Quy Trình Đăng Ký Kinh Doanh Decor (Quy Định Mới Nhất 2023)

Decor hiểu một cách đơn giản là thuật ngữ được sử dụng cho lĩnh vực trang trí nội thất. Theo đó, chúng ta sẽ lựa chọn, phối hợp và bố trí các vật dụng, màu sắc, nội thất trang trí rồi sắp xếp chúng vào không gian theo ý đồ bố cục, thói quen sử dụng và gout thẩm mỹ của người chủ. Nội thất decor cần phải vừa đảm bảo công năng sử dụng, tính hợp lý, vừa tạo nên tính thẩm mỹ và nghệ thuật ấn tượng nhất cho không gian.  
Hiện nay, để đáp ứng được nhu cầu décor nội thất của nhiều gia chủ, những công ty kinh doanh decor đang ngày được hình thành và phát triển. Và để tiến hành mở công ty kinh doanh decor thì nắm vững những quy định về mở công ty kinh doanh decor là vô cùng cần thiết. Bài viết sẽ cung cấp các thông tin pháp lý liên quan đến việc mở công ty kinh doanh decor theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.
Đăng ký kinh doanh decor
Đăng ký kinh doanh decor
1. Căn cứ pháp lý
  • Luật Doanh nghiệp năm 2014
  • Nghị định 78/2015/NĐ-CP
  • Các văn bản pháp luật khác có liên quan.
2. Thẩm quyền, cơ quan cấp giấy phép kinh doanh decor
Sở kế hoạch và đầu tư
3. Chuẩn bị thông tin để làm hồ sơ mở công ty kinh doanh decor
Lựa chọn loại hình doanh nghiệp
Theo quy định của Luật Doanh nghiệp hiện hành (Luật doanh nghiệp 2014), Quý khách hàng có thể lựa chọn các loại hình doanh nghiệp: 
  • Công ty TNHH một thành viên; 
  • Công ty TNHH hai thành viên trở lên; 
  • Công ty cổ phần; 
  • Doanh nghiệp tư nhân; 
  • Công ty hợp danh.
Lựa chọn đặt tên công ty
  • (Theo quy định tại Khoản 2, Điều 42, Luật doanh nghiệp 2014)
  • Người thành lập công ty hoặc doanh nghiệp không được đặt tên doanh nghiệp trùng hoặc gây nhầm lẫn với tên của công ty khác đã đăng ký trong cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, trừ những đơn vị đã giải thể hoặc Tòa án tuyên bố phá sản.
  • Địa chỉ của trụ sở phải trên lãnh thổ Việt Nam, có thông tin được xác định gồm nhà, ngõ, ngách, hẻm (nếu có), phố, quận, thành phố…
Lựa chọn chức danh của người đại diện công ty
Giám đốc hoặc Tổng giám đốc
Lựa chọn ngành nghề kinh doanh
Cần xác định rõ ngành nghề kinh doanh của mình có cần điều kiện bổ sung gì không (Vốn pháp định, các quy định khác…)
Lựa chọn mã ngành nghề kinh doanh theo  hệ thống ngành nghề kinh tế của Việt Nam sao cho phù hợp với công việc kinh doanh. Đối với kinh doanh decor bạn phải đăng ký những ngành nghề sau:
STT Mã ngành Tên ngành
1 4100 Xây dựng nhà các loại
2 4290 Xây dựng công trình kỹ thuật dân dụng khác
3 4321 Lắp đặt hệ thống điện
4 4322 Lắp đặt hệ thống cấp, thoát nước, lò sưởi và điều hoà không khí
5 4330 Hoàn thiện công trình xây dựng
6 4649 Bán buôn đồ dùng khác cho gia đình

chi tiết: Bán buôn giường, tủ, bàn ghế và đồ dùng nội thất

7 4759 Bán lẻ đồ điện gia dụng, giường, tủ, bàn, ghế và đồ nội thất tương tự, đèn và bộ đèn điện, đồ dùng gia đình khác chưa được phân vào đâu trong các cửa hàng chuyên doanh
8 7410 Hoạt động thiết kế chuyên dụng

Chi tiết: – Hoạt động trang trí nội thất.

4. Thủ tục đăng ký kinh doanh decor
Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ
  • Giấy đề nghị Đăng ký doanh nghiệp (Theo mẫu được ban hành kèm theo Thông tư 20/2015/TT-BKHĐT)
  • Dự thảo điều lệ doanh nghiệp;
  • Danh sách thành viên đối với công ty TNHH hai thành viên, cổ đông sáng lập đối với công ty cổ phần;
  • Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực:
    • Đối với cá nhân: Chứng minh thư nhân dân hoặc hộ chiếu còn hiệu lực hoặc Hộ chiếu còn hiệu lực đối với cá nhân
    • Đối với tổ chức: Giấy Chứng nhận đăng ký doanh nghiệp đối với tổ chức và kèm theo giấy tờ chứng thực cá nhân, quyết định uỷ quyền của Người đại diện theo uỷ quyền của tổ chức
  • Quyết định góp vốn đối với thành viên công ty, cổ đông công ty là tổ chức;
  • Giấy ủy quyền cho người đi nộp hồ sơ
  • Giấy đề nghị công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp
  • Thông báo mẫu dấu của doanh nghiệp
Bước 2: Nộp hồ sơ
Nộp hồ sơ tại Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch Đầu tư của tỉnh/thành phố nơi Công ty đặt trụ sở.
Bước 3: Nhận kết quả và thực hiện thủ tục sau thành lập
Khắc con dấu công ty
Sau khi có Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp đồng thời là mã số thuế công ty, sẽ tiến hành khắc dấu cho doanh nghiệp;
Thời gian thực hiện: 01 ngày.
Công bố mẫu dấu
Sau khi có con dấu để con dấu có hiệu lực và được sử dụng cần thực hiện thủ tục công bố mẫu dấu của công ty trên Cổng thông tin điện tử quốc gia về đăng ký doanh nghiệp;
Thời gian thực hiện: 01 ngày.
Nộp thuế
Tiến hành kê khai thuế ban đầu; Đăng ký kê khai thuế qua mạng điên tử; Nộp tờ khai và nộp thuế môn bài; Nộp phương pháp tính thuế Giá trị gia tăng
Bước 4: Công bố thông tin đăng ký doanh nghiệp (trước đây là đăng bố cáo thành lập doanh nghiệp)
  • Sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, công ty cần tiến hành nộp hồ sơ công bố thông tin thành lập doanh nghiệp trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp theo quy định của pháp luật. Nội dung công bố bao gồm các nội dung trên Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và các thông tin sau đây:
    • Ngành, nghề kinh doanh
    • Danh sách cổ đông sáng lập và cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài đối với công ty cổ phần
  • Thời hạn công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp
  • Trong vòng 30 ngày kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp doanh nghiệp phải thực hiện công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
5. Dịch vụ đăng ký kinh doanh decor của ACC có lợi ích gì?
  • ACC với đội ngũ các luật sư, luật gia không chỉ am hiểm pháp luật, có nhiều kinh nghiệm trong hoạt động tư vấn thành lập doanh nghiệp/công ty mà còn có kiến thức chuyên sâu về pháp luật doanh nghiệp, thấu hiểu các khó khăn, vướng mắc trong quá trình khởi nghiệp của doanh nghiệp do đó chúng tôi sẽ hỗ trợ tư vấn được tất cả các vấn đề pháp luật phát sinh trong hoạt động của doanh nghiệp. ACC luôn sẵn sàng hỗ trợ các thủ tục pháp lý liên quan đến các lĩnh vực tài chính, kế toán, lao động, tiền lương, hợp đồng, đầu tư, sở hữu trí tuệ, tư vấn pháp lý nội bộ doanh nghiệp, các vấn đề liên quan đến cơ cấu tổ chức hoạt động của doanh nghiệp;
  • ACC cung cấp dịch vụ trọn gói sau thành lập cho doanh nghiệp về các vấn đề pháp lý với chi phí hợp lý và thời gian nhanh nhất;
6. Khách hàng nhận được gì khi sử dụng dịch vụ của ACC
  • Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp đồng thời là mã số thuế
  • Dấu tròn công ty
  • Công bố mẫu dấu công ty
  • Hồ sơ nội bộ doanh nghiệp
  • Điều lệ công ty
  • Hướng dẫn các thủ tục sau thành lập doanh nghiệp: mở tài khoản, đặt in hoá đơn; Tư vấn đăng ký chữ ký số nộp thuế qua mạng
  • Hướng dẫn tư vấn các thủ tục kê khai thuế, nộp tờ khai thuế, nộp thuế, nộp bảo hiểm xã hội;
  • Dịch vụ sau thành lập: tài khoản ngân hàng, thiết lập hồ sơ thuế, đăng ký phương pháp thuế, kê khai thuế ban đầu, đặt in hoá đơn giá trị gia tăng;
  • Hỗ trợ kê khai thuế trong quá trình hoạt động;
  • Dịch vụ kế toán thuế trọn gói;
  • Tư vấn xây dựng website; logo, nhãn hiệu, các giấy phép và điều kiện đảm bảo hoạt động kinh doanh sau thành lập doanh nghiệp….
7. Quy trình đăng ký kinh doanh decor của ACC
  • Lắng nghe, nắm bắt thông tin khách hàng cung cấp để tiến hành tư vấn chuyên sâu và đầy đủ những vướng mắc, vấn đề khách hàng đang gặp phải
  • Báo giá qua điện thoại để khách hàng dễ dàng đưa ra quyết định có hợp tác với ACC không
  • Khảo sát thực tế cơ sở sản xuất kinh doanh và tư vấn để set up theo đúng theo quy định của pháp luật.
  • Ký kết hợp đồng và tiến hành soạn hồ sơ trong vòng 3 ngày nếu khách hàng cung cấp đủ hồ sơ chúng tôi yêu cầu.
  • Đăng ký giấy phép kinh doanh và bàn giao cho khách hàng
  • Hỗ trợ tư vấn miễn phí các vướng mắc sau khi đã được cấp giấy chứng nhận.

Nội dung bài viết:

    Đánh giá bài viết: (370 lượt)

    Để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Email không được để trống

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    Bài viết liên quan

    Phản hồi (0)

    Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo