đại lý thuế tại Đắk Nông

Đại lý thuế được thành lập và hoạt động theo quy định của pháp luật Doanh nghiệp, thực hiện các thủ tục liên quan đến thuế theo thỏa thuận với cá nhân, tổ chức có nghĩa vụ nộp thuế. Đắk Nông là một khu vực kinh tế khá phát triển nên dịch vụ đại lý thuế đang được quan tâm tại đây. Như vậy thì đại lý thuế tại Đắk Nông có các vấn đề gì?Để tìm hiểu hơn về đại lý thuế tại Đắk Nông các bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây của ACC để tham khảo về đại lý thuế tại Đắk Nông nhé.

dai-ly-thue-tai-Dak-NongĐại lý thuế tại Đắk Nông

1. Giới thiệu chung về đại lý thuế tại Đắk Nông

Có một tổ chức với chuyên môn về thuế, thực hiện hoặc thay thế các chủ thể doanh nghiệp có nhu cầu làm các hoạt động thủ tục về thuế. Là trung gian giữa các doanh nghiệp với cơ quan thuế giúp các doanh nghiệp trong các hoạt động kinh doanh, hỗ trợ về các hồ sơ, thủ tục, quy định về thuế. Tổ chức đó là đại lý thuế, đại lý thuế cung cấp hỗ trợ các doanh nghiệp về các hoạt động như: kê khai, báo cáo thuế, làm hồ sơ hoàn thuế, đề nghị miễn giảm thuế. Bởi vì quy định về thuế rất phức tạp bởi có nhiều đối tượng khác nhau nên thường gây khó khăn cho các cá nhân, tổ chức khi muốn hoàn thành nghĩa vụ thuế với nhà nước. Do đó, dịch vụ đại lý thuế đang có một sự quan tâm và khá quan trọng hiện nay. Đại lý thuế được thành lập và hoạt động theo quy định của pháp luật Doanh nghiệp, thực hiện các thủ tục liên quan đến thuế theo thỏa thuận với cá nhân, tổ chức có nghĩa vụ nộp thuế. Đắk Nông là một khu vực kinh tế khá phát triển nên dịch vụ đại lý thuế đang được quan tâm tại đây. 

2. Đại Lý thuế là gì?

Tại Việt Nam thì “Đại lý thuế” là một cụm từ được ra đời từ năm 2008. Bởi vì là một ngành nghề quan trọng được quy định trong danh mục hệ thống các ngành nghề được thành lập tại Việt Nam. Đại lý thuế là đơn vị dịch vụ chuyên cung cấp các thủ tục kê khai, báo cáo thuế, làm hồ sơ hoàn thuế, đề nghị miễn giảm thuế, quyết toán thuế cho các doanh nghiệp.

Khoản 1 Điều 3 Thông tư 10/2021/TT-BTC hướng dẫn quản lý hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế thì đại lý thuế được định nghĩa như sau:

  •  Đại lý thuế là doanh nghiệp, chi nhánh của doanh nghiệp đáp ứng đủ điều kiện và được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế.

Theo đó thì, đại lý thuế là tổ chức kinh doanh dịch vụ làm về thủ tục thuế. Đại lý thuế là doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ có điều kiện được thành lập và hoạt động theo quy định của Luật Doanh nghiệp, thực hiện các thủ tục về thuế theo thoả thuận với người nộp thuế.

3. Hồ sơ, thủ tục đăng ký kinh doanh đại lý thuế.

Việc thành lập và thủ tục thành lập đăng ký hoạt động kinh doanh của đại lý thuế phải đáp ứng các điều kiện của pháp luật. Theo quy định tại thông tư 117/2012/TT-BTC của Bộ Tài Chính về hướng dẫn về hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế. Tại Điều 7 thông tư này quy định về hồ sơ, thủ tục đăng ký đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế đối với đại lý thuế như sau:

Trước khi hoạt động, đại lý thuế phải lập một (01) bộ hồ sơ đề nghị cấp Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế gửi Cục Thuế nơi đại lý thuế đóng trụ sở chính, hồ sơ gồm:

  • Văn bản thông báo đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế (theo mẫu số 01 ban hành kèm theo Thông tư này).
  • Bản chụp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh có ghi ngành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế và giấy chứng nhận đăng ký thuế có xác nhận của đại lý thuế.
  • Bản chụp chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế của các nhân viên đại lý thuế có xác nhận của đại lý thuế.
  • Mẫu chữ ký của người có thẩm quyền của đại lý thuế được ký tên trên hồ sơ đăng ký thuế, khai thuế, nộp thuế, quyết toán thuế, khiếu nại về thuế, hồ sơ đề nghị miễn thuế, giảm thuế, hoàn thuế, các hồ sơ khác có liên quan theo quy định tại Luật Quản lý thuế và các quy định của pháp luật có liên quan.

Tiếp nhận hồ sơ đăng ký đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế của đại lý thuế

  • Trường hợp hồ sơ đăng ký đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế của đại lý thuế được nộp trực tiếp tại cơ quan thuế, công chức thuế tiếp nhận và đóng dấu tiếp nhận hồ sơ, ghi thời gian nhận hồ sơ, ghi nhận số lượng tài liệu trong hồ sơ.
  • Trường hợp hồ sơ đăng ký đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế của đại lý thuế được gửi qua đường bưu chính, công chức thuế đóng dấu ghi ngày nhận hồ sơ và ghi vào sổ văn thư của cơ quan thuế.
  • Trường hợp hồ sơ đăng ký đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế của đại lý thuế được nộp thông qua giao dịch điện tử, việc tiếp nhận, kiểm tra, chấp nhận hồ sơ do cơ quan thuế thực hiện thông qua hệ thống xử lý dữ liệu điện tử.
  • Trường hợp cần bổ sung hồ sơ, cơ quan thuế phải thông báo cho đại lý thuế ngay trong ngày nhận hồ sơ đối với trường hợp trực tiếp nhận hồ sơ; trong thời hạn ba (03) ngày làm việc, kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ qua đường bưu chính hoặc thông qua giao dịch điện tử.

rong thời hạn mười (10) ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ theo quy định tại Khoản 1 Điều này, Cục Thuế phải xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế cho đại lý thuế (theo mẫu số 02 ban hành kèm theo Thông tư này).

  • Cục Thuế gửi giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế cho Tổng cục Thuế qua mạng giao dịch điện tử nội bộ ngành thuế trong thời hạn một (01) ngày làm việc kể từ ngày Cục Thuế ký giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế cho đại lý thuế. Tổng cục Thuế đăng tải danh sách đại lý thuế có đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế trên trang thông tin điện tử của Tổng cục Thuế trong thời hạn một (01) ngày làm việc kể từ ngày nhận được giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế do Cục Thuế gửi.

4. Dịch vụ đại lý thuế của ACC (Công ty Luật ACC).

Đại lý thuế ACC (Công ty Luật ACC) là một cơ sở uy tín để giúp bạn về lĩnh vực thuế. Hỗ trợ quý khách hàng các nội dung sau:

  • Thực hiện đăng ký thuế;
  • Thực hiện khai báo thuế (Theo tháng, quý, năm);
  • Báo cáo thuế;
  • Hỗ trợ quý khách hàng quyết toán thuế;
  • Hoàn tất thủ tục thuế (giải thể công ty);
  • Hỗ trợ thủ tục hoàn thuế;
  • Thay mặt quý khách hàng nộp báo cáo, hồ sơ thuế;
  • Thay mặt quý khách hàng nộp thuế;
  • Tư vấn thủ tục thuế;
  • Cập nhật các quy định về thuế;
  • Xin xác nhận nghĩa vụ thuế;
  • Thủ tục xin chấm dứt hiệu lực mã số thuế;
  • Giải trình và làm việc với cơ quan thuế;
  • Thực hiện khiếu nại thuế.

5. Các câu hỏi thường gặp.

  1. Đại lý thuế là gì?
  2. Thành lập đại lý thuế như thế nào?
  3. Các công việc của dịch vụ đại lý thuế cung cấp?
  4. Quyền và trách nhiệm của đại lý thuế?
  5. Các quy định pháp luật về đại lý thuế?
  6. Dịch vụ của đại lý thuế ACC (Công ty Luật ACC).

6. Kết luận đại lý thuế tại Đắk Nông.

Trên đây là một số nội dung tư vấn của chúng tôi về đại lý thuế tại Đắk Nông và như một số vấn đề pháp lý có liên quan đến đại lý thuế tại Đắk Nông. Tất cả các ý kiến tư vấn trên của chúng tôi đều dựa trên các quy định pháp luật hiện hành. Nếu như khách hàng có bất cứ thắc mắc, yêu cầu bất cứ vấn đề pháp lý nào liên quan đến vấn đề đã trình bày trên về đại lý thuế tại Đắk Nông vui lòng liên hệ với chúng tôi qua các thông tin sau:

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo