Đăng Ký Kinh Doanh Phụ Kiện Chó Mèo, Phụ Kiện Thú Cưng - Pet shop (Thủ Tục Cấp Phép 2023)

Nuôi thú cưng hiện đang là thói quen của rất nhiều người dân Việt Nam, trong đó chó và mèo là hai loài động vật được ưa chuộng nhất. Thêm vào đó, người chủ thường có xu hướng mua sắm thêm đồ đạc cho thú cưng của mình như quần áo, giày, mũ, chuồng, đồ chơi,… Do vậy, các cửa hàng kinh doanh phụ kiện chó mèo cũng được mở ra ngày càng nhiều. Vậy, pháp luật hiện hành quy định thủ tục đăng ký kinh doanh phụ kiện chó mèo như thế nào?

đăng ký kinh doanh phụ kiện chó mèo
đăng ký kinh doanh phụ kiện chó mèo

Nuôi thú cưng hiện đang là thói quen của rất nhiều người dân Việt Nam, trong đó chó và mèo là hai loài động vật được ưa chuộng nhất. Thêm vào đó, người chủ thường có xu hướng mua sắm thêm đồ đạc cho thú cưng của mình như quần áo, giày, mũ, chuồng, đồ chơi,… Do vậy, các cửa hàng kinh doanh phụ kiện chó mèo cũng được mở ra ngày càng nhiều. Vậy, pháp luật hiện hành quy định thủ tục đăng ký kinh doanh phụ kiện chó mèo như thế nào?

Cửa hàng kinh doanh phụ kiện chó mèo có thể được đăng ký kinh doanh dưới dạng doanh nghiệp hoặc hộ kinh doanh. Trong đó, ngành nghề kinh doanh theo cấp 4 số có thể bao gồm các ngành nghề sau: 4669 - Bán buôn chuyên doanh khác chưa được phân vào đâu và 4773 - Bán lẻ hàng hóa khác mới trong các cửa hàng chuyên doanh. Sau khi xác định ngành nghề kinh doanh, cá nhân, tổ chức tiến hành đăng ký kinh doanh theo trình tự, thủ tục pháp luật quy định theo Nghị định 78/2015/NĐ-CP. Bài viết dưới đây, ACC sẽ trình bày thủ tục xin cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. 

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

Theo đó, tùy thuộc vào từng loại hình doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức phải chuẩn bị các loại giấy tờ khác nhau. Các loại hình doanh nghiệp hay được lựa chọn là doanh nghiệp tư nhân, công ty cổ phần, công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên. 

Ví dụ: Hồ sơ đăng ký doanh nghiệp đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên bao gồm:

  • Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.
  • Điều lệ công ty.
  • Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của người đại diện theo ủy quyền đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên được tổ chức quản lý theo quy định tại Điểm a Khoản 1 Điều 78 Luật Doanh nghiệp.
  • Danh sách người đại diện theo ủy quyền và bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân quy định tại Điều 10 Nghị định này của từng đại diện theo ủy quyền đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên được tổ chức quản lý theo quy định tại Điểm b Khoản 1 Điều 78 Luật Doanh nghiệp.
  • Bản sao hợp lệ các giấy tờ sau đây:
    •  Giấy tờ chứng thực cá nhân của chủ sở hữu công ty đối với trường hợp chủ sở hữu công ty là cá nhân;
    • Quyết định thành lập hoặc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy tờ tương đương khác của chủ sở hữu công ty đối với trường hợp chủ sở hữu công ty là tổ chức (trừ trường hợp chủ sở hữu công ty là Nhà nước)
    • Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với trường hợp doanh nghiệp được thành lập bởi nhà đầu tư nước ngoài hoặc tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài.
  • Văn bản ủy quyền của chủ sở hữu cho người được ủy quyền đối với trường hợp chủ sở hữu công ty là tổ chức.

(Căn cứ pháp lý: Điều 23 Nghị định 78/2015/NĐ-CP)

Bước 2: Nộp hồ sơ đăng kí doanh nghiệp và nhận kết quả

Hiện nay, có hai cách để thực hiện đăng ký doanh nghiệp

Cách 1: Đăng ký trực tiếp

Người thành lập doanh nghiệp hoặc người được ủy quyền thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp nộp hồ sơ đăng ký doanh nghiệp và thanh toán lệ phí tại Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính. Trong thời hạn 03 (ba) ngày làm việc, kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ, phòng Đăng ký kinh doanh cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp 

Cách 2: Đăng ký qua mạng điện tử

Hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử hợp lệ được quy định tại Điều 36 Nghị định số 78/2015/NĐ-CP và Khoản 3, Khoản 4 Điều 36 Nghị định số 108/2018/NĐ-CP; 

Nếu sử dụng chữ ký số

  • Người đại diện theo pháp luật kê khai thông tin, tải văn bản điện tử, ký số vào hồ sơ đăng ký điện tử và thanh toán lệ phí qua mạng điện tử theo quy trình trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
  • Sau khi hoàn thành việc gửi hồ sơ đăng ký, người đại diện theo pháp luật sẽ nhận được Giấy biên nhận hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử.
  • Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh gửi thông báo qua mạng điện tử cho doanh nghiệp để yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ.
  • Trường hợp hồ sơ đủ điều kiện cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Phòng Đăng ký kinh doanh gửi thông tin sang cơ quan thuế để tự động tạo mã số doanh nghiệp. Sau khi nhận được mã số doanh nghiệp từ cơ quan thuế, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và thông báo cho doanh nghiệp về việc cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. 

Nếu sử dụng tài khoản đăng ký kinh doanh

  • Người đại diện theo pháp luật kê khai thông tin, tải văn bản điện tử của các giấy tờ chứng thực cá nhân tại Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp để được cấp Tài khoản đăng ký kinh doanh.
  • Người đại diện theo pháp luật sử dụng Tài khoản đăng ký kinh doanh để kê khai thông tin, tải văn bản điện tử và xác thực hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử theo quy trình trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
  • Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh gửi thông báo qua mạng điện tử cho doanh nghiệp để yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ.
  • Khi hồ sơ đã đủ điều kiện cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Phòng Đăng ký kinh doanh thông báo qua mạng điện tử cho doanh nghiệp về việc cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
  • Sau khi nhận được thông báo về việccấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, người đại diện theo pháp luật nộp một bộ hồ sơ đăng ký doanh nghiệp bằng bản giấy kèm theo Giấy biên nhận hồ sơ đăng ký doanh nghiệp và thông báo hồ sơ hợp lệ qua mạng điện tử đến Phòng Đăng ký kinh doanh. Người đại diện theo pháp luật có thể nộp trực tiếp hồ sơ đăng ký doanh nghiệp bằng bản giấy và Giấy biên nhận hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử tại Phòng Đăng ký kinh doanh hoặc nộp qua đường bưu điện.
  • Sau khi nhận được hồ sơ bằng bản giấy, Phòng Đăng ký kinh doanh đối chiếu đầu mục hồ sơ với đầu mục hồ sơ doanh nghiệp đã gửi qua mạng điện tử và trao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho doanh nghiệp nếu nội dung đối chiếu thống nhất.
  • Nếu quá thời hạn 30 ngày, kể từ ngày gửi thông báo về việc cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp mà Phòng Đăng ký kinh doanh không nhận được hồ sơ bằng bản giấy thì hồ sơ đăng ký điện tử của doanh nghiệp không còn hiệu lực.

Sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, doanh nghiệp có thể đi vào hoạt động. Với thành tích đã đạt được của mình, ACC luôn đảm bảo đem lại cho Quý khách hàng chất lượng dịch vụ đảm bảo, hồ sơ cần cung cấp đơn giản, gọn nhẹ, thời gian thực hiện thủ tục nhanh chóng. Mọi thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ TƯ VẤN TÀI CHÍNH ACC

loi-ich-acc-1024x691

quy-trinh-lam-viec-acc2-910x1024

3. Các câu hỏi thường gặp.

Lập kế hoạch kinh doanh thú cưng như thế nào?

  • Để đảm bảo cửa hàng kinh doanh thuận lợi, bạn không thể bỏ qua việc lập kế hoạch kinh doanh. Bởi có rất nhiều cửa hàng phụ kiện chó mèo khác nhau, nếu muốn thu hút khách hàng, bạn phải có kế hoạch cụ thể.
  • Ngoài ra, khi kinh doanh mua buôn phụ kiện chó mèo, bạn có thể kết hợp với việc mở cửa hàng thú cưng, mở pet shop để tăng thu nhập cho cửa hàng.

Chuẩn bị vốn mở cửa hàng như thế nào?

  • Một trong những vấn đề bạn cần chuẩn bị đầy đủ, đó chính là vốn kinh doanh. Thực tế, rất nhiều người đều thắc mắc không biết mở cửa hàng phụ kiện chó mèo cần bao nhiêu vốn, bởi vì không phải ai cũng có nhiều tiền khi bắt đầu khởi nghiệp. Tuy nhiên, số vốn mở cửa hàng còn tùy thuộc vào khá nhiều yếu tố khác nhau như quy mô cửa hàng, điều kiện sẵn có. Tức là nếu bạn muốn mở cửa hàng lớn thì cần số vốn cũng như chi phí nhiều hơn so với việc mở 1 cửa hàng có quy mô nhỏ. Hoặc nếu bạn có sẵn mặt bằng làm cửa hàng mà không cần thuê thì mức vốn bỏ ra cũng sẽ khác nhau. Nên rất khó để xác định một con số chính xác.
  • Nhưng nếu căn cứ theo thị trường hiện nay thì bạn sẽ cần tối thiểu 50 triệu đồng – 100 triệu đồng.

 Những loại thuế cần đóng là?

  •  Thuế giá trị gia tăng
  •  Thuế thu nhập cá nhân
  •  Thuế môn bài

Các loại giấy tờ phải chuẩn bị gồm những gì?

  • Chứng minh thư nhân dân, hộ chiếu hay thẻ căn cước công dân bản sao của chủ cửa hàng, chủ hộ kinh doanh, đại diện hộ kinh doanh cá thể hay các cá nhân thuộc hộ kinh doanh (bản sao công chứng hợp lệ).
  • Giấy chứng nhận quyền sở hữu đất (bản sao) hoặc hợp đồng thuê địa điểm kinh doanh.
  • Giấy đề nghị được đăng ký hộ kinh doanh cá thể

✅ Giấy phép kinh doanh: ⭕ Phụ Kiện Chó Mèo, Phụ Kiện Thú Cưng - Pet shop
✅ Cập nhật: ⭐ 2022
✅ Zalo: ⭕ 0846967979
✅ Hỗ trợ: ⭐ Toàn quốc
✅ Hotline: ⭕ 1900.3330

Nội dung bài viết:

    Đánh giá bài viết: (867 lượt)

    Để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Email không được để trống

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    Bài viết liên quan

    Phản hồi (0)

    Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo