Đại lý thuế tại Hà Nội

Đại lý thuế được thành lập và hoạt động theo quy định của pháp luật Doanh nghiệp, thực hiện các thủ tục liên quan đến thuế theo thỏa thuận với cá nhân, tổ chức có nghĩa vụ nộp thuế. Hà Nội là một khu vực kinh tế khá phát triển nên dịch vụ đại lý thuế đang được quan tâm tại đây. Như vậy thì đại lý thuế tại Hà Nội có các vấn đề gì?Để tìm hiểu hơn về đại lý thuế tại Hà Nội các bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây của ACC để tham khảo về đại lý thuế tại Hà Nội nhé

dai-ly-thue-tai-Ha-NoiĐại lý thuế tại Hà Nội

1. Giới thiệu chung về đại lý thuế tại Hà Nội

Tổ chức đó là đại lý thuế, đại lý thuế cung cấp hỗ trợ các doanh nghiệp về các hoạt động như: kê khai, báo cáo thuế, làm hồ sơ hoàn thuế, đề nghị miễn giảm thuế. Bởi vì quy định về thuế rất phức tạp bởi có nhiều đối tượng khác nhau nên thường gây khó khăn cho các cá nhân, tổ chức khi muốn hoàn thành nghĩa vụ thuế với nhà nước. Do đó, dịch vụ đại lý thuế đang có một sự quan tâm và khá quan trọng hiện nay. Đại lý thuế được thành lập và hoạt động theo quy định của pháp luật Doanh nghiệp, thực hiện các thủ tục liên quan đến thuế theo thỏa thuận với cá nhân, tổ chức có nghĩa vụ nộp thuế. Hà Nội là một khu vực kinh tế khá phát triển nên dịch vụ đại lý thuế đang được quan tâm tại đây. 

2. Đại Lý thuế là gì?

Khoản 1 Điều 3 Thông tư 10/2021/TT-BTC hướng dẫn quản lý hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế thì đại lý thuế được định nghĩa như sau:

  •  Đại lý thuế là doanh nghiệp, chi nhánh của doanh nghiệp đáp ứng đủ điều kiện và được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế.

Theo đó thì, đại lý thuế là tổ chức kinh doanh dịch vụ làm về thủ tục thuế. Đại lý thuế là doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ có điều kiện được thành lập và hoạt động theo quy định của Luật Doanh nghiệp, thực hiện các thủ tục về thuế theo thoả thuận với người nộp thuế.

3. Đại lý thuế có quyền gì?

Trong thực hiện hợp đồng dịch vụ làm các thủ tục thuế, đại lý thuế có quyền:

  • Thực hiện các thủ tục về thuế theo thỏa thuận với khách hàng.
  • Yêu cầu khách hàng cung cấp đầy đủ thông tin, chứng từ, tài liệu liên quan một cách chính xác.
  • Thực hiện các quyền của chủ thể nộp thuế theo quy định của pháp luật thuế.
  • Được các cơ quan nhà nước hỗ trợ:
  • Giới thiệu, cung cấp, hướng dẫn cái đặt, hướng dẫn sử dụng các phần mềm kê khai thuế trực tuyến.
  • Nằm trong danh sách các đối tượng được mời tham dự các lớp đào tạo, tập huấn, phổ biến quy định về thuế, chính sách thuế cũng như nghiệp vụ thuế.

4. Điều kiện thành lập đại lý thuế tại Hà Nội.

Điều kiện thành lập đại lý thuế tại Hà Nội được quy định tại pháp luật về quản lý thuế được quy định chung.

Theo quy định tại Điều 101 Luật Quản lý Thuế 2019 về Tổ chức kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế thì:

  • Tổ chức kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế (sau đây gọi là đại lý thuế) là doanh nghiệp được thành lập và hoạt động theo quy định của pháp luật về doanh nghiệp, thực hiện các dịch vụ theo thỏa thuận với người nộp thuế.
  • Doanh nghiệp đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế thực hiện đăng ký với Cục Thuế tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương để được cấp giấy xác nhận đủ điều kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế.

Thứ 2 về điều kiện cấp giấy xác nhận kinh doanh thì theo Điều 102. Điều kiện cấp giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế như sau:

  • Là doanh nghiệp đã được thành lập theo quy định của pháp luật.
  • Có ít nhất 02 người được cấp chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế, làm việc toàn thời gian tại doanh nghiệp.

Ngoài ra theo Thông tư 117/2012/TT-BTC của Bộ Tài Chính về hướng dẫn về hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế tại Điều 6 về điều kiện làm đại lý thuế thì đại lý thuế phải có đầy đủ các điều kiện sau:

  • Đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật.
  • Có ngành, nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế ghi trong giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.
  • Có ít nhất hai (02) nhân viên được cấp chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế.

5. Dịch vụ đại lý thuế của ACC (Công ty Luật ACC).

Đại lý thuế ACC (Công ty Luật ACC) là một cơ sở uy tín để giúp bạn về lĩnh vực thuế này bởi các lý do như sau:

  • Có đội ngũ chuyên viên được đào tạo chuyên nghiệp về chuyên ngành dịch vụ đặc biệt này.
  • Hỗ trợ tận tình quý khách hàng về các thắc mắc của quy khách hàng về dịch vụ này.
  • Tiếp nhận các thông tin, nội dung, hồ sơ và các chứng từ khác liên quan đến dịch vụ mà quý khách hàng yêu cầu.
  • Hướng dẫn, hỗ trợ khách hàng chuẩn bị các hồ sơ chứng từ, thông tin theo yêu cầu của khách hàng phù hợp với quy định của pháp luật.
  • Hỗ trợ quý khách hàng kiểm tra các chứng từ, thông tin hồ sơ phù hợp với quy định của pháp luật chuyên ngành.
  • Lập báo cáo, hồ sơ, kê khai nghiệp vụ thuế theo quy định của pháp luật.
  • Thay mặt quy khách hàng nộp hồ sơ, báo cáo, tờ khai, văn bản có liên quan cho cơ quan thuế.

6. Các câu hỏi thường gặp.

  1. Đại lý thuế là gì?
  2. Thành lập đại lý thuế như thế nào?
  3. Các công việc của dịch vụ đại lý thuế cung cấp?
  4. Quyền và trách nhiệm của đại lý thuế?
  5. Các quy định pháp luật về đại lý thuế?
  6. Dịch vụ của đại lý thuế ACC (Công ty Luật ACC).

7. Kết luận đại lý thuế tại Hà Nội.

Trên đây là một số nội dung tư vấn của chúng tôi về đại lý thuế tại Hà Nội và như một số vấn đề pháp lý có liên quan đến đại lý thuế tại Hà Nội. Tất cả các ý kiến tư vấn trên của chúng tôi đều dựa trên các quy định pháp luật hiện hành. Nếu như khách hàng có bất cứ thắc mắc, yêu cầu bất cứ vấn đề pháp lý nào liên quan đến vấn đề đã trình bày trên về đại lý thuế tại Hà Nội vui lòng liên hệ với chúng tôi qua các thông tin sau:

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo