Cấp Lại Giấy Phép Gia Công Hàng Hóa XNK Theo Giấy Phép

Cấp Lại Giấy Phép Gia Công Hàng Hóa XNK Theo Giấy Phép
Cấp Lại Giấy Phép Gia Công Hàng Hóa XNK Theo Giấy Phép

Giấy phép gia công hàng hóa XNK theo giấy phép là một trong những điều kiện thương nhân gia công phải đáp ứng khi kinh doanh. Do đó, trường hợp Giấy phép bị mất hoặc thất lạc, thương nhân cần tiến hành thủ tục cấp lại nhằm bảo bảo hoạt động hợp pháp.

I. Thủ tục đề nghị cấp lại Giấy phép gia công hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu theo giấy phép

1. Căn cứ pháp lý thực hiện thủ tục hành chính:

  • Luật quản lý ngoại thương năm 2017;
  • Nghị định số 69/2018/NĐ-CP ngày 15/5/2018 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật quản lý ngoại thương.

2. Điều kiện thực hiện thủ tục hành chính:

Giấy phép gia công hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu theo giấy phép

  • Bị mất;
  • Bị thất lạc.

3. Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính:

Thương nhân đã được cơ quan có thẩm quyền của nhà nước cấp Giấy phép gia công hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu theo giấy phép nhưng bị mất hoặc bị thất lạc Giấy phép.

4. Cơ quan có thẩm quyền giải quyết:

Cơ quan nào có thẩm quyền cấp Giấy phép gia công hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu theo giấy phép thì có trách nhiệm cấp lại Giấy phép gia công hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu theo giấy phép cho thương nhân có yêu cầu.

Cụ thể: Bộ Công thương.

5. Quy trình thực hiện:

Bước 1: Nộp hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy phép gia công hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu theo giấy phép

  • Thương nhân nộp bộ hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy phép gia công hàng hóa trực tiếp hoặc qua đường bưu điện hoặc trực tuyến (nếu có áp dụng) đến Bộ Công Thương. Hồ sơ bao gồm:
    • Văn bản đề nghị cấp lại Giấy phép gia công hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu theo giấy phép: 01 (một) bản chính.
    • Các giấy tờ liên quan đến việc cấp lại thông tin trong Giấy phép gia công hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu theo giấy phép đã được cấp.

* Số lượng hồ sơ: 01 (một) bộ.

Bước 2. Tiếp nhận hồ sơ:

  • Cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy phép gia công hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu theo giấy phép tiếp nhận và kiểm tra tính đầy đủ của hồ sơ
  • Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy phép gia công hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu theo giấy phép hướng dẫn thương nhân bổ sung hồ sơ theo quy định.
  • Trường hợp hồ sơ đầy đủ theo quy định, cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy phép gia công hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu theo giấy phép cấp phiếu biên nhận hồ sơ cho thương nhân.

Bước 3: Xử lý hồ sơ

  • Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, đúng quy định, trong thời hạn 03 (ba) ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ của thương nhân, Bộ Công Thương có văn bản yêu cầu thương nhân hoàn thiện hồ sơ.
  • Trong thời hạn 05 (năm) ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ, đúng quy định, Bộ Công Thương xem xét cấp lại Giấy phép cho thương nhân. Trường hợp không cấp lại Giấy phép, Bộ Công Thương có văn bản trả lời và nêu rõ lý do.

Bước 4: Nhận kết quả

Thương nhân nộp hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy phép gia công hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu theo giấy phép căn cứ vào thời gian hẹn trả kết quả trên phiếu biên nhận hồ sơ và đến cơ quan có thẩm quyền nhận kết quả theo quy định hoặc thông qua dịch vụ bưu chính.

6. Thời hạn giải quyết:

  • Không quá 05 (năm) ngày làm việc trong trường hợp hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy phép gia công hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu theo giấy phép đầy đủ và hợp lệ theo quy định; Bộ Công thương tiến hành cấp lại Giấy chứng nhận cho thương nhân.
  • Trường hợp hồ sơ không đầy đủ và hợp lệ, Bộ Công thương không cấp lại Giấy phép gia công hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu theo giấy phép cho thương nhân có đề nghị. Trong trường hợp này, cơ quan có thẩm quyền phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

II. Dịch vụ đề nghị cấp lại Giấy phép gia công hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu theo giấy phép tại ACC

  • Là đơn vị cung cấp dịch vụ đề nghị cấp lại Giấy phép gia công hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu theo giấy phép trọn gói uy tín, chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam;
  • Nhiều năm kinh nghiệm với đội ngũ chuyên môn vừa có trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm thực tiễn, đồng thời luôn nhiệt tình hỗ trợ khách hàng, nhanh nhẹn, chính xác, cẩn thận trong từng khâu tiến hành;
  • Dịch vụ trọn gói, chuyên nghiệp: Chúng tôi cung cấp dịch vụ trọn gói, hỗ trợ nhận hồ sơ và trả kết quả tận nơi theo yêu cầu của Qúy khách hàng;
  • Hỗ trợ tư vấn dịch vụ và giải đáp thắc mắc có liên quan miễn phí24/7;
  • Có phần mềm kế toán chuyên nghiệp riêng cho từng khách hàng;
  • Giá cả hợp lý và cạnh tranh trên thị trường;
  • Dịch vụ nhanh chóng và chính xác nhất;
  • Cam kết bảo mật dữ liệu, thông tin khách hàng tuyệt đối, cam kết sử dụng dữ liệu được cung cấp đúng mục đích, chỉ sử dụng khi có sự đồng ý của khách hàng.

III. Khách hàng sử dụng dịch vụ cần cung cấp những tài liệu gì?

Khách hàng sử dụng dịch vụ chỉ cần cung cấp cho chúng tôi thông tin về Giấy phép gia công hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu theo giấy phép đã được cấp.

IV. Quy trình cung cấp dịch vụ cấp lại Giấy phép gia công hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu theo giấy phép của chúng tôi

         Bước 1. Tiếp nhận thông tin khách hàng và tư vấn dịch vụ: Ngay khi tiếp nhận thông tin, đội ngũ chuyên viên tư vấn sẽ tư vấn dịch vụ dựa trên tình hình thực tế, đánh giá sơ bộ về yêu cầu của Qúy khách hàng.

         Bước 2. Báo phí dịch vụ, tư vấn lựa chọn gói dịch vụ phù hợp.

         Bước 3. Soạn thảo hợp đồng cung cấp dịch vụ và ký kết hợp đồng với khách hàng.

         Bước 4. Soạn thảo hồ sơ, tài liệu nhằm thực hiện thủ tục đề nghị cấp lại Giấy phép gia công hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu theo giấy phép

         Bước 5. Khách hàng kiểm tra lại toàn bộ hồ sơ trước khi tiến hành nộp tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Chỉ tiến hành nộp sau khi thống nhất và có sự đồng ý của khách hàng.

         Bước 6. Đại diện khách hàng nộp hồ sơ đề nghị Giấy phép gia công hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu theo giấy phép.

         Bước 7. Bàn giao kết quả cho Khách hàng.

         Ngoài ra, chúng tôi còn thực hiện cung cấp các dịch vụ khác như:

  1. Dịch vụ xin cấp Giấy phép gia công hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu theo giấy phép;
  2. Dịch vụ đề nghị điều chỉnh (sửa đổi, bổ sung) Giấy phép gia công hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu theo giấy phép;
  3. Dịch vụ soạn thảo hồ sơ đề nghị cấp/điều chỉnh/cấp lại Giấy phép gia công hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu theo giấy phép;
  4. Các dịch vụ tư vấn Giấy phép khác.

Tìm hiểu thêm về các dịch vụ khác của chúng tôi

Liên Hệ Với Chúng Tôi

Vui lòng để lại thông tin liên hệ, ACC sẽ gọi lại ngay cho bạn

Hotline: 084.696.7979

Tổng Đài: 1800.0006

Mail: info@accgroup.vn

Leave a Comment

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Văn Phòng

ACC Building, Tầng 8, 520-526 Cách Mạng Tháng 8, Phường 11, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh

Language »