh cho chi nhánh, theo mã ngành cấp 4 của quyết định10/2007/QĐ-TTg và ngành nghề phù hợp ngành nghề của doanh nghiệp trước khi đăng ký lập địa điểm kinh doanh.....

1. Xin hỏi thủ tục đăng ký áp mã ngành cho chi nhánh doanh nghiệp thế nào, hiện có quy định nào không?

2. Hiện Giấy ĐKKD ở doanh nghiệp tôi cũng chưa áp mã ngành do cũng đăng ký trước đây. Vậy có cần đăng ký áp mã ngành cho doanh nghiệp trước, rồi mới đăng ký áp mã ngành cho chi nhánh thì mới được lập địa điểm kinh doanh hay không?

3. Trong trường hợp, đăng ký thay đổi người đứng đầu chi nhánh có được đăng ký trên cùng một thông báo áp mã ngành kinh doanh hay không?

Kính mong nhận được sự giúp đỡ của quý vị.

Xin trân trọng cảm ơn!

Luật sư giải đáp:

Khi thực hiện thủ tục đăng ký kinh doanh tôi có một số kinh nghiệm muốn chia sẻ cùng bạn như sau:

1.  Do quy định của pháp luật hiện nay tất cả hồ sơ đăng ký kinh doanh đều phải được mã hóa ngành nghề theo Quyết định10/2007/QĐ-TTg về hệ thống ngành kinh tế Việt Nam. Khi nộp hồ sơ tại Sở Kế hoạch & Đầu tư TP. HCM bất kể là nhằm mục đích gì như thay đổi thông tin đăng ký doanh nghiệp, thành lập mới hay thay đổi thông tin hoạt động chi nhánh, địa điểm kinh doanh đều buộc phải mã hóa ngành nghề theo Quyết định 10 này.

2. Trường hợp doanh nghiệp chưa mã hóa ngành nghề khi thực hiện thủ tục thì buộc phải mã hóa lại ngành nghề. Trường hợp của bạn phải làm thủ tục mã hóa ngành nghề trên giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp trước khi thực hiện thủ tục thành lập địa điểm kinh doanh. Tôi khuyên bạn nên tham khảo Quyết định337/QĐ-BKH của Bộ Kế hoạch & Đầu tư ngày 10/04/2007 để mã hóa lại ngành nghề tránh trường hợp thiếu xót vì ngành nghề hiện tại của công ty bạn chắc chắn sẽ không khớp với ngành nghề trong Quyết định 10.

3. Về thủ tục, tôi có kinh nghiệm là làm với thủ tục nào thì làm hồ sơ đó để tránh phải sửa đi sửa lại. Có nhiều trường hợp tôi đã gặp khi sửa hồ sơ và nộp lại thì cán bộ phòng đăng ký kinh doanh lại yêu cầu sửa tiếp hồ sơ ở phần khác. Vậy nên tôi khuyên bạn nên làm một hồ sơ với nhiều 02 thông báo: 01 thông báo thay đổi thông tin người đứng đầu và một thống báo để mã hóa ngành nghề, toàn bộ các tài liệu có liên quan như biên bản họp HĐTV,  Quyết định của HĐTV, Quyết định bổ nhiệm, ... bạn để cùng vào 01 hồ sơ. Như vậy, cán bộ phòng đăng ký kinh doanh khi thẩm tra hồ sơ sẽ rõ ràng hơn, không xem sót của mình.

Một vài ý kiến trao đổi cùng anh

Nội dung bài viết:

    Đánh giá bài viết: (812 lượt)

    Để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Email không được để trống

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    Bài viết liên quan

    Phản hồi (0)

    Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo