Thủ Tục, Điều Kiện Và Giấy Phép Đăng Ký Kinh Doanh Phong Thủy (Quy Định 2023)

Phong thủy là học thuyết chuyên nghiên cứu sự ảnh hưởng của hướng gió, hướng khí, mạch nước đến đời sống hoạ phúc của con người. Phong thủy được coi là yếu tố quan trọng trong cuộc sống hằng ngày cũng như công việc làm ăn của một người. Với ý nghĩa tốt đẹp mà đồ phong thủy mang lại, nhiều cửa hàng kinh doanh phong thủy đã được mở ra. Vậy làm như thế nào để đăng ký kinh doanh phong thủy?

đăng ký kinh doanh phong thủy
đăng ký kinh doanh phong thủy

Cửa hàng kinh doanh phong thủy có thể được đăng ký kinh doanh dưới dạng doanh nghiệp hoặc hộ kinh doanh. Trong đó, ngành nghề kinh doanh theo cấp 4 số có thể bao gồm các ngành nghề sau: 4669 - Bán buôn chuyên doanh khác chưa được phân vào đâu và 4773 - Bán lẻ hàng hóa khác mới trong các cửa hàng chuyên doanh. Sau khi xác định ngành nghề kinh doanh, cá nhân, tổ chức tiến hành đăng ký kinh doanh theo trình tự, thủ tục pháp luật quy định theo Nghị định 78/2015/NĐ-CP. Bài viết dưới đây trình bày thủ tục xin cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

Tùy thuộc vào từng loại hình doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức phải chuẩn bị các loại giấy tờ khác nhau. Các loại hình doanh nghiệp hay được lựa chọn là doanh nghiệp tư nhân, công ty cổ phần, công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên. 

Ví dụ: Hồ sơ đăng ký doanh nghiệp đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên bao gồm:

  • Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.
  • Điều lệ công ty.
  • Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của người đại diện theo ủy quyền đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên được tổ chức quản lý theo quy định tại Điểm a Khoản 1 Điều 78 Luật Doanh nghiệp.
  • Danh sách người đại diện theo ủy quyền và bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân quy định tại Điều 10 Nghị định này của từng đại diện theo ủy quyền đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên được tổ chức quản lý theo quy định tại Điểm b Khoản 1 Điều 78 Luật Doanh nghiệp.
  • Bản sao hợp lệ các giấy tờ sau đây:
    •  Giấy tờ chứng thực cá nhân của chủ sở hữu công ty đối với trường hợp chủ sở hữu công ty là cá nhân;
    • Quyết định thành lập hoặc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy tờ tương đương khác của chủ sở hữu công ty đối với trường hợp chủ sở hữu công ty là tổ chức (trừ trường hợp chủ sở hữu công ty là Nhà nước)
    • Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với trường hợp doanh nghiệp được thành lập bởi nhà đầu tư nước ngoài hoặc tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài.
  • Văn bản ủy quyền của chủ sở hữu cho người được ủy quyền đối với trường hợp chủ sở hữu công ty là tổ chức.

(Căn cứ pháp lý: Điều 23 Nghị định 78/2015/NĐ-CP)

Bước 2: Nộp hồ sơ đăng kí doanh nghiệp và nhận kết quả

Hiện nay, có hai cách để thực hiện đăng ký doanh nghiệp

Cách 1: Đăng ký trực tiếp

Người thành lập doanh nghiệp hoặc người được ủy quyền thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp nộp hồ sơ đăng ký doanh nghiệp và thanh toán lệ phí tại Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính. Trong thời hạn 03 (ba) ngày làm việc, kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ, phòng Đăng ký kinh doanh cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp 

Cách 2: Đăng ký qua mạng điện tử

Hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử hợp lệ được quy định tại Điều 36 Nghị định số 78/2015/NĐ-CP và Khoản 3, Khoản 4 Điều 36 Nghị định số 108/2018/NĐ-CP; 

Nếu sử dụng chữ ký số

  • Người đại diện theo pháp luật kê khai thông tin, tải văn bản điện tử, ký số vào hồ sơ đăng ký điện tử và thanh toán lệ phí qua mạng điện tử theo quy trình trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
  • Sau khi hoàn thành việc gửi hồ sơ đăng ký, người đại diện theo pháp luật sẽ nhận được Giấy biên nhận hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử.
  • Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh gửi thông báo qua mạng điện tử cho doanh nghiệp để yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ.
  • Trường hợp hồ sơ đủ điều kiện cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Phòng Đăng ký kinh doanh gửi thông tin sang cơ quan thuế để tự động tạo mã số doanh nghiệp. Sau khi nhận được mã số doanh nghiệp từ cơ quan thuế, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và thông báo cho doanh nghiệp về việc cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. 

Nếu sử dụng tài khoản đăng ký kinh doanh

  • Người đại diện theo pháp luật kê khai thông tin, tải văn bản điện tử của các giấy tờ chứng thực cá nhân tại Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp để được cấp Tài khoản đăng ký kinh doanh.
  • Người đại diện theo pháp luật sử dụng Tài khoản đăng ký kinh doanh để kê khai thông tin, tải văn bản điện tử và xác thực hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử theo quy trình trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
  • Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh gửi thông báo qua mạng điện tử cho doanh nghiệp để yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ.
  • Khi hồ sơ đã đủ điều kiện cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Phòng Đăng ký kinh doanh thông báo qua mạng điện tử cho doanh nghiệp về việc cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
  • Sau khi nhận được thông báo về việccấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, người đại diện theo pháp luật nộp một bộ hồ sơ đăng ký doanh nghiệp bằng bản giấy kèm theo Giấy biên nhận hồ sơ đăng ký doanh nghiệp và thông báo hồ sơ hợp lệ qua mạng điện tử đến Phòng Đăng ký kinh doanh. Người đại diện theo pháp luật có thể nộp trực tiếp hồ sơ đăng ký doanh nghiệp bằng bản giấy và Giấy biên nhận hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử tại Phòng Đăng ký kinh doanh hoặc nộp qua đường bưu điện.
  • Sau khi nhận được hồ sơ bằng bản giấy, Phòng Đăng ký kinh doanh đối chiếu đầu mục hồ sơ với đầu mục hồ sơ doanh nghiệp đã gửi qua mạng điện tử và trao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho doanh nghiệp nếu nội dung đối chiếu thống nhất.
  • Nếu quá thời hạn 30 ngày, kể từ ngày gửi thông báo về việc cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp mà Phòng Đăng ký kinh doanh không nhận được hồ sơ bằng bản giấy thì hồ sơ đăng ký điện tử của doanh nghiệp không còn hiệu lực.

Sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, doanh nghiệp có thể đi vào hoạt động.

3. Câu hỏi thường gặp

Tên cửa hàng yêu cầu như thế nào?

Bạn cần đặt tên cho cửa hàng phong thủy của mình trước khi đăng ký kinh doanh. Hơn nữa, tên của cửa hàng phải tuân thủ những yêu cầu và quy định chung của pháp luật. Cụ thể như sau:

– Tên của hộ kinh doanh, cửa hàng sẽ bao gồm loại hình + tên riêng. Và loại hình ở đây là Hộ kinh doanh. Tức là tên cửa hàng khi đăng ký kinh doanh sẽ gồm: Hộ kinh doanh + Tên riêng.

– Lưu ý là tên riêng của cửa hàng phong thủy phải sử dụng các chữ cái thuộc bảng chữ cái Tiếng Việt, cũng có thể kèm theo ký hiệu, chữ số và các chữ cái F, J, Z, W. Tên riêng cửa hàng không được sử dụng những ký hiệu hay từ ngữ vi phạm văn hóa, không phù hợp thuần phong mỹ tục.

– Tên riêng của cửa hàng đăng ký hộ kinh doanh phải đảm bảo không giống hay trùng lặp với hộ kinh doanh khác thuộc phạm vi huyện. Tên của cửa hàng cấm sử dụng từ doanh nghiệp hay công ty.

Quy định chung về Đăng Ký Kinh Doanh Phong Thủy?

– Nếu bạn đăng ký hộ kinh doanh cá thể thì bạn chỉ được mở 1 cửa hàng. Nếu bạn có ý định mở chuỗi cửa hàng thì sẽ cần thay đổi hình thức đăng ký kinh doanh. Lúc này, bạn cần tiến hành thành lập công ty theo Luật doanh nghiệp mới có thể mở nhiều cửa hàng phong thủy.

– Chủ cửa hàng phải đủ 18 tuổi trở lên và có đủ năng lực hành vi dân sự theo đúng quy định của pháp luật.

Kế hoạch kinh doanh Đăng Ký Kinh Doanh Phong Thủy như thế nào?

– Để đảm bảo cửa hàng kinh doanh thuận lợi, bạn không thể bỏ qua việc lập kế hoạch kinh doanh. Bởi có rất nhiều cửa hàng phong thủy khác nhau, nếu muốn thu hút khách hàng, bạn phải có kế hoạch cụ thể. Bạn cần nêu rõ bạn sẽ nhập đá phong thuỷ ở đâu hay lấy đồ phong thủy giá sỉ ở nơi nào chất lượng, giá cả phù hợp, chi phí dự trù, các dụng cụ cần mua sắm…

– Hiện nay, thị trường kinh doanh đồ phòng thủy rất đa dạng, do đó để giúp cửa hàng kinh doanh thuận lợi, bạn có thể kết hợp bán đồ phong thủy online. Bởi vì hiện nay việc kinh doanh đồ phong thủy online rất hiệu quả và có khả năng mang lại nguồn thu lớn cho cửa hàng.

Các loại thuế cần đóng?

Sau khi mở cửa hàng, bạn cần đóng những loại thuế sau:

– Thuế giá trị gia tăng

– Thuế thu nhập cá nhân

Theo quy định mới nhất thì nếu doanh thu của cửa hàng dưới 100 triệu/ năm thì sẽ không phải nộp các loại thuế trên

Với thành tích đã đạt được của mình, ACC luôn đảm bảo đem lại cho Quý khách hàng chất lượng dịch vụ đảm bảo, hồ sơ cần cung cấp đơn giản, gọn nhẹ, thời gian thực hiện thủ tục nhanh chóng. Mọi thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ TƯ VẤN TÀI CHÍNH ACC

loi-ich-acc-1024x691

quy-trinh-lam-viec-acc2-910x1024

Nội dung bài viết:

    Đánh giá bài viết: (464 lượt)

    Để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Email không được để trống

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    Bài viết liên quan

    Phản hồi (0)

    Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo