Bạn có muốn biết SEO từ khóa là gì?
Là một người mới trong ngành SEO, chắc chắn bạn sẽ bối rối trong vô số thuật ngữ và kiến thức SEO, trong đó có việc lập kế hoạch từ khóa SEO. Nhưng bạn không đơn độc, tôi ở đây để giúp bạn.
Nếu bạn đã có kiến thức nền, có thể bạn đã đến nhầm chỗ. Bạn có thể tìm hiểu thêm cách nghiên cứu từ khóa hiệu quả mà GTV SEO hiện đang áp dụng. Nó sẽ hữu ích hơn cho bạn!
Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu SEO từ khóa là gì, cách nghiên cứu từ khóa SEO, nền tảng SEO vững chắc và các kỹ năng liên quan khác để bạn có thể tự mình hoàn thành một bài viết chuẩn SEO.
Hãy bắt đầu! Trước tiên chúng ta hãy đi vào khái niệm từ khóa là gì! Đi nào!!!
Nhưng đợi đã! Nếu bạn quá lười để đọc các bài viết chi tiết, thì video "Nghiên cứu từ khóa & Nhóm từ khóa hiệu quả 2023" này là dành cho bạn. Click để xem ngay!
SEO từ khóa là gì?
Từ khóa SEO là những từ, cụm từ trong trang web mô tả nội dung của bài viết/trang chứa chúng. SEO từ khóa được coi là những mắt xích vô cùng quan trọng giúp bot của bộ máy tìm kiếm và người dùng tìm hiểu nội dung website, từ đó nâng cao thứ hạng của website trên trang kết quả tìm kiếm. SERP).
Khi ai đó tìm kiếm "giày bóng rổ nam" trên Google, Google sẽ cố gắng xác định chủ đề và mục đích tìm kiếm của người dùng. Từ đó, liệt kê các trang web có liên quan đến nội dung đó.
Nếu trang web của bạn sử dụng cùng một cụm từ tìm kiếm làm từ khóa, một phần của cụm từ (giày bóng rổ) hoặc cụm từ có liên quan (ví dụ: giày nam, adidas, giày bóng rổ hàng đầu), Google có thể hiển thị kết quả cho bạn. Hiển thị trang của bạn đầu tiên.
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm từ khóa là gì?
SEO từ khóa là kỹ năng và là công đoạn quan trọng quyết định thứ hạng của website trên các công cụ tìm kiếm. Nó bao gồm nhiều giai đoạn đưa từ khóa lên “top” của các công cụ tìm kiếm.
Tại sao SEO từ khóa lại quan trọng?
Chỉ một từ: ROI.
SEO trong tiếp thị thường được gọi là "sửa đổi" một trang web để Google thích nó và xếp hạng nó cao hơn so với đối thủ. Điều này rất quan trọng đối với sự thành công của doanh nghiệp. Tất nhiên, từ khóa cũng sẽ đóng một vai trò rất quan trọng trong SEO và từ khóa hiệu quả sẽ mang lại ROI như mong đợi.
Người dùng có thể truy cập trang web của bạn theo một số cách, bao gồm:
- Lời chứng thực (liên kết từ một trang web khác)
- truyền thông xã hội
- Lưu lượng truy cập trực tiếp (nhập URL của bạn hoặc nhấp vào liên kết được đánh dấu trang hoặc thậm chí tìm kiếm từ khóa bằng tên thương hiệu của bạn)
- ...
Tuy nhiên, đối với mua sắm trực tuyến, tìm kiếm không phải trả tiền chiếm tỷ lệ lưu lượng truy cập cao nhất (38,98%). Nó đánh bại lưu lượng truy cập trực tiếp (35,88%), giới thiệu (19,34%) và xã hội (3,91%).
Qua những con số cụ thể trên có thể thấy tầm quan trọng của SEO. Do đó, một chiến lược cụ thể là rất quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn.
Những từ khóa SEO nên được tận dụng?
Phụ thuộc vào loại từ khóa bạn đang nhắm mục tiêu. Một từ khóa không phải là một điểm số cao và có liên quan đến sản phẩm sẽ có hiệu quả.
Thay vào đó, hãy hiểu các loại từ khóa và sử dụng chúng để cung cấp cho người dùng nội dung họ muốn.
Nhân tiện, bạn có biết từ khóa không? Hãy để tôi cung cấp cho bạn một giới thiệu ngắn gọn.
Loại từ khóa cơ bản
Có 3 loại từ khóa cơ bản bạn cần biết, tùy thuộc vào ý nghĩa của từ khóa:
Từ khóa giao dịch
Từ khóa giao dịch là từ khóa mà người dùng nhập khi mua sản phẩm hoặc dịch vụ. Tất cả các từ khóa trong ví dụ "quần áo" mà tôi đã đề cập ở trên đều là các từ khóa giao dịch. Chúng có thể là những từ khóa chung chung chẳng hạn như từ khóa "đầm" hoặc những từ khóa hẹp hơn như từ khóa "đầm dự tiệc ngoại cỡ tại TP.HCM".
Các truy vấn của người dùng giao dịch có nhiều khả năng chuyển đổi hơn. Tuy nhiên, mức độ cạnh tranh của nó rất khốc liệt.
Do đó, điều quan trọng là phải tìm một từ khóa đuôi dài tốt với mức độ cạnh tranh thấp.
Các từ giúp bạn nhắm mục tiêu từ khóa hiệu quả hơn bao gồm:
- Tính từ (tốt nhất, tăng, đỏ)
- Tên thương hiệu (Giày Nike)
- Mô tả cụ thể sản phẩm (giày bóng rổ nam)
Đừng cố gắng cạnh tranh với một sản phẩm hoặc thương hiệu mà bạn không bán. Điều này có thể gây hại nhiều hơn là tốt.
Từ khóa thông tin
Informational Keyword là từ khóa mà người dùng sử dụng khi muốn biết thông tin mới. Chúng thường chứa các từ nghi vấn như "cái gì" và "như thế nào".
Ví dụ: "Lịch sử Việt Nam" là một từ khóa thông tin.
Những từ khóa này giúp xây dựng uy tín và nhận thức về thương hiệu bằng cách chia sẻ kiến thức chuyên môn với thế giới.
Tuy nhiên, từ khóa thông tin cũng có thể tạo chuyển đổi. Bởi vì mọi người thường tìm kiếm thông tin theo chủ đề trước khi mua các sản phẩm liên quan.
Sử dụng các từ khóa thông tin và bạn phải tránh viết bài PR sản phẩm. Tại thời điểm này, người dùng chỉ muốn xem các bài báo đáng tin cậy và được tổ chức tốt.
Bạn nên thêm CTA và quảng cáo sản phẩm khi thích hợp. Nhưng các bài báo nên mang thông tin có giá trị chứ không phải các bài PR.
Từ khóa điều hướng
Từ khóa điều hướng là từ khóa mà người dùng sử dụng để truy cập một trang hoặc trang web cụ thể vì họ không nhớ chính xác URL hoặc không muốn nhập tất cả vào. Ví dụ: "Microsoft Home" hoặc "GTVSEO".
Điều rất quan trọng là tối ưu hóa thứ hạng của các từ khóa điều hướng trang. Nhưng nếu là từ khóa của người khác thì thật lãng phí. Ví dụ: người dùng tìm kiếm "Microsoft Home". Họ không nhấp vào Apple hoặc Debian Linux, mặc dù hai cái tên đó cũng xuất hiện trên SERPs.
Các yếu tố quan trọng cho từ khóa SEO
Tìm kiếm trung bình hàng tháng
Tìm kiếm trung bình hàng tháng Cái tên - Số lần tìm kiếm trung bình hàng tháng nói lên tất cả. Con số càng cao, càng có nhiều người tìm kiếm từ khóa này mỗi tháng. Và lưu lượng truy cập tiềm năng vào trang web của bạn cũng sẽ tăng lên, điều này sẽ giúp trang web của bạn xếp hạng cho từ khóa đó.
Tuy nhiên, con số này không phải là toàn bộ câu chuyện. “Từ khóa là gì” là từ khóa đuôi dài, có thể dễ dàng đáp ứng tiêu chí tìm kiếm của mọi người.
Ví dụ: Thuật ngữ "từ khóa" có lượng tìm kiếm trung bình hàng tháng cao hơn nhiều nhưng lại quá chung chung. Do đó, bạn không thể làm từ khóa mục tiêu.
Cạnh tranh từ khóa
Cạnh tranh từ khóa là cạnh tranh từ khóa. Cạnh tranh ở đây đề cập đến việc có bao nhiêu nhà quảng cáo "đặt giá thầu" (trả tiền để xuất hiện trong kết quả quảng cáo ở đầu trang tìm kiếm) cho một từ khóa.
Những từ khóa cạnh tranh trong tìm kiếm phải trả tiền chắc chắn cạnh tranh trong tìm kiếm không phải trả tiền. Đơn giản vì bạn không trả tiền cho tìm kiếm tự nhiên. Do đó, bạn cũng khó cạnh tranh hơn. Có 3 cách giúp bạn đo lường độ khó này.
Cách đánh giá độ khó của từ khóa
- Sử dụng Google AdWords Keyword Keyword Planner để biết số lượt tìm kiếm từ khóa, càng nhiều lượt tìm kiếm càng khó.
- Sử dụng Chỉ số hiệu quả từ khóa - KEI (Keyword Efficiency Index). Vì vậy, KEI = (số lượt tìm kiếm)^2 / số trang cạnh tranh cho từ khóa đó.
Giá thầu và CPC được đề xuất
Giá thầu được đề xuất là giá mỗi nhấp chuột (CPC) trung bình -- giá mà nhà quảng cáo thường trả mỗi khi ai đó nhấp vào một từ khóa cụ thể.
Nói chung, các cụm từ có CPC cao sẽ có giá trị hơn đối với doanh nghiệp. Vì vậy, bạn có thể sử dụng số liệu này để suy nghĩ về việc chọn từ khóa phù hợp.
Lưu ý: Tôi chỉ khuyên bạn nên xem xét các yếu tố này để lựa chọn. Đó không phải là yếu tố cốt lõi trong việc quyết định chọn từ khóa nào.
Các yếu tố khác ảnh hưởng đến việc lựa chọn từ khóa
Có những từ khóa khi nhìn vào dữ liệu cho thấy đây là một từ khóa thực sự tốt để lên top, nhưng kết quả cho từ khóa đó hoặc không liên quan hoặc khó xếp hạng hơn tôi nghĩ.
Do đó, khi tìm kiếm từ khóa SEO, các yếu tố khác có thể được xem xét. Ví dụ:
- Khách hàng muốn gì?
- Đối thủ cạnh tranh của bạn đang nhắm mục tiêu từ khóa nào?
- Chất lượng của trang 1 của kết quả tìm kiếm là gì?
Nếu bạn thấy kết quả trên Google và nghĩ rằng bạn có thể làm tốt hơn, thì việc xếp hạng cho từ khóa đó sẽ dễ dàng hơn.
Tổng quan về quá trình nghiên cứu từ khóa SEO
Quá trình phác thảo nghiên cứu từ khóa
Google có một thuật toán bí mật để xếp hạng các trang web. Chưa kể các thuật toán này liên tục được cập nhật theo hướng phức tạp hơn.
Đối với một bài nghiên cứu từ khóa chuyên sâu, tôi sẽ chia thành 3 phần quan trọng:
- Hướng dẫn phân loại triển khai và nghiên cứu từ khóa của Google
- 4 cách để nghiên cứu từ khóa cho trang web hiện tại của bạn
- Nội dung thực hiện
Bạn có thể đánh dấu lại trang này để dành thời gian nghiên cứu. Sau đây tôi sẽ phác thảo quy trình nghiên cứu từ khóa theo 5 bước để bạn dễ hình dung.
- Bước 1: Xác định từ khóa chính (Parent Keyword) - theo chủ đề của bài viết. Bạn cần xác định các từ khóa sẽ được triển khai xuyên suốt nội dung của mình
- Bước 2: Nghiên cứu từ khóa phụ. Đây là lúc bạn nên sử dụng các công cụ hỗ trợ
- Bước 3: Nhìn vào sự kết hợp của từng bộ từ khóa và từ khóa đuôi dài. Khả năng tăng từ khóa đa dạng, nội dung độc đáo mà vẫn đảm bảo tỷ lệ chuyển đổi cao
- Bước 4: Xem cách đối thủ cạnh tranh của bạn đang xếp hạng cho những từ khóa này. Từ đó, chọn một danh sách các từ khóa nên cạnh tranh
- Bước 5: Sử dụng Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google AdWords để tinh chỉnh danh sách từ khóa của bạn.
Vậy là xong, bạn đã có một danh sách từ khóa để thực hiện chiến lược nội dung của mình. Nhưng khoan đã, bạn đang thắc mắc về các công cụ hỗ trợ mà tôi đã nói ở bước 2 phải không? Tôi sẽ giải thích nó ở đây.
Công cụ nghiên cứu giá trị từ khóa
Một từ khóa có thể mang lại bao nhiêu giá trị cho trang web của bạn?
Các công cụ tôi giới thiệu sau đây sẽ giúp bạn trả lời các câu hỏi trên:
Moz Keyword Explorer – Nhập từ khóa vào Keyword Explorer và nhận thông tin như khối lượng tìm kiếm và các tính năng SERP để xếp hạng cho cụm từ đó. Các công cụ hỗ trợ nghiên cứu từ khóa sử dụng dữ liệu dòng nhấp chuột.
Điểm Độ khó của Keyword Explorer cũng giúp bạn thu hẹp các tùy chọn từ khóa của mình thành các cụm từ có nhiều khả năng xếp hạng nhất. Độ khó càng cao thì càng khó xếp hạng cho cụm từ đó.
Google Keyword Planner – Công cụ lập kế hoạch từ khóa AdWords được sử dụng nhiều nhất của Google để nghiên cứu từ khóa SEO. Tuy nhiên, Google Keyword Planner giới hạn khối lượng tìm kiếm dữ liệu bằng cách nhóm các từ khóa thành các nhóm có khối lượng tìm kiếm lớn.
Google Trend – Trình cập nhật xu hướng từ khóa của Google rất tuyệt vời để tìm kiếm các biến động từ khóa theo mùa. Ví dụ: "Ý tưởng Trang phục Halloween Vui nhộn" đạt mức cao nhất vài tuần trước Halloween.
AnswerThePublic – là một công cụ miễn phí thu thập các câu hỏi được tìm kiếm thường xuyên xung quanh các từ khóa cụ thể. thưởng! Bạn có thể kết hợp công cụ này với một công cụ miễn phí khác, Keywords Everywhere, để ưu tiên các đề xuất ATP theo lượng tìm kiếm.
Công cụ nghiên cứu từ khóa SpyFu – Cung cấp một số dữ liệu từ khóa cạnh tranh thực sự gọn gàng.
Hầu hết các công cụ nghiên cứu từ khóa (SEMrush hay Ahrefs,...) đều có thể tìm kiếm các từ khóa liên quan đến từ khóa chính mà bạn mong muốn. Do đó, bạn có thể cải thiện tình trạng SEO của trang web bằng cách tìm các từ khóa bổ sung cho các bài đăng trên blog của mình hoặc nhắm mục tiêu các từ khóa trong tương lai.
Tuy nhiên, những con số này chỉ là con số.
Mỗi công cụ có tính năng và phương pháp xử lý dữ liệu riêng. Vì vậy, tốt nhất bạn nên sử dụng kết hợp nhiều công cụ để đạt hiệu quả tốt nhất.
Sử dụng hiệu quả từ khóa SEO cho chiến lược nội dung
Từ khóa không chỉ đơn giản là được thêm vào bài viết của bạn. Nhưng bạn cũng phải giúp đưa ra một chiến lược lập kế hoạch từ khóa SEO hợp lý.
Chúng ta hãy xem cách lập kế hoạch và sử dụng các từ khóa SEO để giúp chiến lược SEO tổng thể và chiến lược nội dung của bạn hoạt động.
Chú ý đến mật độ từ khóa
Mật độ từ khóa là tần suất một cụm từ khóa xuất hiện trên một trang so với tỷ lệ phần trăm của tất cả các từ trên trang đó. Đây cũng là một cách để Google thông báo về chủ đề của bài viết.
Nếu từ khóa chính chỉ xuất hiện một lần trong toàn bộ bài viết thì sẽ không hiệu quả. Vậy nếu lặp đi lặp lại cùng một từ khóa sẽ giúp cải thiện thứ hạng của bài viết? không phải là đơn giản.
Ở đây, tôi đang nói về việc chèn các từ khóa có liên quan mà không phải lặp lại cùng một từ khóa quá nhiều lần. Đó là bạn đang nhồi nhét từ khóa.
Tránh nhồi nhét từ khóa
Nhồi nhét từ khóa là một kỹ thuật SEO mũ đen mà nhiều người sử dụng để cải thiện thứ hạng của họ bằng cách nhồi nhét các trang của họ với càng nhiều từ khóa có liên quan càng tốt.
Trước đây, chất lượng bài viết đôi khi không quan trọng. Nội dung có thể chỉ là văn bản chứa danh sách các từ khóa. Hồi đó, Google không đủ thông minh để đánh giá chất lượng. Vì vậy, SEO mũ đen có thể leo lên thứ hạng cao chỉ bằng cách xuất bản nội dung kém chất lượng và sử dụng một vài thủ thuật.
Đã có lúc Google và các nhà tiếp thị phải cạnh tranh với nhau.
Các nhà tiếp thị không thể chỉ đăng danh sách từ khóa trong khi Google nhận dạng ngôn ngữ tốt hơn. Tuy nhiên, họ vẫn có thể đánh bại Google bằng cách sử dụng các bài viết kém chất lượng với mật độ từ khóa nhất định.
May mắn thay, phương pháp này không còn hoạt động nữa và Google sẽ ngay lập tức xử phạt spam nhồi nhét từ khóa.
Bạn vẫn nên chèn các từ khóa hợp lý (trong tiêu đề và đầu đề) vào bài viết của mình. Nhưng việc nhồi nhét từ khóa không còn hiệu quả, thậm chí còn rất rủi ro.
Theo tôi, điều quan trọng vẫn là chất lượng và khả năng đọc của bài báo.
Chú ý đến chất lượng nội dung
Ví dụ: giả sử trang web của bạn xếp thứ 15 cho từ khóa "giày bóng rổ nam hàng đầu". Bạn quyết định thêm nhiều nội dung phù hợp với ý định của người dùng. Nội dung phù hợp sẽ xếp hạng trang web của bạn cao hơn trên SERPs và thu hút nhiều lưu lượng truy cập hơn.
Mặt khác, nếu bạn xếp hạng cao cho một từ khóa nhưng nhận được ít nhấp chuột, thì…
Điều này chỉ ra rằng nội dung của bạn không cung cấp giá trị.
Hoặc công ty của bạn bán quần áo cho sinh viên. Bạn muốn giới thiệu người dùng và tăng độ nhận diện thương hiệu thời trang. Vì vậy, bạn quyết định nhắm mục tiêu "xu hướng thời trang đại học" và các từ khóa khác có liên quan đến "thời trang đại học".
Sau vài tháng, bạn đứng thứ 5 cho các từ khóa trên và bạn đã lên top Google cho một số từ khóa liên quan.
Nếu lưu lượng truy cập không được cải thiện hoặc người dùng không ở lại trang của bạn sau khi nhấp vào bài viết, thì bạn đang lãng phí công sức.
Lý do:
Vấn đề có thể là quần áo của bạn chỉ là thời trang bình thường chứ không phải thời trang cao cấp. Từ khóa có thể thiếu yếu tố này. Bởi vì thị trường của bạn có thể được xác định không chỉ bởi từ "trường đại học" mà còn bởi từ "quần áo". Người dùng có thể sử dụng các từ khóa này dựa trên các yếu tố sau:
- Khu vực: quần áo Hà Nội, quần áo TP.HCM. Thành phố Hồ Chí Minh
- Mùa: Xu hướng mùa hè
- giá: thời trang giá rẻ
- Sở thích: quần áo bánh bèo
- Chất liệu: áo voan
- Thương hiệu: More áo sơ mi
Vấn đề cũng có thể là với chính nội dung. Bài viết chưa đủ hấp dẫn, giật tít còn chưa hấp dẫn. Các từ khóa kiểm tra không có nhiều thông tin. Nhưng hãy nhìn vào toàn bộ bộ từ khóa SEO - hàng chục, hàng trăm từ khóa có thể ảnh hưởng đến số liệu trang của bạn.
Ví dụ:
- Người dùng hướng đến trang nào?
- Họ ở lại bao lâu?
- phần trăm chuyển đổi?
- ...
Điều này có thể giúp bạn phát triển chiến lược nội dung tốt hơn để tăng lưu lượng truy cập và giữ chân người dùng trên trang web của bạn lâu hơn.
Từ khóa đuôi dài: Đừng bỏ qua
Tỷ lệ chuyển đổi từ khóa dựa trên số lượng từ
Các biểu đồ bên dưới sẽ cho bạn thấy hiệu suất của các từ khóa đuôi dài về Cạnh tranh - cạnh tranh và Chuyển đổi - tỷ lệ chuyển đổi của Cụm từ một từ (Từ khóa đơn), Cụm từ 2-3 từ (Từ khóa ngắn) và Cụm từ 4 từ (từ khóa dài)
Bạn càng có nhiều nội dung phục vụ cho sở thích của khách hàng cụ thể thì càng hiệu quả.
Từ khóa cũng vậy - càng gần sở thích của khách hàng càng tốt.
Nếu bạn giống như công ty quần áo trong ví dụ trên, thì bạn nên xem xét các từ khóa đuôi dài hiện tại của mình. Nếu từ khóa “xu hướng thời trang đại học” không đủ hấp dẫn, thì thuật ngữ “xu hướng thời trang” vẫn còn hiệu lực. Bạn có thể khám phá nhiều lựa chọn hơn. Ví dụ: "Xu hướng tại Thành phố Hồ Chí Minh. Thành phố Hồ Chí Minh"
Bài viết bạn đang đọc này cũng là một ví dụ tuyệt vời về cách sử dụng các từ khóa đuôi dài một cách hiệu quả. Mình viết bài này để chia sẻ kiến thức cơ bản về SEO và từ khóa cho các doanh nghiệp, và cả những bạn đang muốn thuê đội ngũ nội dung cho digital marketing.
Tôi cũng muốn thu hút những người bên ngoài ngành tiếp thị. Vì vậy, trong tiêu đề tôi viết nó là "Từ khóa là gì". Đây là những từ khóa đuôi dài mà mọi người có thể gõ vào Google khi tìm kiếm thông tin cơ bản. Mặt khác, từ khóa đuôi dài giúp làm rõ mục đích tìm kiếm của người dùng.
Điều này có hai lợi thế:
- Google sẽ xếp hạng trang web của tôi dựa trên các tìm kiếm của khách hàng mục tiêu của tôi.
- Từ khóa đuôi dài trong tiêu đề “Từ khóa là gì” giúp người dùng nhìn thấy bài viết thỏa mãn truy vấn của họ.
Tổng quan về quy trình SEO từ khóa
Ngoài dịch vụ SEO tổng thể được sử dụng rộng rãi hiện nay, dịch vụ SEO từ khóa cũng rất phổ biến. Nhưng do nhiều bất cập như nhồi nhét từ khóa nên SEO từ khóa không còn phổ biến như trước.
Tuy nhiên mình vẫn sẽ giới thiệu tổng quan về quá trình SEO từ khóa để các bạn tìm hiểu thêm. Quy trình gồm 5 bước cơ bản:
- Phân tích, đánh giá website: lĩnh vực, chủ đề, điểm mạnh,…
- Nghiên cứu từ khóa: Chọn từ khóa chính và bộ từ khóa liên quan
- Xây dựng chiến lược nội dung bằng cách sử dụng một bộ từ khóa đã chọn
- Thực hiện SEO – tối ưu hóa các trang web on-page, off-page với một bộ từ khóa
- Theo dõi, kiểm tra và đánh giá cho chiến lược cải tiến liên tục
Dịch vụ SEO từ khóa không còn phổ biến nhưng việc lựa chọn một bộ từ khóa chất lượng vẫn là ưu tiên hàng đầu của người làm SEO. Về cơ bản, có thể kể đến các phương pháp sau đây để cải thiện thứ hạng website một cách bền vững thông qua việc tối ưu hóa từ khóa.
Làm thế nào để tối ưu hóa từ khóa để cải thiện thứ hạng trang web?
Các công cụ tìm kiếm không chỉ nhìn vào văn bản trong bài viết mà còn nhìn vào mã. Khi bạn tìm kiếm một truy vấn, Google sẽ hiển thị tiêu đề, URL và mô tả tiểu sử của mỗi trang thông qua mô tả meta.
Trong nhiều trường hợp, Google cũng cung cấp hình ảnh, video và đoạn trích nổi bật.
Thông tin được đánh dấu Thông báo cho Google (Bing/Yahoo) sẽ được cung cấp cho người dùng trong bài viết. Và mỗi loại nhãn áp dụng cho từng loại từ khóa riêng biệt.
Title tag
Thẻ tiêu đề là văn bản in đậm xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của Google. Chúng cũng là các tiêu đề được hiển thị ở đầu trình duyệt của người dùng.
Thẻ tiêu đề phải ngắn, vì Google cắt bớt tiêu đề dài hơn 50-70 ký tự. Tốt nhất là không nên vượt quá 55-60 ký tự.
Thẻ tiêu đề phải chứa từ khóa chính, nhưng đôi khi điều này là không thể vì nó sẽ vượt quá số lượng ký tự cho phép.
Đây là lý do tại sao hầu hết các nhà tiếp thị cố gắng đưa từ khóa vào đầu tiêu đề. Vì vậy, ngay cả khi nó bị xóa, người đọc vẫn hiểu chủ đề của bài viết là gì. Không giống như cái tên "thẻ tiêu đề", nó không phải là tiêu đề xuất hiện ở đầu blog - đây được gọi là Thẻ tiêu đề.
Xem video "Tối ưu hóa tiêu đề nâng cao tạo nên sự khác biệt cho SEO Onpage" để hiểu rõ hơn về chủ đề này.
Header Tag
Thẻ tiêu đề được sử dụng để đánh dấu phần đầu của một bài báo hoặc phần đầu của một chương. Tiêu đề của bài đăng trên blog là thẻ tiêu đề
.nhưng còn nhiều nữa , Nếu bạn muốn chia trang thành nhiều phần nhỏ.
Nếu bạn muốn chia trang thành nhiều phần nhỏ.
Mỗi trang chỉ nên có 1 tab
Bao gồm từ khóa chính.
Nhiều trang sử dụng tiêu đề tương tự như Title Tag và Header. Có rất nhiều cuộc tranh luận về việc liệu ba có nên được viết giống nhau hay không.
Nói chung, miễn là Tiêu đề và Tiêu đề có từ khóa, mô tả chính xác nội dung và hấp dẫn người đọc, chúng có giá trị bất kể chúng giống nhau hay không.
Mô tả meta
Tối ưu hóa bằng cách đặt mô tả meta phù hợp
Mô tả meta xuất hiện dưới thẻ tiêu đề trong kết quả tìm kiếm của Google.
Phần này dài 1-2 dòng giúp giới thiệu nội dung cơ bản của bài viết. Mô tả meta phải ngắn (thường dưới 155 ký tự) và càng thú vị càng tốt. Người dùng sẽ lướt qua tiêu đề và mô tả một cách nhanh chóng, do đó có thể chèn từ khóa để thu hút người đọc. Tuy nhiên, đừng lạm dụng nó.
Bạn không cần phải chèn từ khóa cho toàn bộ bài viết. Tôi đã chia sẻ chi tiết về cách tối ưu hóa mô tả meta trong một bài đăng trước. Bạn có thể kiểm tra điều này để hiểu vấn đề.
Tối ưu hóa URL với Từ khóa SEO
Một URL chuẩn SEO cần có 3 yếu tố sau:
- Chứa các từ khóa SEO chính (lượng tìm kiếm cao nhất)
- Giữ cho nó ngắn gọn nhưng hiểu được toàn bộ ý tưởng (Các URL Top 1 thường có trung bình 59 từ).
- Nội dung bài viết liên quan
Lưu ý: Nên kết hợp SEO nhiều từ khóa có cùng mục đích tìm kiếm (Search Intent) vào cùng một URL, để có thể SEO cùng lúc hàng loạt từ khóa.
Liên kết nội bộ và bên ngoài ảnh hưởng đến SEO
Liên kết trang web là một liên kết mà khi được nhấp vào sẽ đưa người dùng đến một trang/video/trang web/hình ảnh khác.
Liên kết nội bộ – là một liên kết đến một trang khác trên trang web của riêng bạn. Nó cải thiện SEO và giúp người dùng duyệt trang để mua sản phẩm.
Liên kết bên ngoài cũng có thể có tác dụng tương tự trong một số trường hợp. Nhưng nói chung hỗ trợ trang được hướng đến. Đây là lý do tại sao các liên kết ngược rất quan trọng trong tiếp thị nội dung. Như bạn có thể thấy, tôi đã chèn một liên kết nội bộ vào blog GTV, như hình bên dưới:
Văn bản neo là gì?
Anchor text là một phần của siêu liên kết chứa từ khóa mà bạn đã nhấp vào.
Thông thường tốt nhất là sử dụng văn bản liên kết thay vì hình ảnh. Bởi vì Text Links thúc đẩy SEO và dễ hiểu.
Liên kết có thể hoặc không thể sử dụng từ khóa chính xác. Từ khóa đối sánh một phần hoặc từ khóa liên quan cũng có thể cải thiện SEO và giúp người dùng tìm thấy trang của bạn.
Có một số yếu tố quan trọng khác ảnh hưởng đến SEO
Từ khóa rất quan trọng, nhưng không phải là tất cả.
Nội dung tốt vẫn là một trong những ưu tiên hàng đầu và các yếu tố khác quyết định sự thành công của trang web bao gồm:
- liên kết ngược
- Thiết kế website
- Kinh nghiệm người dùng
- Ảnh và Phương tiện
- SEO kỹ thuật (Cách xây dựng trang web)
Hơn nữa, mục tiêu cũng đóng một vai trò quan trọng trong chiến lược SEO. Tối ưu hóa chuyển đổi (chẳng hạn như bán sản phẩm hoặc đăng ký khách hàng cho hội thảo trên web) khác với tối ưu hóa nhấp chuột.
Tương tự như vậy, một doanh nghiệp có trang web lâu đời, uy tín và được xếp hạng cao sẽ cần một chiến lược nội dung khác với một doanh nghiệp trực tuyến. không có danh tiếng.
Nói chung, tiếp thị kỹ thuật số là quá trình tương tác với người dùng. Từ khóa chỉ là một trong nhiều công cụ giúp bạn tìm kiếm và thu hút khách hàng cho doanh nghiệp của mình.
Hi vọng những kiến thức của ACC chia sẻ đã giúp bạn hiểu SEO từ khóa là gì và cách tối ưu từ khóa cho website của mình. Chia sẻ suy nghĩ của bạn bằng cách để lại nhận xét bên dưới!
Nội dung bài viết:
Bình luận