Các mẫu Công văn giải trình doanh nghiệp nên biết

Công văn giải trình sự việc là dạng công văn giải trình của doanh nghiệp đối với cơ quan nhà nước có thẩm quyền về một sự việc nào đó như chậm nộp tiền bảo hiểm xã hội, tiến độ dự án đầu tư, đáp ứng điều kiện đầu tư của doanh nghiệp, số liệu kế toán không khớp,…. Doanh nghiệp chỉ phải làm công văn giải trình khi có yêu cầu của cơ quan nhà nước. Bài viết sau của ACC xin cung cấp cho bạn đọc về Các mẫu Công văn giải trình doanh nghiệp nên biết.

9096.
Các mẫu Công văn giải trình doanh nghiệp nên biết

1. Công văn giải trình là gì?

Mẫu công văn giải trình sự việc là dạng công văn giải trình của doanh nghiệp đối với cơ quan nhà nước có thẩm quyền về một sự việc nào đó như chậm nộp tiền bảo hiểm xã hội, tiến độ dự án đầu tư, đáp ứng điều kiện đầu tư của doanh nghiệp, số liệu kế toán không khớp,…. Doanh nghiệp chỉ phải làm công văn giải trình khi có yêu cầu của cơ quan nhà nước.

2. Nội dung công văn giải trình sự việc gồm những gì?

Phần mở đầu công văn giải trình sự việc

+ Quốc hiệu, Tiêu ngữ phía bên phải và tên doanh nghiệp phía bên trái.

+ Ngày tháng năm lập mẫu công văn

Phần nội dung công văn giải trình sự việc

+ Tên của mẫu công văn: Công văn giải trình

+ Kính gửi: ghi tên của cơ quan nhận công văn giải trình của doanh nghiệp.

+ Tên của doanh nghiệp

+ Người đại diện theo pháp luật, chức vụ của người đại diện theo pháp luật

+ Địa chỉ trụ sở chính

+ Số điện thoại, fax

+ Mã số bảo hiểm xã hội của doanh

+ Nội dung cần giải trình: Trong phần nội dung này ghi rõ doanh nghiệp giải trình về vấn đề gì, theo yêu cầu hay công văn số bao nhiêu của cơ quan nhà nước; trình bày nội dung giải trình và các tài liệu kèm theo  (nếu có) để chứng minh cho yêu cầu giải trình.

Phần kết công văn giải trình

Cam kết nội dung trình bày ở trên là đúng và chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.

3. Các mẫu Công văn giải trình doanh nghiệp nên biết

3.1. Mẫu công văn giải trình chung

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

CÔNG VĂN GIẢI TRÌNH

(Về việc…………………………….)

 

            Kính gửi: ……………[Tên cơ quan tiếp nhận đơn giải trình]……..

 

- Tên doanh nghiệp: ……………………………………………....................

- Địa chỉ trụ sở chính: ……....................................................

- Số điện thoại: …………………. Số Fax: ……………………..................

- Mã số thuế: …………………………………………………….......................

- Đại diện theo pháp luật: Ông/Bà…………… Chức vụ: ……………….

- Ngành nghề kinh doanh: ……………………………………….................

Nội dung giải trình: [Ghi rõ giải trình về vấn đề gì, theo yêu cầu hay công văn số bao nhiêu của cơ quan nhà nước; trình bày nội dung giải trình và các tài liệu kèm theo (nếu có) để chứng minh cho yêu cầu giải trình.]

…………………………………………………………………………………………………………

Trên đây là toàn bộ nội dung giải trình của Công ty chúng tôi về sự việc ……………Chúng tôi cam đoan toàn bộ nội dung trình bày là đúng sự thật và sẽ chịu trách nhiệm hoàn toàn trước pháp luật nếu có điều gì trình bày gian dối.

Nơi nhận:                                                                      

Như trên;

Lưu: VT; …

GIÁM ĐỐC

ĐẠI DIỆN DOANH NGHIỆP

(Ký, ghi rõ họ tên, đóng dấu)

3.2. Mẫu Công văn giải trình với khách hàng

TÊN CÔNG TY

Bộ phận/Phòng ban: ............

Số: ....../CV-......

V.v: Giải trình với khách hàng

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

..........., ngày .... tháng .... năm ....

 

Kính gửi: - Ông/Bà ...............................................................

                 - Công ty ............................................................

Nhận được đơn khiếu nại của Ông/Bà ........................, phụ trách bộ phận/phòng ban .......................... của Công ty ..................... về việc.................. vào ngày ..... tháng ..... năm ..... theo hợp đồng số ......./HĐ......, Công ty ......... đã tiến hành kiểm tra, rà soát lại ............................ Do sai sót.............. nên đã dẫn đến sự việc ........................................

Nay Công ty chúng tôi làm công văn này gửi đến Ông/Bà ............................ để giải trình và đề nghị ..................................... trước ngày ..... tháng ....năm .....

Công ty chúng tôi xin cam kết nội dung giải trình trên là đúng và xin hoàn hoàn chịu trách nhiệm về những tổn thất gây ra cho khách hàng.

Nơi nhận:

- Như trên;

- Lưu: VT; P. CSKH;

TRƯỞNG BỘ PHẬN/PHÒNG BAN

(Ký, ghi rõ họ tên và đóng dấu)

3.3. Mẫu Công văn giải trình chậm nộp báo cáo

TÊN CÔNG TY

Số: ....../CV-......

V.v: Giải trình chậm nộp báo cáo

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

..........., ngày .... tháng .... năm ....

 

CÔNG VĂN GIẢI TRÌNH

(Về việc: Chậm nộp báo cáo ..................)

 

Kính gửi: ......................................................

- Tên doanh nghiệp: Công Ty ..................................................................................

- Địa chỉ trụ sở chính: .............................................................................................

- Mã số thuế: ........................................................................................................

- Đại diện pháp luật: Ông/Bà ............................... Chức vụ: .....................................

Ngày ..... tháng .... năm ....., chúng tôi có nhận được công văn của ..........về việc yêu cầu chúng tôi thực hiện báo cáo ......................trước ngày .... tháng .... năm .... Chúng tôi xin giải trình lý do về việc chậm nộp báo cáo ...................... như sau:

...........................................................................................................................

...........................................................................................................................

...........................................................................................................................

...........................................................................................................................

Vì vậy, Công ty ................. kính đề nghị ...................... tạo điều kiện hỗ trợ cho công ty chúng tôi được hoàn thành báo cáo ................... được chính xác và thực hiện tốt nghĩa vụ theo quy định.

Kính mong Quý Cơ quan tạo điều kiện giúp đỡ chúng tôi./.

Nơi nhận:

- Như trên;

- Lưu: VT;

TM Doanh nghiệp

Giám đốc ký, ghi rõ họ tên

3.4. Mẫu Công văn giải trình làm mất hóa đơn

TÊN CÔNG TY

Số: ....../CV-......

V.v: Giải trình mất hóa đơn

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

..........., ngày .... tháng .... năm ....

 

CÔNG VĂN GIẢI TRÌNH MẤT HOÁ ĐƠN

[Ghi rõ mất hoá đơn đầu vào hoặc đầu ra]

 

Kính gửi: Chi Cục Thuế .................................................

 

- Tên tổ chức, cá nhân làm mất hoá đơn: .................................................................

- Mã số thuế: .......................................................................................................

- Địa chỉ trụ sở chính: ............................................................................................

- Đại diện pháp luật: Ông/Bà ................................. Chức vụ: ...................................

Giải trình về việc mất hoá đơn như sau:

Ký hiệu hoá đơn bị mất: ........................................................................................

Số hoá đơn bị mất: ...............................................................................................

Lý do mất hoá đơn: ...............................................................................................

...........................................................................................................................

...........................................................................................................................

Nay đơn vị báo cáo với ...................... để ngăn chặn sự lợi dụng và thông báo số hoá đơn trên không còn giá trị sử dụng.

Công ty chúng tôi xin cam kết nội dung giải trình trên là đúng sự thật. Nếu phát hiện thông tin sai sự thật, công ty chúng tôi xin chịu trách nhiệm hoàn toàn trước pháp luật./.

Nơi nhận:

- Như trên;

- Lưu: VT;

TM Doanh nghiệp

Giám đốc ký, ghi rõ họ tên

Trên đây là  tư vấn của chúng tôi về chủ đề: Các mẫu Công văn giải trình doanh nghiệp nên biết. Nếu quý khách hàng có bất kỳ câu hỏi liên quan đến chủ đề này có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để nhận được câu trả lời nhanh chóng, chính xác nhất. Với đội ngũ luật sư và chuyên viên pháp lý nhiều kinh nghiệm, giỏi chuyên môn, chúng tôi tự tin cam kết cho Quý khách hàng dịch vụ pháp lý tốt nhất, nhanh nhất, giá cả hợp lý nhất.                                                 

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo