Người xưa có câu: “Ăn lấy chắc, mắc lấy bền”. Thật vậy, từ xưa đến nay trong xã hội, nhu cầu về ăn uống luôn là nhu cầu thiết thực và đặt lên hàng đầu. Bởi có ăn no thì con người mới có sức khỏe và cống hiến. Để đáp ứng nhu cầu đó của xã hội, nhiều nhà hàng được hình thành với nhiều lối kiến trúc, không gian, màu sắc khác nhau… góp phần tạo nên sự phong phú trong lựa chọn của các khách hàng. Vậy đâu là yếu tố quyết định nên Bộ nhận diện thương hiệu nhà hàng gồm những gì? Hãy cùng ACC tìm hiểu theo nội dung bài viết dưới đây.
1. Bộ nhận diện thương hiệu nhà hàng là gì?
Bộ nhận diện thương hiệu nhà hàng là các yếu tố đặc trưng gồm: thông điệp, tên nhà hàng, thực đơn, nhãn hiệu (logo), thông điệp (slogan),…được phối hợp nhịp nhàng và tạo nên một chỉnh thể thống nhất làm nên thương hiệu của một nhà hàng. Bộ nhận diện thương hiệu nhà hàng là một nét đặc trưng và cũng là yếu tố bắt buộc cần có của mỗi nhà hàng khi thực hiện hoạt động kinh doanh.
2. Bộ nhận diện thương hiệu nhà hàng gồm những gì?
Để tạo nên một bộ nhận diện thương hiệu nhà hàng ấn tượng, bạn cần thiết kế thương hiệu nhà hàng đảm bảo các yếu tố cơ bản sau đây:
Tên thương hiệu (Tên nhà hàng)
Tên thương hiệu là yếu tố quan trọng nhất tạo nên bộ nhận diện thương hiệu nhà hàng. Vì đây là cách truyền đạt trực tiếp để khách hàng nhớ đến sản phẩm, thương hiệu của nhà hàng bạn. Tên thương hiệu có thể giúp khách hàng gợi nhớ đến các món ăn tại nhà hàng, các mốc thời gian, không gian,… mà nhà hàng hướng đến và xây dựng. Tên thương hiệu truyền tải một cách trực tiếp tinh thần, sản phẩm kinh doanh của nhà hàng đến khách hàng. Do đó, bạn cần cân nhắc lựa chọn tên thương hiệu vừa ấn tượng, vừa tinh tế lại gắn với hoạt động kinh doanh mà nhà hàng hướng đến.
Nhãn hiệu (Logo)
Bạn có thể thể hiện sản phẩm mà nhà hàng kinh doanh hoặc sản phẩm mà nhà hàng kinh doanh chính một cách trực tiếp tại logo của nhà hàng. Thông qua việc đánh vào cái nhìn của khách hàng, logo là một yếu tố quan trọng tạo nên ấn tượng trong mắt khách hàng và gợi nhắc khách hàng nhận biết bộ nhận diện thương hiệu của nhà hàng bạn.
Thông điệp (Slogan)
Bữa ăn gia đình, cuộc gặp mặt bạn bè,…hay các cuộc gặp gỡ khác thì khách hàng luôn nhắm đến yếu tố tình thân, kết nối giữa mọi người với nhau. Thế nên, việc xây dựng một thông điệp ý nghĩa, gần gũi là một trong những yếu tố gây ấn tượng với khách hàng, để bạn là điểm đến hàng đầu mà khách hàng nghĩ tới.
Các yếu tố khác:
Đồng phục nhân viên, phương tiện giao hàng, bao bì sản phẩm, thực đơn, dụng cụ tại nhà hàng: ly, cốc, chén, đĩa…Sự thống nhất, đồng bộ này giữa các yếu tố này sẽ tạo cảm giác hài hòa, tăng độ nhận diện thương hiệu và tạo cảm giác chuyên nghiệp của nhà hàng bạn đối với khách hàng.
3. Vai trò của bộ nhận diện thương hiệu nhà hàng.
Sở hữu Bộ nhận diện thương hiệu nhà hàng ấn tượng, sẽ giúp nhà hàng của bạn:
- Tạo ấn tượng và chuyên nghiệp đối với khách hàng.
- Truyền tải tốt mục đích, sản phẩm kinh doanh thông qua tinh thần của thương hiệu.
- Thuận lợi cho việc truyền thông về nhà hàng của bạn.
- Khẳng định sự tồn tại của nhà hàng trên thị trường và tăng uy tín của nhà hàng đối với các đối tác khác.
Gắn liền với sự phát triển của nhà hàng, việc xây dưng bộ nhận diện thương hiệu nhà hàng là vô cùng thiết thực và giúp nhà hàng của bạn ngày càng phát triển trên thị trường. Việc thiết kế thương hiệu nhà hàng cũng như khẳng định quyền sở hữu đối với bộ nhận diện thương hiệu ấy là vô cùng cần thiết nhằm bảo vệ thương hiệu của nhà hàng. Do đó, hãy xây dựng bộ nhận diện thương hiệu nhà hàng của bạn thật ấn tượng và sử dụng dịch vụ đăng ký nhằm xác lập quyền sở hữu trí tuệ tại ACC để bảo vệ một cách tuyệt đối quyền sở hữu cho thương hiệu nhà hàng của bạn.
Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn đầy đủ và chính xác nhất.
- Tư vấn pháp lý: 1900.3330
- Zalo: 084.696.7979
- Văn phòng: (028) 777.00.888
Nội dung bài viết:
Bình luận