Youtube Keyword Research Tool là một công cụ kỹ thuật số giúp bạn xác định những gì người dùng đang tìm kiếm trên nền tảng YouTube. Điều này cho phép bạn hiểu sâu hơn về thói quen của người tiêu dùng.
Vì vậy, nếu bạn đang tự hỏi những từ khóa và cụm từ để nhắm mục tiêu cho SEO video. Giúp video của bạn có thứ hạng cao trên Youtube. Trong bài viết này, ACC Agency sẽ giới thiệu đến bạn Top 10 công cụ tìm kiếm từ khóa Youtube nhanh nhất!
1. Công cụ nghiên cứu từ khóa YouTube Analytics
Youtube Analytics là một công cụ nghiên cứu từ khóa. Bạn có thể sử dụng các công cụ phân tích để hiểu rõ hơn về hiệu suất kênh và video của mình. Bằng cách duyệt qua các báo cáo và chỉ số chính trong YouTube Studio.
Tab Phạm vi tiếp cận cung cấp cho bạn thông tin tóm tắt về cách người xem khám phá các video trên kênh của bạn. Đặc biệt chú ý đến báo cáo trên thanh tìm kiếm của YouTube. Báo cáo này sẽ hiển thị các cụm từ tìm kiếm mà người xem đã sử dụng để khám phá nội dung của bạn.
Giống như công cụ tìm kiếm của Google, công cụ tìm kiếm của YouTube cố gắng hiển thị cho người dùng những kết quả có liên quan nhất dựa trên các tìm kiếm từ khóa của họ. Xếp hạng video dựa trên các yếu tố sau:
Mức độ phù hợp của tiêu đề và mô tả của video với tìm kiếm của người xem.
Khả năng thúc đẩy sự tương tác tối đa với các truy vấn của người dùng
Ngoài ra, người dùng cũng có thể xem báo cáo Video được đề xuất. Báo cáo này hiển thị cho bạn lưu lượng truy cập từ các đề xuất xuất hiện bên cạnh hoặc sau các video khác. Những video này có thể là của bạn hoặc của người khác.
Do đó, những video được đề xuất này sẽ được xếp hạng để cung cấp cho người xem của bạn những video mà họ có nhiều khả năng sẽ xem tiếp theo nhất.
2. Tab Tìm kiếm trên YouTube của Google Xu hướng
Công cụ nghiên cứu từ khóa YouTube số hai là Google Trends Youtube Search Tap. Còn được gọi là tab Tìm kiếm trên YouTube của Google Xu hướng.
Với công cụ này, Google Xu hướng cho phép bạn khám phá những gì thế giới đã tìm kiếm trên Google từ năm 2004 và trên YouTube từ năm 2008.
Khi bạn nhập một thuật ngữ hoặc chủ đề vào hộp khám phá. Theo mặc định, Google Xu hướng sẽ hiển thị cho bạn "tìm kiếm trên web" yêu thích của bạn trong 12 tháng qua.
Nhấp vào tab Tìm kiếm trên web và nó sẽ hiển thị các cụm từ phổ biến đang được tìm kiếm trên Youtube. Điều này làm cho việc nghiên cứu từ khóa trên YouTube trở nên dễ dàng.
Vì công cụ hiển thị các xu hướng một cách trực quan nên Google Xu hướng có thể cho bạn biết từ khóa nào trong số hai từ khóa đang thịnh hành và từ khóa nào đang được người dùng chú ý nhiều hơn.
Từ đó, việc tạo nội dung phù hợp, viết tiêu đề hấp dẫn và mô tả chính xác video trong phần mô tả trở nên dễ dàng, chính xác và đáp ứng nhu cầu của người dùng.
3. Dự đoán tìm kiếm của YouTube
Công cụ nghiên cứu từ khóa YouTube thứ ba mà chúng tôi muốn đề cập đến là Dự đoán tìm kiếm của Youtube. Với công cụ này, bạn có thể nhanh chóng tối ưu hóa video của mình.
Để sử dụng chúng, tất cả những gì bạn phải làm là truy cập YouTube và bắt đầu nhập các cụm từ như [Chiến tranh giữa các vì sao] vào hộp tìm kiếm. Trình đơn thả xuống sẽ cung cấp cho bạn một loạt các gợi ý tìm kiếm có liên quan, cụ thể là:
[Lý thuyết Chiến tranh giữa các vì sao]
[Chủ đề Chiến tranh giữa các vì sao]
[Nhạc chiến tranh giữa các vì sao]
Công cụ dự đoán tìm kiếm trên YouTube là các cụm từ tìm kiếm có thể liên quan đến nội dung bạn nhập. Ngoài ra, còn có thứ khác mà người khác đang tìm kiếm. Những cái phổ biến hơn sẽ ở trên cùng và những cái ít phổ biến hơn sẽ ở cuối danh sách.
4. Các chủ đề thịnh hành trên YouTube
YouTube đã ra mắt tab Thịnh hành vào tháng 12 năm 2015. Nó được thiết kế để giới thiệu các video được nhiều người xem quan tâm.
Ngày nay, tab xu hướng trên YouTube nằm trong tab khám phá. Bây giờ nó có bốn danh mục bao gồm: Hiện hành, Âm nhạc, Trò chơi và Phim ảnh.
Trong trường hợp bạn không biết, danh sách các video phổ biến được cập nhật khoảng 15 phút một lần. Vì vậy, mỗi lần cập nhật, video có thể di chuyển lên, xuống hoặc giữ nguyên vị trí trong danh sách.
Câu hỏi đặt ra là: "Tại sao một chuyên gia SEO video hoặc nhà tiếp thị nội dung muốn biết những gì đang là xu hướng ngay bây giờ?"
Không khó hiểu, ví dụ: nếu một video về "Baby Yoda" lan truyền nhanh chóng, thì video đó có thể truyền cảm hứng cho họ tạo nhiều video hơn về chủ đề này, chẳng hạn như:
[Đồ chơi trẻ em Yoda]
[Bé Yoda ăn trứng]
[Trò đùa lái xe của Baby Yoda]
Do đó, họ có thể dễ dàng thu hút người xem đến với kênh của mình.
5. Công cụ lập kế hoạch từ khóa quảng cáo Google
Google Keyword Planner xếp thứ 5 trong danh sách “10 Công cụ nghiên cứu từ khóa Youtube”. Có thể nói Google Keyword Planner hiện đang là công cụ tìm kiếm từ khóa phổ biến và được nhiều người biết đến. Công cụ này về cơ bản có thể giao tiếp với Google Ads (Một trang quảng cáo của Google).
Công cụ lập kế hoạch từ khóa có thể làm gì cho bạn?
Kết quả tìm kiếm mặc định sẽ cho bạn biết rằng cụm từ [Han Solo] có lượng tìm kiếm trung bình hàng tháng từ 100.000 đến 1 triệu và cụm từ [Công chúa Leia] có lượng tìm kiếm trung bình hàng tháng từ 100.000 đến 1 triệu.
Ngoài ra, bạn có thể sử dụng công cụ này để cho khách hàng của mình thấy rằng quảng cáo cho cụm từ [Han Solo] sẽ miễn phí do tính cạnh tranh cao. Tuy nhiên, chi phí quảng cáo để mua thuật ngữ [Công chúa Leia] nằm trong khoảng từ 0,55 đô la đến 1,69 đô la vì sự cạnh tranh diễn ra bình đẳng.
5 công cụ nghiên cứu từ khóa hàng đầu của YouTube trong danh sách này đều miễn phí vì chúng đã giúp nền tảng này tạo ra doanh thu quảng cáo khổng lồ 6 tỷ USD trong quý 1 năm 2021.
Tuy nhiên, có 5 công cụ nghiên cứu từ khóa YouTube khác mà các chuyên gia SEO video và nhà tiếp thị nội dung có thể xem xét. Bởi vì họ có thể giúp bạn vượt qua Kessel Run trong vòng chưa đầy 12 phân tích cú pháp!
6. Công cụ từ khóa YouTube
Một trong những công cụ nghiên cứu từ khóa trả tiền của YouTube là Keyword Tool. Công cụ cung cấp, phân tích và gợi ý từ khóa cho video Youtube.
Keyword Tool, được cung cấp bởi Key Tools Limited có trụ sở tại Hồng Kông, lấy các đề xuất cụm từ tìm kiếm từ các dự đoán tìm kiếm trên YouTube.
Keyword Tool giúp bạn có được hơn 750 từ khóa không được tìm kiếm nhiều như các từ khóa phổ biến khác.
Để làm cho các đề xuất từ khóa của nó phù hợp hơn nữa, Công cụ Từ khóa cho phép bạn bản địa hóa các kết quả cho hơn 100 quốc gia xung quanh và hơn 80 ngôn ngữ được YouTube hỗ trợ.
Phiên bản Keyword Tool Pro của công cụ này sử dụng dữ liệu luồng nhấp chuột để ước tính khối lượng tìm kiếm từ khóa trên YouTube.
Công cụ từ khóa cho phép nghiên cứu từ khóa trên Youtube với lượt tìm kiếm hàng tháng
Hiện tại, Keyword Tool có sẵn trong 3 phiên bản có giá khác nhau: Pro Basic với giá 69 đô la mỗi tháng, Pro Plus với giá 79 đô la mỗi tháng và đăng ký Pro Business với giá 150 đô la mỗi tháng.
7. Công cụ nghiên cứu từ khóa Youtube - VidIQ
Một công cụ nghiên cứu từ khóa YouTube khác đáng sử dụng là VidIQ. Cơ bản là miễn phí, Pro bắt đầu từ $7,50 mỗi tháng, Boost bắt đầu từ $39,00 mỗi tháng và Boost+ bắt đầu từ $415,00 mỗi tháng.
Theo đại diện của VidIQ, chúng tôi sẽ giúp bạn tăng gấp 10 lần thư viện thẻ của mình trong vòng chưa đầy 10 phút và khám phá những gì bạn đã bỏ lỡ.
VidIQ tạo nội dung video được xác định dựa trên các từ khóa tốt nhất, cải thiện khả năng tìm kiếm. Khi bạn thực hiện nghiên cứu từ khóa, VidIQ sẽ lấy dữ liệu từ Youtube để cung cấp cho bạn thông tin về những gì đang diễn ra với cụm từ đó.
Công cụ nghiên cứu từ khóa Youtube này rất hữu ích. Nó có giúp các nhà tiếp thị biết liệu họ có đang sử dụng đúng từ khóa không? Được sử dụng để đánh giá liệu một doanh nghiệp có đang cạnh tranh để có thứ hạng tìm kiếm cao hơn hay không. Từ đó đưa ra giải pháp phù hợp.
8. Công cụ nghiên cứu từ khóa Youtube – TubeBuddy
Một công cụ nghiên cứu từ khóa Youtube khác mà bạn nên sử dụng là TubeBuddy. Tiện ích mở rộng trình duyệt miễn phí và ứng dụng dành cho thiết bị di động được tích hợp trực tiếp vào YouTube.
TubeBuddy có 3 phiên bản: Phiên bản Pro $7,20/tháng, phiên bản Star $15,20/tháng, phiên bản Legend $39,20/tháng.
Các công cụ SEO video của TubeBuddy là:
Trình khám phá từ khóa:
Có thể giúp bạn tìm những từ khóa không có nhiều lượt tìm kiếm. Nhắm mục tiêu tốt hơn những gì mọi người đang tìm kiếm trên YouTube.
Đánh giá thực tiễn tốt nhất:
Thực hiện kiểm tra tự động để đảm bảo bạn đang làm theo đề xuất của YouTube.
Trình dịch tự động:
Dịch tiêu đề và mô tả video sang các ngôn ngữ khác để tăng lượng người xem toàn cầu. Điều này hữu ích khi bạn đang tối ưu hóa một loạt video cho cụm từ tìm kiếm.
9. Trình khám phá từ khóa của Ahrefs
Một công cụ nghiên cứu từ khóa YouTube khác mà bạn nên cân nhắc sử dụng là Trình khám phá từ khóa của Ahrefs. Nó là một phần của bộ công cụ SEO tất cả trong một.
Giá Keyword Explorer dao động từ 99 đô la mỗi tháng cho Lite, 179 đô la mỗi tháng cho Tiêu chuẩn, 399 đô la mỗi tháng cho Nâng cao và 999 đô la mỗi tháng cho Đại lý.
Keyword Explorer chạy trên một trong những cơ sở dữ liệu của bên thứ ba lớn nhất trên thế giới, với hơn 7 tỷ truy vấn tìm kiếm. Cập nhật dữ liệu mới hàng tháng cho 171 quốc gia.
Nó được sử dụng để ước tính khối lượng từ khóa cho 10 công cụ tìm kiếm khác nhau. Bao gồm: Google, YouTube, Amazon, Bing, Yahoo, Yandex, Baidu, Daum, Naver và Seznam.
Keyword Explorer cũng cung cấp:
Khối lượng tìm kiếm chính xác (Exact Search Volume):
Sử dụng dữ liệu dòng nhấp chuột để tối ưu hóa khối lượng tìm kiếm doanh nghiệp hàng tháng. để đảm bảo chúng luôn được cập nhật.
Điểm khó khăn của từ khóa:
Tính toán độ khó xếp hạng cho một từ khóa dựa trên các trang xếp hạng hàng đầu hiện tại.
Chỉ số "Nhấp chuột" ("Click" metric):
Hiển thị số lượng nhấp chuột ước tính cho từ khóa.
10. Công cụ nghiên cứu từ khóa Youtube – Semrush
Công cụ nghiên cứu từ khóa YouTube cuối cùng được đề cập trong bài viết là Semrush Keyword Magic Tool.
Nó cũng là một phần của bộ công cụ SEO tất cả trong một.
Pro là $119 mỗi tháng, Guru là $229 mỗi tháng và Business là $449 mỗi tháng.
Tại đây, bạn có thể nhận được các đề xuất từ cơ sở dữ liệu từ khóa lớn nhất trên thị trường. Đó là con số đáng kinh ngạc với 20 tỷ từ khóa.
Cách thực hiện nghiên cứu từ khóa bằng Semrush
Semrush Keyword Magic Tool cũng cung cấp các dữ liệu sau:
Khối lượng tìm kiếm:
Hiển thị số lượt tìm kiếm trung bình hàng tháng cho một từ khóa cụ thể trong khoảng thời gian 12 tháng.
Độ khó từ khóa:
Hiển thị mức độ khó (tỷ lệ phần trăm) để vượt trội so với đối thủ cạnh tranh. Trong 20 kết quả tìm kiếm không phải trả tiền hàng đầu
Tính năng SERP (Tính năng SERP):
SERP sẽ hiển thị số lượng kết quả tìm kiếm chuyên biệt đã xuất hiện cho một truy vấn cụ thể.
Trên đây là Top 10 công cụ tìm kiếm từ khóa Youtube nhanh nhất, hữu ích và được sử dụng phổ biến. Những công cụ này sẽ giúp bạn nghiên cứu các từ khóa phổ biến. Ngoài ra, còn có tư vấn SEO Youtube cũng như phân tích đối thủ cạnh tranh. Hãy theo dõi thêm các bài viết từ ACC và cập nhật thêm thông tin về SEO nhé!
Nội dung bài viết:
Bình luận