Ngày nay, với tất cả các công việc liên quan đến giấy tờ hoặc các trường hợp thì nhu cầu về việc photo giấy tờ luôn là nhu cầu cần thiết. Nên ngày càng nhiều cửa hành photocopy hình thành. Pháp luật cũng có những quy định rõ ràng việc việc thành lập, hoạt động của các cửa hàng kinh doanh photocopy. Bài viết cung cấp dịch vụ, thủ tục đăng ký kinh doanh photocopy.

1. Quy định pháp luật về kinh doanh photocopy
Căn cứ vào Nghị định 60/2014/NĐ-CP của Chính phủ về hoạt động in, theo đó, Chính phủ nghiêm cấm mọi trường hợp cơ sở in; cơ sở dịch vụ photocopy hoạt động nhưng không có Giấy phép hoạt động in; không đăng ký hoạt động và không khai báo hoạt động theo quy định của pháp luật. Do đó, khi muốn đăng ký kinh doanh photocopy cần phải thực hiện các thủ tục bắt buộc. Bao gồm: thủ tục đăng ký kinh doanh photocopy; thủ tục khai báo hoạt động dịch vụ photocopy; thủ tục xin cấp giấy phép an ninh trật tự (giấy phép ANTT).
2. Thủ tục đăng lý giấy phép kinh doanh photocopy
Hồ sơ đăng ký kinh doanh photocopy
- Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh. Nội dung gồm:
- Tên hộ kinh doanh, địa chỉ địa điểm kinh doanh; số điện thoại, số fax, thư điện tử (nếu có)
- Ngành, nghề kinh doanh photocopy;
- Số vốn kinh doanh;
- Số lao động;
- Họ, tên, chữ ký, địa chỉ nơi cư trú, số và ngày cấp Thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu còn hiệu lực của cá nhân thành lập kinh doanh photocopy;
- Bản sao hợp Thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu còn hiệu lực của các cá nhân tham gia hộ kinh doanh hoặc người đại diện hộ gia đình.
- Bản sao hợp lệ biên bản họp nhóm cá nhân về việc thành lập hộ kinh doanh;
- Giấy tờ chứng minh địa điểm kinh doanh thuộc quyền sở hữu, quyền sử dụng.
Nộp hồ sơ đăng ký kinh doanh
Hồ sơ đăng ký kinh doanh được nộp tại Phòng đăng ký giấy phép kinh doanh cấp quận, huyện nơi được đặt địa điểm kinh doanh. Phòng đăng ký kinh doanh sẽ cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh nếu hồ sơ hợp lệ. Trong trường hợp hồ sơ không hợp lệ, Phòng đăng ký kinh doanh sẽ thông báo bằng văn bản nội dung cần sửa đổi; bổ sung hoặc từ chối cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.
3. Thủ tục khai báo hoạt động dịch vụ photocopy
Phải được thực hiện khai báo chậm nhất là 10 ngày trước khi hoạt động kinh doanh, cụ thể gồm các bước sau:
Chuẩn bị tờ khai
Tờ khai gồm 2 bản theo mẫu quy định. Nội dung của tờ khai bao gồm: Tên cơ sở dịch vụ photocopy; tên người đứng đầu cơ sở dịch vụ photocopy; CMND/CCCD/Hộ chiếu; Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, danh mục thiết bị,…
Nộp tờ khai
- Chủ kinh doanh gửi tờ khai qua dịch vụ bưu chính; chuyển phát hoặc nộp trực tiếp tại UBND huyện.
- Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày có một trong các thay đổi về thông tin đã khai báo; cơ sở dịch vụ photocopy phải gửi tờ khai thay đổi thông tin theo mẫu quy định.
- Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được tờ khai theo quy định, Ủy ban nhân dân cấp huyện có trách nhiệm cập nhật thông tin trong tờ khai vào cơ sở dữ liệu của cơ quan mình để quản lý.
Nhận kết quả
Sau khi UBND huyện cập nhật thông tin trong tờ khai thì chủ kinh doanh có thể kinh doanh hợp pháp.
4. Thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự kinh doanh photocopy
Hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự
- Văn bản đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự;
- Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh;
- Bản khai lý lịch kèm theo Phiếu lý lịch tư pháp hoặc Bản khai nhân sự của người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh.
Thẩm quyền giải quyết
- Hộ kinh doanh: Công an cấp huyện.
- Doanh nghiệp: Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội – Công an.
Trình tự, thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự
Bước 1: Nộp hồ sơ tới Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội:
- Phương thức nộp hồ sơ: Nộp trực tiếp hoặc bưu chính hoặc Nộp qua Cổng thông tin điện tử quản lý ngành; nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự của Bộ Công an.
- Đối với hình thức nộp hồ sơ qua Cổng thông tin điện tử quản lý ngành; nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự của Bộ Công an thì khi nhận Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự, cơ sở kinh doanh phải chuyển cho cơ quan Công an có thẩm quyền bản cứng hồ sơ hợ lệ.
Bước 2: Tiếp nhận và xử lý hồ sơ:
- Sau khi tiếp nhận hồ sơ; Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội trao Giấy biên nhận.
Bước 3: Cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự:
- Thời hạn cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự là không quá 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ.
- Trường hợp không cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự thì trong thời hạn 04 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã phải có văn bản trả lời cơ sở kinh doanh và nêu rõ lý do.
5. Hồ sơ giấy tờ cần chuẩn bị khi sử dụng dịch vụ đăng ký kinh doanh photocopy
- Bản sao Chứng minh nhân dân (CMND) hoặc Căn cước công dân (CCCD) hoặc Hộ Chiếu passport của các thành viên sáng lập.
- Đối với một số ngành nghề có điều kiện, ACC sẽ hướng dẫn quý khách chuẩn bị thêm giấy tờ.
6. Dịch vụ thực hiện đăng ký kinh doanh photocopy của ACC có lợi ích gì?
- Khách hàng được tư vấn trọn vẹn tất cả các điều kiện pháp lý liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp hoàn toàn miễn phí.
- Có tất cả các dịch vụ liên quan đến doanh nghiệp. Hỗ trợ trọn vẹn cho doanh nghiệp các giấy tờ hồ sơ.
- Đội ngũ luật sư cùng chuyên viên kế toán nhiều kinh nghiệm sẽ đảm bảo tính đúng đắn; an tâm cho khách hàng.
- Không phải đi lại và nhận giấy phép hồ sơ tại nhà.
- Có hợp đồng cam kết trách nhiệm.
- Chi phí hợp lý và luôn được báo giá trọn gói. Không gây hiểu lầm và báo phí nhiều lần.
- Hồ sơ thủ tục khách hàng cung cấp đơn giản, dễ dàng.
7. Những thắc mắc thường gặp khi đăng ký kinh doanh photocopy
Chi phí đăng ký hộ kinh doanh photocopy là bao nhiêu?
- ACC cũng cấp dịch vụ trọn gói đối với thành lập hộ kinh doanh là 2.000.000 đồng.
Chi phí xin giấy phép đủ điều kiện an ninh trật tự là bao nhiêu?
- Chi phí xin giấy phép đủ điều kiện an ninh trật tư là từ 15.000.000 đồng - 20.000.000 đồng.
Phí dịch vụ trọn gói chưa? Có cam kết ra giấy?
- ACC luôn báo giá trọn gói, nghĩa là không phát sinh. Luôn đảm bảo ra giấy chứng nhận cho khách hàng; cam kết hoàn tiền nếu không ra giấy. Quy định rõ trong hợp đồng ký kết.
Giấy Chứng Nhận Đủ Điều Kiện An Ninh Trật Tự (Thủ tục 2020)
Dịch Vụ Thành Lập Công Ty Ở Thành Phố Hồ Chí Minh Mới Nhất 2020
Quy Trình Các Bước Làm Hồ Sơ Thành Lập Doanh Nghiệp Tư Nhân
Nội dung bài viết:
Bình luận