RevPar là gì? Cách tính doanh thu trên số phòng có khách?

RevPAR là gì? Định nghĩa RevPAR

 

Theo Wikipedia, RevPAR (Doanh thu trên mỗi phòng có sẵn) là doanh thu trên mỗi phòng có sẵn (có người ở và không có người ở). Đó là thước đo hiệu suất trong ngành khách sạn được tính bằng cách chia tổng doanh thu phòng của khách sạn cho số phòng và số ngày trong khoảng thời gian được đo.
Các nhà quản lý khách sạn thường dựa vào số liệu này để phản ánh doanh thu thực tế trên số phòng trong khách sạn. Thông thường, RevPAR thường được so sánh với RevPOR (Revenue Per Occupied Room), có nghĩa là doanh thu được tính trên số lượng phòng được sử dụng. định nghĩa của revpar

Tầm quan trọng của RevPAR trong ngành khách sạn

Biết được RevPAR, chủ doanh nghiệp và nhà quản lý sẽ có cái nhìn sâu sắc về hiệu quả hoạt động của khách sạn. Hiện nay, các chủ khách sạn cũng so sánh RevPAR của mình với các khách sạn khác để biết những ưu nhược điểm của các khách sạn khác để bổ sung, bổ sung cho khách sạn của mình.
Nếu RevPAR có dấu hiệu giảm, nhà quản lý sẽ tìm nguyên nhân giảm (chất lượng phòng, thái độ nhân viên…). Nếu RevPAR ngày càng tăng (tức là doanh thu có xu hướng tăng) thì ban lãnh đạo phải có chiến lược duy trì và phát huy, tăng sự hài lòng của khách và cải thiện doanh thu của khách sạn.
Công thức tính RevPAR
Khi chúng tôi biết RevPAR là gì, chúng tôi sẽ chuyển sang tính toán RevPAR:

RevPAR = Doanh thu phòng/Số phòng có sẵn

Trong đó:

RevPAR: doanh thu phòng trên mỗi phòng có sẵn

Doanh thu phòng: Doanh thu được tạo ra từ việc bán phòng

Số phòng còn trống: Số phòng còn trống của khách sạn

Sự gia tăng Revpar cho thấy hoạt động đang phát triển

Cách tăng RevPAR nhanh chóng và hiệu quả

Nâng cấp, nâng cao chất lượng dịch vụ
Chất lượng dịch vụ là yếu tố quan trọng nhất tạo nên sự khác biệt và sức cạnh tranh với các đối thủ. Nâng cao chất lượng dịch vụ là “việc của riêng ai”. Các bộ phận lễ tân, nhân viên phục vụ, buồng phòng… đều cần có sự phối hợp đồng bộ. Ngoài ra, cần phải cải thiện hệ thống tiện nghi và cơ sở vật chất của khách sạn để mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.
Có chiến lược quản lý doanh thu
Giai đoạn xây dựng chiến lược quản lý doanh thu đòi hỏi nhà quản lý phải thiết lập một hệ thống toàn diện từ marketing, kênh cung cấp phòng, khuyến mãi cho đến các hoạt động kinh doanh hàng ngày.
Kiểm soát tốt thông tin trên Internet
Theo kết quả nghiên cứu từ Billboard Cornell, có tới 83% khách hàng nghiên cứu thông tin khách sạn trên Internet trước khi quyết định đặt phòng. Do đó, nếu khách sạn của bạn có đánh giá không tốt và khách vô tình đọc được, rất có thể họ sẽ không đặt phòng tại khách sạn của bạn mà sẽ chuyển sang chỗ nghỉ có đánh giá cao hơn.
Chúng ta vừa giải đáp RevPAR là gì và công thức tính RevPAR trong các khách sạn hiện nay. Theo quy định, dữ liệu Revpar được so sánh trong cùng kỳ năm trước hoặc với một khách sạn khác. Từ đó, các nhà quản lý sẽ có cơ sở để phân tích và đưa ra các chiến lược kinh doanh hiệu quả hơn nhằm tăng doanh thu và nâng cao khả năng cạnh tranh của khách sạn trước các đối thủ.

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo