Sự ra đời của các app bán hàng online đã mở ra một kỷ nguyên mua sắm mới. Nếu không theo xu hướng này doanh nghiệp của bạn có thể bị thụt lùi so với đối thủ. Hãy xây dựng cho mình một ứng dụng bán hàng online để đưa việc kinh doanh phát triển, thu nhiều lợi nhuận hơn. Cách sử dụng phần mềm HTsoft chi tiết nhất là câu hỏi mà chúng tôi thường nhận được. Để làm quen và sử dụng phần mềm bán hàng HTsoft cần thực hiện theo các bước sau.
1. Khai báo cấu hình
1.1. Khai báo nhóm hàng, mặt hàng
Khai báo nhóm hàng:
Bước 1: Click vào module Cấu hình > Nhóm hàng> Thêm
Bước 2: Nhập các trường thông tin tương ứng để khai báo nhóm hàng mới:
Bước 3: Click Ghi
Khai báo mã hàng:
Bước 1: Click module Cấu hình>Mặt hàng, sau đó chọn Nhóm hàng mà mặt hàng thuộc và click vào Thêm: (Lưu ý: Chỉ thêm mặt hàng vào nhóm hàng cấp cuối cùng của cây nhóm hàng
Bước 2: Điền các thông tin tương ứng của mặt hàng
Bước 3: Click Ghi
Ngoài ra có thể khai báo nhóm hàng mặt hàng bằng excel:
Bước 1: Click vào module Cấu hình > Nhập mặt hàng từ excel
Bước 2: Click Tạo mẫu nhập liệu
Bước 3: Click vào ô … của Tìm Excel Sheet để nhập: Tìm đến file excel nhập liệu
Bước 4: Click Ghi
1.2. Khai báo cấu hình khách hàng nhà cung cấp
Bước 1: Click module Cấu hình > Khách hàng và Nhà cung cấp > Thêm
Bước 2: Khai báo các thông tin tương ứng của khách hàng nhà cung cấp
Bước 3: Click Ghi
1.3. Khai báo nhân viên
Bước 1: Click module Cấu hình > Nhân viên > Thêm
Bước 2: Khai báo các thông tin tương ứng của nhân viên
Bước 3: Click Ghi
1.4. Khai báo kho hàng
Bước 1: Click module Cấu hình > Kho hàng
Bước 2: Khai báo các thông tin tương ứng của kho hàng
Bước 3: Click Ghi
2. Khai báo tồn đầu
2.1. Nhập tồn đầu số lượng
Bước 1: Click module Mua hàng > Phiếu nhập kho > Thêm
Bước 2: Thực hiện chọn nhà cung cấp (Ctrl + F9) hoặc F9 để khai báo nhà cung cấp mới( Thường là TONDAU hoặc chính công ty mình), chọn Nhân viên thực hiện, Lý do nhập
Bước 3: Thực hiện chọn mặt hàng: Click vào ô F12 để đánh mã hàng hoặc F3 để tìm mã hàng. Ngoài ra, có thể nhập nhanh bằng excel: bằng cách click vào biểu tượng excel Nhập
Bước 4: Click Ghi
2.2. Nhập tồn công nợ
2.2.1. Import tồn đầu công nợ phải thu
Bước 1: Click module Add-ins> Import tồn đầu công nợ phải thu
Bước 2: Click Tạo mẫu nhập liệu
Bước 3: Click vào ô … của Excel Sheets để import file excel chứa dữ liệu vào
Bước 4: Click Ghi
2.2.2. Import tồn đầu công nợ phải trả
Bước 1: Click module Add-ins> Import tồn đầu công nợ phải thu
Bước 2: Click Tạo mẫu nhập liệu
Bước 3: Click vào ô … của Excel Sheets để import file excel chứa dữ liệu vào
Bước 4: Click Ghi
2.3. Nhập số dư quỹ tiền mặt
Bước 1: Click module Quỹ và Ngân hàng > Số dư quỹ> Thêm
Bước 2: Nhập các thông tin tương ứng
Bước 3: Click Ghi
2.4. Nhập số dư ngân hàng
Bước 1: Khai báo ngân hàng giao dịch: Click module Cấu hình > Ngân hàng > Thêm: sau khi điền các thông tin tương ứng thì click Ghi.
Bước 2: Click module Quỹ và ngân hàng > Số dư ngân hàng > Thêm
Bước 3: Nhập các thông tin tương ứng và click Ghi để hoàn tất.
3. Quá trình mua hàng
3.1. Thực hiện nhập kho
Bước 1: Click module Mua hàng > Phiếu nhập kho > Thêm
Bước 2: Thực hiện chọn nhà cung cấp (Ctrl + F9) hoặc F9 để khai báo nhà cung cấp mới, chọn Nhân viên thực hiện, Lý do nhập
Bước 3: Thực hiện chọn mặt hàng: Click vào ô F12 để đánh mã hàng hoặc F3 để tìm mã hàng. Ngoài ra, có thể nhập nhanh bằng excel: bằng cách click vào biểu tượng excel Nhập
Bước 4: Click Ghi
3.2. Trả tiền nhà cung cấp
Bước 1: Click module Mua hàng > Trả tiền nhà cung cấp > Thêm > Chọn nhà cung cấp tương ứng
Bước 2: Click chọn Nhân viên, nhập Tổng tiền TT(VND) là số tiền thanh toán cho nhà cung cấp
Bước 3: Click Trả tự động để thanh toán theo nguyên tắc FIFO (phiếu nào nợ trước trả trước, phiếu nào nợ sau trả sau)
Bước 4: Click Ghi để hoàn tất
3.3. Thực hiện hàng mua trả lại
Bước 1: Click module Mua hàng > Hàng mua trả lại > Thêm
Bước 2: Click chọn nhà cung cấp (Ctrl + F9) chọn Nhân viên thực hiện
Bước 3: Thực hiện chọn mặt hàng: Click vào ô F12 để đánh mã hàng hoặc F3 để tìm mã hàng. Ngoài ra, có thể chọn nhanh mặt hàng trả lại dựa vào phiếu nhập kho bằng cách click vào Other
Bước 4: Click Ghi
3.4 Báo cáo
3.4.1. Báo cáo mua hàng
Bước 1: Click module Mua hàng > BC_TK> Báo cáo mua hàng
Bước 2: Lựa chọn các tiêu chí tìm kiếm
Bước 3: Click Tìm kiếm
3.4.2. Báo cáo tồn kho
Bước 1: Click module Mua hàng > BC_TK> Báo cáo tồn kho
Bước 2: Lựa chọn các tiêu chí tìm kiếm
Bước 3: Click Tìm kiếm
3.4.3. Báo cáo sổ kho
Bước 1: Click module Mua hàng > BC_TK> Báo cáo sổ kho
Bước 2: Lựa chọn các tiêu chí tìm kiếm
Bước 3: Click Tìm kiếm
4. Quá trình bán hàng
4.1. Thực hiện hóa đơn bán buôn
Bước 1: Click module Bán hàng > Hóa đơn bán buôn > Thêm
Bước 2: Thực hiện chọn khách hàng (Ctrl + F9) hoặc F9 để khai báo khách hàng mới, chọn Nhân viên thực hiện
Bước 3: Thực hiện chọn mặt hàng: Click vào ô F12 để đánh mã hàng hoặc F3 để tìm mã hàng. Ngoài ra, có thể nhập nhanh bằng excel: bằng cách click vào biểu tượng excel Nhập
Bước 4: Click Ghi
4.2. Thực hiện hóa đơn bán lẻ
Bước 1: Click module Bán hàng > Hóa đơn bán lẻ > Thêm
Bước 2: Thực hiện chọn khách hàng (Ctrl + F9) hoặc F9 để khai báo khách hàng mới, chọn Nhân viên thực hiện
Bước 3: Thực hiện chọn mặt hàng: Click vào ô F12 để đánh mã hàng hoặc F3 để tìm mã hàng. Ngoài ra, có thể nhập nhanh bằng excel: bằng cách click vào biểu tượng excel Nhập
Bước 4: Click Thu tiền (End)
Bước 5: Click Ghi
4.3. Thực hiện hàng bán trả lại
Bước 1: Click module Bán hàng > Hàng bán trả lại > Thêm
Bước 2: Click chọn khách hàng (Ctrl + F9), chọn Nhân viên thực hiện
Bước 3: Thực hiện chọn mặt hàng: Click vào ô F12 để đánh mã hàng hoặc F3 để tìm mã hàng. Ngoài ra, có thể chọn nhanh mặt hàng trả lại dựa vào hóa đơn xuất bằng cách click vào Other
Bước 4: Click Ghi
4.4. Thu tiền khách hàng
Bước 1: Click module Bán hàng > Thu tiền khách hàng > Click chọn khách hàng
Bước 2: Click chọn Nhân viên, nhập Tổng tiền TT(VND) là số tiền thu của khách hàng
Bước 3: Click Trả tự động để thanh toán theo nguyên tắc FIFO (phiếu nào nợ trước thu trước, phiếu nào nợ thu trả sau)
Bước 4: Click Ghi
4.5. Báo cáo
4.5.1. Báo cáo bán hàng
Bước 1: Click module Bán hàng > BC_TK > Báo cáo bán hàng
Bước 2: Lựa chọn các tiêu chí tìm kiếm
Bước 3: Click Tìm kiếm
4.5.2. Báo cáo tổng hợp bán hàng
Bước 1: Click module Bán hàng > BC_TK > Báo cáo tổng hợp bán hàng
Bước 2: Lựa chọn các tiêu chí tìm kiếm
Bước 3: Click Tìm kiếm
5. Quá trình chuyển kho
5.1. Thực hiện chuyển kho
Bước 1: Click vào module Nhập-xuất kho nội bộ > Thêm
Bước 2: Click chọn Kho xuất, kho nhập, mặt hàng chuyển kho
Bước 3: Click Ghi
5.2. Báo cáo chuyển kho nội bộ
Bước 1: Click module Xuất – Nhập nội bộ > BC_TK > Báo cáo chuyển kho nội bộ
Bước 2: Lựa chọn các tiêu chí tìm kiếm
Bước 3: Click Tìm kiếm
6. Báo cáo
6.1. Báo cáo lợi nhuận
Bước 1: Click module Bán hàng > BC_TK > Báo cáo lợi nhuận
Bước 2: Lựa chọn các tiêu chí tìm kiếm
Bước 3: Click Tìm kiếm
6.2. Báo cáo công nợ phải thu, phải trả
Bước 1: Click module Bán hàng > BC_TK > Báo cáo công nợ phải thu, phải trả
Bước 2: Lựa chọn các tiêu chí tìm kiếm
Bước 3: Click Tìm kiếm
6.3. Sổ quỹ và sổ ngân hàng
Sổ quỹ:
Bước 1: Click module Quỹ & Ngân hàng > Sổ quỹ
Bước 2: Tích chọn các tiêu chí
Bước 3: Click Đồng ý
Sổ ngân hàng:
Bước 1: Click module Quỹ & Ngân hàng > Sổ ngân hàng
Bước 2: Tích chọn các tiêu chí
Bước 3: Click Đồng ý
Nội dung bài viết:
Bình luận