Các câu hỏi trắc nghiệm về chiến lược giá (Kèm đáp án)

CHIẾN LƯỢC GIÁ

Các câu hỏi trắc nghiệm về chiến lược giá (Kèm đáp án)

Các câu hỏi trắc nghiệm về chiến lược giá (Kèm đáp án)

Câu 1: Trong trường hợp nào sau đây thì doanh nghiệp nên chủ động tăng giá?
A. Năng lực sản xuất dư thừa
B. Cầu quá mức
C. Nền kinh tế đang suy thoái
D. Không có trường hợp nào cả
Câu 2: Định giá bán sản phẩm khi doanh nghiệp hoạt động trong điều kiện khó khăn chỉ cần?
A. Lớn hơn chi phí sản xuất đơn vị
B. Lớn hơn biến phí đơn vị
C. Xấp xỉ mức giá đỉnh
D. Thấp hơn giá bán mục tiêu nhưng phải lớn hơn giá thành
sản xuất đơn vị sản phẩm
Câu 3: Các công ty xe buýt giảm giá vé cho học sinh, sinh viên khi đi xe buýt. Đó là áp dụng chiến lược định giá:
A. Chiết khấu
B. Phân biệt
C. Tâm lý
D. Tất cả đều sai
Câu 4: Để khuyến khích khách hàng mua nhiều mặt hàng hơn nữa. Hình thức giảm giá mà doanh nghiệp dành cho những khách hàng mua sản phẩm với số lượng lớn được gọi là :
A. Giảm giá tính năng
B. Giảm giá số lượng
C. Giảm giá theo mùa
D. Giảm giá tiền mặt
Câu 5: Trong tình huống nào thì doanh nghiệp cần chủ động hạ giá?
A. Năng lực sản xuất dư thừa.
B. Lượng hàng bán ra không đủ đáp ứng nhu cầu
C. Lợi nhuận đang tăng lên ở mức cao
D. Thị phần chiếm giữ đang tăng lên
Câu 6: Mục tiêu định giá tối đa hóa lợi nhuận thì tương ứng với kiểu chiến lược giá
A. Thẩm thấu thị trường
B. Trung hòa
C. Hớt váng
D . Trọn gói
Câu 7: Công ty cao su DRC cho rằng họ có thể bán những sản phẩm hiện tại của họ ở thị trường khu vực phía Bắc. Chiến lược công ty đang xem xét để ứng dụng là:
A. Mở rộng thị trường
B. Thâm nhập thị trường
C. Phát triển sản phẩm
D. Hớt váng thị trường
Câu 8: Trong trường hợp nào sau đây thì doanh nghiệp nên chủ động tăng giá
A. Năng lực sản xuất dư thừa
B. Cầu quá mức
C. Thị phần đang có xu hướng giảm
D. Nền kinh kế đang suy thoái
Câu 9: Các nghiên cứu về mặt hàng gạo cho thấy là khi gạo tăng giá thì lượng cầu về gạo giảm nhẹ. Nhưng tổng doanh thu bán gạo vẫn tăng lên. Đường cầu mặt hàng gạo là đường cầu
A. Đi lên
B. Co giãn thống nhất
C. Ít co giãn theo giá
D. Co giãn theo giá
Câu 10: Điều kiện nào được nêu ra dưới đây không phải là điều kiện thuận lợi cho việc áp dụng chính sách giá “ bám chắc thị trường”
A. Thị trường rất nhạy cảm về giá và giá thấp sẽ mở rộng thị trường
B. Chi phí sản xuất tăng lên khi sản lượng sản xuất gia tăng
C. Chi phí phân phối giảm khi lượng hàng hoá bán ra tăng lên
D. Giá thấp làm nhụt chí của các đối thủ cạnh tranh hiện có và tiềm ẩn
Câu 11: Khi một doanh nghiệp gặp khó khăn do cạnh tranh gay gắt hoặc do nhu cầu thị trường thay đổi quá đột ngột, không kịp ứng phó thì doanh nghiệp nên theo đuổi mục tiêu :
A. Dẫn đầu về thị phần
B. Dẫn đầu về chất lượng
C. Tối đa hoá lợi nhuận hiện thời
D. Đảm bảo sống sót
Câu 12: Chiến lược giá “hớt vàng” là
A. Định giá cao cho sản phẩm chất lượng cao
B. Định giá cao cho sản phẩm mới
C. Định giá cao cho sản phẩm mới cho phân khúc cao cấp
D. Định giá cao - thấp theo giao đoạn của phân khúc chấp nhận giá cho sản phẩm mới
Câu 13: Giá ước tính cho một sản phẩm hoặc dịch vụ mà khách hàng sẵn lòng trả được gọi là
A. Giá bán mục tiêu
B. Giá bán niêm yết
C. Giá bán chiến lược
D. Giá bán tiêu dùng
Câu 14: Khi sản phẩm của doanh nghiệp có sự khác biệt so với sản phẩm cạnh tranh và sự khác biệt này được khách hàng chấp nhận thì doanh nghiệp nên:
A. Định giá theo chi phí sản xuất
B. Định giá cao hơn sản phẩm cạnh tranh
C. Định giá thấp hơn sản phẩm cạnh tranh
D. Định giá theo thời vụ
Câu 15: Điều kiện nào được nêu ra dưới đây không phải là điều kiện thuận lợi cho việc áp dụng chính sách giá: “Bám chắc thị trường”
A. Thị trường rất nhạy cảm về giá và giá thấp sẽ mở rộng thị trường.
B. Chi phí sản xuất tăng lên khi sản lượng sản xuất gia tăng
C. Chi phí phân phối giảm khi lượng hàng bán ra tăng lên
D. Giá thấp làm nhụt chí của các đối thủ cạnh tranh hiện có và tiềm ẩn

>>> Xem thêm về Chiến lược giá là gì? Các chiến lược giá hiệu quả trong Marketing qua bài viết của ACC GROUP.

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo