Trong quá trình phát hành cũng như sử dụng hóa đơn điện tử Viettel, khách hàng thường gặp phải một số lỗi dẫn đến không thể ký được hóa đơn điện tử dẫn đến không thể đạt được mục tiêu công việc. Vậy, các lỗi không ký được hóa đơn điện tử Viettel là những lỗi thường gặp nào? Hãy cùng theo dõi bài viết bên dưới của ACC để có thể biết thêm thông tin chi tiết về vấn đề này.

Lỗi không ký được hóa đơn điện tử Viettel
1. Lỗi không gửi được email hóa đơn điện tử Viettel.
Đây là lỗi không ký được hóa đơn điện tử Viettel khá phổ biến khi khách hàng sử dụng. Theo đó, doanh nghiệp đã gửi mail hóa đơn điện tử nhưng người mua không nhận được.
Nguyên nhân dẫn đến lỗi này có thể là do thông tin người mua hàng chưa được nhập trường email, nhập sai email người mua hàng, người mua nhận được email nhưng nằm trong thư mục rác (spam inbox) hoặc doanh nghiệp chưa cấu hình thành công cấu hình email. Nếu không phải từ các nguyên nhân trên cần kiểm tra nguyên nhân sâu hơn từ email server.
Phương án xử lý khi gặp phải lỗi này là người dùng hãy kiểm tra lại thật kĩ các thông tin liên quan đến email người nhận hoặc gửi lại đội dự án để kiểm tra server gửi email xem hệ thống có vấn đề gì không.
2. Lỗi do khách hàng quên mật khẩu (Lỗi 444).
Lỗi không ký được hóa đơn điện tử Viettel có thể xuất phát từ việc khách hàng quên mật khẩu khi đăng nhập vào hệ thống hóa đơn điện tử.
Lỗi này xuất phát từ hành vi của người tiêu dùng.
Để khắc phục tình trạng trên, người dùng có thể sử dụng chức năng "Quên mật khẩu" để reset lại mật khẩu mới. Lưu ý là người dùng phải nhập đúng email admin đã đăng ký thì mới có thể reset mật khẩu.
3. Lỗi không thêm được biểu mẫu email.
Lỗi không thêm được biểu mẫu email được mô tả như sau: khách hàng thêm mới biểu mẫu email nhưng trong danh sách biểu mẫu không xuất hiện biểu mẫu email vừa thêm từ đó dẫn đến lỗi không ký được hóa đơn điện tử Viettel.
Nguyên nhân dẫn đến lỗi này là do người dùng có thể đã cấu hình nhưng chưa click nút “Thêm mới” nên thông tin không được cập nhật trong danh sách biểu mẫu.
Cách khắc phục lỗi này là người dùng cần thực hiện thêm mới lại “Biểu mẫu email” và lưu ý:
- Phải soạn thảo đầy đủ tất cả các biểu mẫu email.
- Trạng thái phải chọn là “Hoạt động”.
- Phải click nút "Thêm mới" khi cấu hình (tại màn hình “Thêm mới Thông tin”).
4. Lỗi không tìm thấy thông báo phát hành.
Người dùng có thể gặp lỗi không ký được hóa đơn điện tử Viettel do lỗi không tìm thấy thông báo phát hành mặc dù đã lập thông báo phát hành nhưng không tìm thấy trong danh sách.
Nguyên nhân là do người dùng đã thực hiện việc lập thông báo phát hành nhưng chưa click nút “Tạo mới” nên thông tin không được cập nhật trong danh sách thông báo phát hành. Trường hợp này tương tự như lỗi vừa nêu trong Mục 3 ở phía trên.
Để khắc phục, người dùng cần thực hiện các bước sau:
- Phân hệ: Quản lý phát hành/Lập thông báo phát hành.
- Click vào nút “Thêm mới”.
- Nhập các thông tin của thông báo phát hành hóa đơn bao gồm: tên đơn vị, mã số thuế, địa chỉ, tên cơ quan Thuế...
- Click và nút “Chọn loại hóa đơn phát hành”.
- Nhập các thông tin của loại hóa đơn phát hành, gồm: Tên mẫu hóa đơn, mẫu hóa đơn, ký hiệu, số lượng, ngày bắt đầu sử dụng... hoàn thành việc thêm loại hóa đơn bằng cách click “Thêm mới”.
- Kết thúc bằng cách click vào nút “Tạo mới”.
5. Lỗi in hóa đơn trắng khi lập thông báo phát hành bị lỗi.
Khách hàng có thể gặp phải lỗi in hóa đơn trắng khi bị lỗi ở bước lập thông báo phát hành dẫn đến lỗi không ký được hóa đơn điện tử Viettel.
Lỗi này có thể là do doanh nghiệp chưa cấu hình chữ ký số HSM (hoặc chưa add chữ ký số USB token) thành công.
Cách xử lý cho loại lỗi này sẽ chia thành 2 trường hợp:
Nếu doanh nghiệp sử dụng chữ ký số HSM, vui lòng liên hệ nhân viên Viettel hoặc tổng đài để được hỗ trợ cấp chứng thư số.
Nếu doanh nghiệp sử dụng chữ ký số USB token để ký hóa đơn điện tử, vui lòng thực hiện thêm lại chữ ký số.
6. Lỗi xảy ra trong quá trình đăng nhập.
Cụ thể, người dùng đăng nhập vào hệ thống thì xuất hiện lỗi "Có lỗi xảy ra trong quá trình đăng nhập" kéo theo lỗi không ký được hóa đơn điện tử Viettel.
Đối với loại lỗi này, nguyên nhân có thể do người dùng bị nhầm lẫn và đang đăng nhập vào link demo của hệ thống hóa đơn điện tử.
Để giải quyết trong trường hợp này, người dùng có thể đăng nhập lại vào đường link chính thức của hóa đơn điện tử Viettel. Trường hợp nếu vẫn không đăng nhập được, doanh nghiệp vui lòng liên hệ tổng đài báo hỏng 18008000 nhánh 1 để được hỗ trợ trực tiếp.
7. Lỗi tài khoản hoặc mật khẩu không hợp lệ.
Khi gặp phải loại lỗi này, khách hàng đăng nhập vào hệ thống hóa đơn điện tử xuất hiện dòng chữ "Tài khoản hoặc mật khẩu không hợp lệ" mặc dù đã đổi mật khẩu thành công, nhập đúng mật khẩu.
Nguyên nhân lỗi không ký được hóa đơn điện tử Viettel do lỗi tài khoản hoặc mật khẩu không hợp lệ có thể xuất phát từ việc khách hàng dùng sai tài khoản truy cập và có sự nhầm lẫn giữa hai loại tài khoản là tài khoản nghiệp vụ (tài khoản thường) và tài khoản webservice:
Tài khoản webportal hay web nghiệp vụ dùng trên link nghiệp vụ.
Tài khoản webservice (có dạng: "mst_ws", ví dụ: 0100109106_ws) dùng để tích hợp phần mềm bán hàng vào phần mềm hóa đơn điện tử Viettel. Doanh nghiệp không dùng tài khoản này để truy cập trực tiếp vào link nghiệp vụ.
Cách xử lý cho trường hợp này là người dùng phải sử dụng đúng tài khoản nghiệp vụ (tài khoản thường) để đăng nhập vào hệ thống.
8. Lỗi tài khoản chưa được kích hoạt.
Lỗi này được mô tả là khi khách hàng đăng nhập vào hệ thống hóa đơn điện tử xuất hiện lỗi "Tài khoản của bạn chưa được kích hoạt". Từ đó làm cho khách hàng gặp phải lỗi không ký được hóa đơn điện tử Viettel.
Nguyên nhân dẫn đến lỗi này do tài khoản có thể bị khóa do doanh nghiệp tự khóa hoặc bị khóa do vi phạm qui định.
Cách khắc phục là người dùng có thể liên hệ tổng đài báo hỏng 1800 8000 nhánh 1 để yêu cầu mở lại tài khoản. Trong trường hợp này, khách hàng vui lòng cung cấp lại giấy phép kinh doanh của doanh nghiệp.
Trên đây là một số lỗi mà khách hàng thường gặp dẫn đến lỗi không ký được hóa đơn điện tử Viettel. Các lỗi này có thể xảy ra xuất phát từ nguyên nhân chủ quan đến từ phía người dùng hoặc do lỗi hệ thống. Ngoài những trường hợp nói trên, còn rất nhiều những lỗi không thê ký được hóa đơn điện tử Viettel mà khách hàng gặp phải trong quá trình sử dụng.
Nếu quý khách hàng vẫn còn thắc mắc liên quan đến các trường hợp thường gặp do lỗi không ký được hóa đơn điện tử Viettel cũng như các vấn đề có liên quan, hãy liên hệ ngay với ACC.
Công ty luật ACC chuyên cung cấp các dịch vụ tư vấn pháp lý đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong thời gian sớm nhất có thể.
Gọi trực tiếp cho chúng tôi theo hotline 1900.3330 để được tư vấn chi tiết.
Nội dung bài viết:
Bình luận