1. Tối ưu website tổng thể
Một trong 5 cách đưa từ khóa lên top Google là bạn phải tối ưu website của mình. Đây là cách hiệu quả để đưa từ khóa lên top Google. Website của bạn cần đáp ứng các tiêu chuẩn do Google đề ra. Điểm Chất lượng càng cao thì tỷ lệ hiển thị trang web của bạn càng cao. Tối ưu hóa trang web tổng thể bao gồm tối ưu hóa URL, thẻ, tiêu đề, H1, H2 và hình ảnh trong bài viết.
2. Chọn từ khóa
Từ khóa nên dài từ 4-7 từ và có thời gian cạnh tranh lên top Google trung bình nhanh hơn so với từ khóa dài 1-3 từ. Hơn nữa, tỷ lệ chuyển đổi khách hàng cao hơn rất nhiều. Những từ khóa này mô tả đúng nhất yêu cầu của người dùng đối với sản phẩm và dịch vụ. Ngoài ra, bạn nên chọn các từ khóa nhắm mục tiêu theo địa lý như Sài Gòn, Hải Phòng, Hà Nội, v.v. Điều này giúp bạn thu hút đúng khách hàng. Ngoài ra việc đưa từ khóa lên top Google cũng dễ dàng hơn rất nhiều.
Ví dụ:
_ Tôi muốn SEO từ khóa bàn bóng bàn. Đây là một từ khóa ngắn có lưu lượng truy cập trung bình hàng tháng là 9900. Thay vì SEO từ khóa, SEO từ khóa của tôi tương đương với việc nhập khẩu bàn bi lắc với mức độ cạnh tranh thấp.
Đây là một ví dụ khác:
_ Bảng bi-a từ khóa tối SEO. Đây là một từ khóa siêu cạnh tranh và vượt quá khả năng của tôi. Tôi sẽ chọn các từ khóa thích hợp liên quan đến chuyển đội, cụ thể hơn là bàn bida Rồng
3. Tạo nội dung cho từ khóa
Nội dung từ khóa cần thỏa mãn các yếu tố phù hợp - đầy đủ - khác biệt. Google thực sự thích điều này và nếu bạn làm được, bạn có thể dễ dàng và nhanh chóng xếp hạng ở đầu cho các từ khóa của mình. Tuy nhiên, hiện nay nội dung các bài viết thường được sản xuất đại trà nên không mang lại nhiều giá trị cho người đọc. Nội dung của từ khóa nên chứa các yếu tố sau:
Tối thiểu 600 từ.
Bài viết có ít nhất 1-2 hình ảnh liên quan với tiêu đề rõ ràng.
Nội dung không được sao chép.
Tiêu đề, thẻ meta phải chứa từ khóa
Nội dung độc đáo đáp ứng mục đích
Ý định được gọi là ý định. Vì vậy, khi tạo nội dung cho từ khóa, ít nhất phải đáp ứng nội dung mà người dùng cần đọc.
Ví dụ từ khóa dịch vụ quảng cáo google ADS. Nội dung tôi tạo cho từ khóa này phải liên quan đến dịch vụ google Adwords và nó phải là duy nhất đối với ý định của người truy vấn. Quan trọng nhất là nội dung phải dày đặc để tạo uy tín với người đọc và Google.
4. Tối ưu hóa tại chỗ của trang đích
Khi bạn đã sẵn sàng nội dung cho từ khóa của mình, bạn cần tối ưu hóa các trang đích trên trang của mình. Điều này hiển thị cho người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm và đọc. Các yếu tố cần lưu ý như sau:
Tiêu đề ngắn gọn dễ hiểu, có từ khóa xuất hiện ở đầu.
Một URL dễ đọc, thân thiện với người dùng.
Tiêu đề và meta des cần phải có mặt khi xem trang.
Hình ảnh rõ ràng và ảnh không quá nặng.
Truy cập trang web nhanh chóng.
Tối ưu hóa trang đích của bạn giúp Google dễ dàng xác định nội dung của trang đích. Từ đó, Google mới xác định và điều hướng kết quả cho người dùng khi tiến hành tìm kiếm. Tất nhiên, nội dung cũng phải làm hài lòng độc giả.
5. Xây dựng liên kết ngược
Trong một bài viết, mỗi từ khóa nên có từ 3-5 liên kết. Google cũng dựa vào yếu tố này để đánh giá từ khóa. Đây là cách đưa từ khóa lên top google nhanh nhất mà bạn không nên bỏ qua. Nếu bạn có nguồn tùy chọn mạnh, hãy đầu tư vào càng nhiều backlink càng tốt. Thời gian xây dựng backlink nên thực hiện vào nhiều thời điểm khác nhau, không nên tập trung vào một thời điểm. Ưu tiên backlink từ các site backlink dưới 25 tuổi. Trên đây, bạn đã biết cách đưa từ khóa lên top Google nhanh nhất. Áp dụng ngay những phương pháp này và bạn chắc chắn sẽ nhận được kết quả ngoài mong đợi. Đó là cách giúp bạn thu hút khách hàng nhanh chóng và tiết kiệm thời gian.
Nội dung bài viết:
Bình luận