Có nên dỡ bỏ vòng xoay Nguyễn Bỉnh Khiêm - Điện Biên Phủ?

Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt Công an TP.HCM (PC08) vừa đề xuất nghiên cứu phá dỡ vòng xoay Nguyễn Bỉnh Khiêm - Điện Biên Phủ, quận 1 để ngăn chặn phương tiện chạy theo đèn tín hiệu.
Theo Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (PC08), do lượng phương tiện từ các Công an TP.HCM lưu thông qua khu vực nên khu vực vòng xoay Nguyễn Bỉnh Khiêm thường xuyên xảy ra ùn tắc, nhất là vào giờ cao điểm buổi sáng và chiều tối. Vì vậy, đơn vị đề xuất tổ chức giao thông theo tín hiệu đèn, đồng thời kéo dài rào chắn đường Điện Biên Phủ đến nút giao để hạn chế xe máy đi ngược chiều, quay đầu xe.
Vòng xoay Nguyễn Bỉnh Khiêm - Điện Biên Phủ khá lớn
Vòng xoay Nguyễn Bỉnh Khiêm - Điện Biên Phủ khá lớn
PV ghi nhận sáng 9/3, xung quanh đảo giao thông Nguyễn Bỉnh Kiệm - Điện Biên Phủ có rất nhiều phương tiện lưu thông qua lại. Từ đường Điện Biên Phủ đi Đinh Tiên Hoàng, Võ Thị Sáu, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Mai Thị Lựu phải đi qua vòng xoay này.
Vòng xoay rất rộng, đường kính khoảng 60m, trồng rất nhiều hoa và cây xanh. Giữa bùng binh có một tháp chuông 4 mặt, cao khoảng 16m, là biển báo giao lộ. Hiện tại, khu vực này không có đèn giao thông nhưng ô tô được phép quay đầu xe quanh bùng binh và đi vào các con đường xung quanh.
Đi làm ngày nào cũng phải đi qua bùng binh, không đồng tình với việc phá dỡ bùng binh, chị Nguyễn Thị Linh chia sẻ: Đi qua bùng binh vào giờ cao điểm, dù các làn đường rất đông nhưng ô tô vẫn chạy rất đông từ từ, nơi này rất ít kẹt xe. Nếu ở chỗ này thì đường vào bùng binh cũng phải có đèn tín hiệu, thời gian chờ đèn chắc chắn sẽ rất lâu. Cứ sau vài giây, một lượng lớn phương tiện không di chuyển, kéo theo một lượng lớn phương tiện khác bám theo phía sau, làm tăng khả năng ùn tắc tại giao lộ.
Trước đề xuất nêu trên, một cán bộ Sở GTVT TP.HCM cho biết các đơn vị đang nghiên cứu và sẽ lựa chọn phương án phù hợp trên cơ sở mô hình mô phỏng giao thông đã được phê duyệt. Trước đây, vòng xoay được xây dựng dưới dạng ngã 5 để tổ chức giao thông, do ngoài đường Điện Biên Phủ và Nguyễn Bỉnh Hiêm, nút giao còn có đường nhánh đi qua đường Hoàng Sa. Hiện lưu lượng phương tiện xung quanh đảo Điện Biên Phủ đông đúc, việc tổ chức giao thông cần tính toán kỹ, so sánh các phương án trước khi thực hiện.
Nhiều chuyên gia giao thông đô thị cũng cho rằng vòng xoay Điện Biên Phủ-Nguyễn Bỉnh Hiêp là giải pháp giảm ùn tắc giao thông. Tại nơi giao lộ rộng, đường nhiều nên việc tổ chức giao thông theo tín hiệu đèn, giảm giao cắt giữa các hướng gặp nhiều khó khăn. Bởi theo quang chu kỳ, có thể các phương tiện lưu thông theo hướng này chưa rời khỏi giao lộ, các phương tiện lưu thông theo hướng khác đã tụ tập lại dễ gây ùn tắc.
Nguồn: Báo giao thông

Nội dung bài viết:

    Đánh giá bài viết: (1080 lượt)

    Để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Email không được để trống

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    Bài viết liên quan

    Phản hồi (0)

    Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo