Cấp Giấy Phép Thành Lập VPĐD DN Quảng Cáo Nước Ngoài Tại VN (Cập nhật 2024)

Các công ty quảng cáo nước ngoài có thể thành lập văn phòng đại diện doanh nghiệp tại Việt Nam để thực hiện các hoạt động xúc tiến quảng cáo (nhưng không trực tiếp kinh doanh quảng cáo). Vấn đề này được quy định tại Luật quảng cáo 2012 và nghị định 181/2013/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật quảng cáo. Công ty ACC xin tư vấn đến khách hàng về thủ tục cấp giấy phép thành lập VPĐD DN quảng cáo nước ngoài tại VN.

Cấp Giấy Phép Thành Lập VPĐD DN Quảng Cáo Nước Ngoài Tại VN
Cấp Giấy Phép Thành Lập VPĐD DN Quảng Cáo Nước Ngoài Tại VN

1. Điều kiện thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam?

Để được hưởng các quyền lợi vẫn luôn luôn đi kèm những điều kiện. Thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam cũng không nằm ngoài quy luật đó, các cá nhân, tổ chức nước ngoài muốn được pháp luật Việt Nam thừa nhận và cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện cần phải tuân thủ các điều kiện quy định tại Điều 7, Chương 2, Nghị định 07/2016/NĐ-CP.

* Các điều kiện thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam cụ thể như sau:

  • Cá nhân, tổ chức nước ngoài được thành lập, đăng ký kinh doanh theo đúng quy định của quốc gia, vùng lãnh thổ hoặc được quốc gia, vùng lãnh thổ chấp nhận. Các quy định pháp luật của quốc gia, vùng lãnh thổ phải có hiệu lực đối với Việt Nam.
  • Đã hoạt động sản xuất, kinh doanh ít nhất một năm tính từ thời điểm thành lập.
  • Nếu hồ sơ thành lập doanh nghiệp của cá nhân, tổ chức nước ngoài có giới hạn thời gian hoạt động thì thời gian đó phải còn ít nhất một năm.
  • Văn phòng đại diện mà cá nhân, tổ chức nước ngoài thành lập phải có nội dung hoạt động phù hợp với cam kết của Việt Nam.
  • Nếu nội dung hoạt động không phù hợp, cá nhân, tổ chức nước ngoài thành lập văn phòng đại diện phải được sự chấp thuận của Bộ trưởng Bộ quản lý chuyên ngành.

2. Thủ tục cấp giấy phép thành lập VPĐD DN quảng cáo nước ngoài tại VN:

1. Trình tự thủ tục:

Căn cứ vào Nghị định 181/2013/NĐ-CP hướng dẫn Luật quảng cáo thì trình tự thủ tục để mở văn phòng đại diện như sau:

Thứ nhất, bạn chuẩn bị 1 bộ hồ sơ để nghị cấp Giấy phép thành lập văn phòng đại diện:

  • Đơn đề nghị cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện do người đại diện có thẩm quyền của doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài ký theo mẫu do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quy định.
  • Bản sao giấy đăng ký kinh doanh hoặc các giấy tờ có giá trị tương đương của doanh nghiệp nước ngoài được cơ quan có thẩm quyền nơi doanh nghiệp thành lập hoặc đăng ký kinh doanh xác nhận.
  • Báo cáo tài chính có kiểm toán hoặc các tài liệu khác có giá trị tương đương chứng minh được sự tồn tại và hoạt động của doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài trong năm tài chính gần nhất;
  • Các giấy tờ quy định tại Điểm b và Điểm c Khoản này phải dịch ra tiếng Việt và được cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự của Việt Nam ở nước ngoài chứng thực và thực hiện việc hợp pháp hóa lãnh sự theo quy định của pháp luật Việt Nam

Thứ hai, trình tự thủ tục cấp Giấy phép thành lập văn phòng đại diện:

  • Doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài nộp trực tiếp 01 (một) bộ hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện đến Ủy ban nhân dân cấp tỉnh nơi đặt Văn phòng đại diện.
  • Trong thời hạn 10 (mười) ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh xem xét, cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện và gửi bản sao giấy phép đó đến Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
  • Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, trong thời hạn 03 (ba) ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh gửi văn bản yêu cầu doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài bổ sung, hoàn chỉnh hồ sơ.
  • Trong thời hạn 45 (bốn mươi lăm) ngày, kể từ ngày được cấp Giấy phép, Văn phòng đại diện phải hoạt động và có văn bản thông báo cho Ủy ban nhân dân cấp tỉnh về thời điểm bắt đầu hoạt động, địa điểm đặt trụ sở, số người Việt Nam, số người nước ngoài làm việc tại Văn phòng đại diện, nội dung hoạt động của Văn phòng đại diện.

2. Những việc cần làm sau khi được cấp giấy phép:

Sau khi được cấp giấy chứng nhận đăng ký văn phòng đại diện và trước khi vào hoạt động, thương nhân phải tiến hành thủ tục thông báo hoạt động văn phòng đại diện cụ thể như sau:

Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày cấp, cấp lại, điều chỉnh, gia hạn và thu hồi Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, Cơ quan cấp Giấy phép có trách nhiệm công bố trên trang thông tin điện tử của mình các nội dung sau:

  • Tên, địa chỉ trụ sở của Văn phòng đại diện.
  • Tên, địa chỉ trụ sở của thương nhân nước ngoài.
  • Người đứng đầu Văn phòng đại diện.
  • Số, ngày cấp, thời hạn của Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, Cơ quan cấp Giấy phép;
  • Nội dung hoạt động của Văn phòng đại diện;
  • Ngày cấp lại, điều chỉnh, gia hạn và thu hồi Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện.

3. Dịch vụ cấp giấy phép thành lập VPĐD DN quảng cáo nước ngoài tại VN của công ty ACC:

1. Tư vấn, cung cấp các thông tin cần thiết liên quan đến việc thành lập văn phòng đại diện.

  • Tư vấn các điều kiện thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam;
  • Tư vấn thủ tục thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam theo quy định của pháp luật.
  • Hướng dẫn doanh nghiệp chuẩn bị hồ sơ cần thiết để thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam.
  • Tư vấn các vấn đề pháp lý phát sinh khi Văn phòng đại diện đi vào hoạt động.

2. Tiến hành kiểm tra, phân tích các tài liệu, hồ sơ khác hàng.

  • Dựa trên những tài liệu, hồ sơ đăng ký mà quý khách hàng cung cấp, ACC sẽ kiểm tra, rà soát và đánh giá chi tiết về tính khả thi của vấn đề.
  • Trong trường hợp khách hàng cần luật sư tham gia đàm phán, gặp mặt trao đổi với đối tác của khách hàng trong việc thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam, chúng tôi sẽ sắp xếp, đảm bảo sự tham gia theo đúng yêu cầu.
  • Hướng dẫn hoặc thay mặt khách hàng dịch thuật, công chứng những tài liệu cần thiết.

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo