Cấp Lại Giấy Xác Nhận Quảng Cáo Dịch Vụ Khám, Chữa Bệnh Đổi Tên, Địa Chỉ Không Đổi Nội Dung Quảng Cáo

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ khám, chữa bệnh được thực hiện quảng cáo dịch vụ khám, chữa bệnh của mình sau khi được cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo. Khi có sự thay đổi về tên, địa chỉ, cơ sở phải xin cấp lại giấy xác nhận quảng cáo mặc dù nội dung quảng cáo không thay đổi.

Cấp Lại Giấy Xác Nhận Quảng Cáo Dịch Vụ Khám, Chữa Bệnh Đổi Tên, Địa Chỉ Không Đổi Nội Dung Quảng Cáo
Cấp Lại Giấy Xác Nhận Quảng Cáo Dịch Vụ Khám, Chữa Bệnh Đổi Tên, Địa Chỉ Không Đổi Nội Dung Quảng Cáo

1. Cấp lại giấy xác nhận nội dung quảng cáo

Các trường hợp cấp lại giấy xác nhận nội dung quảng cáo dịch vụ khám, chữa bệnh:

  1. Cấp lại giấy xác nhận nội dung quảng cáo trong trường hợp bị mất hoặc bị hư hỏng;
  2. Cấp lại giấy xác nhận nội dung quảng cáo trong các trường hợp giấy xác nhận nội dung quảng cáo hết hiệu lực sử dụng (Thuốc có số đăng ký đã hết hạn; Số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm đã hết hiệu lực; Giấy tiếp nhận bản công bố hợp quy hoặc giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm hết hiệu lực; Giấy chứng nhận đăng ký lưu hành hóa chất, chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn dùng trong lĩnh vực gia dụng và y tế hết hiệu lực; Giấy phép nhập khẩu hoặc giấy chứng nhận đăng ký lưu hành sản phẩm, hàng hóa hết hiệu lực) và không có thay đổi về nội dung quảng cáo;
  3. Cấp lại giấy xác nhận nội dung quảng cáo trong trường hợp giấy xác nhận nội dung quảng cáo còn hiệu lực nhưng có thay đổi về tên, địa chỉ của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ ra thị trường và không thay đổi nội dung quảng cáo;
  4. Cấp lại giấy xác nhận nội dung quảng cáo trong trường hợp giấy xác nhận nội dung quảng cáo hết hiệu lực sử dụng khác và các trường hợp thay đổi, bổ sung nội dung quảng cáo nhưng không thuộc trường hợp khác.

 

2. Cấp lại giấy xác nhận nội dung quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh.

(Trường hợp giấy xác nhận nội dung quảng cáo còn hiệu lực nhưng có thay đổi về tên, địa chỉ của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ ra thị trường và không thay đổi nội dung quảng cáo)

1. Cơ sở pháp lý:

  • Luật Quảng cáo ngày 21 tháng 06 năm 2012;
  • Luật Khám bệnh, chữa bệnh số 40/2009/QH12 ngày 23/11/2009, có hiệu lực từ ngày 01 tháng 01 năm 2011;
  • Căn cứ Nghị định số 181/2013/NĐ-CP ngày 14 tháng 11 năm 2013 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật quảng cáo, có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2014;
  • Thông tư số 09/2015/TT-BYT ngày 25/5/2015 của Bộ Y tế quy định về xác nhận nội dung quảng cáo đối với sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt thuộc lĩnh vực quản lý của Bộ Y tế, có hiệu lực từ ngày 16 tháng 7 năm 2015.

2. Trình tự thực hiện:

  • Bước 1: Cá nhân/Tổ chức chuẩn bị hồ sơ theo quy định, nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của cơ quan có thẩm quyền giải quyết, vào các ngày làm việc (buổi sáng từ 07 giờ 30 phút đến 11 giờ 30 phút, buổi chiều từ 13 giờ 00 phút đến 17 giờ 00 phút)
  • Bước 2: Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tiếp nhận hồ sơ, kiểm tra tính đầy đủ của các giấy tờ có trong hồ sơ:
    • Trường hợp hồ sơ đầy đủ thì cấp Phiếu tiếp nhận hồ sơ;
    • Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ thì hướng dẫn cơ sở bổ sung, hoàn thiện hồ sơ.
  • Bước 3:
    • Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ thì trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày ghi trên Phiếu tiếp nhận hồ sơ, cơ quan có thẩm quyền có văn bản thông báo cho cá nhân/Tổ chức đề nghị để hoàn chỉnh hồ sơ. Văn bản thông báo phải nêu cụ thể là bổ sung thêm những tài liệu nào, sửa đổi nội dung gì. Thời gian để đơn vị đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo sửa đổi, bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ theo yêu cầu tối đa là 90 ngày kể từ ngày nhận được văn bản thông báo sửa đổi, bổ sung của cơ quan tiếp nhận hồ sơ. Quá thời hạn này thì hồ sơ đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo hết giá trị.
    • Trường hợp hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Y tế xem xét và thẩm định hồ sơ để cấp Giấy xác nhận nội dung quảng cáo, nếu không cấp Giấy xác nhận nội dung quảng cáo, Sở Y tế phải trả lời bằng văn bản nêu rõ lý do.
  • Bước 4: Cá nhân/Tổ chức căn cứ vào ngày hẹn trên Phiếu tiếp nhận đến nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.

3. Cách thức thực hiện:

Trực tiếp tại cơ quan có thẩm quyền giải quyết

4. Thành phần và số lượng:

  • Thành phần hồ sơ:
    • Văn bản đề nghị cấp lại giấy xác nhận nội dung quảng cáo theo mẫu;
    • Giấy xác nhận nội dung quảng cáo đã được cấp kèm theo mẫu hoặc kịch bản quảng cáo đã được duyệt;
    • Văn bản của cơ quan có thẩm quyền về việc thay đổi về tên, địa chỉ của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ ra thị trường.
  • Số lượng hồ sơ: 01 (bộ)

Thời gian giải quyết: 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ

Đối tượng thực hiện: Cá nhân/Tổ chức đề nghị cấp lại giấy xác nhận nội dung quảng cáo dịch vụ khám, chữa bệnh do mất, hỏng

5. Kết quả:

Giấy xác nhận hoặc văn bản từ chối

6. Yêu cầu và điều kiện:

  • Hồ sơ được lập thành 01 (một) bộ;
  • Trường hợp đơn vị đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo là đơn vị được ủy quyền thì phải có các giấy tờ sau đây: Văn bản ủy quyền hợp lệ; Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của đơn vị được ủy quyền;
  • Các giấy tờ trong hồ sơ đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo phải còn hiệu lực, là bản sao chứng thực hoặc bản sao có đóng dấu của đơn vị đề nghị cấp lại giấy xác nhận nội dung quảng cáo. Các tài liệu trong hồ sơ phải có dấu, dấu giáp lai của đơn vị đề nghị cấp lại giấy xác nhận nội dung quảng cáo.

Tìm hiểu thêm về các dịch vụ khác của chúng tôi

Liên Hệ Với Chúng Tôi

Vui lòng để lại thông tin liên hệ, ACC sẽ gọi lại ngay cho bạn

Hotline: 084.696.7979

Tổng Đài: 1800.0006

Mail: info@accgroup.vn

Leave a Comment

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Văn Phòng

ACC Building, Tầng 8, 520-526 Cách Mạng Tháng 8, Phường 11, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh

Language »