Cấp Lại Giấy Phép Tổ Chức Triển Lãm Cá Nhân Nước Ngoài Không Vì Mục Đích Thương Mại

Cấp Lại Giấy Phép Tổ Chức Triển Lãm Cá Nhân Nước Ngoài Không Vì Mục Đích Thương Mại;
Cấp Lại Giấy Phép Tổ Chức Triển Lãm Cá Nhân Nước Ngoài Không Vì Mục Đích Thương Mại;

            Việc cá nhân nước ngoài tổ chức những buổi triển lãm tại Việt Nam không nhằm mục đích thương mại đang ngày một phổ biến. Việc pháp luật quy định trình tự, thủ tục để cá nhân nước ngoài tổ chức được phép tổ chức những buổi triển lãm này là rất cần thiết.

            Đối với cá nhân nước ngoài đã được cấp Giấy phép tổ chức triển lãm không nhằm mục đích thương mại nhưng có nhu cầu xin cấp lại giấy phép này thì trình tự, thủ tục như thế nào? Cần cung cấp cho cơ quan có thẩm quyền những hồ sơ nào?

ACC với dịch vụ pháp lý “Cấp lại giấy phép tổ chức triển lãm cá nhân nước ngoài không vì mục đích thương mại” gửi đến quý khách hàng, với mong muốn cung cấp những thông tin pháp lý chính xác & đáng tin cậy nhất.

1.      Cơ sở pháp lý của thủ tục xin cấp lại giấy phép tổ chức triển lãm cá nhân nước ngoài không vì mục đích thương mại

  • Luật Thương mại 2005;
  • Luật Doanh nghiệp 2013;
  • Nghị định số 23/2019/NĐ-CP ngày 26 tháng 12 năm 2019 của Chính phủ về hoạt động triển lãm;

2.      Điều kiện để xin cấp lại giấy phép tổ chức triển lãm cá nhân nước ngoài không vì mục đích thương mại

Thứ nhất, tác phẩm, hiện vật, tài liệu được triển lãm không có một trong các nội dung:

a) Tuyên truyền chống lại Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc;

b) Tiết lộ bí mật của cơ quan, tổ chức, cá nhân mà không được sự đồng ý của cơ quan, tổ chức, cá nhân và bí mật khác do pháp luật quy định;

c) Kích động chiến tranh, gây thù hận giữa các dân tộc và nhân dân các nước; gây chia rẽ tôn giáo, mất đoàn kết dân tộc; truyền bá tư tưởng phản động;

d) Xuyên tạc lịch sử, phủ nhận thành tựu cách mạng; xúc phạm vĩ nhân, anh hùng dân tộc, danh nhân văn hóa; vu khống, xâm hại uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự và nhân phẩm của cá nhân;

đ) Vi phạm các quy định về nếp sống văn minh, an ninh trật tự, tuyên truyền bạo lực, các hành vi tội ác, tệ nạn xã hội gây hại cho sức khỏe, hủy hoại môi trường sinh thái.

Thứ hai, tác phẩm, hiện vật, tài liệu được triển lãm không thuộc trường hợp bị đình chỉ lưu hành, cấm lưu hành, thu hồi, tịch thu.

Thứ ba, tác phẩm, hiện vật, tài liệu được triển lãm phải phù hợp với chủ đề, nội dung của triển lãm; có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và quyền sở hữu hoặc quyền sử dụng hợp pháp.

Thứ tư, địa điểm triển lãm phải phù hợp với quy mô triển lãm, đảm bảo các điều kiện về trật tự an toàn xã hội, vệ sinh môi trường và phòng, chống cháy nổ.

3.      Hồ sơ thủ tục xin cấp lại giấy phép tổ chức triển lãm cá nhân nước ngoài không vì mục đích thương mại

Thành phần hồ sơ thủ tục xin cấp lại Giấy phép tổ chức triển lãm cá nhân nước ngoài không vì mục đích thương mại:

(1) Giấy phép đã được cấp;

(2) Đơn đề nghị cấp Giấy phép tổ chức triển lãm (mẫu số 01 ban hành kèm theo Nghị định số 23/2019/NĐ-CP ngày 26 tháng 02 năm 2019 của Chính phủ về hoạt động triển lãm);

(3) Danh sách tác phẩm, hiện vật, tài liệu thay thế hoặc bổ sung (có ghi rõ tên tác giả, chủ sở hữu; tên, số lượng; chất liệu, kích thước tác phẩm hoặc hiện vật, tài liệu; các chú thích kèm theo);

(4) Ảnh chụp từng tác phẩm, hiện vật, tài liệu thay thế hoặc bổ sung và makét trưng bày (kích thước 10×15 cm) in trên giấy hoặc ghi vào phương tiện lưu trữ kỹ thuật số;

Số lượng hồ sơ: 01 (bộ).

4. Trình tự thủ tục xin cấp lại giấy phép tổ chức triển lãm cá nhân nước ngoài không vì mục đích thương mại

* Trình tự thực hiện:

Tổ chức, cá nhân tại địa phương có nhu cầu cấp lại Giấy phép tổ chức triển lãm đưa ra nước ngoài gửi 01 bộ hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép tổ chức triển lãm trực tiếp hoặc qua bưu điện hoặc qua dịch vụ công trực tuyến thuộc cổng thông tin điện tử của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

  • Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ hoặc cần điều chỉnh nội dung triển lãm, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch gửi văn bản yêu cầu tổ chức, cá nhân bổ sung hồ sơ hoặc điều chỉnh nội dung triển lãm. Tổ chức, cá nhân bổ sung hồ sơ hoặc điều chỉnh nội dung triển lãm không quá 05 ngày làm việc. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trả lời lần 2 không quá 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ bổ sung hoặc văn bản xác nhận đồng ý điều chỉnh nội dung triển lãm;
  • Trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cấp giấy phép triển lãm, trường hợp không cấp giấy phép phải có văn bản trả lời, nêu rõ lý do;
  • Trường hợp phải thành lập Hội đồng thẩm định do triển lãm có nội dung không thuộc lĩnh vực chuyên môn của ngành văn hóa, thể thao và du lịch; triển lãm có quy mô quốc gia, quốc tế hoặc nội dung phức tạp, trong thời gian 15 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch có văn bản trả lời.
  • Tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả được thực hiện tại trụ sở cơ quan Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch hoặc qua đường bưu điện, qua mạng điện tử.
  • Nộp hồ sơ trực tiếp theo quy định.

* Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức, cá nhân

* Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:

  • Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch
  • Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

* Kết quả thực hiện thủ tục hành chính:

Giấy phép tổ chức triển lãm.

* Phí, lệ phí: Không quy định.

* Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai:

Đơn đề nghị cấp giấy phép (mẫu số 01 ban hành kèm theo Nghị định số

23/2019/NĐ-CP ngày 26 tháng 02 năm 2019 của Chính phủ về hoạt động triển lãm).

5. Cách thức nộp hồ sơ

Bao gồm những cách thức sau:

  • Tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả được thực hiện tại trụ sở cơ quan Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch hoặc qua đường bưu điện, qua mạng điện tử.
  • Nộp hồ sơ trực tiếp theo quy định.

Lợi ích khi sử dụng dịch vụ đăng ký xin cấp lại Giấy phép tổ chức triển lãm cá nhân nước ngoài không vì mục đích thương mại của ACC:

  • Tự hào là đơn vị hàng đầu về thủ tục đăng ký xin cấp lại Giấy phép tổ chức triển lãm cá nhân nước ngoài không vì mục đích thương mại. Vì vậy, luôn đảm bảo tỉ lệ ra giấy thành công cho khách hàng. ACC sẽ không nhận dự án nếu nhận thấy mình không có khả năng chắc chắn ra giấy cho khách hàng.
  • Luôn báo giá trọn gói và không phát sinh.
  • Không phải đi lại nhiều (từ khâu tư vấn, báo giá, ký hợp đồng, nhận hồ sơ, ký hồ sơ), ACC có đội ngũ hỗ trợ nhiệt tình và tận nơi.
  • Cung cấp hồ sơ rất đơn giản, hồ sơ khó ACC thay mặt cho khách hàng soạn thảo.
  • Luôn hướng dẫn set up đúng quy định với chi phí hợp lý, tiết kiệm cho cơ sở kinh doanh.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on pinterest
Share on email
Liên Hệ Với Chúng Tôi

Vui lòng để lại thông tin liên hệ, ACC sẽ gọi lại ngay cho bạn

Viết một bình luận