Hiện nay, Youtube là ứng dụng chia sẻ video lớn nhất với nhiều nội dung hay và hấp dẫn. Bạn có bao giờ thắc mắc tại sao rất nhiều người tạo kênh và thu hút nhiều tương tác, còn tôi thì không? Đó là bởi vì họ biết cách tối ưu kênh YouTube. Bài viết dưới đây sẽ bật mí cho bạn 8 thủ thuật cực đơn giản và hiệu quả giúp bạn áp dụng thành công việc tối ưu kênh youtube. Hãy cùng ACC tìm hiểu nội dung này nhé.
Sử dụng tiêu đề Youtube hấp dẫn
Cách đầu tiên để tối ưu hóa kênh YouTube của bạn là sử dụng các tiêu đề hấp dẫn và thú vị. Đây là phần đầu tiên đến với người xem nên cần có sự đầu tư nhất định.
Một tiêu đề YouTube hay phải ngắn gọn, độc đáo và chứa từ khóa chính. Để tối ưu hóa kênh YouTube của bạn, đây là một số công cụ bạn nên sử dụng:
Công cụ Google Keyword Planner Xem từ khóa: Trong tab "Định dạng và kích thước quảng cáo", chọn Xem video và chạy các từ khóa bạn đang nhắm mục tiêu. Bạn cũng có thể tìm kiếm các từ khóa xếp hạng cao trong thị trường ngách của mình bằng cách nhập URL của một video hàng đầu trên YouTube.
Sử dụng Công cụ Google Xu hướng: Bạn có thể xem video xếp hạng như thế nào cho các từ khóa trên nền tảng bằng cách đi tới tab Tìm kiếm trên web và chọn Trình đánh giá tìm kiếm trên YouTube.
Để tối ưu kênh youtube của bạn, bạn cần nghiên cứu đối thủ để xác định từ khóa: bạn cũng có thể theo dõi và phân tích video của đối thủ để biết những từ khóa phổ biến nhất hiện nay là gì.
ACC cung cấp bộ giải pháp chuyển đổi số (chatbot, CRM, email marketing, thiết kế website…) giúp doanh nghiệp tăng trưởng 100% doanh thu và tiết kiệm 50% chi phí.
tìm ra ngay bây giờ
Tối ưu Quảng cáo Banner trên Youtube
Tối ưu hóa kênh YouTube của bạn bằng cách đơn giản hóa biểu ngữ của bạn cũng rất phổ biến. Khi người xem truy cập một kênh YouTube, họ sẽ nhìn thấy biểu ngữ đầu tiên. Biểu ngữ là biểu ngữ quảng cáo chạy trên đầu kênh của bạn.
Biểu ngữ YouTube thường có kích thước từ 2560 x 1440 pixel. Tuy nhiên, kích thước hình ảnh an toàn nhất là khoảng 1546 x 423 pixel.
Một biểu ngữ lý tưởng sẽ cho người xem biết họ có thể mong đợi loại video nào và khi nào. Bạn nên đặt lượng thông tin vừa phải và tương đối đơn giản, vì người xem sẽ không thể đọc hết mọi thứ. Đơn giản hóa thông tin không cần thiết.
Sử dụng video giới thiệu
Sử dụng video giới thiệu là một cách rất hiệu quả để tối ưu hóa kênh YouTube của bạn. Bạn có thể tạo một video giới thiệu hoặc bất kỳ video nào tạo ấn tượng tốt với khán giả của bạn.
Người xem sẽ nhìn thấy video bên dưới biểu ngữ tự động phát khi họ truy cập kênh. Bạn có thể tối ưu hóa hơn nữa bằng cách hiển thị mô tả video trên trang chủ kênh của mình. Người xem sẽ hiểu rõ hơn về kênh của bạn và những gì bạn cung cấp.
Tối ưu hóa danh sách phát video
Danh sách các video đang phát trên trang chủ của bạn là danh sách phát. Những video này là các nhóm video được xác định, do chủ sở hữu của chúng chọn và đặt tên. Các nhóm nội dung đầy đủ và chủ sở hữu kênh đặt câu hỏi xung quanh các chủ đề hoặc từ khóa chính.
Tối ưu hóa kênh YouTube của bạn bằng cách sắp xếp lại danh sách phát video của bạn. Bạn có thể đặt tiêu đề của danh sách phát theo từ khóa chính mà bạn tập trung vào.
Tiếp theo, bạn thêm từ khóa phụ hoặc từ khóa đuôi dài để mô tả nhóm video. Các video bạn định thêm vào danh sách phát này phải chứa nội dung liên quan đến các chủ đề mà bạn muốn video của mình xếp hạng.
Sử dụng thẻ meta
Sử dụng thẻ meta sẽ giúp tối ưu hóa kênh YouTube của bạn cho các công cụ tìm kiếm. Các video tương tự có thể liên kết với các thẻ này và mở rộng phạm vi tiếp cận của video của bạn thông qua các thẻ này.
Bạn không nên sử dụng các thẻ meta không liên quan đến nội dung video. Các công cụ tìm kiếm có thể hiểu đây là một dạng thư rác và báo cáo vi phạm các nguyên tắc của YouTube. Tồi tệ hơn, video của bạn có thể bị xóa do xâm phạm tài khoản.
Chú ý đến chất lượng video tải lên
Chất lượng nội dung và video tại thời điểm tải lên cần có chất lượng tốt để đảm bảo kênh YouTube cạnh tranh và tối ưu. Chất lượng video yêu cầu sắc nét, full HD, phụ đề chi tiết và ghi âm hoàn hảo. Điều này sẽ giúp các công cụ tìm kiếm xác định tốt hơn mức độ liên quan và giá trị của video.
Khi các tín hiệu giác quan được kích hoạt, nội dung và âm thanh của video sẽ khơi gợi cảm xúc mạnh mẽ ở người xem. Như vậy là bạn đã có một công cụ marketing thuyết phục và hiệu quả.
Mô tả kênh
Mô tả là một tín hiệu quan trọng giúp bạn tối ưu hóa kênh YouTube của mình một cách dễ dàng. Nội dung của bạn là gì và khán giả của bạn là ai. Nó cũng được sử dụng để giúp người xem hiểu họ sẽ nhận được gì từ kênh của bạn.
Bạn chỉ cần liệt kê các chủ đề mà bạn đề cập, sử dụng các từ khóa mà mọi người sử dụng để tìm kiếm kênh của bạn. Mô tả không nên quá dài, nhưng cần tối ưu hóa 100-150 ký tự đầu tiên.
Sử dụng cards và end screens
Thẻ và màn hình kết thúc có được sử dụng để tối ưu hóa kênh YouTube không? Câu trả lời là có thể áp dụng cả hai công cụ này. Thẻ là phần bổ sung tương tác cho video của bạn. Có khoảng 6 loại thẻ khác nhau, được hiển thị dưới dạng trường văn bản mờ hoặc biểu tượng chữ "i" trong vòng tròn.
Bạn có thể thêm tối đa 5 trong số 6 thẻ sau vào bất kỳ video nào:
danh sách phát hoặc thẻ video.
Phiếu khảo sát, thăm dò dư luận.
Thẻ kênh YouTube.
Tài trợ của người hâm mộ.
Thẻ đóng góp cho kênh.
Thẻ liên kết kênh YouTube.
Màn hình kết thúc là một cách để hướng người xem đến các video khác trên YouTube của bạn. Nó có thể mời người xem đăng ký hoặc quảng bá một sự kiện trực tuyến, thường là trong 5-20 giây cuối cùng của video. Mọi người coi đó là động lực để hành động và đảm bảo rằng nó trực quan.
Có thể nói YouTube đang dần lớn mạnh và trở thành bá chủ của website, điều này đòi hỏi các nhà kinh doanh phải biết cách kết hợp nó vào hoạt động marketing của mình. Tối ưu hóa kênh YouTube của bạn sẽ giúp bạn xây dựng một nền tảng chất lượng cao để thu hút khách hàng tiềm năng. Chúc các bạn áp dụng thành công 8 thủ thuật này để quản lý kênh hiệu quả.
Nội dung bài viết:
Bình luận