Thủ Tục Đăng Ký Kinh Doanh Sửa Chữa Điện Tử Năm 2023

Xin giấy phép kinh doanh sửa chữa điện tử là điều kiện bắt buộc khi một cá nhân tổ chức muốn kinh doanh sửa chữa điện tử một cách hợp pháp theo quy định của pháp luật, nhận thấy những khó khăn vướng mắc của cá nhân tổ chức khi muốn đăng ký giấy phép kinh doanh sửa chữa điện tử: như giấy tờ pháp lý phức tạp, quy trình đăng ký khó khăn nhiều khâu và tốn rất nhiều thời gian. ACC là đơn vị chuyên nghiệp cung cấp dịch vụ làm giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh sửa chữa điện tử. Mời bạn tham khảo chi tiết bài tư vấn về quy định pháp lý cấp giấy chứng nhận kinh doanh sửa chữa điện tử và cung cấp cho khách hàng thủ tục xin giấy phép kinh doanh sửa chữa điện tử đúng theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Khi kinh doanh sửa chữa điện tử là ngành nghề kinh doanh có điều kiện và được pháp luật quy định thì phải đăng ký giấy phép kinh doanh, mới được phép hoạt động kinh doanh một cách hợp pháp, và được nhà nước bảo vệ quyền lợi. Mỗi cá nhân tổ chức khi tiến hành kinh doanh đều phải xin phép cơ quan nhà nước cấp giấy phép kinh doanh và tùy theo loại hình kinh doanh mà người kinh doanh lựa chọn, việc làm thủ tục đề nghị cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh sẽ khác nhau. 

Đăng ký kinh doanh sửa chữa điện tử
Đăng ký kinh doanh sửa chữa điện tử

1. Lựa chọn mô hình kinh doanh sửa chữa điện tử

Việc mở cửa hàng kinh doanh sửa chữa điện tử khách hàng có thể lựa chọn một trong hai cách sau: chọn mô hình kinh doanh hộ kinh doanh hoặc thành lập công ty tư nhân. Theo quy định của luật doanh nghiệp 2014 hiện nay, có các mô hình doanh nghiệp mà khách hàng có thể lựa chọn để đăng ký thành lập công ty kinh doanh sửa chữa điện tử là: công ty trách nhiệm hữu hạn 1 thành viên, công ty trách nhiệm hữu hạn 2 thành viên trở lên, công ty hợp doanh, doanh nghiệp tư nhân, công ty cổ phần. Mỗi mô hình doanh nghiệp hay hộ kinh doanh sẽ có ưu điểm và nhược điểm riêng khách hàng có thể tham khảo trước khi lựa chọn mô hình doanh nghiệp nào phù hợp với khả năng kinh doanh của mình.

2. Điều kiện cá nhân tổ chức muốn mở cửa hàng kinh doanh điện tử

Khi khách hàng muốn kinh doanh sửa chữa đồ điện tử thì đáp ứng một số điều kiện cơ bản nhất thiết sau:

  • Người đăng ký kinh doanh sửa chữa điện tử phải đầy đủ năng lực hành vi dân sự, và không bị hạn chế để khi tiến hành hoạt động kinh doanh không gây ảnh hưởng đến người khác.
  • Người đăng ký thành lập không thuộc đối tượng cấm thành lập doanh nghiệp theo quy định của pháp luật.
  • Thông tin người đăng ký kinh doanh phải rõ ràng, minh bạch có đầy đủ giấy tờ thông tin cá nhân.

3. Hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh sửa chữa điện tử

Nếu khách hàng đăng ký giấy phép kinh doanh hộ cá thể cần chủng bị hồ sơ như sau:

  • Bản sao giấy chứng minh nhân dân, thẻ căn cước, hộ chiếu của cá nhân thành lập hộ kinh doanh cá thể.
  • Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh hộ kinh doanh cá thể trong đó phải có thông tin của chủ hộ kinh doanh bao gồm: tên hộ kinh doanh, địa chỉ địa điểm kinh doanh, số điện thoại, số fax, ngành nghề đăng ký kinh doanh, số vốn đăng ký kinh doanh, số lao động, người đại diện pháp luật,..

Đối với khách hàng muốn kinh doanh dưới dạng mô hình công ty thì cần chủng bị giấy tờ sau:

  • Bản sao giấy chứng minh nhân dân, thẻ căn cước hoặc hộ chiếu của chủ sở hữu đăng ký mở công ty;
  • Giấy đề nghị đăng ký thành lập doanh nghiệp theo mẫu quy định;
  • Điều lệ công ty;
  • Danh sách thành viên cổ đông góp vốn;
  • Giấy tờ chứng minh số vốn của những thành viên góp vốn.

4. Cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép kinh doanh cho sửa chữa điện tử

Cơ quan có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận đăng ký thành lập hộ kinh doanh cá thể hoặc doanh nghiệp tư nhân là phòng đăng ký kinh doanh cấp huyện hoặc tỉnh nơi hộ kinh doanh, doanh nghiệp đặt trụ sở chính. Trong thời hạn 3 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ cơ quan sẽ cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.Trong trường hợp hồ sơ không hợp lệ trong vòng 3 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ cơ quan đăng ký kinh doanh sẽ thông báo rõ để khách hàng sửa chữa bổ sung.

5. Dịch vụ làm giấy đăng ký kinh doanh sửa chữa điện tử của ACC có Lợi Ích gì?

  • Tự hào là đơn vị hàng đầu về hổ trợ đăng ký giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh sửa chữa điện tử, vì vậy luôn đảm bảo tỉ lệ ra giấy cao nhất cho quý khách. ACC sẽ không nhận dự án nếu nhận thấy mình không có khả năng chắc chắn ra giấy cho quý khách.
  • Luôn báo giá trọn gói và không phát sinh.
  • Không phải đi lại nhiều (từ khâu tư vấn, báo giá, ký hợp đồng, nhận hồ sơ, ký hồ sơ). ACC có đội ngũ hỗ trợ nhiệt tình và tận nơi.
  • Cung cấp hồ sơ rất đơn giản (hồ sơ khó như bản vẽ, bản thuyết minh quy trình sản xuất kinh doanh…). ACC thay mặt quý khách soạn thảo.
  • Luôn hướng dẫn set up đúng quy định với chi phí hợp lý, tiết kiệm cho cơ sở kinh doanh.

6. Khách hàng cung cấp gì khi sử dụng dịch vụ của ACC

Khách hàng chỉ cung cấp những thông tin cơ bản sau:

  • Thông tin cá nhân của khách hàng hoặc tổ chức.
  • Thông tin của các thành viên góp vốn hoặc của tổ chức góp vốn.
  • Bản cam kết đủ điều kiện kinh doanh.

7. Quy trình đăng ký kinh doanh sửa chữa điện tử của ACC

  • Lắng nghe, nắm bắt thông tin khách hàng cung cấp để tiến hành tư vấn chuyên sâu và đầy đủ những vướng mắc, vấn đề khách hàng đang gặp phải.
  • Báo giá qua điện thoại để khách hàng dễ dàng đưa ra quyết định có hợp tác với ACC không.
  • Khảo sát thực tế cơ sở kinh doanh sửa chữa điện tử và tư vấn để set up theo đúng quy định và quy trình một chiều về kinh doanh sửa chữa điện tử (Đây là một bước vô cùng quan trọng để cá nhân hoặc  tổ chức có thể thuận lợi kinh doanh dù có bất kỳ đoàn kiểm tra nào của cơ quan nhà nước)
  • Ký kết hợp đồng và tiến hành soạn hồ sơ trong vòng 3 ngày nếu khách hàng cung cấp đủ hồ sơ chúng tôi yêu cầu.
  • Khách hàng cung cấp hồ sơ bao gồm thông tin cá nhân, giấy khám sức khỏe.
  • Nhận giấy chứng nhận và bàn giao cho khách hàng
  • Hỗ trợ tư vấn miễn phí các vướng mắc sau khi đã được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh sửa chữa điện tử.

8. Câu hỏi thường gặp

Chuẩn bị vốn để mở cửa hàng?

– Thực tế, thì vốn mở hàng sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như điều kiện sẵn có cũng như quy mô cửa hàng,… Bởi vì nếu bạn không cần thuê cửa hàng hay chỉ mở cửa hàng nhỏ thì mức vốn tối thiểu khoảng từ 50 đến 100 triệu. Tuy nhiên, nếu bạn phải thuê cửa hàng hoặc mở cửa hàng có quy mô lớn thì mức vốn cũng sẽ cao hơn. Do đó, rất khó để đưa ra một con số chính xác về số vốn mở cửa hàng.

– Nhưng như đã trình bày ở trên thì căn cứ theo mức chi phí thị trường hiện tại, bạn cần chuẩn bị từ 50 – 200 triệu mới có thể mở cửa hàng.

Soạn thảo hồ sơ đăng ký kinh doanh gồm những gì?

Khi mở cửa hàng sửa chữa điện tử thì bạn không thể bỏ qua việc đăng ký kinh doanh. Trong trường hợp này, khi mở cửa hàng, bạn có thể áp dụng hình thức đăng ký hộ kinh doanh hộ cá thể để thuận lợi kinh doanh. Bạn cần soạn thảo hồ sơ gồm:

– Hợp đồng thuê cửa hàng hay giấy chứng nhận quyền sử dụng đất bản sao.

– Bản sao chứng minh thư nhân dân hoặc hộ chiếu của chủ hộ kinh doanh.

– Giấy đăng ký hộ kinh doanh cá thể, đăng ký mở cửa hàng.

Nộp hồ sơ lên UBND và lấy giấy phép?

– Bạn mang hồ sơ nộp lên Phòng kinh tế của Ủy ban nhân dân cấp huyện/ quận, nơi đặt địa chỉ cửa hàng.

– Nếu hồ sơ xin giấy phép thành lập hộ kinh doanh cá thể kinh doanh cửa sửa chữa điện tử đầy đủ, hợp lệ, bạn sẽ được cấp giấy phép sau khoảng 5 ngày làm việc. Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, hay không hợp lệ, bạn cũng sẽ nhận được thông báo từ UBND trong vòng 5 ngày làm việc.

Các loại thuế cần đóng khi mở tiệm sửa chữa điện lạnh, điện tử?

Sau khi mở cửa hàng sửa chữa điện tử và có giấy phép kinh doanh. Cửa hàng của bạn sẽ hoạt động dưới hình thức cơ sở kinh doanh. Do đó, theo quy định chung, bạn sẽ phải đóng những loại thuế như sau:

– Thuế giá trị gia tăng;

– Thuế thu nhập cá nhân tùy theo mức thu nhập

– Thuế môn bài

Trên đây là nội dung tư vấn của ACC về thủ tục làm giấy phép kinh doanhsửa chữa điện tử. Nếu các bạn không muốn tự thực hiện thủ tục xin giấy phép kinh doanh có thể liên hệ dịch vụ làm giấy phép kinh doanh của ACC để được hỗ trợ và tư vấn làm thủ tục nhanh chóng với chi phí giá rẻ. Tránh rắc rối về hồ sơ pháp lý cũng như thủ tục thuế. Chúc bạn thành công!

Nội dung bài viết:

    Đánh giá bài viết: (209 lượt)

    Để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Email không được để trống

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    Bài viết liên quan

    Phản hồi (0)

    Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo