Thành lập công ty bao bì 2019 (điều kiện và thủ tục)

Trang chủ / Blog / Cách Mở Công Ty / Thành lập công ty bao bì 2019 (điều kiện và thủ tục)
Thành lập công ty bao bì
Thành lập công ty bao bì

Điều kiện và thủ tục thành lập công ty bao bì (sản suất, in ấn, bán buôn)

1. Điều kiện để thành lập công ty bao bì 2019:

Không thuộc ngành nghề cấm hoạt động theo qui định Luật doanh nghiệp 2014

Tiến hành làm thủ tục xin cấp giấy chứng nhận đăng kí doanh nghiệp tại Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi đặt trụ sở.

Ngành nghề liên quan đến bao bì không nằm trong danh mục ngành nghề có điều kiện qui định tại Phụ lục 4 Luật đầu tư 2014. Như vậy, theo qui định không cần xin thêm bất kì giấy phép kinh doanh nào ngoài giấy chứng nhận đăng kí doanh nghiệp. Tuy nhiên,

  • Thứ nhất, trong quá trình sản xuất bao bì sẽ gây tác động tiêu cực đến môi trường, cảnh quan đô thị nên để thành lập công ty bao bì cần lập hồ sơ bên môi trường. Tùy vào công suất sản xuất để biết sẽ lập hồ sơ Đánh giá tác động môi trường hay là lập Kế hoạch bảo vệ môi trường.
  • Thứ hai, nếu sản xuất bao bì liên quan đến thực phẩm cần có giấy chứng nhận hợp quy và giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm.

2. Thủ tục thành lập công ty bao bì:

  • Trước khi xin giấy chứng nhận đăng kí kinh doanh thành lập công ty bao bì tại Sở Kế hoạch và Đầu tư, khách hàng cần xác định loại hình doanh nghiệp khách hàng muốn thành lập. Đến với ACC, khách hàng sẽ được hỗ trợ, giải thích cụ thể về đặc điểm của từng loại hình để khách hàng có thể nắm rõ để chọn loại hình cho phù hợp với định hướng phát của công ty
  • Lựa chọn đặt tên cho Công ty. Phải lựa chọn tên Công ty không được trùng hoặc tương đương với tên các Công ty đã đặt trước đó. ACC sẽ hộ trợ khách hàng trong việc kiểm tra tên trùng hoặc tương tự này.
  • Xác định vốn đưa vào kinh doanh.
  • Xác định địa điểm kinh doanh.

Bước 1: Thực hiện xin giấy chứng nhận đăng kí kinh doanh

  • Hồ sơ thành lập công ty bao bì bao gồm:
    • Giấy đề nghị đăng kí doanh nghiệp (đăng kí mã liên quan đến bao bì)
    • Hồ sơ hợp lệ đối với loại hình doanh nghiệp
    • Bản sao giấy chứng thực cá nhân.
    • Hồ sơ liên quan đến địa điểm kinh doanh: Hợp đồng thuê, Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và quyền sở hữu nhà ở…

Số lượng hồ sơ: 1 bộ

Cơ quan giải quyết: Sở Kế hoạch và Đầu tư

Thời hạn giải quyết: 3 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ online. Nếu hợp lệ sẽ có thông báo hồ sơ hợp lệ để doanh nghiệp nộp hồ sơ giấy. Nếu hồ sơ không hợp lệ sẽ có thông báo yêu cầu sửa đổi, bổ sung.

Lệ phí: 100.000 VNĐ đối với hồ sơ nộp online

Kết quả: Giấy chứng nhận đăng kí kinh doanh cho việc thành lập công ty bao bì.

Bước 2: Thực hiện thông báo mẫu dấu theo mẫu của Sở Kế hoạch và Đầu tư

Bước 3: Mở tài khoản ngân hàng và làm thủ tục đăng kí tài khoản ngân hàng tại Sở Kế hoạch và Đầu tư, theo mẫu của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Bước 4: Nộp lệ phí môn bài cho Chi cục thuế nơi công ty đặt trụ sở chính

Bước 5: Làm thủ tục đăng kí thuế ban đầu

  • Quyết định bổ nhiệm giám đốc
  • Quyết định bổ nhiệm kế toán
  • Công văn về việc Đăng ký thực hiện hình thức, chế độ kế toán, hóa đơn

3. Thủ tục lập hồ sơ bên môi trường để thành lập công ty bao bì

Mục 87 Phụ lục, Phụ lục II của Nghị định 18/2015/NĐ-CP Quy định về quy hoạch bảo vệ môi trường, đánh giá môi trường chiến lược, đánh giá tác động môi trường và kế hoạch bảo vệ môi trường. Quy định về việc thành lập công ty sản xuất bao bì với công suất 1000 tấn sản phẩm/năm trở lên thì phải Đánh giá tác động môi trường (ĐTM). Ngược lại, nếu công suất dưới 1000 tấn sản phẩm/ năm thì Lập kế hoạch bảo vệ môi trường.

A, Hồ sơ đối với Lập báo cáo Đánh giá tác động môi trường bao gồm:

  • Giấy chứng nhận đăng kí kinh doanh/ Giấy chứng nhận đầu tư
  • Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc hợp đồng thuê đất
  • Dự thảo báo cáo nghiên cứu khả thi hoặc báo cáo đầu tư hoặc thuyết minh kinh tế kỹ thuật
  • Quyết định quy hoạch 1/500
  • Bản vẽ mặt bằng tổng thể ( Có đánh dấu vị trí nơi chứa rác, hệ thống xử lý nước thải)
  • Bản vẽ thoát nước mưa, nước thải
  • Hồ sơ thiết kế các hạng mục bảo vệ môi trường
  • Giấy thỏa thuận địa điểm
  • Các tài liệu liên quan đến dự án : Quy hoạch sử dụng đất và các hạng mục công trình chính, hệ thống điện, hệ thống cung cấp nước, hệ thống Phòng cháy chữa cháy…

B, Hồ sơ đối với Lập kế hoạch bảo vệ môi trường

  • Giấy chứng nhận đăng kí kinh doanh/ giấy chứng nhận đầu tư
  • Hợp đồng thuê đất, nhà xưởng hoặc giấy chứng nhận quyền sử dụng đất
  • Phương án sản xuất kinh doanh hay báo cáo giải trình kinh tế kỹ thuật, báo cáo dự án đầu tư hay tài liệu tương đương
  • Bản vẽ mặt bằng tổng thể nhà máy và bản vẽ phân khu chức năng, bản vẽ xác định vị trí xây dựng có tọa độ mốc ranh giới
  • Bản vẽ mặt bằng cấp nước, mặt bằng thoát nước mưa, thoát nước thải
  • Bản vẽ, thuyết trình kỹ thuật hệ thống xử lý nước thải, khí thải (nếu có)
  • Chi tiết vốn cho việc thành lập công ty bao bì với hoạt động sản xuất bao bì

C, Giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm

  • Thời gian có giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm

           Thời hạn để được cấp giấy là từ 25 – 35 ngày

  • Thời hạn của giấy chứng nhận

           Thời hạn: 03 năm kể từ ngày cấp ( Làm lại giấy phép trước 6 tháng kể từ ngày hết hạn )

  • Thẩm quyền cấp giấy an toàn vệ sinh

Các cơ quan sau chịu trách nhiệm cấp giấy chứng nhận:

Ban quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh

Bộ Y Tế (Cục hoặc Chi Cục an toàn thực phẩm)

Bộ Công Thương hoặc Sở Công Thương

Bộ Nông Nghiệp Và Phát Triển Nông Thôn hoặc Sở Nông Nghiệp Và Phát Triển Nông Thôn

  • Quy trình thực hiện công việc

    • Bước 1: Đăng ký tập huấn kiến thức về an toàn vệ sinh thực phẩm và khám sức khỏe (Đối với chủ cơ sở và nhân viên trực tiếp tham gia sản xuất);
    • Bước 2: Nộp hồ sơ , theo dõi và lấy kết quả Giấy phép đủ điều kiện;
    • Bước 3: Đoàn Chi Cục thẩm định tại cơ sở.
  • Hồ sơ nộp bao gồm:

    • Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm
    • Bản thuyết minh về cơ sở vật chất
    • Bản vẽ sơ đồ mặt bằng cơ sở
    • Sơ đồ quy trình sản xuất bao bì của Công ty
    • Danh sách kết quả khám sức khỏe và xác nhận về an toàn vệ sinh thực phẩm của chủ công ty và người trực tiếp sản xuất bao bì

Những hồ sơ nay, khi khách hàng đến với ACC, ACC sẽ hỗ trợ khách hàng soạn thảo, khách hàng chỉ cần Cung cấp:

  • Bản sao giấy chứng nhận đăng kí kinh doanh
  • Danh sách ngành nghề
  • Giấy xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm của chủ Công ty và người mà trực tiếp sản xuất (đóng dấu treo Công ty)
  • Giấy khám sức khỏe của chủ Công ty và người trực tiếp sản xuất(đóng dấu treo Công ty)
  • Quy trình thành lập công ty bao bì khi khách hàng đến với ACC:

Lắng nghe, nắm bắt thông tin khách hàng cung cấp để hiểu rõ những điều khách hàng mong muốn, để có thể đáp ứng những điều tốt nhất cho khách hàng.

Báo phí qua điện thoại để khách hàng dễ dàng đưa ra quyết định có hợp tác với ACC không

Ký kết hợp đồng và tiến hành soạn hồ sơ trong vòng 3 ngày nếu khách hàng cung cấp đủ hồ sơ chúng tôi yêu cầu.

Nhận giấy chứng nhận và bàn giao cho khách hàng

Hỗ trợ tư vấn miễn phí các vướng mắc sau khi Công ty bao đã hoàn thành tất cả các thủ tục để đi vào hoạt động.

Liên Hệ Chuyên Viên Tư Vấn

  • Hotline: 0909928884

  • Tổng Đài: 1800.0006

  • Mail: hotro@accgroup.vn

Viết một bình luận

Language »