Quy định về Chiến lược phát triển thị trường là gì? Mời quý khách hàng cùng theo dõi bài viết dưới đây của công ty Luật ACC để biết thông tin cụ thể về các thắc mắc trên.
1. Chiến lược phát triển thị trường (Market development strategy)
Chiến lược phát triển thị trường trong tiếng Anh là Market development strategy. Chiến lược phát triển thị trường là phương thức tăng trưởng của doanh nghiệp bằng con đường đưa những sản phẩm hoặc dịch vụ hiện có vào thị trường mới.
Nói theo cách đơn giản:
Chiến lược phát triển thị trường bao gồm các hoạt động nhằm đưa ra các sản phẩm hoặc dịch vụ hiện tại tiêu thụ trên các khu vực đía lí mới.
2. Đặc trưng của chiến lược phát triển thị trường
- Chiến lược phát triển thị thị trường thường được áp dụng khi doanh nghiệp có đủ nguồn lực để mở rộng qui mô sản xuất, đang có hệ thống phân phối và hoạt động marketing có hiệu quả.
- Chiến lược phát triển thị trường chỉ có hiệu quả khi các thị trường mới mà doanh nghiệp sẽ tham gia đó chưa bị bão hòa.
Ví dụ
- Tháng 5/2005, Adidas tuyên bố sẽ mở 40 cửa hàng mỗi tháng trong liên tiếp 40 tháng tới, mặc dù tại thời điểm đó Adidas đã có 1.500 cửa hàng tại Trung Quốc.
- Và kết quả là Adidas, dù chỉ là công ty kinh doanh các dụng cụ thể thao đứng thứ hai trên thế giới sau Nike, đã được chọn là nhà cung cấp trang phục chính thức cho Ủy ban Olympic quốc gia Trung Quốc. Đồng thời Adidas cũng đã chi 80 triệu USD để trở thành nhà cung cấp trang phục chính thức của Thế vận hội Opympic Bắc Kinh 2008.
3. Các trường hợp nên sử dụng chiến lược phát triển thị trường
- Chiến lược phát triển thị trường có thể trở thành chiến lược cạnh tranh đặc biệt hữu hiệu trong một số trường hợp dưới đây:
+ Khi doanh nghiệp có thể thiết lập được một kênh phân phối mới hiệu quả: ổn định, sẵn sàng với chi phí hợp lí.
+ Khi một doanh nghiệp đang kinh doanh rất hiệu quả trong ngành kinh doanh mà nó tham gia.
+ Khi tồn tại một đoạn thị trường nào đó chưa được khai thác hoặc chưa bão hòa
+ Khi doanh nghiệp đang hoạt động dưới năng lực sản xuất.
+ Khi ngành kinh doanh mà doanh nghiệp đang tham gia có xu hướng mở rộng về phạm vi trên toàn cầu.
4. Câu hỏi thường gặp
Tại sao phải có chiến lược phát triển thị trường?
Điều quan trọng là phải có một chiến lược phát triển thị trường vì nó có thể giúp bạn tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng hơn và phát triển doanh nghiệp của bạn. Tạo một chiến lược phát triển thị trường chuyên nghiệp
Lợi ích của chiến lược phát triển thị trường?
– Thu hút khách hàng mới.
– Bán thêm khách hàng hiện tại.
– Phát triển sản phẩm hoặc dịch vụ mới.
– Tăng biên doanh thu.
– Xây dựng khả năng phục hồi của tổ chức.
– Hỗ trợ sự phát triển dài hạn của công ty.
– Tạo thêm khách hàng tiềm năng và doanh số bán hàng.
– Cung cấp nhiều giá trị hơn cho khách hàng.
Nghiên cứu cơ hội phát triển thị trường?
Nghiên cứu cơ hội phát triển: Trước khi bạn mở rộng sang một thị trường mới hoặc tạo ra một sản phẩm mới, điều quan trọng là phải xác định đâu là cơ hội phát triển lớn nhất của bạn. Điều này có thể giúp bạn xác định cơ hội nào có thể thành công nhất và cung cấp cho bạn thông tin để giúp bạn đạt được mục tiêu của mình.
Thiết lập mục tiêu tăng trưởng như thế nào?
Thiết lập mục tiêu tăng trưởng: Cân nhắc lĩnh vực kinh doanh mà bạn hy vọng sẽ phát triển bằng cách giới thiệu sản phẩm mới hoặc mở rộng sang thị trường mới. Sau đó, phát triển một mục tiêu thông minh cho từng lĩnh vực bạn muốn tập trung vào. Mục tiêu thông minh là một mục tiêu cụ thể, có thể đo lường được, có thể đạt được, phù hợp và dựa trên thời gian.
Trên đây là toàn bộ nội dung trả lời cho câu hỏi Chiến lược phát triển thị trường mà chúng tôi cung cấp đến cho quý khách hàng. Nếu có bất kỳ vấn đề vướng mắc cần giải đáp cụ thể, hãy liên hệ với Công ty luật ACC để được hỗ trợ:
Hotline: 1900.3330
Zalo: 0846967979
Gmail: [email protected]
Website: accgroup.vn
Nội dung bài viết:
Bình luận