Công văn công văn xin giảm tiền thuê văn phòng là một trong những văn bản hành chính thông dụng được nhiều người quan tâm. Trong bài viết bên dưới ACC sẽ cập nhất mẫu mới nhất để quý khách tham khảo.
Công văn là hình thức văn bản hành chính dùng phổ biến trong các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, đóng vai trò quan trọng trong hoạt động hàng ngày để thực hiện các hoạt động thông tin và giao dịch nhằm thực hiện các chức năng và nhiệm vụ của tổ chức. Bởi vậy, trong hoạt động tổ chức nói chung còn sử dụng công văn xin giảm tiền thuê văn phòng với mẫu dưới đây.
1. Công văn xin giảm tiền thuê văn phòng là gì?
Công văn đề nghị giảm giá thuê văn phòng là văn bản được lập ra với chức năng giúp bên thuê đưa ra nguyện vọng, lý do thuyết phục bên cho bên thuê miễn/ giảm phí thuê văn phòng và mặt bằng.
2. Có được làm công văn xin giảm tiền thuê văn phòng không?
Thông thường, việc xin giảm tiền thuê văn phòng thường được biểu hiện bằng đơn nhưng để đảm bảo tính chuyên nghiệp thì các doanh nghiệp thường làm công văn đề nghị, xin giảm tiền thuê văn phòng với các nội dung bên dưới!
3. Các nội dung trong công văn xin giảm tiền thuê văn phòng
Công văn phải có đủ các phần sau đây:
- Quốc hiệu và tiêu ngữ.
- Địa danh và thời gian gửi công văn.
- Tên cơ quan chủ quản và cơ quan ban hành công văn.
- Chủ thể nhận công văn (cơ quan hoặc cá nhân).
- Số và ký hiệu của công văn.
- Trích yếu nội dung.
- Nội dung công văn.
- Chữ ký, đóng dấu.
- Nơi gửi.
- Phần mở đầu: Nêu lý do, tóm tắt mục đích viết Công văn
- Công văn hướng dẫn: hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ đối với cấp dưới.
- Công văn đôn đốc: đôn đốc cấp dưới, tránh được sự thiếu triệt để trong những hoạt động chuyên môn hoặc kịp thời chỉ ra những sai sót cần khắc phục trong thực tiễn.
- Phần nội dung: Nêu cách giải quyết, nêu quan điểm, thái độ của cơ quan gửi Công văn. Trong nội dung công văn thường có 3 phần là:
- Viện dẫn vấn đề.
- Giải quyết vấn đề.
- Kết luận vấn đề.
4. Mẫu đơn, công văn xin giảm tiền thuê văn phòng
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
———————————–
ĐƠN XIN HỖ TRỢ GIẢM TIỀN THUÊ VĂN PHÒNG
Kính gửi: …………………………………………………………………
Tôi tên là: ……………………………………………..; Sinh năm:………………… CMTND số:……………………….do Công an…………………..cấp ngày………………………………
Hộ khẩu thường trú:…………………………………………………………………………………………….
Chỗ ở hiện tại:……………………………………………………………………………………………………..
Là đại diện của bên đi thuê (cá nhân/công ty) ………………………………………………………………. (Điền đầy đủ tên cá nhân hoặc công ty, nếu thay mặt công ty làm đơn) thuê nhà/văn phòng tại địa chỉ:………………………………………………….. theo hợp đồng thuê số…………../………. đã ký ngày………/………/…………
Lí do xin hỗ trợ giảm tiền thuê văn phòng:
Do tình hình dịch bệnh Covid 19 vừa qua ảnh hưởng hoàn toàn trực tiếp đến công việc kinh doanh của công ty chúng tôi. Chúng tôi chấp hành quy định của nhà nước về việc đóng cửa/ngừng giao dịch nên công ty không có doanh số bán hàng và phải bù lỗ rất nhiều.
(Bạn liệt kê những lý do mà bạn/công ty đang gánh chịu, các lý do cần thực tế, chân tình để là cơ sở xét duyệt đơn sớm của Bên cho thuê)
Nay tôi làm đơn này xin được hỗ trợ giảm tiền thuê văn phòng/thuê nhà, vậy chúng tôi đề nghị ……………….. xem xét và giải quyết cho tôi để giúp đỡ chúng tôi vượt qua giai đoạn khó khăn này, tôi thành thật cám ơn.
TP.HCM, Ngày……… Tháng ………. Năm………..
Người làm đơn
Ký tên (đóng dấu nếu có)
Toàn bộ những nội dung trên là hướng dẫn của ACC về công văn xin giảm tiền thuê văn phòng. Để đảm bảo cho hoạt động của các tổ chức diễn ra một cách nhanh chóng, thuận tiện, việc tuân thủ các quy định về soạn thảo công văn là một điều cần thiết. Bởi vậy, khi có nhu cầu, liên hệ với ACC qua 1900.3330 để biết thêm chi tiết nhé!
Nội dung bài viết:
Bình luận