Hướng dẫn viết công văn xác nhận cập nhật 2024

Nên trình bày công văn xác nhận như thế nào theo đúng quy định? Tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm về mẫu công văn xác nhận. Sau đây, ACC cung cấp mẫucông văn xác nhận. Mời bạn cùng tham khảo!
photo1632301455915-1632301456112405243568-3

1. Công văn xác nhận là gì?

Công văn xác nhận là văn bản được cá nhân, tổ chức sử dụng để đề nghị một hoặc một số chủ thể thực hiện việc xác nhận một hoặc một số vấn đề nhất định nào đó.

Công văn xác nhận có những đặc điểm chính như sau:

+ Công văn không phải là các văn bản quy phạm pháp luật theo quy định hiện hành, vì thế trình tự, thủ tục ban hành sẽ đơn giản, nhanh chóng và phù hợp với những trường hợp cần phải giải quyết các công việc quan trọng, cấp bách và cần phải thực hiện sớm.

+ Công văn được sử dụng không giới hạn lĩnh vực, có thể sử dụng trong kinh tế, văn hóa, pháp luật, chính trị…  và nó phù hợp với nhiều mục đích khác nhau của từng chủ thể ban hành.

+ Công văn có thể do các cá nhân ban hành nếu quy định của pháp luật cho phép, điều lệ của doanh nghiệp có quy định về nhiệm vụ, quyền hạn củ cá nhân đó. Như vạy, công văn không bị giới hạn về chủ thể ban hành, có thể là cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp hay thậm chí là một cá nhân nào đó.

+ Hiện nay, pháp luật không có quy định về thời hiệu của công văn nên khi các chủ thể thực hiện, giải quyết xong các công việc trên thực tế thì công văn sẽ chấm dứt hiệu lực.

+ Công văn mang một đặc điểm riêng khác biệt đó là nó không được áp dụng rộng rãi, phổ biến trên toàn quốc, trong một địa phương mà chỉ được áp dụng cho chủ thể đó, công việc cụ thể.

2. Mẫu công văn xác nhận

Tham khảo chi tiết mẫu công văn xác nhận như sau:

CÔNG TY………. 
PHÒNG…………….
—————–Số:…../CV-……..
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
 Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
————————————–
……….., ngày…. tháng….. năm……..

CÔNG VĂN XÁC NHẬN

(Về việc xác nhận…………)

Ngày…. tháng…. năm……, Phòng/ban/công ty/…. chúng tôi đã nhận được ……… từ Quý công ty/Phòng/Ban/… theo………………..

………………………………

(Bạn đưa ra các thông tin về hành vi cần xác nhận)

Tuy nhiên, vì lý do sau:

…………………………………

(bạn đưa ra các căn cứ chứng minh đề nghị xác nhận của bạn là hợp pháp cà hợp lý)

Do vậy, chúng tôi làm Công văn……………… kính gửi tới Quý công ty/Phòng/Ban/…… để đề nghị Quý công ty/Phòng/Ban…….. xem xét, tiến hành xác nhận thông tin mà chúng tôi đã nêu trên.

Kính mong Quý cơ quan/Phòng/ban/… thực hiện đề nghị trên của chúng tôi và gửi văn bản xác nhận tới……………….. cho chúng tôi trong thời gian sớm/trước ngày…./…./…..

Trân trọng./.

Nơi nhận:
– Công ty/Phòng/Ban……….;
– …;
– Lưu VT (……).
GIÁM ĐỐC/TRƯỞNG PHÒNG…….
 (Ký, đóng dấu và ghi rõ họ tên)

3. Hướng dẫn cách trình bày mẫu công văn xác nhận

Theo quy định tại Nghị định 30/2020/NĐ-CP thì mẫu công văn xác nhận xin nói riêng và các mẫu công văn khác nói chung cần đảm bảo được thể thức văn bản hành chính như sau:

– Quốc hiệu và Tiêu ngữ;

– Tên cơ quan, tổ chức ban hành văn bản;

– Số, ký hiệu của văn bản;

– Địa danh và thời gian ban hành văn bản;

– Tên loại và trích yếu nội dung văn bản;

– Nội dung văn bản;

– Chức vụ, họ tên và chữ ký của người có thẩm quyền;

– Dấu, chữ ký số của cơ quan, tổ chức;

– Nơi nhận.

Ký hiệu Công văn phải bao gồm chữ viết tắt tên cơ quan, tổ chức hoặc chức danh ban hành Công văn và chữ viết tắt tên đơn vị soạn thảo hoặc lĩnh vực được giải quyết.

Trích yếu nội dung Công văn trình bày bằng chữ in thường, cỡ chữ từ 12 đến 13, kiểu chữ đứng; đặt canh giữa dưới số và ký hiệu văn bản, cách dòng 6pt với số và ký hiệu văn bản.

Nơi nhận Công văn được quy định như sau:

– Phần thứ nhất bao gồm từ “Kính gửi”, sau đó là tên các cơ quan, tổ chức hoặc đơn vị, cá nhân trực tiếp giải quyết công việc;

– Phần thứ hai bao gồm từ “Nơi nhận”, phía dưới là từ “Như trên”, tiếp theo là tên các cơ quan, tổ chức, đơn vị và cá nhân có liên quan khác nhận văn bản.

4. Giới thiệu dịch vụ pháp lý của Công ty Luật ACC

Đến với ACC chúng tôi, Quý khách sẽ được cung cấp những dịch vụ tư vấn tốt nhất với đội ngũ Luật sư dày dặn kinh nghiệm cùng với chuyên viên pháp lý luôn có mặt trên 63 tỉnh/thành phố đã và đang thực hiện dịch vụ tư vấn pháp lý.

>>>Tại đây, ACC cũng cung cấp Mẫu Hóa Đơn Điện Tử Cập Nhật Mới Nhất Năm 2021 tại đây, kính mời bạn đọc tham khảo!!

Trên đây là toàn bộ thông tin tư vấn của Công ty Luật ACC liên quan đến Công văn xác nhận. Còn bất cứ thắc mắc gì quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi thông qua tổng đài tư vấn hoặc gửi thư về các thông tin dưới đây. Chúng tôi hy vọng nhận được nhiều ý kiến đóng góp của quý khách hàng trên cả nước để chúng tôi ngày một chuyên nghiệp hơn:

Hotline: 1900.3330

Zalo: 0846967979

Gmail: [email protected]

Website: accgroup.vn

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo