Bạn đang cảm thấy: Bị choáng ngợp bởi khối lượng công việc, khó khăn trong việc sắp xếp thời gian và ưu tiên công việc, lo lắng vì không thể hoàn thành công việc đúng thời hạn? Mẫu lập kế hoạch triển khai công việc chính là giải pháp dành cho bạn! Bạn đang gặp khó khăn khi lập bảng kế hoạch công việc và muốn tham khảo thêm các bảng mẫu? Luật ACC xin gửi đến quý bạn đọc bài viết giới thiệu Mẫu lập kế hoạch triển khai công việc.
Mẫu lập kế hoạch triển khai công việc
1. Kế hoạch công việc là gì?
Kế hoạch công việc là bảng biểu sắp xếp những việc cần làm theo ngày, tuần, tháng nhằm đạt mục tiêu và hoàn thành công việc hiệu quả hơn. Việc lập kế hoạch công việc như vậy là vô cùng cần thiết đối với nhà quản lý, lãnh đạo và những người muốn quản lý công việc, cuộc sống một cách khoa học, hiệu quả.
Bên cạnh đó, trong lúc lập kế hoạch công việc, mục tiêu và định hướng cũng sẽ được xây dựng. Các cá nhân sẽ rơi vào tình trạng hỗn loạn, mơ hồ, không biết cần phải làm việc theo thứ tự như thế nào nếu không có kế hoạch công việc cụ thể trước đó. Kết quả công việc cũng sẽ không đạt yêu cầu.
2. Mẫu kế hoạch công việc bằng excel, word chuẩn
Dưới đây là một số mẫu kế hoạch công việc bằng excel, word chuẩn theo ngày, tuần và tháng mà Fastdo muốn chia sẻ. Bạn có thể xem qua và tham khảo các mẫu.
2.1 Mẫu kế hoạch làm việc cá nhân hàng ngày
Mẫu kế hoạch công việc hàng ngày dành cho cá nhân thường có các thông tin như: Họ và tên, chức vụ, bộ phận, thời gian thực hiện nhiệm vụ, nội dung công việc và chi tiết.
2.2. Bảng kế hoạch công việc tuần
Việc lập kế hoạch làm việc trong 1 tuần chủ yếu yêu cầu bạn điền chi tiết tên công việc, thời gian làm cũng như kết quả. Thêm vào đó, bạn còn phải cập nhật việc chưa làm được và hướng giải quyết.
2.3. Mẫu kế hoạch công việc tháng
So với hai bảng kế hoạch trên, bảng công việc tháng có độ dài lớn nhất vì chứa nội dung tất cả công việc cần làm trong một tháng. Vì số lượng khá lớn nên người lập bảng cần tạo cột tiến độ công việc, thời gian bắt đầu và kết thúc công việc để mọi người dễ theo dõi, phân loại.
3. Nội dung cần có trong bảng kế hoạch công việc
Trong một mẫu kế hoạch triển khai công việc, người dùng cần phải trình bày đầy đủ các nội dung cần thiết về công việc để dễ dàng theo dõi và triển khai. Những nội dung cần phải có là:
- Thời gian bắt đầu và kết thúc công việc.
- Chi tiết công việc cần làm.
- Khoảng thời gian dự kiến hoàn tất công việc.
- Mục tiêu cần đạt khi làm việc.
- Tên các phòng ban, đơn vị.
- Phương án dự phòng khi xảy ra vấn đề.
- Đề nghị hỗ trợ cần thiết.
4. Mọi người có thể hỏi
1. Mẫu lập kế hoạch triển khai công việc phù hợp với những ai?
Mẫu lập kế hoạch triển khai công việc phù hợp với tất cả mọi người, từ học sinh, sinh viên đến nhân viên văn phòng, quản lý và cả những người làm việc tự do.
2. Mẫu lập kế hoạch triển khai công việc có thể sử dụng cho những loại công việc nào?
Mẫu lập kế hoạch triển khai công việc có thể sử dụng cho mọi loại công việc, từ những công việc đơn giản đến những công việc phức tạp, từ công việc cá nhân đến công việc nhóm.
Trên đây là toàn bộ nội dung về Mẫu lập kế hoạch triển khai công việc do Luật ACC cung cấp. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho quý bạn đọc. Trong quá trình tìm hiểu, nếu quý bạn đọc còn có thắc mắc, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua website hoặc Hotline để được hỗ trợ giải đáp.
Nội dung bài viết:
Bình luận